เป็นสิวใช้อะไรดี

เปิดวาร์ป ส่วนผสมในสกินแคร์ช่วยรักษาสิว หมดปัญหาเป็นสิวใช้อะไรดี?

อากาศร้อนแบบนี้ปัญหาที่มักตามมาก็คือสิว โดยเฉพาะผู้มีผิวมัน ยิ่งร้อน ยิ่งเพิ่มความมัน สิวก็ชอบเห่อใช่มั้ยคะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวแต่ไม่รู้จะใช้อะไรดี แถมในท้องตลาดก็มีผลิตภัณฑ์รักษาสิวมากมายแล้วแบบไหนล่ะเหมาะกับผิวของเราวันนี้พรีมา แคร์เลยชวนมาดูสารต้านสิว ช่วยลดสิว ลดความมัน รักษาสิวกันค่ะ

1. Salicylic acid

กรดซาลิซิลิก หรือ beta-hydroxy acid (BHA) สารยอดนิยมที่ถูกนำไปเป็นส่วนผสมในสกินแคร์รักษาสิว ทั้งแบบยาแต้มสิว สกินแคร์บำรุงผิว สครับผิว หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า BHA ละลายได้ดีในน้ำมันจึงเหมาะกับผู้มีผิวมันรวมถึงผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย มีคุณสมบัติช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำความสะอาดรูขุมขนและช่วยสลายน้ำมันอุดตันในรูขุมขน จึงช่วยลดสิวอุดตัน สิวหัวขาวและสิวหัวดำได้ดี ความเข้มข้นที่ใช้ในสกินแคร์มักอยู่ที่ 0.5 ถึง 2% แต่ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายควรเริ่มจากความเข้มข้นต่ำๆ ก่อน เพื่อป้องกันผิวเกิดการระคายเคือง

 

2. กรดผลไม้ AHA

กรดผลไม้ AHA หรือ กรดอัลฟาไฮดรอกซี (Alpha Hydroxy Acids) คือ สารสกัดจากธรรมชาติที่มีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยรักษาผิวเป็นสิว โดยการออกฤทธิ์เร่งการผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออก และกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทน ทำให้รอยสิว รอยดำต่างๆจางเร็วขึ้น พร้อมทั้งช่วยกำจัดสิ่งอุดตันตามรูขุมขน ลดการสะสมของสิ่งสกปรก จึงช่วยลดสิวได้ดี AHA ที่ถูกพบบ่อยในสกินแคร์ ได้แก่ Glycolic Acid เป็นชนิดที่พบได้บ่อยที่สุด มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นด้วย และ Lactic Acid เป็นชนิดที่อ่อนโยนที่สุดในตระกูล AHA จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะการใช้ AHA อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ เนื่องจากมีความเข้มข้นสูง จึงควรทากันแดดทุกๆ 2 ชั่วโมงเป็นประจำทุกวัน ส่วนผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเริ่มจากสกินแคร์ที่มีเปอร์เซ็นต์ของสารน้อยๆก่อน หรือปรึกษาแพทย์ผู้เชียวชาญในการให้คำแนะนำก่อนดีที่สุด

 

3. Retinol

เรตินอล (Retinol) สารในกลุ่มเรตินอยด์ ส่วนผสมลูกรักของใครหลายๆคน ช่วยรักษาสิวได้ดี และมีคุณสมบัติครอบจักรวาล ตอบโจทย์กลุ่มอายุ 30+ เนื่องจากโดดเด่นในเรื่องของ Anti-Aging ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและการสร้างเซลล์ ช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว จึงใช้ในการฟื้นฟูผิวได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดการสร้างน้ำมันใต้ชั้นผิว ลดการอุดตันของรูขุมขน และมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียก่อสิว P. acnes อีกทั้งยังช่วยลดการอักเสบของสิว จึงถูกนำมาใช้ในสกินแคร์รักษาสิวอยู่บ่อยครั้ง เหมาะสำหรับการรักษาสิวอุดตัน สิวหัวดำได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยทำให้สิวผุด แถมยังช่วยลดขนาดรูขุมขน เรียกได้ว่าเป็นส่วนผสมกู้ทุกปัญหาผิวจริงๆ สมฉายาส่วนผสมสุดเลิฟของใครหลายๆคน แต่มือใหม่ต้องระวังในการใช้เรตินอลนะคะ ไม่ควรใช้ร่วมกับกรดอื่น ๆ เช่น วิตามินซีเด็ดขาดเพราะอาจทำให้ผิวระคายเคือง เนื่องจากความเข้มข้นของสารทั้ง 2 ชนิด และแม้ว่าจะมีประสิทธิภาพครอบจักรวาลก็ไม่ควรใช้ทุกวัน ควรใช้ตอนกลางคืนจะดีกว่าค่ะ หากไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นใช้ยังไง ลองใช้ตามกิจวัตรการดูแลแบบ Skin Cycling ของแพทย์ผิวหนังดูก่อนก็ได้นะคะ

 

4. Tea tree oil

Tea tree oil สารสกัดจากธรรมชาติ คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดใบของต้นไม้พื้นเมืองประเทศออสเตรเลีย มีสาร Terpinen-4-ol ซึ่งมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว จึงช่วยลดสิวและยังช่วยลดการอักเสบของสิวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการควบคุมความมัน ลดปริมาณกรดไขมัน ช่วยลดการอุดตันในรูขุมขนสาเหตุของการเกิดสิวได้ จึงเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่แบรนด์มากมายต่างนำมาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์เพื่อใช้รักษาสิวนั่นเอง

 

5. Sulfur

ซัลเฟอร์ หรือ กำมะถัน มีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบ จึงได้นำมาใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์รักษาสิว โดยซัลเฟอร์ หรือ กำมะถันช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินหรือซีบัม สาเหตุของการเกิดสิว ด้วยการทำให้ผิวแห้งลงและผลักสิวออกมา นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิว และช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนอีกด้วย เนื่องจากซัลเฟอร์มีสรรพคุณช่วยลดความมัน อาจทำให้ผิวแห้ง ผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่ายควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการดูแลผิว รักษาสิว ให้คำแนะนำดีกว่าการเลือกใช้เองนะคะ

 

6. Green tea

สารสกัดจากชาเขียว มีสารโพลีฟีนอลเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณสมบัติในการลดการอักเสบของผิวและสิว ช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยแดงจากสิว แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ควบคุมความมัน สาเหตุของการเกิดสิวได้ จึงมักถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์ ช่วยปลอบประโลมผิว ลดสิว ควบคุมความมัน อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวอีกด้วย ใครที่ผิวแพ้ง่ายแนะนำสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของชาเขียวเลยค่า

 

            เนื่องจากส่วนผสมในสกินแคร์รักษาสิวที่ได้รวบรวมมาให้เหล่านี้มักมีความเข้มข้นสูง จึงอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายและทำให้ผิวไวต่อแสงมากขึ้นเพราะฉะนั้นต้องไม่ลืมที่จะทากันแดดเป็นประจำทุกวัน ทุกๆ 2 ชั่วโมงด้วยนะคะ ส่วนท่านใดสนใจสร้างแบรนด์สกินแคร์รักษาสิว ทำแบรนด์เครื่องสำอาง เวชสำอาง ผลิตครีม สร้างแบรนด์เอง อย่าลืมนึกถึงพรีมา แคร์นะคะ พรีมา แคร์ โรงงานผลิตครีมมาตรฐานGMP  ยินดีรับคำปรึกษาฟรีทุกช่องทางเลยค่ะ สนใจติดต่อ Line OA : @premacare


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957