AHA, BHA, LHA, PHA

สารผลัดเซลล์ผิว AHA, BHA, LHA, PHA ตัวไหน ผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม เหมาะกับเรา?

เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเราไม่เป็นไปตามวงจรปกติที่ควรจะเป็น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปได้ช้าลง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเราต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA, BHA, LHA, PHA นั่นเอง วันนี้พรีมา แคร์จึงรวบรวมความแตกต่างของ AHA, BHA, LHA, PHA ตัวช่วยผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม มาเพื่อที่จะได้เลือกใช้ให้ถูกตามสภาพผิวของเรากันนะคะ

ในทุกๆวันเราต้องเผชิญมลภาวะต่างๆไม่ว่าจะจากการโดนแดดทำร้าย อนุมูลอิสระต่างๆ ทำให้เกิดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ รอยเหี่ยวย่นต่างๆ การผลัดเซลล์ผิวจะช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไปได้ง่ายขึ้น ตามวงจรการผลัดเซลล์ผิวปกติที่ควรจะเป็นคือ 28 วัน แต่เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเราไม่เป็นไปตามวงจรปกติที่ควรจะเป็น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปได้ช้าลง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเราต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AHA, BHA, LHA, PHA นั่นเอง วันนี้พรีมา แคร์จึงรวบรวมความแตกต่างของ AHA, BHA, LHA, PHA ตัวช่วยผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม มาเพื่อที่จะได้เลือกใช้ให้ถูกตามสภาพผิวของเรากันนะคะ

สารผลัดเซลล์ผิว AHA

AHA (Alpha Hydroxy Acids) เป็นกรดผลไม้อ่อนๆ ละลายได้ดีในน้ำ โดดเด่นในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ช่วยลดรอยดำรอยแดงสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ดี แถมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ตัวที่มักพบบ่อยที่สุดและขึ้นชื่อในเรื่องการเห็นผลได้ดีคือ Glycolic Acid

ควรใช้ตอนไหน: ควรใช้ตอนกลางคืน 1-2 ครั้ง/สัปดาห์

เหมาะกับใคร: ผิวธรรมดา - ผิวแห้ง

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Glycolic Acid, Lactic Acid, Citric Acid, Tartaric Acid, Mandelic Acid, Malic Acid

การระคายเคือง: มีโมเลกุลเล็กซึมเข้าสู่ผิวได้ดี จึงอาจเกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ง่ายถ้าใช้ส่วนผสมที่มีความเข้มข้นสูง ผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายอาจจะใช้เป็น Lactic Acid เพราะเป็นตัวที่อ่อนโยนที่สุดในกลุ่ม AHA

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: ผลัดผิวขาว กระจ่างใสด้วย AHA เลือกยังไงให้เหมาะกับผิว?

สารผลัดเซลล์ผิว BHA

BHA (Beta Hydroxy Acids) เป็นสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ เช่น เปลือกของต้น Willow กรด BHA ละลายได้ดีในน้ำมัน สามารถซึมเข้าไปในรูขุมขนช่วยกำจัดไขมันและสิ่งสกปรก ช่วยลดน้ำมันในรูขุมขน ช่วยผลัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน ลดการอักเสบของสิวได้ ช่วยลดรอยสิว จึงถูกนิยมนำมาให้รักษาสิว

ใช้ตอนไหน: ใช้ได้ทั้งกลางวันกลางคืน ควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

เหมาะกับใคร: ผู้มีผิวผสม - ผิวมัน ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Salicylic acid

การระคายเคือง: มีโมเลกุลเล็กซึมเข้าสู่ผิวได้ดี ระคายเคืองน้อยกว่า AHA

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: BHA ส่วนผสมเด็ดในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องรู้จัก!!

 

 

สารผลัดเซลล์ผิว PHA

PHA (Poly Hydroxy Acids) พัฒนามาจาก AHA มีคุณสมบัติที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอยเหมือนกับ AHA แต่โมเลกุลใหญ่กว่า ทำให้ระคายเคืองน้อยกว่า AHA จึงเหมาะกับผู้ที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย แล้วไม่สามารถใช้ AHA ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวได้

ใช้ตอนไหน: ควรใข้ตอนกลางคืน สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

เหมาะกับใคร: ผิวบอบบางแพ้ง่าย

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Gluconolactone, Lactobionic acid

การระคายเคือง: มีโมเลกุลใหญ่กว่าทำให้ระคายเคืองน้อยกว่า AHA

สารผลัดเซลล์ผิว LHA

LHA (Lipo Hydroxy Acids) เป็นอนุพันธ์ของ Salicylic acid มีคุณสมบัติคล้าย BHA ละลายในไขมันได้ แต่มีโมเลกุลใหญ่กว่าทำให้อ่อนโยนกว่า ระคายเคืองน้อยกว่า บางแบรนด์มีการผสานพลัง BHA+ LHA เพื่อลดการระคายเคืองและหวังผลในการรักษาสิวได้ดีขึ้น แต่นอกจาก LHA จะระคายเคืองน้อยกว่า BHA แล้วยังมีคุณสมบัติเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เสริมการสร้างคอลลาเจน อีลาสติน และ Hyaluronic Acid ได้ด้วย

ใช้ตอนไหน: สามารถใช้ได้ทุกวัน

เหมาะกับใคร: เป็นสิว + ผิวบอบบาง

ส่วนผสมที่พบในสกินแคร์: Capryloyl Salicylic Acid

การระคายเคือง: ระคายเคืองน้อยกว่า BHA

และนี่ก็คือความแตกต่างของ AHA, BHA, LHA, PHA อย่าลืมนำไปเลือกใช้ให้เหมาะกับผิวเรานะคะ แล้วก็ไม่ควรที่จะนำมาใช้ร่วมกันเองโดยไม่ได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือสามารถเลือกใช้แบบที่มีการทดสอบมาแล้วก็ได้ค่ะ เพราะสารเหล่านี้มีฤทธ์เป็นกรด อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย และที่สำคัญหลังใช้เสร็จอย่าลืมทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการระคายเคืองให้ผิวด้วยนะคะ และถึงแม้ว่าผิวจะบอบบางแพ้ง่ายก็ไม่ควรข้ามการผลัดเซลล์ผิวทุกอาทิตย์เพราะมันดีต่อผิวจริงๆค่ะ และยังช่วยเพิ่มการบำรุงของครีมให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยค่ะ

ส่วนท่านใดสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจความงาม อยากเป็นนายตัวเอง หรืออยากหารายได้เสริมจากงานประจำ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตรให้ตรงความต้องการ Your Concept ... Your Business เพียงมาแต่ตัวกับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจความงามกับเราได้แล้วค่ะ

Line: @premacare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957