สารสกัดจากเมล็ดองุ่น, Grape Seed extract

รู้จริงก่อนใช้ นานาประโยชน์ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed extract)

สารสำคัญที่พบในเมล็ดองุ่น คือ โอพีซี หรือ โอลิโกเมอริก โปรแอนโธไซยานิดินส์ (OPC; Oligomeric proanthocyanidins ) อยู่ในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoid) OPC เป็นสารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของไบโอฟลาโวนอยด์ เป็นสารที่พบมากในเมล็ด ดอกและเปลือก ของผลไม้เปลือกแข็งเป็นหนึ่งในตะกูลฟลาโวนอยด์ เช่น เปลือกสนฝรั่งเศส มีคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง และละลายน้ำได้ดี ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากในการปกป้องเซลล์ต่าง ๆ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed extract) คืออะไร

สารสำคัญที่พบในเมล็ดองุ่น คือ โอพีซี หรือ โอลิโกเมอริก โปรแอนโธไซยานิดินส์ (OPC; Oligomeric proanthocyanidins ) อยู่ในกลุ่มไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoid) OPC เป็นสารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของไบโอฟลาโวนอยด์ เป็นสารที่พบมากในเมล็ด ดอกและเปลือก ของผลไม้เปลือกแข็งเป็นหนึ่งในตะกูลฟลาโวนอยด์ เช่น เปลือกสนฝรั่งเศส มีคุณสมบัติที่สำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง และละลายน้ำได้ดี ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพมากในการปกป้องเซลล์ต่าง ๆ

 

ประโยชน์ของสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC)

OPC เป็นสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงกว้างเพื่อความเป็นอาหารที่มีประโยชน์สำหรับร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสุขภาพและผิวพรรณ สำหรับคนที่มองหาถึงการดูแลตัวเองและอยากให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ มีความกระจ่างใส และสวยงามเป็นอย่างเป็นธรรมชาติ OPC ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งดี เนื่องจาก
 

 บทบาทของสารสำคัญจากสารสกัดเมล็ดองุ่น (OPC) ต่อไปนี้

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นกับสุขภาพ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC) เป็นส่วนผสมที่มีความสำคัญในการเสริมสร้างสุขภาพอย่างครบถ้วน มีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงและต้านการเข้าทำลายของเชื้อโรคได้ดี นอกจากนี้ยังมีประโยชน์อย่างมากในด้านสุขภาพของระบบหลอดเลือดและหัวใจ โดยช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนที่เป็นปัญหาในยุคปัจจุบัน
 

การเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน

ระบบภูมิคุ้มกันเป็นส่วนที่สำคัญในการปกป้องร่างกายจากเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอม สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพในการต้านการระบาดของเชื้อโรคและลดอาการอักเสบของร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภูมิแพ้ที่อาจเกิดขึ้นกับบางคน
 

ประโยชน์ต่อระบบหลอดเลือดและหัวใจ

การดูแลระบบหลอดเลือดและหัวใจเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความสมดุลของสารอาหารและสารสกัดที่ร่างกายได้รับ สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบหลอดเลือดและหัวใจ ช่วยลดความดันโลหิตที่สูงและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ระบบหลอดเลือดทำงานได้ดียิ่งขึ้น การใช้สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งในการเสริมสร้างความสมดุลในระบบหลอดเลือดและหัวใจของร่างกาย
 

ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วน

ปัญหาโรคอ้วนเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคที่น่าห่วงในอนาคต การรับประทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วน ช่วยลดการสะสมของไขมันในร่างกายและส่งเสริมกระบวนการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบของร่างกายและส่งเสริมระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น การดูแลสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรคอ้วนเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญในชีวิตประจำวัน
 

ช่วยลดอาการเสื่อมสภาพของกระดูกและข้อต่อ

โรคเสื่อมสภาพของกระดูกและข้อต่อเป็นปัญหาที่พบในผู้สูงอายุอย่างมาก สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดอาการเสื่อมสภาพของกระดูกและข้อต่อ ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรงและลดอาการอักเสบของข้อต่อ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดเมื่อกระดูกและข้อต่อมีปัญหา การรับประทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพของกระดูกและข้อต่อที่ดี
 

OPC ช่วยรักษาและลดอาการซึมเศร้าในผู้สูงอายุ

ภาวะซึมเศร้าเป็นสภาพที่พบในผู้สูงอายุอย่างพบเกิด สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยรักษาและลดอาการซึมเศร้าในผู้สูงอายุ ช่วยส่งเสริมให้ระบบสมองทำงานได้ดีขึ้น และช่วยให้ผู้สูงอายุมีอารมณ์ที่ดีและความสุขในชีวิตประจำวัน การใช้สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ

 

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นประโยชน์ต่อผิวพรรณ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC) เป็นส่วนประกอบที่มีความสำคัญในการบำรุงผิวและเสริมสร้างความงามให้กับผิวหน้า มีคุณสมบัติที่ช่วยเสริมสร้างส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับความงามของผิว ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และมีความกระจ่างใสมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบของผิว ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสและชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้ผิวหน้ากระชับและลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นจากช่วงวัยที่มากขึ้น

ช่วยลดอาการอักเสบของผิว

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ช่วยบำรุงผิวที่มีอาการแห้งและหมองคล้ำ ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสและสุขุมชื้น การใช้สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเป็นวิธีหนึ่งที่น่าสนใจในการบำรุงผิวให้เป็นอย่างดี

 

ช่วยให้ผิวหน้า กระจ่างใสและลดริ้วรอย

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีคุณสมบัติที่ช่วยกระจางผิวหน้าและลดริ้วรอย ช่วยเสริมสร้างส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องกับความกระจ่างใสของผิว ทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และมีความนุ่มนวล นอกจากนี้ยังช่วยลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นในช่วงวัยที่มากขึ้น

 

อาหารที่มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่ควรรับประทานในปริมาณมากคืออะไร?

อาหารที่มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (OPC) ที่ควรรับประทานในปริมาณมากคือผลไม้และผักสีเขียวอย่างเช่น องุ่น แอสไปริก และบลูเบอร์รี่ ซึ่งเป็นแหล่งของ OPC ที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่สามารถเพิ่มความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระและส่งเสริมสุขภาพได้ในรูปแบบของอาหารเสริมที่มีขายซึ่งสามารถใช้เสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและผิวพรรณสวยงามได้

OPC และวิตามิน C มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร?

OPC (สารสกัดจากเมล็ดองุ่น) และวิตามิน C เป็นสองสารที่มีความเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิดในเรื่องของความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ ทั้งคู่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอาการเสื่อมสภาพของเนื้อเยื่อ ควบคุมความอักเสบ และส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย การบริโภค OPC และวิตามิน C ร่วมกันอาจช่วยเสริมสร้างสภาพร่างกายให้แข็งแรงและเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านการเกิดอนุมูลอิสระในร่างกาย

 

คำแนะนำในการทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่น

  • เพื่อต้านอนุมูลอิสระในชีวิตประจำวันเพื่อผิวพรรณความงาม ควรใช้ขนาด 50-100 มก./วัน
  • เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะโรค ควรใช้ขนาด 100-400 มก./วัน
  • เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ควรใช้ขนาด 50-100 มก./วัน

จากการศึกษาวิจัยความปลอดภัยของสารสกัดจากเมล็ดองุ่น พบว่า ไม่มีผลร้ายใดๆ แม้จะรับประทานในปริมาณที่สูงหรือรับประทานติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 6 เดือน

 

เพิ่มเติม ข้อควรระวังในการทานสารสกัดจากเมล็ดองุ่น

  • งดใช้ร่วมกับยาที่ให้เลือดบาง เกล็ตเลือดจับตัวช้า เช่น Warfarin, Heparin, Aspirin
  • งดใช้ร่วมกับยายาปฎิชีวนะ Tetracyclin อาจทำให้ใช้ไม่ได้ผล
  • งดบริโภคก่อนการผ่าตัด เพราะอาจทำให้เลือออกง่ายและไม่จับตัวกัน
  • เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957