สารกันแดด

อัพเดท 2566 ทำความรู้จักกับสารกันแดด เคล็ดลับในการปกป้องผิวหน้าไม่เสียหายจากแสงแดด

ค้นหาทำความรู้จักกับสารกันแดด ประโยชน์ วิธีใช้ และประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ รวมถึงบทความที่มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับคนที่สนใจในการป้องกันแดดอย่างมีประสิทธิภาพ

ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนระอุ ขึ้นทุกปี ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด ที่มีมากมายในท้องตลาด หลากหลายแบรนด์และหลากหลากหลายเนื้อให้เลือก การเลือกใช้ครีมกันแดด ที่เหมาะสำหรับผิวหน้าของคุณเป็นสิ่งสำคัญ

เนื่องจากในครีมกันแดด มีจะประกอบด้วยส่วนผสมของ สารกันแดดที่มีหลากหลายประเภทและส่วนประกอบที่แตกต่างกัน

สารกันแดดช่วยปกป้องผิวหน้าได้อย่างไร

สารกันแดดเป็นใน ผลิตภัณฑ์กันแดด เป็นสิ่งสำคัญที่ จะปกป้องผิวหน้าและร่างกายจากรังสี UV ที่อาจทำให้เกิดภูมิแพ้หรือมีความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนังในอนาคต แล้วสารกันแดด ช่วยปกป้องผิวหน้าอย่างไร

สารกันแดดทำงานโดยการเปลี่ยนแปลงสภาพโครงสร้างของรังสี UV ให้เป็นรังสีที่ไม่อันตรายต่อผิวหน้า ซึ่งส่วนประกอบของสารกันแดดจะทำให้ไม่สามารถเข้าสู่ผิวหน้าได้ และสารกันแดดยังช่วยในการกันการเสื่อมสภาพของผิวหน้าอีกด้วย

ปัจจุบัน สารกันแดดที่ผสมในผลิตภัณฑ์ แบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ตามคุณสมบัติคือ

  1. Physical Sunscreen สารกันแดดแบบฟิสิคัล ทำหน้าที่เหมือนเป็นกระจกเงาสะท้อนหรือหักเหรังสี UV ออกไปจากผิว  สารในกลุ่มนี้มีอยู่สองตัวคือ Titanium Dioxide และ Zinc Oxide (ปกป้องผิวจากรังสี UVA-I,UVA-II,UVB ได้)
  2. Chemical Sunscreen สารกันแดดแบบเคมีคัล ทำหน้าที่ดูดซับรังสีไม่ให้ทะลุผ่านไปยังผิวหนังได้ เป็นสารกันแดดที่พบได้ทั่วไป (ปกป้องผิวจากรังสี UVB ได้ทุกตัว แต่การปกป้องจากรังสี UVA-I, UVA-II แตกต่างกันไป) สารในกลุ่มนี้ ได้แก่ Oxybenzone, Octinoxate, Octisalate ฯลฯ
    ลองมาดูข้อดีข้อเสียของครีมกันแดด แบบ  chemaical&physical >> หมัดต่อหมัด ครีมกันแดด Chemical กับ Physical เลือกอะไรดี?
  3. Hybrid Sunscreen สารกันแดดแบบผสม  ถือเป็นสารกันแดดรูปแบบใหม่ คือทั้งคุณสมบัติสะท้อนรังสีของ Physical และดูดซับรังสีของ Chemical เอาไว้  เช่นสาร Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol หรือ Tinosorb M   ซึ่งจะรวมข้อดี ของ สารกันแดด ทั้ง 2 แบบเข้าไว้ด้วยกัน  คือมีคุณสมบัติทั้งสะท้อนและดูดซับรังสีในตัวเอง สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA-I,UVA-II, UVB ได้  

ก่อนจะเลือกว่า ใช้อะไร เท่าไหร่เหมาะ เรา มารู้จักสารกันแดด : Hybrid Sunscreen ให้มากขึ้นอีกนิด ค่ะ

Hybrid Sunscreen สารกันแดดแบบผสม  มีชื่อทางเคมีของ คือ Bis-Ethylhexyloxyphenol Methoxyphenyl Triazine (BEMT)   

BEMT เป็นสารกันแดด ที่ป้องกัน UVA & UVB ในช่วงกว้าง (Broad Spectrum)  สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA I, UVA II และ UVB ได้ดี ให้ค่า SPF สูง 

BEMT เป็นสารกันแดด ที่เป็นส่วนผสม ในครีมกันแดด และผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลอื่นๆ เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UV ที่เป็นอันตราย หลักการป้องกันรังสี UV ของ BEMT คือการดูดซับ และกระจายรังสี UV ทำให้ปริมาณรังสี UV ที่เข้าสู่ผิวหนังลดลง

โดยสรุป กลไกการทำงานของ BEMT  ในฐานะตัวกรองรังสียูวีเกี่ยวข้องกับสองกระบวนการ คือ

  1. การดูดซับรังสี UV : BEMTมีโครงสร้างโมเลกุลเฉพาะที่ช่วยให้สามารถดูดซับรังสี UV ได้ในช่วง 290 ถึง 400 นาโนเมตร เมื่อรังสี UV สัมผัสกับ BEMT  พลังงานจากรังสีจะถูกดูดซับ ซึ่งส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสถานะของโมเลกุล การเปลี่ยนแปลงสถานะพลังงานนี้จะกระจายรังสี UV ในรูปของความร้อน ซึ่งป้องกันรังสีไม่ให้ทำลายผิวหนัง
  2. การกระเจิงแสง : นอกจากการดูดซับแล้ว BEMT  ยังสามารถกระเจิงรังสี UV ได้อีกด้วย ซึ่งหมายความว่ารังสียูวีจะเบี่ยงเบนไปจากผิวหนัง และกระจายไปหลายทิศทาง ซึ่งช่วยลดปริมาณรังสีที่สามารถทะลุผ่านผิวหนังได้

ข้อดี :  ทำให้มีเนื้อสัมผัสที่ดี ไม่เหนอะหนะ ไม่ขาววอก แลดูเป็นธรรมชาติ ในขณะที่มีความปลอดภัยสูง และมีความเสถียรสูง สามารถปกป้องแสง UV ได้ยาวนาน และครอบคลุมความยาวคลื่นทั้ง UVA/UVB ได้

โดยรวมแล้ว กลไกการทำงานของ BEMT ในฐานะตัวกรองรังสียูวีเกี่ยวข้องกับทั้งการดูดซับ และการกระเจิงของรังสียูวี การผสมผสานของสองกระบวนการนี้ช่วยป้องกันรังสี UV อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถดูดซับ และเปลี่ยนรังสี UV ให้เป็นความร้อนที่ไม่เป็นอันตราย  ซึ่งรวมถึงรังสี UVA1 UVA2 และ UVB เมื่อดูดซับแล้ว พลังงานจากรังสี UV จะกระจายตัวเป็นความร้อน ซึ่งป้องกันรังสีไม่ให้ทำลายผิวหนัง และป้องกันความเสียหายของผิวหนัง ริ้วรอยก่อนวัย และรวมถึงการพัฒนาของมะเร็งผิวหนัง

ข้อมูลด้านความปลอดภัยในปัจจุบัน

BEMT  ได้รับการศึกษาอย่างกว้างขวางถึงความปลอดภัย ถือเป็นหนึ่งในตัวกรองรังสี UV อินทรีย์ที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในปัจจุบัน  และได้รับการอนุมัติให้ใช้เป็นส่วนผสมของครีมกันแดดในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่ระคายเคือง และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อผิวหนัง และไม่พบว่ามีความเป็นพิษ หรือสารก่อมะเร็งที่มีนัยสำคัญใดๆ

คำแนะนำ : เช่นเดียวกับสารเคมีทั่วไป สิ่งสำคัญ คือ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ  BEMT ควรปฏิบัติตามคำแนะนำ และหลีกเลี่ยงการสัมผัสหากเกิดอาการแพ้  ผิวแพ้ง่ายยังคงต้องทดสอบการแพ้ก่อนใช้

แนะนำผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสม สารกันแดด Hybrid Sunscreen ที่นิยมสร้างแบรนด์ ครีมกันแดด

CUV 68  พี.ซี. ไฮเดรติ้ง ยูวี ซีรั่ม เอสพีเอฟ 50 พีเอ+++  ซีรั่มกันแดด เนื้อบางเบา พร้อมบำรุงผิวและป้องกันแสงแดดผิวหน้าในหนึ่งเดียว ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 50 PA+++ ผสมผสานสารบำรุงผิวอันทรงคุณค่าอย่างแอสตร้าแซนทิน, น้ำสกัดจากดอกกุหลาบ และสารสกัดจากใบบัวบก มาช่วยปลอบประโลมผิว และบำรุงให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น ผิวดูเนียนนุ่ม แลดูริ้วรอยจางลง ผิวดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957