ครีมโบท็อก

ครีมโบท็อก: ได้ยินมานาน มีจริงไหม

สำรวจความรู้เกี่ยวกับโบท็อกซ์และครีมโบท็อกเพื่อค้นพบวิธีการลดริ้วรอยและปรับปรุงความงามของผิวหน้าอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานของโบท็อกซ์และวิธีการใช้ครีมโบท็อกเพื่อเพิ่มความเรียบเนียนและสดใสให้กับผิวหน้าของคุณวันนี้!

สาวๆ ในยุค 5 g ตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก วิธีการลดริ้วรอย แบบเร่งด่วนด้วยการฉีด โบท็อก  ที่ปัจจุบันก็มีโบท็อกหลากหลายยี่ห้อ ทั้งของเกาหลี อเมริกา เยอรมัน เลือกใช้กันได้ ตามกำลังเงินในกระเป๋า  หลายๆคน ก็ฉีดกันมาแล้วหลายรอบหลายยี่ห้อ จนเงินเริ่มร่อยหรอ  บางคนก็อยากลองฉีดโบท็อก แต่กลัวเข็มเลยมีคำถามในใจว่ามันจะมีไหมนะเครื่องสำอางพวก ครีมโบท็อก เซรั่มโบท็อก ที่ใช้แล้วเห็นผลเนี่ย     

วันนี้ พรีมาแคร์ จะมาช่วยเครียร์คำถามนี้ค่ะ

ก่อนอื่นเราต้องรู่ก่อนว่า การฉีดโบท็อก คืออะไร  ยาที่ใช้ฉีด คือส่วนผสมอะไร มันไปมีผลอะไรกับผิวของเราบ้าง เพื่อเข้าใจกลไกการทำงานของมันก่อนนะคะ

โบท็อกคืออะไร?

คำว่าโบท็อก (Botox)  จริงๆแล้ว  คือชื่อทางการค้า ของสารโบทูลินัม ท็อกซิน (Botulinum toxin A) ที่สกัดมาจากแบคทีเรีย Clostridium Botulinum  ที่ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธ์ชื่อนี้ คือ บริษัท Allergan  เป็นผู้คิดค้นและใช้ในการรักษาความงามครั้งแรก จนเป็นที่นิยมและเรียกติดปากในแวดวงความงามว่า ฉีดโบท็อก นั่นเอง    

กลไกการทำงาน ของโบท็อก 

สารโบท็อก  มีการทำงานโดยการยับยั้งสารสื่อประสาท Acetylcholine ที่ทำให้กล้ามเนื้อหดตัว ผลที่ได้คือการลดการหดตัวของกล้ามเนื้อ คือ ทำให้กล้ามเนื้อหดตัวลงชั่วคราว สารนี้จะเข้าไปยับยั้งสารสื่อประสาท Acetylcholine

โบท็อก กับความงาม

การฉีด Botox หรือสาร Botulinum toxin นี้ในวงการเสริมความงาม มีการนำโบท็อกมาใช้  ลดริ้วรอยบริเวณที่ฉีด ช่วยแก้ไขปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า โดยเฉพาะลดริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้าบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว หางตา ย่นจมูก  อันเกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อ ทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นพับตัวจนเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น  รวมถึงนำมาลดขนาดกล้ามเนื้อใช้ในการปรับรูปหน้าเรียวเล็ก บ้างก็อาจนำมาใช้ฉีดลดเหงื่อบริเวณรักแร้ ฝ่ามือฝ่าเท้า รวมถึงยังลดกล้ามเนื้อน่องแขน น่องขาได้อีกด้วย ผลลัพธ์ที่จะขึ้นกับตำแหน่งที่ฉีด โดยเริ่มแสดงในช่วง 3-4 วัน จนถึง  1-2 สัปดาห์และคงอยู่ประมาณ 4-6 เดือน สามารถทำซ้ำได้เพื่อคงผลลัพธ์ แต่ควรเว้นระยะห่างอย่างน้อย 3 เดือนเพื่อป้องกันการดื้อสารโบท็อกในอนาคต การฉีดโบท็อก เป็นหัตถการที่ทำโดยแพทย์เท่านั้นเพื่อความปลอดภัย ไม่ควรซื้อมาฉีดเองเด็ดขาดนะคะ

กลัวเข็ม ไม่อยากฉีด มีโบท็อกแบบทา หรือ สกินแคร์ไหม ?

ปัจจุบันในตลาดความงามในตลาดครีมบำรุงผิว และเครื่องสำอางเพื่อต่อต้านริ้วรอย  มีส่วนผสมเครื่องสำอางตัวหนึ่งที่รู้จักกันในชื่อทางการค้า Argireline  หรือ Acetyl hexapeptide-8 ถูกขนานนามว่าเป็น  Botox like  in cosmetic ซึ่ง Acetyl hexapeptide-8  เป็นส่วนผสมเปปไทด์ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเป็นเปปไทด์สังเคราะห์ที่ประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโนหกตัว Acetyl hexapeptide-8 มักถูกใช้เป็นส่วนผสมหลักสกินแคร์ ในสูตรต่อต้านริ้วรอยและลดเลือนริ้วรอย ที่มาของชื่อ  "Botox liked"  เนื่องจากบริษัทเคลมว่า เปปไทด์ชนิดนี้ มีคุณสมบัติ การลดริ้วรอย ด้วยกลไก คล้ายคลึงกับการฉีดโบท็อกโดยไปเกี่ยวข้องกับทำงานของการปลดปล่อยสารสื่อประสาทที่เรียกว่า อะซิติลโคลีน (Acetylcholine)  จึงสามารถช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อใบหน้า และลดการปรากฎของริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นจากการแสดงสีหน้าซ้ำๆได้  เช่นเดียวกับ  Botox (ตามข้อมูล และรายงานวิจัยจากบริษัทผู้ผลิต)  ซึ่งเป็นชื่อทางการค้าของการสารโบทูลินัมท็อกซินต้นแบบ ที่มีชื่อเสียงในการลดริ้วรอยในแวดวงความงามนั่นเอง   

สรุปแล้ว เซรั่มโบท็อก หรือครีมโบท็อก เห็นผลจริงไหม

สิ่งที่ต้องทราบคือ ในความเป็นจริง  ผลิตภัณฑ์แคร์ทุกชนิด ไม่ใช่ยา ไม่สามารถนำส่ง active ต่างๆ ลงลึกถึงชั้นผิวส่วนลึกได้  และผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสม acetyl hexapeptide-8 เหล่านี้ความหลากหลายในการใช้งาน มักจะมีส่วนผสมอื่นๆ ด้วย เช่น เพื่อเน้นผลลัพธ์จุดขาย ในด้านการลดเลือนริ้วรอยผิว ให้ผิวคงความชุ่มชื้น ดูกระจ่างใส (ผิวชั้นอิพิเดอมิส) เป็นหลัก มักใช้เป็นทางเลือกหนึ่งในการลดเลือนริ้วรอย  สำหรับคนที่มีข้อจำกัดในการฉีดโบท็อก  หรือ ใช้เพื่อเสริมประสิทธิภาพการการบำรุงผิว   โดยเฉพาะคนที่เพิ่งจะเริ่มมีริ้วรอยตื้น ๆ หรือเล็ก ๆ หรือใช้ในบริเวณที่การฉีดโบท็อกไม่สามารถทำได้ หรือ เข้าไปไม่ถึง แต่ด้านผลลัพธ์ยังไม่สามาถใช้เทดแทนการฉีดโบท็อกได้  สิ่งสำคัญ คือ   ในสูตรผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมักมีส่วนผสมหลายอย่างรวมกัน ประสิทธิภาพการลดเลือนริ้วรอย โดยรวมอาจขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น ความเข้มข้นของ acetyl hexapeptide-8  ส่วนผสม ตัวสูตร เทคนิคในการเตรียม และลักษณะเฉพาะของผิวแต่ละบุคคลด้วย

สรุปแล้วคือ เซรั่มโบท็อก หรือครีมโบท็อก ที่เห็นผล ทดแทนการฉีดโบท็อก ปัจจุบัน ยังไม่มีมีข้อมูลที่ ประสิทธิภาพ ที่จะใช้ทดแทนการฉีดได้  

และข้อควรระวัง เพิ่มเติมคือ  คำว่า  โบท็อก ครีมโบท็อก  เซรั่มโบท็อก ถือเป็นคำต้องห้าม ในการตั้งชื่อ เครื่องสำอาง หรือ นำไปใช้ในการโฆษณา เครื่องสำอาง หรือ สกินแคร์ที่จำหน่ายในประเทศไทย   


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957