Glabridin

Glabridin ส่วนผสมในอุดมคติสำหรับครีมผิวขาว

Glabridin สารสกัดจากธรรมชาติ นิยมใช้ในวงการความงาม โดยเฉพาะในครีมผิวขาว เนื่องจากมีคุณสมบัติสำคัญในการลดรอยด่างดำ และทำให้ผิวขาวขึ้น ดูกระจ่างใสขึ้น จริงมั้ย? ไปหาคำตอบในบทความนี้กันค่ะ

Glabridin คืออะไร

Glabridin คือ สารสกัดจากรากของชะเอมเทศ (Licorice root extract)  หรือ Glycyrrhiza glabra เป็นสารที่ได้รับความนิยมในวงการความงาม เนื่องจากมีคุณสมบัติสำคัญGlabridin สกัดได้จาก Licorice เป็นสารที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ว่ามีฤทธิ์ด้าน whitening และ anti-irritation ช่วยในการลดรอยด่างดำ และมีประสิทธิภาพในการทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เนื่องจากกลไกที่เกี่ยวข้องกับการลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน

Glabridin ช่วยลดรอยด่างดำ ผิวกระจ่างใส?

            Glabridin อาจช่วยลดการผลิตเมลานินในผิวหนัง นำไปสู่การค่อยๆ แลดูจางลงของจุดด่างดำ รอยดำ และสีผิวโดยรวมดีขึ้น สิ่งนี้นำไปสู่การใช้ในผลิตภัณฑ์ปรับผิวให้แลดูกระจ่างใส โดยเฉพาะในประเทศแถบเอเชียที่เป้าหมายของเครื่องสำอางทั่วไปคือ การทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสขึ้น
            ความเข้มข้นของ Glabridin ในรากชะเอมเทศอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของชะเอมเทศ (Glycyrrhiza) และส่วนของพืชที่ใช้ โดยทั่วไป รากของต้นชะเอมมีความเข้มข้นของ Glabridin สูงกว่าเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ เช่น ลำต้นหรือใบ
            กระบวนการสกัดและการกำหนดสูตรผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวโดยใช้สารสกัดจากรากชะเอมเทศสามารถส่งผลต่อความเข้มข้นสุดท้ายของ Glabridin ในผลิตภัณฑ์ได้เช่นกัน ผู้ผลิตเครื่องสำอางมักจะกำหนดมาตรฐานของสูตรเพื่อให้มั่นใจถึงระดับของ Glabridin ที่มีประสิทธิภาพในผลิตภัณฑ์
            โดยทั่วไปปริมาณ Glabridin ในรากชะเอมจะแสดงเป็นเปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักรวมของราก ขึ้นอยู่กับความหลากหลาย และสภาพการเจริญเติบโต ความเข้มข้นของกลาบริดินในรากชะเอมสามารถอยู่ในช่วงตั้งแต่ 2% ถึง 10%   

ประโยชน์ด้านการดูแลผิว ของ Glabridin

1. มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ

"Glabridin" เป็นสารที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ในการปกป้องผิวหน้าจากรังสียูวีจากแสงแดดและสิ่งแวดล้อมอื่นที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อผิวหน้า   Glabridin ถือเป็นเกราะป้องกันที่สำคัญในการต่อสู้กับความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน  ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

2. ผลกระทบที่ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส

"Glabridin" มีผลกระทบที่ช่วยให้ผิวหน้ามีความกระจ่างใส โดยลดการผลิตเมลานิน ที่เป็นตัวการทำให้เกิดของจุดด่างดำและรอยดำอย่างมีประสิทธิภาพ บอกลาผิวหมองคล้ำและพบกับความเปล่งประกาย

3. ประโยชน์ในการลดการอักเสบ

"Glabridin" ยังมีประโยชน์ในการลดอักเสบของผิวหน้า ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายหรือมีปัญหาผิวที่ระคายเคือง การลดอักเสบทำให้ผิวหน้าดูแข็งแรงดูสุขภาพดี

ส่วนผสมยอดฮิตในครีมผิวขาว Glabridin ทำงานอย่างไร? 

Glabridin มีคุณสมบัติการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่มีบทบาทสำคัญในการผลิตเมลานิน การโดยการยับยั้งทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ช่วยรักษาสมดุลป้องกันไม่ให้เกิดการสร้างเม็ดสีมากเกินไป ความมหัศจรรย์ของ Glabridin คือความสามารถในการยับยั้งไทโรซิเนส ซึ่งไม่เพียงทำให้จุดด่างดำที่มีอยู่จางลง แต่ยังป้องกันการเกิดจุดด่างดำใหม่อีกด้วย      
นอกจากนี้  Glabridin ยังครอบคลุมถึงการปกป้องผิวจากการสร้างเม็ดสีที่เกิดจาก รังสี UVB ที่มีผลทำให้เกิดสีผิวบนผิวหน้า เรียกว่า "UVB-induced pigmentation" ซึ่ง Glabridin มีผลต่อกระบวนการนี้ โดยช่วยลดผลกระทบที่เกิดขึ้นจากแสง UVB ทำให้ผิวหน้ามีสีผิวที่สม่ำเสมอ จุดด่างดำ  ผิวแดงอักเสบจากแดด นำไปสู่ผิวที่ดูขาว กระจ่างใสขึ้น


การทดลองของมนุษย์แสดงให้เห็นว่า Glabridin สามารถทำให้สีผิวขาวกระจ่างใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ การทดลองทางคลินิกที่ดำเนินการโดยมนุษย์แสดงให้เห็นว่าหลังจากใช้กลาบริดินเฉพาะที่เป็นเวลา 56 วัน รอยแดงลดลงบนผิวหน้าจางลงอย่างมีนัยสำคัญ

จะเห็นประโยชน์ ที่หลากหลาย "Glabridin" ที่ได้จาก สารสกัดจากรากของชะเอม เป็นสารสกัดที่มีความสำคัญในวงการสกินแคร์เนื่องจาก มีบทบาทสำคัญในการปรับปรุงผิว ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ บำรุงผิวให้ขาวใสเป็นธรรมชาติ ปลอดภัยเนื่องจากเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ยังช่วยในการป้องกันการระคายเคืองที่ผิว  และยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีด้วย จึงเป็นactive ที่เป็นที่นิยมตัวหนึ่งที่ถูกนำมาใช้ในเครื่องสำอางและสกินแคร์ เหมาะกับผู้ต้องการสร้างแบรนด์ ครีมหน้าขาว ครีมลดเลือนจุดด่างดำ whitening cream ,ครีมกันแดด และ ส่วนผสมครีมลดเลือนริ้วรอยอื่นๆ  
 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957