ส่องเทรนด์ธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2566

เปิดโผ ส่องเทรนด์ธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2566 ธุรกิจความงามยังคงมาแรง!!

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) เปิดกลุ่มธุรกิจดาวรุ่ง ปี 2566 ทำให้เกิดเทรนด์ธุรกิจน่าลงทุน 5 เทรนด์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และโอกาสทางธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2566 นี้

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (ttb analytics) เปิดกลุ่มธุรกิจดาวรุ่งที่คาดว่ามาแรงในปี 2566 จากการที่ภาครัฐผ่อนคลายมาตรการรับมือโรคระบาดที่ผ่านมา โดยมีการเปิดประเทศให้ชาวต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทยได้ รวมถึงแรงงานต่างด้าวได้เข้าระบบประกันสังคมได้ตามกฎหมายแล้ว ทำให้ภาพรวมรายได้ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนฟื้นตัว เติบโตได้ 8-10% และสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยที่มีการประกาศปรับอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (FT) เพิ่มขึ้นและยังมีแนวโน้มพุ่งสูงต่อเนื่อง คนเริ่มมาหาหนทางประหยัดพลังงาน จึงส่งผลให้ผู้ประกอบการหันมาทำธุรกิจติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์สำหรับภาคครัวเรือนและธุรกิจ SME ทำให้ตลาดโซลาร์รูฟท็อปเติบโตอย่างก้าวกระโดด เฉลี่ย 22%ต่อปี หรือ แตะระดับ 6.7 หมื่นล้านบาทในปี 2568

6 โอกาสทางธุรกิจดาวรุ่ง จากเทรนด์ธุรกิจ ปี 2566

จากข้อมูลข้างต้น จึงทำให้เกิด  5 เทรนด์ธุรกิจ มาแรงปี 2566 ดังนี้

1. กลุ่ม Health & Wellness การดูแลสุขภาพ
2. การค้าปลีก รวมถึง e-commerce
3. นวัตกรรมประหยัดพลังงาน
4. Petriarchy หรือที่เรียกกันว่า “ทาสหมา ทาสแมว”
5. การดำเนินชีวิตแบบอิสระ เช่น การท่องเที่ยว และธุรกิจบริการอื่น ๆ

ด้วยเหตุผลเหล่านี้จึงทำให้เปิดโอกาสช่องทางในการประกอบธุรกิจ ใน 6 กลุ่มธุรกิจดาวรุ่งจากเทรนด์ปี 2566
 

1.ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม สร้างแบรนด์ความงาม

ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม

เป็นดาวเด่นแชมป์ธุรกิจตั้งแต่ปี 2564 และได้รับการตอบรับอย่างดีมาตลอด เพราะถึงแม้สถานการณ์กว่า 2 ปีที่ผ่านมาอย่างโรคระบาดที่เกิดขึ้นผู้บริโภคก็ยังคงจับจ่ายสินค้าเพื่อใช้ดูแลสุขภาพผิวพรรณได้เองที่บ้าน สำหรับในปี 2566 การที่สามารถออกมาใช้ชีวิตข้างนอกได้แล้วก็ยิ่งทำให้ธุรกิจนี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เช่น สปา นวดไทย นวดหน้า คลีนิคความงาม ฟิตเนส เพราะผู้คนมีความเข้าใจและปรับตัวจัดการกับโรคระบาดโควิดได้ดีมากขึ้นจึงกล้าที่จะใช้ชีวิตมากขึ้น แต่ยังมีความระมัดระวัง

2.สร้างแบรนด์ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์

ธุรกิจเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์

คนยังคงตระหนักถึงการมีสุขภาพที่ดีและต้องการอาหารที่ดีมีประโยชน์ ทั้งประโยชน์ต่อสุขภาพและประโยชน์ต่อโลก(Sustainable) กลุ่มร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงคุณภาพ เช่น กลุ่มโซเดียมต่ำ โปรตีนจากพืช ธุรกิจอาหารที่ได้มาจากการปลูกพืชที่ไม่ได้เกิดจากการเผาไร่หรือทำลายผิวดิน อาหารที่ลดการใช้สารเคมีทั้งในอาหาร และไม่ทิ้งสารเคมีไว้ให้สิ่งแวดล้อม

3.ธุรกิจการค้าปลีกทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ธุรกิจการค้าปลีกทั้งออนไลน์และออฟไลน์

จากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้การซื้อจ่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มตัวสูงขึ้นและคนเคยชินกับการซื้อของหรือค้นหาสินค้าบนออนไลน์จนติดเป็นนิสัยไปแล้ว แต่จากการศึกษาพบว่าผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยไม่ได้ตัดสินใจซื้อในทันที ยังคงต้องการสัมผัสสินค้าตัวจริงที่หน้าร้านอยู่ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เพราะฉะนั้นธุรกิจร้านค้าปลีกต่าง ๆ ต้องพร้อมที่จะรองรับการบริการของลูกค้าทุกรูปแบบ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ แบบ Omni Channel 

4.ธุรกิจกลุ่มนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ช่วยให้ประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยมลพิษ

เทคโนโลยีที่ช่วยให้ประหยัดพลังงาน

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของราคาที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้เกิดความต้องการประหยัดพลังงานพร้อมกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ทำให้นวัตกรรมประหยัดพลังงานยังคงมาแรง เช่น อุตสาหกรรมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และธุรกิจที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เช่น แบตเตอรี่ เหล็ก กลุ่มนวัตกรรมประหยัดพลังงานอื่น ๆ เช่น แผงโซลาร์ อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน เช่น เซ็นเซอร์เปิด-ปิดไฟอัตโนมัติเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน หม้อหุงข้าวเชื่อมสมาท์โฟน เทคโนโลยี Smart Home ต่างๆ

5.ธุรกิจสุขภาพและคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง

ธุรกิจสุขภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง

จากการสำรวจของ Morgan Stanley Research ระบุว่า เกือบ 70% ของผู้เลี้ยงให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงของตัวเองเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ดังนั้น ธุรกิจที่เกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยงทั้งหมดจึงมีโอกาสที่จะเติบโต ทั้งการกิน อยู่ นอน ขับถ่าย พักผ่อน ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง อาหารสัตว์คุณภาพสูง อุปกรณ์เกี่ยวกับการทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง ของเล่น เสื้อผ้า ที่นอน ที่ให้อาหารอัตโนมัติ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารแบบ Pet Friendly รวมถึงกิจกรรมสัตว์เลี้ยง เช่น สระว่ายน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง เป็นต้น

6.ธุรกิจท่องเที่ยว ขนส่งผู้โดยสาร ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจเพื่อความบันเทิง

ธุรกิจท่องเที่ยว และขนส่งผู้โดยสาร

จากการที่ภาครัฐเปิดประเทศทำให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาเกือบเหมือนปกติก่อนโควิด ดังนั้น กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวกับเดินทาง ท่องเที่ยวทั้งใกล้-ไกล กิจกรรมสันทนาการ อีเว้นท์ต่างๆ การขนส่ง ธุรกิจรถเช่า การพักผ่อน ร้านอาหาร เป็นต้น

สรุปเกี่ยวกับ ธุรกิจดาวรุ่ง 2566

ปัจจุบันมีธุรกิจดาวรุ่งและ SME เกิดขึ้นมากมาย แต่ผู้ที่จะประกอบธุรกิจให้อยู่รอดได้นั้นจะต้องวางแผนให้ดีปรับตัวเข้ากับธุรกิจให้ทัน จับ เทรนด์ธุรกิจ มาทำให้เกิดโอกาสและสร้างความได้เปรียบให้ได้ เพื่อทำให้ธุรกิจไปรอดและเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ความงาม พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง ทำแบรนด์เวชสำอาง ตามมาตรฐาน GMP เรายินดีให้คำปรึกษาในการสร้างแบรนด์ครีม สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง รวมถึงสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลองดู ส่อง 5 เทรนด์สร้างแบรนด์ความงามปี 2023  สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้ทุกช่องทางเลยนะคะ >> คลิก <<

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30