Clean beauty

Clean beauty เทรนด์ความงามน่าจับตามอง

ในยุคที่ผู้บริโภคหันมาสนใจและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม จนเกิดกระแสรักษ์โลก หรือถ้าในวงการความงาม ก็ต้องเป็นสกินแคร์ที่ทำจากออแกนิค, วีแกน หรือสารสกัดจากธรรมชาติ Clean beauty ก็เป็น 1 ในเทรนด์ที่กำลังมาแรงและหลายแบรนด์ก็เริ่มนำมาใช้เป็นจุดยืนของแบรนด์ วันนี้เรามาทำความรู้จัก Clean beauty กันค่ะ ว่า Clean beauty คืออะไร น่าสนใจยังไง!?

Clean beauty คืออะไร

Clean beauty คือผลิตภัณฑ์ความงาม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ที่ต้องสะอาดและปลอดภัย เป็นมิตรต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารเคมีอันตรายที่ทำร้ายผิว ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น สารปรอท สเตียรอยด์ พาราเบน ทัลค์ ฯลฯ ซึ่งส่วนผสมในเครื่องสำอางหรือสกินแคร์จะต้องแสดงให้เห็นบนฉลากได้อย่างโปร่งใสและจริงใจ ทั้งส่วนผสมจากธรรมชาติและออร์แกนิก ไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์หรือ Cruelty Free

ทำไม Clean beauty ถึงสำคัญ

Clean beauty อาจจะเปรียบเทียบได้กับ Clean food ที่เรารู้จักกันดีก็คืออาหารเพื่อสุขภาพปราศจากสารเคมี ไม่มีส่วนผสมจากสารพิษใช่มั้ยล่ะคะ Clean beauty ก็มีนิยามที่เหมือนกันค่ะ ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันผู้บริโภคได้ตระหนักถึงการมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น ทั้งการบริโภค Clean food เพื่อสุขภาพ และการตระหนักถึงอันตรายจากส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ความงามมากขึ้น โดยหันมาสนใจสินค้าจากธรรมชาติมากขึ้นนั่นเอง เพราะสารเคมีหรือสารพิษสามารถทำร้ายผิวให้ผิวบาง เกิดการแพ้ ระคายเคืองได้ง่ายขึ้น หรืออาจถึงขั้นร้ายแรงได้ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อฮอร์โมนในร่างกายหรือโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งได้

Clean beauty มักปราศจากส่วนผสมจาก

  • Parabens ส่วนผสมที่มักพบบ่อยในสกินแคร์และเครื่องสำอาง เพราะเป็นสารกันเสียช่วยยืดอายุของผลิตภัณฑ์จึงมักถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งพาราเบนเป็นสารเคมีที่เข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง และเป็นพิษต่อระบบสืบพันธ์ได้
  • Sulfates ซัลเฟตเป็นสารเคมีรุนแรงที่ใช้เป็นสารทำความสะอาดในเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว พบในแชมพู สบู่ โฟมล้างหน้า และยาสีฟัน ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว ผิวบางได้
  • สารมิเนอรัล ทัลค์ มักพบในแป้งฝุ่น แป้งเด็ก รวมถึงอายแชโดว์ ซึ่งถ้าหากสูดดมเป็นเวลานานก่อให้เกิดการสะสม อาจทำให้เกิดโรคปอด มะเร็งปอด โรคทางเดินหายใจ และมะเร็งต่อมหมวกไตชนิดหายากได้
  • สารไฮโดรควิโนน เป็นสารปรับสีผิวที่มักใช้ในผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยและ "ครีมลดเลือน" ไฮโดรควิโนนเชื่อมโยงกับมะเร็ง พิษต่อระบบสืบพันธุ์ และระบบอวัยวะ คุณควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่มีส่วนผสมเหล่านี้
  • สารปรอท สามารถช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินของเซลล์สร้างเม็ดสี ทำให้เม็ดสีผิวจางลง ผิวจึงดูขาวขึ้น ซึ่งอันตรายต่อผิว เพราะทำให้เกิดอาการแพ้ มีผื่นแดง เป็นฝ้าถาวร ถ้าสะสมในระยะยาวอาจดูดซึมเข้ากระแสเลือดทำให้ตับ-ไตอักเสบ และยังทำลายประสาทส่วนกลางอีกด้วย
  • สารสเตียรอยด์ โดยทั่วไปช่วยลดการอักเสบของผิว และมีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีทำให้ผิวขาวขึ้น แต่ส่งผลข้างเคียงคือ ทำให้ผิวบางลง เห็นเส้นเลือดบนใบหน้าชัดเจนขึ้น ผิวระคายเคืองง่าย มีผดผื่นขึ้นทั่วใบหน้า และทำให้เกิดสิวด้วย

และนี่ก็คือส่วนผสมบางส่วนที่พรีมา แคร์ยกนำมาให้เห็นถึงอันตรายต่อผิวของเรานะคะ ซึ่งถ้าเกิดแบรนด์ต่างๆหันมาตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของส่วนผสม มีความโปร่งใสและจริงใจ เพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภค มีจุดยืนของแบรนด์ในเรื่อง Clean beauty รับรองว่าผู้บริโภคจะต้องให้การสนับสนุนอย่างแน่นอนค่ะ และถ้าสนใจสร้างแบรนด์ความงามอย่าลืมนึกถึง พรีมา แคร์ นะคะ เราเป็นโรงงานผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอาหารเสริมที่ได้มาตรฐานตรวจสอบได้ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีทุกช่องทางเลยค่ะ Line @premacare

อ้างอิง:    https://www.foreo.com/mysa/what-is-clean-beauty-and-why-does-it-matter/

https://allaboutyou.co.th/th/module/blog/blogarticledescription?article_id=69&name=Clean+Beauty+คืออะไร%3F+ความสวยงามอย่างสะอาดปลอดภัย+ที่ใครๆ+ก็มีได้+

https://thestandard.co/clean-beauty/


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30