Organic Beauty

Organic Beauty เทรนด์ความงามมาแรง 2566 / 2023

กระแสรักษ์โลกแทรกซึมทุกอุตสาหกรรม ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับวัตถุดิบจากธรรมชาติและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เกิดเทรนด์ Organic Beauty ที่มุ่งเน้นทั้งความสวยความงามและความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว และเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำมาใช้ใหม่ได้

ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจธรรมชาติมากขึ้น เกิดกระแสรักษ์โลกแทรกซึมทุกอุตสาหกรรม ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ รวมถึงบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย มีการรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมเกิดขึ้นมากมาย โดยในกลุ่มความงามและสุขภาพก็เช่นกัน เกิดเป็นเทรนด์ Organic Beauty ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยความงาม โดยการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวแล้ว แต่ยังใส่ใจเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกใช้สินค้าที่บรรจุภัณฑ์สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ด้วย

จากผลการวิจัยใหม่ของ Orbis สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ฯ คาดการณ์ว่า ระหว่าง ปี 2562-2566 ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามทั่วโลกจะเติบโตขึ้น 7.14% หรือมูลค่าตลาดกว่า 28 ล้านล้านบาท ซึ่ง “Organic Beauty หรือ เทรนด์ความงามแบบธรรมชาติ” เป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุดในปัจจุบัน ผู้คนหันมาสนใจดูแลผิวพรรณและสุขภาพมากขึ้น และต้องการผลิตภัณฑ์ความงามที่ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว นอกจากนี้ยังต้องการส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติและยั่งยืน เทรนด์ความงามแบบธรรมชาติจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

Organic Beauty เทรนด์ความงามแบบธรรมชาติคืออะไร

Organic Beauty คือเทรนด์ความงามแบบธรรมชาติที่ช่วยดูแลผิวได้อย่างอ่อนโยนและยั่งยืนแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่หลายคนอาจสงสัยว่า ว่าสกินแคร์หรือเครื่องสำอางที่เป็น Organic นั้นคืออะไร ต่างจากเครื่องสำอางแบบ Natural อย่างไร วันนี้เรามาไขคำตอบกันค่ะ

Organic skincare สกินแคร์แบบออร์แกนิก

สกินแคร์แบบออร์แกนิก (Organic skincare) หรือเครื่องสำอางแบบออร์แกนิค เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ปลูกแบบเกษตรอินทรีย์คือไม่มีสารเคมีใดๆ ในขั้นตอนการเพาะปลูก ทั้งยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเทียม ปุ๋ยเคมี และส่วนผสมสังเคราะห์อื่นๆเป็นเวลา 3 ปีขึ้นไป และไม่มีการใช้สารเคมีใดๆ ในกระบวนการผลิต หากมีก็ในปริมาณที่ไม่เกิน 10% และผลิตภัณฑ์ความงามนั้นๆต้องได้รับการรับรองในการเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากสถาบันรับรองออร์แกนิคมาตรฐานสากล โดยสังเกตจากสัญลักษณ์ ECOCERT, USDA, BDIH เป็นต้น

โดยส่วนผสมของ Organic Skincare ต้องมาจากธรรมชาติปราศจากสารสังเคราะห์อย่างน้อย 95% และ 10% ของส่วนผสมทั้งหมดในสกินแคร์ต้องมาจากการเพาะปลูกแบบออร์แกนิก ส่วนถ้าใช้วัตถุดิบออร์แกนิคไม่ถึง 95% แต่มากกว่า 70% ก็สามารถเคลมได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ ‘Made with organic ingredients’ ได้ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสามารถทำได้ไหมในเครื่องสำอาง

Natural Skincare สกินแคร์ธรรมชาติ

สกินแคร์ธรรมชาติ (Natural Skincare) เป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่ใช้สารสกัดที่ได้จากธรรมชาติเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ เช่น ว่านหางจระเข้, น้ำมันมะพร้าว, น้ำมันสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ เป็นต้น ซึ่งอาจมีสารเคมีที่ใช้ในกระบวนการเพาะปลูก การฉีดยา เปลี่ยนพันธ์ ดัดแปลงอะไรบางอย่างมาก็ได้ แต่ยังจัดเป็นสินค้าธรรมชาติอยู่ โดยจะต้องมีส่วนผสมในสกินแคร์ที่มาจากธรรมชาติอย่างน้อย 95 % ของส่วนผสมทั้งหมด ถึงจะเรียกได้ว่าเป็น สกินแคร์ธรรมชาติ (Natural Skincare)

และถ้าพูดถึง Organic Skincare และ Natural Skincare แล้ว เทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงและอาจทำให้หลายคนสับสนไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Clean beauty เทรนด์ความงามที่กำลังมาแรงมากๆในตอนนี้ โดยเราก็ได้กล่าวถึงไปแล้วในบทความ Clean beauty เทรนด์ความงามน่าจับตามอง ซึ่งหลายคนได้อ่านแล้วก็อาจจะงงว่าแล้วมันต่างกันยังไง ถ้าให้พูดสรุปง่ายๆก็คือ Clean Skincare จะไม่มีส่วนผสมจากสารเคมีใดๆที่มาทำร้ายผิว ปลอดภัยต่อผิว หมดกังวลเรื่องสารตกค้างในผิว ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดมะเร็งได้ แถมยังช่วยลดโอกาสการเกิดการระคายเคืองผิว ผิวแพ้ง่ายได้อีกด้วย

ซึ่งเทรนด์การรักษ์โลกแบบออร์แกนิกก็ได้ตรงกับความต้องการของคนรุ่นใหม่อย่าง Gen Z และ Gen Y โดยผลสำรวจจากมินเทล เผยว่า กลุ่มผู้บริโภค Gen Z ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและประโยชน์ต่อสังคม และยังคาดหวังที่จะเห็นคุณค่าของตนเองสะท้อนออกมาจากแบรนด์ที่เลือกซื้อ มินเทล รีพอร์ทส์ ประเทศไทย รายงานว่ากลุ่ม Gen Z กว่า 76% ใช้ความพยายามมากกว่าเดิมในการรักษาสิ่งแวดล้อม และประมาณ 25% คิดว่าการจ่ายเงินเพิ่มขึ้นให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนนั้นเป็นสิ่งที่คุ้มค่า สอดคล้องกับข้อมูลจาก เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค ทั้ง 5 Generation อัพเดตปี 2023 จาก TCDC พบว่าเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z กว่า 90% ตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์จากแบรนด์ที่แตกต่างจากตลาด โดยคำนึงความโปร่งใสด้านจริยธรรม และความเท่าเทียม รวมถึงการช่วยเหลือชุมชนและใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจสำคัญ

ข้อมูลจาก เทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภค จาก TCDC ยังพบว่า Gen Y หรือ กลุ่ม Millennial กว่า 76% ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และยินดีที่จะจ่ายแพงกว่าสำหรับแบรนด์ที่ให้ความสำคัญถึงเรื่องรีไซเคิลและความยั่งยืนมาเป็นอย่างดี รวมถึงบรรจุภัณฑ์ การจัดส่งด้วย

เห็นไหมคะว่าเทรนด์ Organic Beauty นี่มาแรงจริงๆ ท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ความงามอยู่ล่ะก็ ลองเอาไปพิจารณา วางแผนทำการตลาดกันดูนะคะ แต่ถ้าท่านใดงบน้อย เวลาน้อย ไม่อยากเสียเวลาพัฒนาสูตรตามเทรนด์นี้อยู่ล่ะก็ พรีมา แคร์ ขอแนะนำสินค้า Plant Cosmetics

CGE 48 P.C. REGENERATING YOUTH MOISTURIZER CREAM มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวด้วยพลังของสารจากธรรมชาติ 20 ชนิด อาทิ สารที่ได้จากการหมักผลฟักทองด้วยจุลินทรีย์ Lactobacillus, สารสกัดจากเมล็ดกาแฟ เป็นต้น ช่วยตรงเข้าบำรุงผิวแห้ง หรือผิวที่ขาดความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก เผยผิวหน้าดูอิ่มน้ำ(ผิวชั้นนอก) อ่อนเยาว์ กระชับขึ้น ผิวหน้าดูโกลว์อย่างมีสุขภาพดี แถมสูตรนี้ไม่มีการทดลองกับสัตว์ด้วยนะคะ!!

หากท่านใดสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจความงาม อยากสร้างแบรนด์ความงามเป็นของตัวเอง สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตรให้ตรงความต้องการก็ได้ค่ะ เรามีทีมรับแกะสูตร พัฒนาสูตร บริการแบบครบวงจร One Stop Service เลยนะคะ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare

Tel: 080-810-8109

 

อ้างอิง: https://www.cosmexshow.com/th-th/blog/care-for-the-planet-with-organic-beauty.html

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957