เทรนด์สี 2024

ชวนอัพเดต Color Trends 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024

รู้จักเทรนด์สีปี 2024 กับ 7 เทรนด์สีแห่งปี! Butterfly ที่สะท้อนความก้าวล้ำของเทคโนโลยี, Coral Gold ที่เติมเต็มพลังแห่งฤดูกาล! คลิกเพื่อเปลี่ยนสีของชีวิตคุณ

มาอัพเดตเทรนด์สีประจำปี 2024 จากรายงานของ TCDC กันค่ะ เทรนด์สีไหนเริ่ด เทรนด์สีไหนปัง ตามไปดูกันเลยย

เทรนด์สีที่ 1 Rich Gold เฉดสีเบจแกมทอง [PANTONE 16-0836 TCX]

กลุ่มสีเบจแกมทอง เฉดสีเบจธรรมชาติ ซึ่งมาจากสีของพืชพรรณธรรมชาติ เป็นตัวแทนของ Earth Healing มาจากการที่คนรุ่นใหม่หันมาสนใจธรรมชาติอย่างจริงจังมากขึ้น มีความพยายามที่จะฟื้นฟูและรักษาโลกไปพร้อมๆกับการบำบัดและผ่อนคลายจิตใจจากความตึงเครียดในชีวิตประจำวัน เป็นโทนสีที่เรียบง่าย สะท้อนความอ่อนน้อมถ่อมตน แนวไลฟ์สไตล์แบบ Low-Key สบายๆ เรียบง่าย ไม่หวือหวา

ในด้านแฟชั่น ได้มีการนำมาใช้ทำเป็น Spring และ Summer Collection 2023 ไปจนถึง Winter และ Autumn Collection 2023 ส่วนในด้านแบรนด์ความงามก็ได้นำเอาเฉดสีเบจมาสร้างเอกลักษณ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ขวดสีอำพัน และกล่องเซรามิกสีเบจเพื่อสะท้อนความเป็นธรรมชาติของผลิตภัณฑ์

เทรนด์สีที่ 2 Coral Gold เฉดสีส้มอมน้ำตาล [PANTONE 16-1337 TCX]

เฉดสีส้มโทนสีดอกป๊อปปี้และลูกพลับ ตัวแทนแห่งพลังบวก เป็นโทนสีที่พัฒนามาจากโทนสีพาสเทลอ่อนๆไปสู่สีที่สว่างและมีชีวิตชีวามากขึ้น ทำให้รู้สึกถึงการได้เติมเต็มวิตามินและพลังแห่งฤดูกาล เป็นเฉดสีที่เกี่ยวกับสุขภาพ ความสุข การบำบัดจิตใจ และความเป็นอยู่ที่ดี เป็นสีโทนกลางแบบ Neutral Color ใช้ได้ในระยะยาวเข้ากันได้ดีกับสีน้ำตาล สีเทา และสีดำ

เฉดสีส้มอมน้ำตาลแบบดินเผาแนวเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย ได้พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะกับธุรกิจบ้าน ที่พักอาศัย รวมถึงผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำและห้องนอน และสถานที่ที่มีลักษณะเป็นเหมือนคอมมูนิตี้ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้น

เทรนด์สีที่ 3 Butterfly เฉดสีเขียวอ่อนแบบดิจิทัล [PANTONE 12-0322 TCX]

เฉดสีเขียวแบบดิจิทัล เฉดสีเขียวที่คุ้นเคยมาจากฤดูกาลก่อนหน้า ตั้งแต่แนวสีสังเคราะห์ไปจนถึงสีเขียวสดใส บนผลิตภัณฑ์หรูอย่างกระเป๋าแฟชั่น รองเท้าพิมพ์ 3 มิติ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์รูปทรงพิเศษ นำมาลดเฉดลงอีกระดับ เพิ่มความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพื่อให้กลมกลืนไปกับไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนานและมีสีสันแบบดิจิทัล สะท้อนความหลงใหลอย่างลึกซึ้งกับธรรมชาติของคนรุ่นใหม่ ควบคู่ไปกับความก้าวล้ำของเทคโนโลยี

เทรนด์สีที่ 4 Carpi เฉดสีฟ้าอมเขียว [PANTONE 15-4722 TCX]

สำหรับปี 2024 ตัวแทนแห่งความหรูหรา Luxury ต้องยกให้ เฉดสีฟ้าอมเขียว ที่มาจากกระแสของแบรนด์หรูอย่าง Tiffany & Co. ที่ได้นำสี Tiffany Blue ฟ้าประกายเขียวสีประจำแบรนด์ ออกมาทำการตลาดคู่กับแบรนด์หรู อย่าง Patek Philippe หรือแบรนด์ Supreme เพิ่มระดับความ Luxury ให้ตัวสินค้าขึ้นแบบทวีคูณ ด้วยโทนสีฟ้าอมเขียวเฉดเทอควอยส์ที่เดิมทีนำมาใช้กับอัญมณีและปะติมากรรมขนาดเล็กเพื่อเชื่อมต่อกับเทพเจ้า เสริมพลังโชคลาภและความเป็นผู้นำ จึงทำให้เฉดสีฟ้า Carpi เป็นตัวแทนของความลักชูและสายมูไปพร้อมๆกัน ช่วยเสริมการตลาดให้ดูสนุกและหรูหราขึ้น

เทรนด์สีที่ 5 Raspberry Rose เฉดสีชมพูเข้ม [PANTONE 18-2333 TCX]

เฉดสีชมพูในปีนี้ ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ถูกนำมาปรับใช้ใหม่เพื่อขยายขอบเขตจากเดิมที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงอ่อนแอ นำมาใช้เป็นตัวแทนของความเทียมแบบไม่จำกัดเพศ อย่างในภาพยนตร์ Barbie (2023) นอกจากนี้เฉดสีชมพูเข้มยังถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แสดงพลังต่อต้านการคุกคามทางเพศในแฮชแท็ก Metoo และ Timesup รวมถึงในการเดินขบวนของสตรีอเมริกันจากแคมเปญ Women’s March ที่เรียกร้องความเสมอภาคทางเพศด้วย

โดยในปี 2024 เฉดสีชมพูเข้มนี้จะสะท้อนถึงความกล้าหาญ เติมเต็มจิตวิญญาณด้านเพศสำหรับทุกคน จึงเป็นตัวแทนสำหรับทุกเพศและไม่แบ่งแยกระดับชนชั้น ซึ่งสามารถนำมาจับคู่กับสินค้าประเภทอื่นๆได้หลากหลายมากขึ้น ไม่เพียงแต่กลุ่มแฟชั่นเท่านั้น ยังรวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกประเภทเลยด้วย

เทรนด์สีที่ 6 Violet Storm เฉดสีม่วง [PANTONE 18-3944 TCX]

ในอดีตสีม่วงถูกนำมาใช้เป็นตัวแทนของความหรูหรา เนื่องจากเป็นสีที่สกัดได้ยาก จึงทำให้ถูกจำกัดไว้เฉพาะกลุ่มคนชั้นสูงเท่านั้น ต่อมาสีม่วงถูกสกัดได้ง่ายขึ้น จึงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง และถูกนำมาใช้เป็นสีที่บ่งบอกถึงความเท่าเทียมด้านมนุษยชนแทน ทั้งทางด้านเพศหรือความบกพร่องทางร่างกาย

เฉดสีม่วงจึงถูกนำมาเป็น 1 ในเทรนด์สีปี 2024 เพื่อนำมาสะท้อนถึงความเท่าเทียมทางเพศ นอกจากนี้ในทางจิตวิทยา สีม่วงยังเป็นสีที่มีคลื่นสเปกตรัมไกลที่สุด ทำให้สะดุดตาได้ง่าย สร้างการรับรู้ได้มากขึ้น

เทรนด์สีที่ 7 Pinecone เฉดสีน้ำตาล [PANTONE 18-3944 TCX]

เฉดสีน้ำตาล สไตล์เรโทร หรือ สไตล์ย้อนยุค 1950 – 1970 กำลังกลับมาได้รับความนิยม จากแนวคิดเชื่อมโยงกับธรรมชาติ อย่างเฟอร์นิเจอร์จากไม้ ที่แสดงถึงความเรียบง่าย แต่มีดีเทลของความโค้งมนหรืองานคราฟต์ เพื่อสื่อถึงความประณีตในชิ้นงาน ซึ่งถูกเป็นที่พูดถึงตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา และจะยังอยู่ในกระแสอย่างต่อเนื่อง จากกระแสความยั่งยืนในปัจจุบัน

ในปี 2024 เฉดสีน้ำตาลจะเป็นตัวแทนของความยั่งยืน และกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจาก Gen Z และ Millennials จากกระแสรักษ์โลกในปัจจุบัน

และนี่ก็คือ 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024 นี้ที่ได้จากรายงาน Trend 2024: เจาะเทรนด์โลกของ TCDC ซึ่งถ้าท่านใดสนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์ปีหน้า 2567/2024 อื่นๆ อีก เรายังมี 6 เทรนด์ธุรกิจ 2567/2024 และ เทรนด์ความงาม 2024 ด้วยนะคะไปตามอ่านกันได้เลยย แต่หากสนใจสร้างแบรนด์ความงาม ทำธุรกิจความงามหรือสุขภาพล่ะก็ สอบถามเราผ่านไลน์ได้ >> ที่นี่ << เลย

ที่มา: Trend 2024: REMADE ANEW โดย TCDC


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30