อาหารลดบวม

แนะนำ 7 อาหารลดบวมช้ำ กินอะไรฟื้นตัวไว หลังศัลยกรรม

กำลังพักฟื้นหลังศัลยกรรมอยู่ใช่ไหม? อาหารเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการบวมช้ำและช่วยให้คุณฟื้นตัวได้เร็วขึ้น! แนะนำ 7 อาหารลดบวมหลังศัลยกรรม กินแล้วดีต่อสุขภาพ ฟื้นตัวไว เลือกทานตามใจชอบได้เลย

หนุ่มๆสาวๆทั้งหลายที่มีแพลนกำลังจะไปผ่าตัดทำศัลยกรรม คงกังวลใจอยู่ไม่น้อย เกี่ยวกับอาการบวมช้ำหลังศัลยกรรม อยากหาวิธีลดอาการบวมช้ำให้ได้เร็วๆแน่ๆ วันนี้พรีมา แคร์เลยนำ 7 อาหารลดบวมช้ำหลังศัลยกรรมมาฝาก เอาไว้หาทานช่วงระหว่างพักฟื้น เพื่อบรรเทาอาการอักเสบ ช่วงเร่งสมานแผลให้หายเร็วขึ้นอีกวิธีหนึ่ง ใครที่กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัด หรือใครกำลังเตรียมตัวทำสวยทำหล่อ อยากหาตัวช่วยระหว่างพักฟื้นไม่ควรพลาดเลย

  1. ใบบัวบก Centella Extract

พืชสมุนไพรไทย แก้ช้ำใน มีคุณสมบัติช่วยลดบวมช้ำ สมานแผล บรรเทาอาการอักเสบ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน จึงทำให้ผิวเต่งตึงและดูยืดหยุ่นขึ้น ช่วยรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น น้ำใบบัวบกจึงเป็นเครื่องดื่มที่แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้บำรุงร่างกายหลังศัลยกรรม

  1. ฟักทอง Pumpkin Fruit Extract

ฟักทองลดบวมช้ำได้ เนื่องจากในฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินเอที่มีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ อาการบวมช้ำ รักษาอาการติดเชื้อได้ดี ทำให้แผลสมานหายเร็วขึ้น และมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  1. Zinc  (สังกะสี)

สังกะสี หรือ Zinc เป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการสมานแผลได้ดี เพราะเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นที่ช่วยสังเคราะห์โปรตีนและคอลลาเจน จึงมีผลช่วยเร่งการซ่อมแซม ให้แผลหายไว เร่งการหายฟกช้ำ ลดการอักเสบ ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ แถมยังช่วยลดการเกิดแผลเป็นอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้นหลังการเข้ารับการผ่าตัดหรือทำศัลยกรรม

  1. วิตามินซี (Vitamin C)

วิตามินซีเป็นวิตามินที่สำคัญต่อร่างกายที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายหลังจากผ่าตัดได้ดี เนื่องจากหลังผ่าตัดร่างกายจะได้รับอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก การทานวิตามินซีจะช่วยร่างกายในการต่อต้านกับอนุมูลอิสระ นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก สร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรง ทำให้บาดแผลสมานตัวได้เร็วขึ้น ช่วยลดอาการบวมช้ำ ลดการอักเสบได้

  1. สับปะรด และมะละกอ

สับปะรดและมะละกอจะมีเอนไซม์โปรตีเอส (Protease) ได้แก่ โบรมิเลน (Bromelain) และปาเปน (Papain) เป็นเอนไซม์ที่ร่างกายใช้ในการสลายและย่อยโปรตีน จึงช่วยลดอาการบวมและการอักเสบหลังผ่าตัดได้ดี การทานสับปะรดสด โดยเฉพาะตรงก้านของสับปะรดนั้น จึงช่วยลดรอยช้ำ ลดบวม ทำให้แผลหายได้เร็วขึ้น

  1. น้ำมะพร้าว

ในน้ำมะพร้ามอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้งธาตุเหล็ก โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แคลเซียม กรดอะมิโน วิตามินบี หรือแม้กระทั่งวิตามินซี ที่จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูและบำรุงร่างกายให้ดีขึ้น นอกจากนี้น้ำมะพร้ามยังช่วยลดบวม ขับสารพิษ ขับของเสียออกจากร่างกาย จึงช่วยให้อาการบวมช้ำหลังผ่าตัดหายไวขึ้นได้

  1. โปรตีน

แน่นอนว่าโปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงขาดไม่ได้ในการบำรุงและฟื้นฟูซ่อมแซมร่างกายหลังการผ่าตัดหรือศัลยกรรม เพื่อให้เซลล์ร่างกายประสานตัวได้เร็วขึ้น ช่วงพักฟื้นหลังการผ่าตัดหรือศัลยกรรมจึงควรเสริมโปรตีนเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้เป็นเท่าตัวเลยเพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็วขึ้น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 อาหารลดบวมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หาไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกหาทานด้วยตัวเอง เราขอแนะนำ FT-RPR 21 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยบำรุงหลังศัลยกรรมที่เราคัดสรรส่วนผสมและพัฒนาสูตรมาอย่างดีเพื่อคุณ แต่นอกจากบำรุงด้วยอาหารแล้วก็อย่าลืมดูแลทำความสะอาดแผลเป็นประจำสม่ำเสมอตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดด้วยนะคะ

อ้างอิง: https://www.thaiherbinfo.com/th/article/ลดบวมช้ำ-หลังศัลยกรรม-ด้วยบัวบก

https://www.medicalnewstoday.com/articles/320090#essential-oils

https://rbclinicth.com/best-healing-foods-to-eat-after-surgery/

https://www.rattinan.com/fruit-after-surgery/


โปรโมชั่นแนะนำ

8 ประโยชน์จากฟักทอง อยากสุขภาพดีต้องกินฟักทอง

อยากสุขภาพดี ผิวพรรณสดใส ต้องกินฟักทอง ผักมหัศจรรย์ที่มีสรรพคุณมากมาย บทความนี้จะกล่าวถึงประโยชน์ของฟักทองทั้ง 8 ข้อ ที่คุณไม่ควรพลาด...

เคล็ด(ไม่)ลับ 6 วิธีช่วยลดบวมช้ำหลังศัลยกรรม

อาการบวมช้ำหลังศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป อาการบวมนี้เป็นเพียงแค่อาการชั่วคราวเท่านั้น เมื่อร่างกายหายดี อาการอักเสบจะลดลงได้ แต่สามารถบรรเทาได้ มาดู 6 วิธีง่ายๆช่วยลดบวม...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

FT-RPR 21 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แอล โอ บี โอ

สารสกัดจากใบบัวบก สารสกัดจากฟักทอง (เนื้อผล) ซิงก์อมิโนแอซิดคีเลต 20% (ให้สังกะสี 15 มก.) โซเดียมแอสคอร์เบต คอลลาเจนไดเปปไทด์จากปลา สารสกัดจากขมิ้น (เหง้า) ไนอะซินาไมด์ ดี-แอลฟา โทโคเฟอริลแอซิดซักซิเนต วิตามิน เอ แอซีเทต (325000IU/g) กรดโฟลิก (ให้กรดโฟลิก 0.2 มก.) ไพริดอกซีนไฮโดรคลอไรด์ (วิตามินบี 6) วิตามิน ดี3 (105000IU/G) ไทอะมีนไฮโดรคลอไรด์ (วิตามินบี 1)

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30