ลิปบาล์ม, ปากแห้ง, รับผลิตลิปบาล์ม, สร้างแบรนด์ลิปบาล์ม

บอกลา ริมฝีปากแห้ง ลอก ด้วยลิปบาล์มที่มีส่วนผสมเหล่านี้!

ริมฝีปากที่แห้งแตก ลอก เป็นปัญหาที่ใครหลายคนกังวล บทความนี้ เราจะมาแนะนำ 6 ส่วนผสมหลักในลิปบาล์ม ที่ควรค่าแก่การมองหา เพื่อริมฝีปากของคุณนุ่มชุ่มชื้น เนียนนุ่ม น่าสัมผัส

แนวโน้มการตลาดลิปบาล์มในประเทศไทย

หากนึกอยากจะผลิตสร้างทำแบรนด์ลิปบาล์มเป็นของตัวเองแล้ว เราลองมาดูแนวโน้มตลาดลิปบาล์มในประเทศไทย ซึ่งพบว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 6.2% ในช่วงปี 2024 ถึง 2034 อันเป็นผลมาจากความต้องการผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่เพิ่มขึ้นและการเปลี่ยนแปลงของรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพและความงามมากขึ้น

ในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มที่ได้รับความนิยมมักจะประกอบด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว เชียบัตเตอร์ และสารสกัดจากสมุนไพร ซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง นอกจากนี้ ลิปบาล์มที่มีคุณสมบัติป้องกันแสงแดด (SPF) และให้ความชุ่มชื้นสูงก็เป็นที่นิยมเช่นกัน เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนและมีแดดจัดของประเทศไทยเกือบตลอดทั้งปี

ทั้งนี้จากข้อมูลข้างต้น เจ้าของแบรนด์ก็สามารถใช้ประโยชน์จากแนวโน้มเหล่านี้โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในช่องทางออนไลน์และอีคอมเมิร์ซซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่กว้างขึ้น นอกจากนี้ การสร้างความร่วมมือกับแบรนด์หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมก็สามารถช่วยส่งเสริมการตลาดและเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเราขอสรุปแนวโน้มของตลาดลิปบาล์ม ออกเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

1. การเติบโตของผลิตภัณฑ์ธรรมชาติและออร์แกนิก

ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและออร์แกนิกได้รับความนิยมมากขึ้น โดยผู้บริโภคจะพยายามมองหาลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย เช่น พาราเบนและซัลเฟต เป็นต้น

2. การเพิ่มคุณสมบัติพิเศษในผลิตภัณฑ์

ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนตลอดปีของประเทศไทย ทำให้ลิปบาล์มที่มีคุณสมบัติพิเศษเพิ่มเติม เช่น SPF ป้องกันแสงแดด หรือการให้ความชุ่มชื้นยาวนาน กำลังเป็นที่นิยม ลิปบาล์มที่สามารถเปลี่ยนสีของริมฝีปากทันที เผยให้เห็นริมฝีปากเป็นสีชมพูอ่อนๆ ในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากนี้ยังพอว่าผลิตภัณฑ์ที่มีสีอ่อนๆ หรือกลิ่นหอมพิเศษก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคอีกด้วย

3. การใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แนวโน้มการใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้ หรือผลิตจากวัสดุรีไซเคิลในตลาดเครื่องสำอางก็เริ่มมีแนวโน้มของความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้บริโภคกำลังให้ความสนใจแบรนด์ที่แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยรักษาและไม่ทำลายสิ่งแว้ดล้อม หากผลิตสินค้าภายใต้ concept ออกมาขายได้ คาดว่าจะช่วยให้สินค้ามีความได้เปรียบเชิงแข่งขันทางการตลาด

4. การเติบโตของช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

การซื้อขายผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มผ่านทางออนไลน์และการโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดียกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว รีวิวและการใช้งานผลิตภัณฑ์โดย Influencer, KOL หรือ Professional สาขาอาชีพต่างๆ ที่เราพบอยู่เป็นประจำบนแพลตฟอร์ม เช่น Instagram และ TikTok มีผลกระทบอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค

5. การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในผลิตภัณฑ์

แบรนด์ต่างๆ กำลังวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ลิปบาล์มที่มีนวัตกรรมใหม่ เช่น ลิปบาล์มที่สามารถเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ หรือ เปลี่ยนสีตาม pH ของผิว หรือมีส่วนผสมที่ให้ความรู้สึกเย็น หรือ ทำให้มีกลิ่นหอมต่อเนื่องยาวนาน เป็นต้น

6. การตลาดแบบเฉพาะบุคคล

การใช้ข้อมูลและเทคโนโลยี AI เพื่อสร้างประสบการณ์การซื้อที่เฉพาะบุคคล เช่น การแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของผู้บริโภคแต่ละคน หรือมีการใช้เทคโนโลยี Big Data ร่วมกับ AI มาใช้ในการส่งเสริมการตลาดผ่านช่องทางที่ผู้บริโภคชื่นชอบและใช้บ่อย

7. การร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ

การเสริมแรงกำลังระหว่างแบรนด์ต่างๆ เพื่อสร้างความรู้สึกเฉพาะ และ สร้างความรู้สึกพิเศษให้เป็น Limited event เป็นแนวทางการทำการตลาดที่แบรนด์ต่างๆ ใช้ในการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน เรียกกันง่ายๆ ว่า การทำ Collaboration หรือ X กับแบรนด์อื่นนั่นเอง เช่น รองเท้ายี่ห้อดังทำ Collab หรือ X กับการ์ตูนชื่อดังอย่าง Pokemon, ร้านกาแฟชื่อดัง X ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ อย่าง อเมซอนคาเฟ่ กับ ร้านสลัดโอ้กะจู๋ เป็นต้น 

สรุป

แนวโน้มทางการตลาดสำหรับลิปบาล์มข้างต้นทั้ง 7 ข้อ เป็นแนวทางที่จะสามารถสร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์ลิปบาล์มของแต่ละท่านได้ค่ะ เราจะเห็นได้ว่าแนวโน้มตลาดลิปบาล์มในปัจจุบันมีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคและการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ จะเป็นกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จในตลาด ลองนำไปประยุกต์ใช้หรือใช้เป็นแนวทางในการคุยกับโรงงานรับผลิตลิปบาล์มได้ค่ะ


6 ส่วนผสมหลักตามแนวโน้มการตลาดลิปบาล์มในประเทศไทย ที่เราขอแนะนำ

ริมฝีปากเป็นส่วนหนึ่งของใบหน้าที่บอบบางและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย  มลภาวะ แสงแดด ล้วนส่งผลต่อริมฝีปากของเราให้แห้งแตก ลอก ซีด ไร้ชีวิตชีวา ‘ลิปบาล์ม’ จึงเป็นไอเท็มสำคัญที่ช่วยบำรุง ปกป้อง ฟื้นฟู ริมฝีปากให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น แต่ในการเลือกซื้อลิปบาล์มนั้น ควรเลือกที่มีส่วนผสมที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับสภาพผิวของเรา บทความนี้ เราจะมาแนะนำ 6 ส่วนผสมหลักในลิปบาล์มที่ควรค่าแก่การมองหา ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากไม่แห้งแตก

Vitamin E พัฒนาสูตรลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

วิตามินอี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์มากมายต่อผิว รวมไปถึงริมฝีปากด้วย วิตามินอีเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่มักพบในลิปบาล์มหลายชนิด นอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากแล้ว วิตามินอียังทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันแสงแดดตามธรรมชาติ ช่วยปกป้องริมฝีปากจากรังสียูวีที่เป็นอันตราย ลดความเสียหายที่อาจเกิดจากรังสียูวีได้ เช่น ริ้วรอยก่อนวัย รอยดำจากแสงแดด เป็นต้น จึงไม่แปลกใจที่หลายๆแบรนด์จะนำวิตามินอีมาใส่ในลิปบาล์ม เพื่อฟื้นฟูให้ริมฝีปากนุ่มนวล ดูอวบอิ่ม สุขภาพดี พร้อมปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดได้ด้วย


วิตามินอี

 

Beeswax หรือ ไขผึ้ง พัฒนาสูตรลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

Beeswax หรือ ไขผึ้ง ส่วนผสมยอดนิยมที่นำไปผลิตบาล์มบำรุงผิว เป็นไขผึ้งบริสุทธิ์ที่ผึ้งงานผลิตจากต่อมไขผึ้ง มีคุณสมบัติในการบำรุงและปกป้องผิวได้อย่างดีเยี่ยม ไขผึ้งช่วยเติมความชุ่มชื้นและเก็บกักความชุ่มชื้นไว้บนผิวและริมฝีปาก นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการสร้างฟิล์มบางเบาเคลือบบนผิว ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมภายนอก เช่น ฝุ่นควัน และแสงแดด อีกทั้งเนื้อสัมผัสของไขผึ้งที่นุ่มกว่าแว็กซ์ประเภทอื่น ทำให้เป็นที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในบาล์มบำรุงผิว ลิปบาล์ม ลิปสติก และผลิตภัณฑ์สกินแคร์ต่างๆมากมาย

บีแวกซ์

 

Shea Butter(เชียบัตเตอร์) พัฒนาสูตรลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

เชียบัตเตอร์ (Shea Butter) ไขมันธรรมชาติจากต้นเชียนัท (Shea Nut) ถือเป็นหนึ่งในส่วนผสมยอดนิยมสำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากอย่างลิปบาล์ม ลิปสลีปปิ้งมาส์ก เนื่องจากอัดแน่นไปด้วยคุณค่าทางวิตามินในการบำรุงมากมาย ทั้งวิตามิน A, D, E, F, โปรตีนและใยอาหาร จนถูกจัดเป็น Skin Superfood หรืออาหารผิวชั้นเลิศเลยทีเดียว โดยสารอาหารเหล่านี้เป็นตัวช่วยชั้นดีในการบำรุงริฝีปากให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เหมาะแก่การบำรุงริมฝีปากที่แห้งกร้านได้อย่างดี และเนื่องด้วยคุณสมบัติอันน่าทึ่งนี้นี่เองที่ทำให้ Shea Butter ถูกนำไปพัฒนาสูตรครีมบำรุงผิว ลิปบาล์ม ลิปสติ้ก และผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมากมาย เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและเส้นผม 


Shea Butter

 

Cocoa Butter พัฒนาสูตรลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

Cocoa Butter หรือ โกโก้บัตเตอร์ ไขมันธรรมชาติที่สกัดจากเมล็ดโกโก้ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น เนียนเรียบ ลดรอยแตก รอยลอก นอกจากนี้ยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ลดอาการอักเสบของผิวได้ ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยเหี่ยวย่นของริมฝีปากได้อีกด้วย การใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของโกโก้บัตเตอร์จึงช่วยเสริมให้ริมฝีปากอวบอิ่ม เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นได้อย่างดี แถมยังมีกลิ่นหอมหวานด้วย พัฒนาสูตรลิปบาล์มจากโกโก้บัตเตอร์ >> แชทไลน์เลย << 


Cocoa Butter

 

Jojoba Oil พัฒนาสูตรลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

Jojoba Oil หรือ น้ำมันโจโจ้บา น้ำมันธรรมชาติที่สกัดจากเมล็ดของต้นโจโจบา น้ำมันโจโจบามีลักษณะเด่นคือมีความคล้ายน้ำมันในผิวของเรามากที่สุด จึงสามารถแทรกซึมสู่ชั้นผิวได้อย่างดี โดยไม่ทำให้อุดตันผิว ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวและริมฝีปาก นอกจากนี้น้ำมันโจโจบายังอุดมไปด้วยวิตามินอีและกรดไลโนเลอิก ซึ่งช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกได้ด้วย จึงไม่ควรพลาดมองหาน้ำมันโจโจบาในส่วนผสมของลิปบาล์ม หรือนำไปพัฒนาสูตรลิปบาล์มเลยนะคะ

Jojoba Oil

 

Coconut Oil พัฒนาสูตรลิปบาล์มบำรุงริมฝีปาก

น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ส่วนผสมที่ใครๆก็ต้องรู้จัก และมีสรรพคุณมากมายที่ดีต่อผิวพรรณและเส้นผม โดยเฉพาะในเรื่องให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพร้อมทั้งช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้คงอยู่บนผิวได้นาน ไม่ระเหยออกได้ง่าย ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นนี้ทำให้น้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนผสมยอดฮิตที่แบรนด์น้ำมาพัฒนาสูตรครีมบำรุงผิว บำรุงริมฝีปาก รวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมมากมายเลยล่ะค่ะ ท่านใดที่กำลังเลือกลิปบาล์มบำรุงริฝีปากให้ปากอวบอิ่ม เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นตลอดวันอยู่ ถ้าเห็นส่วนผสมนี้ก็รีบหยิบไว้ได้เลยนะคะ 

coconut oil

 

สรุป

และนี่คือ 6 ส่วนผสมที่ควรค่าแก่การมองหาในลิปบาล์มที่เราคัดสรรมาให้ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีตัวไหนที่เพื่อนๆเจอในลิปบาล์มที่ตัวเองใช้อยู่กันบ้าง แชร์โพสนี้พร้อมเล่าประสบการณ์กันมาได้นะคะ 
ทั้งนี้ท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ลิปบาล์ม กำลังมองหาส่วนผสมที่ใช่ ต้องการผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษาพัฒนาสูตรลิปบาล์ม ปรึกษาพรีมา แคร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง อาหารเสริม ประสบการณ์มากกว่า 20 ปี พร้อมให้คำปรึกษา เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของเจ้าของแบรนด์ ตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ สร้างแบรนด์ จนถึงวางขายสินค้าเลยนะคะ เราพร้อมจะร่วมดูแลคุณแบบห่วงใย ใส่ใจในทุกขั้นตอนค่ะ เรารอคอยการติดต่ออยู่นะคะ

ช่องทางการติดต่อ
Line: @premacare หรือ คลิก
Facebook: Inbox 
Tel : 080-810-8109

ที่มา: 
https://vogue.co.th/beauty/skin_care/news/article/skincare-concentric-circle-program-shangpree
https://www.mordorintelligence.com/industry-reports/lip-care-products-market
https://www.zionmarketresearch.com/report/lip-balm-market
https://industrygrowthinsights.com/report/lip-balm-market/
https://www.futuremarketinsights.com/reports/lip-balm-tube-market
 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30