อาหารลดบวม

แนะนำ 7 อาหารลดบวมช้ำ กินอะไรฟื้นตัวไว หลังศัลยกรรม

กำลังพักฟื้นหลังศัลยกรรมอยู่ใช่ไหม? อาหารเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการบวมช้ำและช่วยให้คุณฟื้นตัวได้เร็วขึ้น! แนะนำ 7 อาหารลดบวมหลังศัลยกรรม กินแล้วดีต่อสุขภาพ ฟื้นตัวไว เลือกทานตามใจชอบได้เลย

หนุ่มๆสาวๆทั้งหลายที่มีแพลนกำลังจะไปผ่าตัดทำศัลยกรรม คงกังวลใจอยู่ไม่น้อย เกี่ยวกับอาการบวมช้ำหลังศัลยกรรม อยากหาวิธีลดอาการบวมช้ำให้ได้เร็วๆแน่ๆ วันนี้พรีมา แคร์เลยนำ 7 อาหารลดบวมช้ำหลังศัลยกรรมมาฝาก เอาไว้หาทานช่วงระหว่างพักฟื้น เพื่อบรรเทาอาการอักเสบ ช่วงเร่งสมานแผลให้หายเร็วขึ้นอีกวิธีหนึ่ง ใครที่กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังผ่าตัด หรือใครกำลังเตรียมตัวทำสวยทำหล่อ อยากหาตัวช่วยระหว่างพักฟื้นไม่ควรพลาดเลย

  1. ใบบัวบก Centella Extract

พืชสมุนไพรไทย แก้ช้ำใน มีคุณสมบัติช่วยลดบวมช้ำ สมานแผล บรรเทาอาการอักเสบ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน จึงทำให้ผิวเต่งตึงและดูยืดหยุ่นขึ้น ช่วยรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น น้ำใบบัวบกจึงเป็นเครื่องดื่มที่แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้บำรุงร่างกายหลังศัลยกรรม

  1. ฟักทอง Pumpkin Fruit Extract

ฟักทองลดบวมช้ำได้ เนื่องจากในฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินเอที่มีสรรพคุณในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบ อาการบวมช้ำ รักษาอาการติดเชื้อได้ดี ทำให้แผลสมานหายเร็วขึ้น และมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  1. Zinc  (สังกะสี)

สังกะสี หรือ Zinc เป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการสมานแผลได้ดี เพราะเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นที่ช่วยสังเคราะห์โปรตีนและคอลลาเจน จึงมีผลช่วยเร่งการซ่อมแซม ให้แผลหายไว เร่งการหายฟกช้ำ ลดการอักเสบ ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ แถมยังช่วยลดการเกิดแผลเป็นอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้นหลังการเข้ารับการผ่าตัดหรือทำศัลยกรรม

  1. วิตามินซี (Vitamin C)

วิตามินซีเป็นวิตามินที่สำคัญต่อร่างกายที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกายหลังจากผ่าตัดได้ดี เนื่องจากหลังผ่าตัดร่างกายจะได้รับอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก การทานวิตามินซีจะช่วยร่างกายในการต่อต้านกับอนุมูลอิสระ นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยในการดูดซึมธาตุเหล็ก สร้างเม็ดเลือดแดง ช่วยให้ผนังหลอดเลือดแข็งแรง ทำให้บาดแผลสมานตัวได้เร็วขึ้น ช่วยลดอาการบวมช้ำ ลดการอักเสบได้

  1. สับปะรด และมะละกอ

สับปะรดและมะละกอจะมีเอนไซม์โปรตีเอส (Protease) ได้แก่ โบรมิเลน (Bromelain) และปาเปน (Papain) เป็นเอนไซม์ที่ร่างกายใช้ในการสลายและย่อยโปรตีน จึงช่วยลดอาการบวมและการอักเสบหลังผ่าตัดได้ดี การทานสับปะรดสด โดยเฉพาะตรงก้านของสับปะรดนั้น จึงช่วยลดรอยช้ำ ลดบวม ทำให้แผลหายได้เร็วขึ้น

  1. น้ำมะพร้าว

ในน้ำมะพร้ามอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย ทั้งธาตุเหล็ก โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม แคลเซียม กรดอะมิโน วิตามินบี หรือแม้กระทั่งวิตามินซี ที่จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูและบำรุงร่างกายให้ดีขึ้น นอกจากนี้น้ำมะพร้ามยังช่วยลดบวม ขับสารพิษ ขับของเสียออกจากร่างกาย จึงช่วยให้อาการบวมช้ำหลังผ่าตัดหายไวขึ้นได้

  1. โปรตีน

แน่นอนว่าโปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงขาดไม่ได้ในการบำรุงและฟื้นฟูซ่อมแซมร่างกายหลังการผ่าตัดหรือศัลยกรรม เพื่อให้เซลล์ร่างกายประสานตัวได้เร็วขึ้น ช่วงพักฟื้นหลังการผ่าตัดหรือศัลยกรรมจึงควรเสริมโปรตีนเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายได้เป็นเท่าตัวเลยเพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็วขึ้น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 อาหารลดบวมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หาไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกหาทานด้วยตัวเอง เราขอแนะนำ FT-RPR 21 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยบำรุงหลังศัลยกรรมที่เราคัดสรรส่วนผสมและพัฒนาสูตรมาอย่างดีเพื่อคุณ แต่นอกจากบำรุงด้วยอาหารแล้วก็อย่าลืมดูแลทำความสะอาดแผลเป็นประจำสม่ำเสมอตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดด้วยนะคะ

อ้างอิง: https://www.thaiherbinfo.com/th/article/ลดบวมช้ำ-หลังศัลยกรรม-ด้วยบัวบก

https://www.medicalnewstoday.com/articles/320090#essential-oils

https://rbclinicth.com/best-healing-foods-to-eat-after-surgery/

https://www.rattinan.com/fruit-after-surgery/


โปรโมชั่นแนะนำ

8 ประโยชน์จากฟักทอง อยากสุขภาพดีต้องกินฟักทอง

อยากสุขภาพดี ผิวพรรณสดใส ต้องกินฟักทอง ผักมหัศจรรย์ที่มีสรรพคุณมากมาย บทความนี้จะกล่าวถึงประโยชน์ของฟักทองทั้ง 8 ข้อ ที่คุณไม่ควรพลาด...

เคล็ด(ไม่)ลับ 6 วิธีช่วยลดบวมช้ำหลังศัลยกรรม

อาการบวมช้ำหลังศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป อาการบวมนี้เป็นเพียงแค่อาการชั่วคราวเท่านั้น เมื่อร่างกายหายดี อาการอักเสบจะลดลงได้ แต่สามารถบรรเทาได้ มาดู 6 วิธีง่ายๆช่วยลดบวม...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

FT-RPR 21 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แอล โอ บี โอ

สารสกัดจากใบบัวบก สารสกัดจากฟักทอง (เนื้อผล) ซิงก์อมิโนแอซิดคีเลต 20% (ให้สังกะสี 15 มก.) โซเดียมแอสคอร์เบต คอลลาเจนไดเปปไทด์จากปลา สารสกัดจากขมิ้น (เหง้า) ไนอะซินาไมด์ ดี-แอลฟา โทโคเฟอริลแอซิดซักซิเนต วิตามิน เอ แอซีเทต (325000IU/g) กรดโฟลิก (ให้กรดโฟลิก 0.2 มก.) ไพริดอกซีนไฮโดรคลอไรด์ (วิตามินบี 6) วิตามิน ดี3 (105000IU/G) ไทอะมีนไฮโดรคลอไรด์ (วิตามินบี 1)

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957