สารต้านอนุมูลอิสระ

เคล็ดลับในการเลือกสารต้านอนุมูลอิสระในสกินแคร์ เลือกยังไงให้ผิวปังต้องอ่าน

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเสียอีลาสติน และอื่นๆอีกมากมาย แต่สารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระมีมากมายให้เลือกในท้องตลาด การเลือกสารต้านอนุมูลอิสระให้เข้ากับส่วนผสมอื่นๆได้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารนั้นและเป็นประโยชน์ต่อผิวมากขึ้นด้วย

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเสียอีลาสติน และอื่นๆอีกมากมาย แต่สารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระมีมากมายให้เลือกในท้องตลาด การเลือกสารต้านอนุมูลอิสระให้เข้ากับส่วนผสมอื่นๆได้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารนั้นและเป็นประโยชน์ต่อผิวมากขึ้นด้วย อย่างเช่นการใช้คู่กับครีมกันแดดเพื่อเพิ่มการปกป้องผิวจากแสงแดด เป็นต้น วันนี้พรีมา แคร์จึงชวนมากดู 6 สารต้านอนุมูลอิสระยอดฮิตและหาง่ายในสกินแคร์

1. วิตามินซี (Vitamin C) สารต้านอนุมูลอิสระยอดนิยมในสกินแคร์

สารสกัดตัวดังที่ถ้าพูดถึงสารต่อต้านอนุมูลอิสระก็ต้องพูดถึงวิตามินซีก่อนเป็นอันดับแรก วิตามินซี หรือ กรดแอสคอร์บิก มีพลังในการต่อสู้กับอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง และยังสามารถป้องกันต่อความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน จึงมักนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหา สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหยาบกร้าน ริ้วรอย แผลเป็นจากสิว และความหมองคล้ำทั่วไป โดยวิตามินซีทำงานได้ดีกับสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ เช่น วิตามินอีและกรดเฟอรูลิก และยังเป็นส่วนเสริมที่ดีในการป้องกันแสงแดดในแต่ละวัน เพราะครีมกันแดดปกป้องผิวได้เฉพาะจากรังสี UV แต่ไม่ได้ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ เมื่อใช้คู่กับครีมกันแดดจึงช่วยเสริมประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดนั่นเอง

2. วิตามินอี (Vitamin E)

สำหรับผู้มีปัญหาผิวแห้ง วิตามินอีเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรมองหาในสกินแคร์กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นและต้านการอักเสบ แถมยังโดดเด่นในเรื่องการรักษาบาดแผล จึงทำให้เป็นสารบำรุงที่น่าจะโดนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผิวบอบบาง ผิวระคายเคืองแพ้ง่าย โดยสารต้านอนุมูลอิสระที่ควรใช้คู่กันมากที่สุดยกให้สารสกัดวิตามินซีและเรสเวอราทรอลจะเข้ากันได้ดีที่สุด

3. ไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) หรือ วิตามินบี 3

               อย่างที่ได้เคยบอกประโยชน์ไปแล้วใน บทความ Niacinamide สารบำรุงในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องหลงรัก ไนอะซินาไมด์ สุดยอดสารบำรุงในสกินแคร์ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด ถือเป็นส่วนผสมที่ดีต่อผิวมากๆแถมยังอ่อนโยนต่อผิวด้วย ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้ครบจบในตัวเดียวได้เลย ทั้งปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ ความชุ่มชื้น ริ้วรอย และยังช่วยปลอบประโลมผิวได้ด้วย จึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยล่ะค่ะ ถ้าใครกำลังมองหาสกินแคร์ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่ล่ะก็ไม่ควรพลาดมองหาสกินแคร์ที่มีไนอะซินาไมด์เลยนะคะ ไม่ว่าจะจับคู่กับส่วนผสมตัวไหนก็เอาอยู่และช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ดีกว่าเดิมด้วยค่ะ

4. เรตินอล

เรตินอล หรือที่รู้จักในชื่อวิตามินเอ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการผลัดเซลล์ กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน เร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยลดเลือนริ้วรอย จึงเป็นสารสกัดขึ้นชื่อที่ใครหลายคนมักชื่นชอบได้ง่ายๆ แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายเพราะเป็นสารสกัดที่มีความเข้มข้นสูง อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ ดังนั้นจึงควรเริ่มใช้ในปริมาณน้อยก่อน เมื่อผิวปรับตัวได้แล้วค่อยเพิ่มความแรงและความถี่ขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยความเข้มข้นนี้จึงแนะนำให้ใช้เรตินอลคู่กับครีมกันแดดด้วยเพราะเรตินอลอาจทำให้ผิวบอบบางได้ง่าย เร็วต่อรังสีUV จึงเหมาะต่อการใช้ในตอนกลางคืน แต่ถ้าใช้ควบคู่กับกรดไฮยารูรอนิคก็ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยได้ดีด้วยนะคะ

5. โพลีฟีนอล

โพลีฟีนอล หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพมากที่สุดในธรรมชาติ ช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและปลอบประโลมผิว ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผิวที่ระคายเคืองง่าย จึงเป็นส่วนผสมยอดฮิตในสกินแคร์ ที่มักพบบ่อยๆเช่น ส่วนผสมจากเรสเวอราทรอล ชาเขียว หรือ ชาดำ เป็นต้น    

6. กรดไฮยาลูรอนิค

เมื่อนึกถึงกรดไฮยาลูรอนิก ความคิดแรกมักจะนึกถึงคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้นกันใช่มั้ยล่ะคะ แต่จริงๆแล้วกรดไฮยาลูรอนิคยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสมานแผลและช่วยคงสุขภาพผิวที่ดีไว้ด้วย และด้วยคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และอีลาสติน จึงเป็นเกราะป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ นำไปสู่ความนุ่มนวล เรียบเนียน และอ่อนเยาว์มากขึ้นนั่นเอง และด้วยความอ่อนโยนนี้จึงสามารถใช้ควบคู่กับส่วนผสมอื่นได้ทุกตัวเลยค่ะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรดไฮยาลูรอนิคได้ที่>>> ไฮยา คืออะไร ทำไมถึงควรอยู่ในสกินแคร์

แม้ในปัจจุบันจะมีครีมบำรุงผิวมากมายในท้องตลาด แต่สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระคือสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะคะ เพราะอนุมูลอิสระอยู่รอบตัวและส่งผลต่อผิวพรรณมากมาย ผู้บริโภคจึงให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ ท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ อยากผลิตครีม หรือสกินแคร์ จึงไม่ควรมองข้ามสารสกัดกลุ่มต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นอย่างยิ่ง รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้าติดต่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์กับเราฟรีได้ทุกช่องทางเลยนะคะ

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30