Bakuchiol

Bakuchiol: เรตินอลจากธรรมชาติที่คุณไม่ควรพลาด

Bakuchiol ส่วนผสมธรรมชาติมาแรงกลุ่ม Anti-Aging ที่ว่ากันว่าให้ผลลัพธ์ได้เทียบเคียงกับ Retinol เลย!! มาดูกันค่ะว่า Bakuchiol มีดียังไง

Bakuchiol ส่วนผสมที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเรตินอลจากพืช ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายที่ต้องการสกินแคร์แก้ปัญหาริ้วรอยแห่งวัย ช่วยฟื้นฟูผิวได้ครอบคลุมเทียบเคียงได้กับส่วนผสมทรงพลังอย่างเรตินอล! ดีงามขนาดนี้อยากรู้กันมั้ยคะว่า Bakuchiol คืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง เหมาะกับเราหรือไม่ วันนี้ พรีมา แคร์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ Bakuchiol มาให้แล้วค่ะ

Bakuchiol คืออะไร

bakuchiol

Bakuchiol เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่สกัดจากเมล็ดของต้น Babchi ที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Psoralea corylifolia ซึ่งเป็นพืชตระกูลถั่ว ต่างจากเรตินอลที่เป็นอนุพันธ์สังเคราะห์จากวิตามินเอ Bakuchiol จึงถูกขนานนามว่าเป็นเรตินอลจากธรรมชาติ เปรียบเหมือนเรตินอลที่อ่อนโยนกว่าและมีผลข้างเคียงน้อยกว่า จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบาง ไม่กล้าใช้เรตินอล หรือผู้ที่ใช้เรตินอลแล้วกำลังมองหาส่วนผสมที่จะมาทดแทนตัวเรตินอลต้องลอง Bakuchiol เลยค่ะ


 

Bakuchiol ช่วยอะไร มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวพรรณอะไรบ้าง

bakuchiol ช่วย

  1. Bakuchiol ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย เร่งการหมุนเวียนของเซลล์ เพิ่มการผลิตคอลลาเจน

ข้อมูลจากการศึกษาในปี 2018 ระบุว่าการใช้ Bakuchiol สามารถลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นได้ โดย Bakuchiol สามารถช่วยเร่งการหมุนเวียนของเซลล์ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเปล่งปลั่ง เพิ่มการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวคงความยืดหยุ่นและความตึงกระชับ จึงช่วยให้ริ้วรอยดูลดเลือนลง ช่วยให้ผิวกระชับ เต่งตึง ผิวดูยืดหยุ่นขึ้น อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวจากความเสียหายที่ได้รับจากแสงแดดด้วย
 


  1. Bakuchiol ช่วยลดสิว บรรเทาการอักเสบของผิวและสิว

คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของเรตินอลที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือเรตินอลช่วยลดสิวได้ดีมาก ถ้าเป็นสิวเราก็จะมองหาส่วนผสมอันมหัศจรรย์อย่าง Retin a ก่อนเลย แต่การใช้เรตินอลมักมาพร้อมกับผลข้างเคียงในการใช้อย่างมากเพื่อป้องกันการระคายเคืองหรือผิวบอบบาง ไวต่อแสง จึงไม่ควรใช้ในตอนกลางวัน ซึ่ง Bakuchiol เป็นส่วนผสมที่เป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยลดสิวและบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเทียบเคียงเรตินอลได้เลย มีการศึกษาพิสูจน์ให้เห็นว่า Bakuchiol ช่วยยับยั้งโมเลกุลบางชนิดที่ทำให้เกิดการอักเสบได้ จึงช่วยปลอบประโลมผิว บรรเทาอาการอักเสบของผิว เช่น สิว ฝ้า รอยแดง และรอยดำ ลดการระคายเคืองได้ Bakuchiol จึงอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าเรตินอล และเราสามารถใช้สกินแคร์ที่ส่วนผสมจาก Bakuchiol ได้ทุกวัน


  1. Bakuchiol ช่วยปรับผิวกระจ่างใส ผิวหมองคล้ำดูจางลง

Bakuchiol ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน จึงช่วยปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ โดยมีการศึกษาทดลองใช้ Bakuchiol 0.5% ทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่า Bakuchiol ช่วยลดเม็ดสี ปรับผิวดูขาว กระจ่างใสขึ้นได้
 


  1. Bakuchiol มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ

อนุมูลอิสระเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าของเราเสียหาย เกิดปัญหาผิวต่างๆมากมาย ทั้งริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ความหยาบกร้าน และอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้ผิวดูโทรม ไม่สดใส สุขภาพดีเหมือนแต่ก่อน ทำให้เราต้องมองหาส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีฤทธ์ต้านอนุมูลอิสระเพื่อมาต่อสู้กับปัจจัยภายนอก ปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากแสงแดด มลภาวะ และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ โดย Bakuchiol นั้นมีฤทธ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาส่วนผสมที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระหรือแบคทีเรียใดๆ Bakuchiol คือตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะค่ะ


 

Bakuchiol ดีกว่าเรตินอลยังไง ทำไมจึงควรใช้ Bakuchiol บำรุงผิว?

Bakuchiol เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลผิวให้ดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส และสุขภาพดี โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการระคายเคือง โดย Bakuchiol มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวใกล้เคียงกับเรตินอล ทั้งในด้านลดเลือนริ้วรอย ลดสิว รอยสิวจุดด่างดำ แต่ Bakuchiol นั้นอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า ไม่ทำให้ผิวแสบ ลอก แดง หรือเบิร์น สามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่ทำให้ผิวไวต่อแสง ในขณะที่เรตินอลควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้นและไม่ควรใช้เรตินอลในตอนกลางวัน เพราะมีฤทธ์เป็นกรดอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ง่ายกว่า ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายจึงเหมาะกับ Bakuchiol มากกว่า และผู้ที่ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ด้วย
 

วิธีใช้ Bakuchiol บำรุงผิว

Bakuchiol สามารถใช้ได้ทุกวันทั้งเช้าและก่อนนอน หากมีผิวแพ้ง่าย ควรทดสอบการแพ้ผลิตภัณฑ์ที่หลังแขนหรือบางส่วนของผิวหน้าก่อนทุกครั้งเมื่อเริ่มใช้สกินแคร์ใหม่ๆ และควรเริ่มใช้ Bakuchiol ในปริมาณที่น้อยก่อน จากนั้นค่อยๆเพิ่มปริมาณขึ้นเมื่อผิวปรับตัวได้
 


สินค้าแนะนำ

CGE 49 P.C. BAKUCHIOL ALTERNATIVE REFINING SERUM - สัมผัสพลังจากธรรมชาติสู่ความงามเหนือระดับ ด้วยซีรั่มบำรุงผิวหน้า เข้มข้นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอันทรงคุณค่าจาก Bio-Active ingredients ผสานกับ Bakuchiol ซึ่งอุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ เสริมด้วยเปปไทด์อันทรงพลัง

หากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ความงาม ผลิตครีม ผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ทักเข้าสอบถาม ปรึกษา พรีมา แคร์ ได้ฟรี ทุกช่องทางเลยนะคะ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare

Tel : 080-810-8109

อ้างอิง: https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/bakuchiol-the-new-retinol-you-need-to-know-about


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30