เรตินอล, retinal

เรตินอล(Retinol) คืออะไร? ดียังไงกับผิว?

เรตินอล คืออะไร

Retinol เป็นสารสำคัญที่เป็นรูปแบบของวิตามิน A ซึ่งเป็นสารต้องการสำคัญของร่างกายในการสร้างเนื้อเยื่อ และมีคุณสมบัติทางชีวภาพที่ช่วยให้ผิวหน้าสวยเนียน ใส และช่วยลดริ้วรอยและสิวบนผิวหน้าได้ดี

ซึ่งวิตามิน A ก็เป็นสารสำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อในร่างกาย แต่วิตามิน A จะเป็นสารต้องการที่มีหลายรูปแบบ ซึ่ง Retinol คือรูปแบบหนึ่งของวิตามิน A ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เช่น ครีมหน้าใส ส่วนอื่น ๆ ของวิตามิน A ประกอบด้วย Retinal, Retinoic acid, และ Carotenoids เช่น Beta-carotene ที่พบได้ในผักและผลไม้

ดังนั้น Retinol เป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามิน A ที่มีผลต่อการบำรุงผิวหน้า ในขณะที่วิตามิน A ประกอบด้วยหลายรูปแบบที่มีผลต่อร่างกายในทั้งหมด ไม่ได้เน้นไปที่การบำรุงผิวหน้าเท่านั้น

เรตินอล (Retinol) มีประสิทธิภาพสูงในการบำรุงผิวหน้าและลดเลือนริ้วรอย ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยมากมายในวงการเสริมสวย และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่จัดว่าเป็นส่วนผสมที่พบได้บ่อยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไลน์ Anti-Aging   ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มีงานวิจัยรองรับมากมายว่าขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอย เช่น รอยดำจากสิว จุดด่างดำต่างๆ รวมถึงริ้วรอยเล็กๆ ที่เกิดขึ้นตามวัย โดยเฉพาะชาว 30-40+ นอกจากประสิทธิภาพเรื่องลดเลือนริ้วรอยได้ดีและเห็นผลแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น เพราะมันกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเร่งการผลัดเซลล์ผิว ส่งผลให้ริ้วรอยดูค่อยๆ ลดเลือนและเรียบเนียน

ประโยชน์ของเรตินอล  มี ดังนี้

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง:
    Retinol ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยยืดหยุ่นและเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหนัง
  • ลดเลือนริ้วรอย:
    Retinol ช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ และช่วยเพิ่มการผลัดของเซลล์ผิวเก่า 
  • ช่วยลดการสร้างสิวและป้องกันการเกิดสิว:
    Retinol ช่วยลดการสร้างสิวและป้องกันการเกิดสิวโดยการลดการสร้างน้ำมันในผิวหนัง และลดการอักเสบของผิวหนัง
  • ช่วยเล็บเลือนเนื้อผิวและปรับสมดุลความชุ่มชื้น:
     Retinol ช่วยลดความหยาบกระด้างของผิวหนังและช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นในผิวหนัง

โดยสรุป แล้ว Retinol มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าและลดริ้วรอยและสิว แต่การใช้งานอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 12-16 สัปดาห์เพื่อเห็นผลการใช้งาน และควรใช้ผลิตภัณฑ์ Retinol ที่มีความเข้มข้นเหมาะสมและใช้ตามคำแนะนำของผู้ผลิต

ข้อควรระวังในการใช้เรตินอล

การใช้ เรตินอล ต้องระมัดระวังเพราะสามารถทำให้ผิวหนังแห้งและแสบได้ ดังนั้นควรใช้โดยค่อยเป็นค่อยไป และควรเลี่ยงการใช้ Retinol ในตอนกลางวัน   หากใช้เรตินอลในตอนกลางคืนจะเหมาะสมกว่า แต่สามารถใช้ในตอนกลางวันเหมือนกัน แม้จะมีโอกาสที่ผิวจะไวต่อแสงแดด แต่ถ้าทาครีมกันแดดตามก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ส่วนการใช้เรตินอลตอนกลางคืนแล้วตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิกยิ่งดี จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดการระคายเคืองจากเรตินอลได้ นอกจากนี้ยังมีข้อควรระวัง คือ ไม่ควรใช้เรตินอลจับคู่กับส่วนผสมอื่นๆ ที่เป็นกรดเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกรดวิตามินซี ซึ่งจะส่งผลให้ได้รับประสิทธิภาพไม่เต็มที่ และอาจเสี่ยงต่อการทำให้เกิดผิวระคายเคืองได้ คนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเริ่มใช้เรตินอลอย่างระมัดระวัง เช่น เริ่มจาก 0.05 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น

สนใจพัฒนาสูตร สร้างแบรนด์ความงาม สามารถติดต่อสอบถามเราได้ทุกช่องทางเลยนะคะ เราเป็นโรงงานรับผลิตครีม เซรั่ม ผลิตอาหารเสริม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ น้ำตบ essence มาตรฐาน GMP มีประสบการณ์ มากว่า 18 ปี สามารถให้คำแนะนำท่านในการพัฒนาสูตรที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการแบบ ONE STOP SERVICE มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา และคำแนะนำฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30