Bakuchiol

Bakuchiol: เรตินอลจากธรรมชาติที่คุณไม่ควรพลาด

Bakuchiol ส่วนผสมธรรมชาติมาแรงกลุ่ม Anti-Aging ที่ว่ากันว่าให้ผลลัพธ์ได้เทียบเคียงกับ Retinol เลย!! มาดูกันค่ะว่า Bakuchiol มีดียังไง

Bakuchiol ส่วนผสมที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเรตินอลจากพืช ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ระคายเคืองง่ายที่ต้องการสกินแคร์แก้ปัญหาริ้วรอยแห่งวัย ช่วยฟื้นฟูผิวได้ครอบคลุมเทียบเคียงได้กับส่วนผสมทรงพลังอย่างเรตินอล! ดีงามขนาดนี้อยากรู้กันมั้ยคะว่า Bakuchiol คืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง เหมาะกับเราหรือไม่ วันนี้ พรีมา แคร์รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ Bakuchiol มาให้แล้วค่ะ

Bakuchiol คืออะไร

Bakuchiol เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่สกัดจากเมล็ดของต้น Babchi ที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Psoralea corylifolia ซึ่งเป็นพืชตระกูลถั่ว ต่างจากเรตินอลที่เป็นอนุพันธ์สังเคราะห์จากวิตามินเอ Bakuchiol จึงถูกขนานนามว่าเป็นเรตินอลจากธรรมชาติ เปรียบเหมือนเรตินอลที่อ่อนโยนกว่าและมีผลข้างเคียงน้อยกว่า จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบาง ไม่กล้าใช้เรตินอล หรือผู้ที่ใช้เรตินอลแล้วกำลังมองหาส่วนผสมที่จะมาทดแทนตัวเรตินอลต้องลอง Bakuchiol เลยค่ะ


 

Bakuchiol ช่วยอะไร มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวพรรณอะไรบ้าง

  1. Bakuchiol ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย เร่งการหมุนเวียนของเซลล์ เพิ่มการผลิตคอลลาเจน

ข้อมูลจากการศึกษาในปี 2018 ระบุว่าการใช้ Bakuchiol สามารถลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นได้ โดย Bakuchiol สามารถช่วยเร่งการหมุนเวียนของเซลล์ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเปล่งปลั่ง เพิ่มการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยให้ผิวคงความยืดหยุ่นและความตึงกระชับ จึงช่วยให้ริ้วรอยดูลดเลือนลง ช่วยให้ผิวกระชับ เต่งตึง ผิวดูยืดหยุ่นขึ้น อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวจากความเสียหายที่ได้รับจากแสงแดดด้วย
 


  1. Bakuchiol ช่วยลดสิว บรรเทาการอักเสบของผิวและสิว

คุณสมบัติเด่นอีกอย่างของเรตินอลที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือเรตินอลช่วยลดสิวได้ดีมาก ถ้าเป็นสิวเราก็จะมองหาส่วนผสมอันมหัศจรรย์อย่าง Retin a ก่อนเลย แต่การใช้เรตินอลมักมาพร้อมกับผลข้างเคียงในการใช้อย่างมากเพื่อป้องกันการระคายเคืองหรือผิวบอบบาง ไวต่อแสง จึงไม่ควรใช้ในตอนกลางวัน ซึ่ง Bakuchiol เป็นส่วนผสมที่เป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยลดสิวและบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพดีเทียบเคียงเรตินอลได้เลย มีการศึกษาพิสูจน์ให้เห็นว่า Bakuchiol ช่วยยับยั้งโมเลกุลบางชนิดที่ทำให้เกิดการอักเสบได้ จึงช่วยปลอบประโลมผิว บรรเทาอาการอักเสบของผิว เช่น สิว ฝ้า รอยแดง และรอยดำ ลดการระคายเคืองได้ Bakuchiol จึงอ่อนโยนต่อผิวมากกว่าเรตินอล และเราสามารถใช้สกินแคร์ที่ส่วนผสมจาก Bakuchiol ได้ทุกวัน


  1. Bakuchiol ช่วยปรับผิวกระจ่างใส ผิวหมองคล้ำดูจางลง

Bakuchiol ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน จึงช่วยปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอ ลดเลือนรอยสิว จุดด่างดำต่างๆ โดยมีการศึกษาทดลองใช้ Bakuchiol 0.5% ทุกวันเป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่า Bakuchiol ช่วยลดเม็ดสี ปรับผิวดูขาว กระจ่างใสขึ้นได้
 


  1. Bakuchiol มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ

อนุมูลอิสระเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ผิวหน้าของเราเสียหาย เกิดปัญหาผิวต่างๆมากมาย ทั้งริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ความหยาบกร้าน และอื่นๆอีกมากมายที่ทำให้ผิวดูโทรม ไม่สดใส สุขภาพดีเหมือนแต่ก่อน ทำให้เราต้องมองหาส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีฤทธ์ต้านอนุมูลอิสระเพื่อมาต่อสู้กับปัจจัยภายนอก ปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากแสงแดด มลภาวะ และปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ โดย Bakuchiol นั้นมีฤทธ์ต่อต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติในการต้านเชื้อแบคทีเรียอีกด้วย ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาส่วนผสมที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระหรือแบคทีเรียใดๆ Bakuchiol คือตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะค่ะ


 

Bakuchiol ดีกว่าเรตินอลยังไง ทำไมจึงควรใช้ Bakuchiol บำรุงผิว?

Bakuchiol เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลผิวให้ดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส และสุขภาพดี โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอาการระคายเคือง โดย Bakuchiol มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวใกล้เคียงกับเรตินอล ทั้งในด้านลดเลือนริ้วรอย ลดสิว รอยสิวจุดด่างดำ แต่ Bakuchiol นั้นอ่อนโยนต่อผิวมากกว่า ไม่ทำให้ผิวแสบ ลอก แดง หรือเบิร์น สามารถใช้ได้ทุกวัน ไม่ทำให้ผิวไวต่อแสง ในขณะที่เรตินอลควรใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเท่านั้นและไม่ควรใช้เรตินอลในตอนกลางวัน เพราะมีฤทธ์เป็นกรดอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ง่ายกว่า ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายจึงเหมาะกับ Bakuchiol มากกว่า และผู้ที่ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ด้วย
 

วิธีใช้ Bakuchiol บำรุงผิว

Bakuchiol สามารถใช้ได้ทุกวันทั้งเช้าและก่อนนอน หากมีผิวแพ้ง่าย ควรทดสอบการแพ้ผลิตภัณฑ์ที่หลังแขนหรือบางส่วนของผิวหน้าก่อนทุกครั้งเมื่อเริ่มใช้สกินแคร์ใหม่ๆ และควรเริ่มใช้ Bakuchiol ในปริมาณที่น้อยก่อน จากนั้นค่อยๆเพิ่มปริมาณขึ้นเมื่อผิวปรับตัวได้
 


สินค้าแนะนำ

CGE 49 P.C. BAKUCHIOL ALTERNATIVE REFINING SERUM - สัมผัสพลังจากธรรมชาติสู่ความงามเหนือระดับ ด้วยซีรั่มบำรุงผิวหน้า เข้มข้นด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอันทรงคุณค่าจาก Bio-Active ingredients ผสานกับ Bakuchiol ซึ่งอุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ เสริมด้วยเปปไทด์อันทรงพลัง

หากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ ทำแบรนด์ความงาม ผลิตครีม ผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ทักเข้าสอบถาม ปรึกษา พรีมา แคร์ ได้ฟรี ทุกช่องทางเลยนะคะ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare

Tel : 080-810-8109

อ้างอิง: https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/bakuchiol-the-new-retinol-you-need-to-know-about


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957