ชาเขียว

7 ประโยชน์ของชาเขียว อาหารเสริมชาเขียว ที่คุณต้องรู้!!

ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมมายาวนาน เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย บทความนี้ชวนคุณมาดูถึงประโยชน์ของการดื่มชาเขียวต่อสุขภาพและผิวพรรณ

ชาเขียวเป็นหนึ่งในชาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ด้วยรสชาติที่กลมกล่อมและมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย สารสกัดจากชาเขียวเป็นแหล่งสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ทั้งยังมีงานวิจัยมากมายเผยให้เห็นถึงประโยชน์ของชาเขียวต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ บทความนี้จะพามาดู 7 ประโยชน์ของชาเขียวต่อสุขภาพกันค่ะ

7 ประโยชน์ของชาเขียวต่อสุขภาพ

1. ชาเขียวช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

ชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะ EGCG เป็นสารที่ทรงพลังและได้รับการวิจัยว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพมาก ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากความเสียหายจากอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสียูวี มลภาวะ ความเครียด และปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ จึงช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดี รวมทั้งช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ และโรคอัลไซเมอร์ได้ 

2. ชาเขียวช่วยเพิ่มการเผาผลาญ

ในชาเขียวมีคาเทชิน (Catechin) และ คาเฟอีน (Caffeine) ที่ช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญพลังงานและไขมันในร่างกาย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักและควบคุมน้ำหนัก อย่างไรก็ดีผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไป การดื่มชาเขียวเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ จึงควรควบคุมอาหารและออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยนะคะ

3. ชาเขียวช่วยบำรุงสมอง

ชาเขียวมีคาเฟอีนช่วยในการกระตุ้นระบบประสาท เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองและความจำได้ ทั้งยังมี L-theanineกรดอะมิโนในชาเขียว ช่วยเพิ่มการทำงานของสารสื่อประสาทกาบา (GABA) ช่วยให้สมองผ่อนคลาย ลดความเครียด ทำให้รู้สึกสงบ นอนหลับสนิท มีสมาธิ เพิ่มความจำ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องเซลล์ประสาทจากความเสียหาย ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวกับสมองด้วย เช่น โรคพาร์กินสัน อัลไซเมอร์ และภาวะสมองเสื่อม

4. ชาเขียวช่วยบำรุงสุขภาพหัวใจ

ชาเขียวช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ไขมันในเลือด และความดันโลหิตได้ ส่งผลดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด การดื่มชาเขียวอย่างสม่ำเสมอจึงอาจมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

5. ชาเขียวช่วยป้องกันโรคมะเร็ง

ชาเขียว อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะ EGCG สารที่มีประสิทธิภาพในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งและลดความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งบางชนิดได้

6. ชาเขียวช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน

ชาเขียวเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือด กระตุ้นการผลิตฮอร์โมนอินซูลิน และช่วยดูดซึมกลูโคส ผู้ป่วยโรคเบาหวานจึงสามารถดื่มชาเขียวได้ แต่ควรเลือกดื่มแบบไม่ผสมน้ำตาลหรือการปรุงแต่งจากนม เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ

7. ชาเขียวช่วยปรับปรุงสุขภาพผิว

ชาเขียวเป็นสุดยอดเครื่องดื่มสำหรับผิวสวย เพราะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากมลภาวะและแสงแดด ชะลอริ้วรอยแห่งวัย ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ เผยผิวอ่อนเยาว์ กระจ่างใส การดื่มชาเขียวเป็นประจำ เปรียบเสมือนการเติมอาหารผิวจากภายใน ให้คุณมีผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ 

มาอ่านเต็มๆ ประโยชน์ของชาเขียว ที่ดีต่อผิวของเรายังไงกันค่ะ >> ผิวสวยสุขภาพดีด้วยพลังแห่งชาเขียว(Green tea extract) 


ผลข้างเคียงจากการดื่มชาเขียวที่อาจเกิดขึ้น

จริงอยู่ที่การดื่มชาเขียวมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แต่การบริโภคในปริมาณมากเกินไปอาจส่งผลข้างเคียงได้ เช่น ปวดท้อง ท้องเสีย คลื่นไส้ ระคายเคืองกระเพาะอาหาร นอนไม่หลับ หัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น เป็นต้น 


คำแนะนำในการดื่มชาเขียว

  • ดื่มชาเขียวในปริมาณที่เหมาะสม: ไม่ควรเกิน 5 ถ้วยต่อวัน
  • เลี่ยงการดื่มชาเขียวตอนท้องว่าง: อาจทำให้ระคายเคืองกระเพาะอาหาร
  • เลือกชาเขียวที่ไม่มีน้ำตาลหรือครีมเทียม: เพื่อให้ได้รับประโยชน์ของชาเขียวได้อย่างเต็มที่ และช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคอ้วนและโรคอื่นๆ

ดื่มชาเขียวตอนไหนดี

  • ดื่มชาเขียวหลังอาหารเช้า: ช่วยป้องกันการขาดน้ำ
  • ดื่มชาเขียวครึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกาย: ช่วยเบิร์นไขมัน ช่วยให้สดชื่น กระปรี้ประเปร่า ออกกำลังกายได้นานขึ้น
  • ดื่มชาเขียวหลังอาหาร 1 ชั่วโมง: ช่วยย่อยอาหาร
  • ดื่มชาเขียว 2-3 ถ้วยต่อวัน: ช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย
  • ดื่มชาเขียวก่อนเข้านอนประมาณ 2 ชั่วโมง: ช่วยเผาผลาญพลังงานและไขมัน

ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่หลายคนชื่นชอบ แต่บางท่านอาจไม่ชอบรสชาติ ลองทานอาหารเสริมชาเขียวดูก็เป็นทางเลือกที่ดี หรือหากสนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมชาเขียว พรีมา แคร์ ก็พร้อมช่วยคุณ! เรารับผลิตอาหารเสริม เครื่องสำอาง เวชสำอาง ครีม สกินแคร์ ตามมาตรฐาน GMP มั่นใจได้ถึงคุณภาพและความปลอดภัย ปรึกษาเราวันนี้ได้ฟรีทุกช่องทางเลยค่ะ


ช่องทางการติดต่อ
Line: @premacare หรือ คลิก 
Inbox Facebook 
Tel: 080-810-8109


แหล่งที่มา:

https://www.healthline.com/nutrition/10-benefits-of-green-tea-extract#6.-May-reduce-the-risk-of-cancer

https://thestandard.co/best-tea-time/


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30