Clean beauty

Clean beauty เทรนด์ความงามน่าจับตามอง

ในยุคที่ผู้บริโภคหันมาสนใจและให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม จนเกิดกระแสรักษ์โลก หรือถ้าในวงการความงาม ก็ต้องเป็นสกินแคร์ที่ทำจากออแกนิค, วีแกน หรือสารสกัดจากธรรมชาติ Clean beauty ก็เป็น 1 ในเทรนด์ที่กำลังมาแรงและหลายแบรนด์ก็เริ่มนำมาใช้เป็นจุดยืนของแบรนด์ วันนี้เรามาทำความรู้จัก Clean beauty กันค่ะ ว่า Clean beauty คืออะไร น่าสนใจยังไง!?

Clean beauty คืออะไร

Clean beauty คือผลิตภัณฑ์ความงาม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ที่ต้องสะอาดและปลอดภัย เป็นมิตรต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม ปราศจากสารเคมีอันตรายที่ทำร้ายผิว ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว เช่น สารปรอท สเตียรอยด์ พาราเบน ทัลค์ ฯลฯ ซึ่งส่วนผสมในเครื่องสำอางหรือสกินแคร์จะต้องแสดงให้เห็นบนฉลากได้อย่างโปร่งใสและจริงใจ ทั้งส่วนผสมจากธรรมชาติและออร์แกนิก ไม่ผ่านการทดลองกับสัตว์หรือ Cruelty Free

ทำไม Clean beauty ถึงสำคัญ

Clean beauty อาจจะเปรียบเทียบได้กับ Clean food ที่เรารู้จักกันดีก็คืออาหารเพื่อสุขภาพปราศจากสารเคมี ไม่มีส่วนผสมจากสารพิษใช่มั้ยล่ะคะ Clean beauty ก็มีนิยามที่เหมือนกันค่ะ ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันผู้บริโภคได้ตระหนักถึงการมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น ทั้งการบริโภค Clean food เพื่อสุขภาพ และการตระหนักถึงอันตรายจากส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ความงามมากขึ้น โดยหันมาสนใจสินค้าจากธรรมชาติมากขึ้นนั่นเอง เพราะสารเคมีหรือสารพิษสามารถทำร้ายผิวให้ผิวบาง เกิดการแพ้ ระคายเคืองได้ง่ายขึ้น หรืออาจถึงขั้นร้ายแรงได้ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อฮอร์โมนในร่างกายหรือโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งได้

Clean beauty มักปราศจากส่วนผสมจาก

  • Parabens ส่วนผสมที่มักพบบ่อยในสกินแคร์และเครื่องสำอาง เพราะเป็นสารกันเสียช่วยยืดอายุของผลิตภัณฑ์จึงมักถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งพาราเบนเป็นสารเคมีที่เข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว เพิ่มความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง และเป็นพิษต่อระบบสืบพันธ์ได้
  • Sulfates ซัลเฟตเป็นสารเคมีรุนแรงที่ใช้เป็นสารทำความสะอาดในเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว พบในแชมพู สบู่ โฟมล้างหน้า และยาสีฟัน ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว ผิวบางได้
  • สารมิเนอรัล ทัลค์ มักพบในแป้งฝุ่น แป้งเด็ก รวมถึงอายแชโดว์ ซึ่งถ้าหากสูดดมเป็นเวลานานก่อให้เกิดการสะสม อาจทำให้เกิดโรคปอด มะเร็งปอด โรคทางเดินหายใจ และมะเร็งต่อมหมวกไตชนิดหายากได้
  • สารไฮโดรควิโนน เป็นสารปรับสีผิวที่มักใช้ในผลิตภัณฑ์ต่อต้านริ้วรอยและ "ครีมลดเลือน" ไฮโดรควิโนนเชื่อมโยงกับมะเร็ง พิษต่อระบบสืบพันธุ์ และระบบอวัยวะ คุณควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่มีส่วนผสมเหล่านี้
  • สารปรอท สามารถช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินของเซลล์สร้างเม็ดสี ทำให้เม็ดสีผิวจางลง ผิวจึงดูขาวขึ้น ซึ่งอันตรายต่อผิว เพราะทำให้เกิดอาการแพ้ มีผื่นแดง เป็นฝ้าถาวร ถ้าสะสมในระยะยาวอาจดูดซึมเข้ากระแสเลือดทำให้ตับ-ไตอักเสบ และยังทำลายประสาทส่วนกลางอีกด้วย
  • สารสเตียรอยด์ โดยทั่วไปช่วยลดการอักเสบของผิว และมีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเม็ดสีทำให้ผิวขาวขึ้น แต่ส่งผลข้างเคียงคือ ทำให้ผิวบางลง เห็นเส้นเลือดบนใบหน้าชัดเจนขึ้น ผิวระคายเคืองง่าย มีผดผื่นขึ้นทั่วใบหน้า และทำให้เกิดสิวด้วย

และนี่ก็คือส่วนผสมบางส่วนที่พรีมา แคร์ยกนำมาให้เห็นถึงอันตรายต่อผิวของเรานะคะ ซึ่งถ้าเกิดแบรนด์ต่างๆหันมาตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของส่วนผสม มีความโปร่งใสและจริงใจ เพื่อความปลอดภัยต่อผู้บริโภค มีจุดยืนของแบรนด์ในเรื่อง Clean beauty รับรองว่าผู้บริโภคจะต้องให้การสนับสนุนอย่างแน่นอนค่ะ และถ้าสนใจสร้างแบรนด์ความงามอย่าลืมนึกถึง พรีมา แคร์ นะคะ เราเป็นโรงงานผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง และอาหารเสริมที่ได้มาตรฐานตรวจสอบได้ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีทุกช่องทางเลยค่ะ Line @premacare

อ้างอิง:    https://www.foreo.com/mysa/what-is-clean-beauty-and-why-does-it-matter/

https://allaboutyou.co.th/th/module/blog/blogarticledescription?article_id=69&name=Clean+Beauty+คืออะไร%3F+ความสวยงามอย่างสะอาดปลอดภัย+ที่ใครๆ+ก็มีได้+

https://thestandard.co/clean-beauty/


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957