เทรนด์สี 2024

ชวนอัพเดต Color Trends 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024

รู้จักเทรนด์สีปี 2024 กับ 7 เทรนด์สีแห่งปี! Butterfly ที่สะท้อนความก้าวล้ำของเทคโนโลยี, Coral Gold ที่เติมเต็มพลังแห่งฤดูกาล! คลิกเพื่อเปลี่ยนสีของชีวิตคุณ

มาอัพเดตเทรนด์สีประจำปี 2024 จากรายงานของ TCDC กันค่ะ เทรนด์สีไหนเริ่ด เทรนด์สีไหนปัง ตามไปดูกันเลยย

เทรนด์สีที่ 1 Rich Gold เฉดสีเบจแกมทอง [PANTONE 16-0836 TCX]

กลุ่มสีเบจแกมทอง เฉดสีเบจธรรมชาติ ซึ่งมาจากสีของพืชพรรณธรรมชาติ เป็นตัวแทนของ Earth Healing มาจากการที่คนรุ่นใหม่หันมาสนใจธรรมชาติอย่างจริงจังมากขึ้น มีความพยายามที่จะฟื้นฟูและรักษาโลกไปพร้อมๆกับการบำบัดและผ่อนคลายจิตใจจากความตึงเครียดในชีวิตประจำวัน เป็นโทนสีที่เรียบง่าย สะท้อนความอ่อนน้อมถ่อมตน แนวไลฟ์สไตล์แบบ Low-Key สบายๆ เรียบง่าย ไม่หวือหวา

ในด้านแฟชั่น ได้มีการนำมาใช้ทำเป็น Spring และ Summer Collection 2023 ไปจนถึง Winter และ Autumn Collection 2023 ส่วนในด้านแบรนด์ความงามก็ได้นำเอาเฉดสีเบจมาสร้างเอกลักษณ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ขวดสีอำพัน และกล่องเซรามิกสีเบจเพื่อสะท้อนความเป็นธรรมชาติของผลิตภัณฑ์

เทรนด์สีที่ 2 Coral Gold เฉดสีส้มอมน้ำตาล [PANTONE 16-1337 TCX]

เฉดสีส้มโทนสีดอกป๊อปปี้และลูกพลับ ตัวแทนแห่งพลังบวก เป็นโทนสีที่พัฒนามาจากโทนสีพาสเทลอ่อนๆไปสู่สีที่สว่างและมีชีวิตชีวามากขึ้น ทำให้รู้สึกถึงการได้เติมเต็มวิตามินและพลังแห่งฤดูกาล เป็นเฉดสีที่เกี่ยวกับสุขภาพ ความสุข การบำบัดจิตใจ และความเป็นอยู่ที่ดี เป็นสีโทนกลางแบบ Neutral Color ใช้ได้ในระยะยาวเข้ากันได้ดีกับสีน้ำตาล สีเทา และสีดำ

เฉดสีส้มอมน้ำตาลแบบดินเผาแนวเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบาย ได้พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะกับธุรกิจบ้าน ที่พักอาศัย รวมถึงผลิตภัณฑ์ในห้องน้ำและห้องนอน และสถานที่ที่มีลักษณะเป็นเหมือนคอมมูนิตี้ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้น

เทรนด์สีที่ 3 Butterfly เฉดสีเขียวอ่อนแบบดิจิทัล [PANTONE 12-0322 TCX]

เฉดสีเขียวแบบดิจิทัล เฉดสีเขียวที่คุ้นเคยมาจากฤดูกาลก่อนหน้า ตั้งแต่แนวสีสังเคราะห์ไปจนถึงสีเขียวสดใส บนผลิตภัณฑ์หรูอย่างกระเป๋าแฟชั่น รองเท้าพิมพ์ 3 มิติ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์รูปทรงพิเศษ นำมาลดเฉดลงอีกระดับ เพิ่มความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพื่อให้กลมกลืนไปกับไลฟ์สไตล์ที่สนุกสนานและมีสีสันแบบดิจิทัล สะท้อนความหลงใหลอย่างลึกซึ้งกับธรรมชาติของคนรุ่นใหม่ ควบคู่ไปกับความก้าวล้ำของเทคโนโลยี

เทรนด์สีที่ 4 Carpi เฉดสีฟ้าอมเขียว [PANTONE 15-4722 TCX]

สำหรับปี 2024 ตัวแทนแห่งความหรูหรา Luxury ต้องยกให้ เฉดสีฟ้าอมเขียว ที่มาจากกระแสของแบรนด์หรูอย่าง Tiffany & Co. ที่ได้นำสี Tiffany Blue ฟ้าประกายเขียวสีประจำแบรนด์ ออกมาทำการตลาดคู่กับแบรนด์หรู อย่าง Patek Philippe หรือแบรนด์ Supreme เพิ่มระดับความ Luxury ให้ตัวสินค้าขึ้นแบบทวีคูณ ด้วยโทนสีฟ้าอมเขียวเฉดเทอควอยส์ที่เดิมทีนำมาใช้กับอัญมณีและปะติมากรรมขนาดเล็กเพื่อเชื่อมต่อกับเทพเจ้า เสริมพลังโชคลาภและความเป็นผู้นำ จึงทำให้เฉดสีฟ้า Carpi เป็นตัวแทนของความลักชูและสายมูไปพร้อมๆกัน ช่วยเสริมการตลาดให้ดูสนุกและหรูหราขึ้น

เทรนด์สีที่ 5 Raspberry Rose เฉดสีชมพูเข้ม [PANTONE 18-2333 TCX]

เฉดสีชมพูในปีนี้ ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ถูกนำมาปรับใช้ใหม่เพื่อขยายขอบเขตจากเดิมที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงอ่อนแอ นำมาใช้เป็นตัวแทนของความเทียมแบบไม่จำกัดเพศ อย่างในภาพยนตร์ Barbie (2023) นอกจากนี้เฉดสีชมพูเข้มยังถูกใช้เป็นสัญลักษณ์แสดงพลังต่อต้านการคุกคามทางเพศในแฮชแท็ก Metoo และ Timesup รวมถึงในการเดินขบวนของสตรีอเมริกันจากแคมเปญ Women’s March ที่เรียกร้องความเสมอภาคทางเพศด้วย

โดยในปี 2024 เฉดสีชมพูเข้มนี้จะสะท้อนถึงความกล้าหาญ เติมเต็มจิตวิญญาณด้านเพศสำหรับทุกคน จึงเป็นตัวแทนสำหรับทุกเพศและไม่แบ่งแยกระดับชนชั้น ซึ่งสามารถนำมาจับคู่กับสินค้าประเภทอื่นๆได้หลากหลายมากขึ้น ไม่เพียงแต่กลุ่มแฟชั่นเท่านั้น ยังรวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกประเภทเลยด้วย

เทรนด์สีที่ 6 Violet Storm เฉดสีม่วง [PANTONE 18-3944 TCX]

ในอดีตสีม่วงถูกนำมาใช้เป็นตัวแทนของความหรูหรา เนื่องจากเป็นสีที่สกัดได้ยาก จึงทำให้ถูกจำกัดไว้เฉพาะกลุ่มคนชั้นสูงเท่านั้น ต่อมาสีม่วงถูกสกัดได้ง่ายขึ้น จึงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง และถูกนำมาใช้เป็นสีที่บ่งบอกถึงความเท่าเทียมด้านมนุษยชนแทน ทั้งทางด้านเพศหรือความบกพร่องทางร่างกาย

เฉดสีม่วงจึงถูกนำมาเป็น 1 ในเทรนด์สีปี 2024 เพื่อนำมาสะท้อนถึงความเท่าเทียมทางเพศ นอกจากนี้ในทางจิตวิทยา สีม่วงยังเป็นสีที่มีคลื่นสเปกตรัมไกลที่สุด ทำให้สะดุดตาได้ง่าย สร้างการรับรู้ได้มากขึ้น

เทรนด์สีที่ 7 Pinecone เฉดสีน้ำตาล [PANTONE 18-3944 TCX]

เฉดสีน้ำตาล สไตล์เรโทร หรือ สไตล์ย้อนยุค 1950 – 1970 กำลังกลับมาได้รับความนิยม จากแนวคิดเชื่อมโยงกับธรรมชาติ อย่างเฟอร์นิเจอร์จากไม้ ที่แสดงถึงความเรียบง่าย แต่มีดีเทลของความโค้งมนหรืองานคราฟต์ เพื่อสื่อถึงความประณีตในชิ้นงาน ซึ่งถูกเป็นที่พูดถึงตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา และจะยังอยู่ในกระแสอย่างต่อเนื่อง จากกระแสความยั่งยืนในปัจจุบัน

ในปี 2024 เฉดสีน้ำตาลจะเป็นตัวแทนของความยั่งยืน และกำลังได้รับความสนใจอย่างมากจาก Gen Z และ Millennials จากกระแสรักษ์โลกในปัจจุบัน

และนี่ก็คือ 7 เทรนด์สีแห่งปี 2024 นี้ที่ได้จากรายงาน Trend 2024: เจาะเทรนด์โลกของ TCDC ซึ่งถ้าท่านใดสนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์ปีหน้า 2567/2024 อื่นๆ อีก เรายังมี 6 เทรนด์ธุรกิจ 2567/2024 และ เทรนด์ความงาม 2024 ด้วยนะคะไปตามอ่านกันได้เลยย แต่หากสนใจสร้างแบรนด์ความงาม ทำธุรกิจความงามหรือสุขภาพล่ะก็ สอบถามเราผ่านไลน์ได้ >> ที่นี่ << เลย

ที่มา: Trend 2024: REMADE ANEW โดย TCDC


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957