ครีมกันแดด

ครีมกันแดดเพื่อสุขภาพผิวหน้า: ควรใช้ยังไงให้มีผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการปกป้องผิวหน้า

ค้นหาวิธีการใช้ครีมกันแดดให้เกิดประสิทธิภาพในการป้องกันแดด การทา และการใช้งานที่ถูกต้อง

ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญในการปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดที่อาจเป็นอันตรายต่างๆ    เพื่อให้ครีมกันแดดทำหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้า   วิธีการใช้สารกันแดดให้มีประสิทธิภาพ การใช้ครีมกันแดดให้ถูกต้องและเหมาะสำหรับผิวหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

เพื่อให้ครีมกันแดดมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้าได้ดีที่สุด ควรใช้ครีมกันแดด เป็นประจำและทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. เริ่มต้นด้วยการเลือกครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับผิวหน้า:ควรทำการเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนประกอบที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ หากคุณมีผิวแห้งควรเลือกสารกันแดดที่มีส่วนประกอบที่ช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้น สำหรับผิวมันควรเลือกสารกันแดดที่ไม่ทำให้ผิวหน้ามีความมันเกินไป
  2. การใช้สารกันแดดกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า  การใช้ครีมกันแดด SPF 30 ขึ้นไป ร่วมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นและสวยงาม ควรใช้สารกันแดดก่อนใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อป้องกันความเสียหายจากแสงแดดในช่วงเวลาที่อยู่ภายนอก
  3. ควรใช้ครีมกันแดดบนผิวหน้าเมื่อก่อนออกแสงแดดประมาณ 15-30 นาทีเพื่อให้สารกันแดดทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
  4. ทาครีมกันแดดให้บ่อยครั้ง: ในช่วงเวลาที่อยู่ภายนอก หรือมีกิจกรรมกลางแจ้งหรือ เหงื่อออกมาก  ควรทาครีมกันแดดชนิดกันน้ำ  (water resistance )  และทาครีมกันแดดให้บ่อยครั้งขึ้น ควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง  เพื่อควบคุมการระคายเคืองจากแสง UV ที่อาจทำให้เกิดการเสียหายแก่ผิวหน้า  
  5. เลือกครีมกันแดด ที่แบบปกป้องทั้ง UVA, UVB เพราะรังสี UV นั้นทำลายผิวหนังของเรา และสามารถเจาะเข้าไปถึงชั้นหนังแท้ได้ ดังนั้น ต้องเลือกครีมกันแดดที่ปกป้องได้ครบ ถึงจะช่วยปกป้องผิวเราได้ดี
  6. ทาครีมกันแดดในปริมาณที่เพียงพอ:  มีข้อมูลว่า ปริมาณมาตรฐานสากลที่ใช้ทาครีมกันแดดที่เพียงพอบริเวณใบหน้าและลำคอ คือ 2 mg/cm²    แต่สาวๆ หลายคนคงสังสัยว่าการใช้ ปริมาณครีมกันแดดที่เพียงพอในการปกป้องผิวหน้าจากกอันตรายจากแสงแดด ควรทาหน้าคือเท่าไหร่กันแน่  เราจะวัดอย่างไร  ทาครีมกันแดดยังไง ปริมาณเท่าไหร่ ถึงจะกันแดดดี        อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา การทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้ว เป็นกระแสที่พูดถึงกันมากในโลกออนไลน์ ทำให้หลายๆคนเกิดข้อสงสัยว่า ทำไมต้องทากันแดด 2 ข้อนิ้ว แล้ว 2 ข้อนิ้ว นี่คือยังไง? ต้องใช้นิ้วไหน? และต้องทาเยอะขนาดไหน? วันนี้ จะพาทุกๆคนไปไขข้อข้องใจเรื่องนี้กันค่ะ

 

ทำไมต้องทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้ว

จากงานวิจัยประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์กันแดดของหลาย ๆ สถาบันพบว่า ปริมาณกันแดดที่ใช้จะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UV​ โดยปริมาณที่ทดสอบแล้วพบว่าสามารถป้องกันรังสี UV ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือ ปริมาณ 2 มิลลิกรัม ต่อ 1 ตารางเซนติเมตร ซึ่งถ้าเวลาทาจริงจะต้องมาชั่งตวงน้ำหนักก็จะแลดูยุ่งยากเกินไป ดังนั้นเค้าก็เลยมีการทำสูตรเทียบเท่ากับนิ้วมือของเรา ซึ่งปริมาณของกันแดด 2 มิลลิกรัม จะเท่ากับ 2 ข้อนิ้ว

 

กันแดด 2 ข้อนิ้ว คือยังไง ? ใช้นิ้วไหน? และต้องทาเยอะขนาดไหน?

วิธีการทากันแดด 2 ข้อนิ้ว คือ ใช้นิ้วชี้ของเรา บีบครีมกันแดดตั้งแต่ปลายนิ้วลงมาถึงข้อนิ้วที่ 2 โดยบีบให้เต็มนิ้วหรือพูนเล็กน้อย แต่ถ้าในกรณีกันแดดเป็นเนื้อเหลว จะใช้ปริมาณเท่าเหรียญ 10 บาท 1 เหรียญ ซึ่งการทาแบบนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของเราได้รับการปกป้องจากค่า SPF ที่ระบุบนสินค้ได้จริง ทำให้ผิวของเราไม่ไหม้แดด และกันแดดจะช่วยปกป้องผิวของเราได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่าครีมกันแดดหนาเกินไป หรือไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ ก็สามารถแบ่งทา 2 ครั้งได้นะคะ โดยบีบครีมกันแดดจากปลายนิ้วมาถึงข้อนิ้วที่ 1 ทาให้ทั่วใบหน้า รอจนเนื้อครีมซึมเข้าผิวหนังให้หมดก่อน หลังจากนั้นค่อยบีบครีมกันแดดอีก 1 ข้อนิ้ว ทาซ้ำทั่วใบหน้าอีกครั้ง ก็จะครบ 2 ข้อนิ้วตามที่กำหนด  และที่สำคัญอย่าลืมทาผิวบริเวณลำคอ โดยปริมาณที่ใช้ คือ 1 ช้อนชา ส่วนผิวกายใช้ปริมาณ 1 แก้วชอต หรือ 30 ออนซ์ และควรทาครีมกันแดดหลังจากทาครีมบำรุงทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว โดยต้องทาก่อนออกแดด 15 นาที และทาซ้ำทุกๆ 2 ชม. หากอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน

 

อีกหนึ่งเทคนิคที่สำคัญในการทาครีมกันแดด 2 ข้อนิ้ว คือ เราจะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่ซึมง่าย เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าเทา ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอย และต้องเลือกกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเราด้วย ที่นี้ไม่ว่าคุณจะเผชิญกับแสงแดดมากหรือน้อย ผิวของคุณก็จะสดใส ไร้สิว ไร้ฝ้า กล้าเผชิญหน้ากับแสงแดดและมลภาวะได้อย่างมั่นใจ สนใจสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ครีมกันกันแดด หรือพัฒนาสูตรครีมกันแดดสำหรับผู้ชาย ครีมกันแดดสำหรับเด็ก ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าน ตอบโจทย์ความต้องการทถกสภาพผิว ด้วยแบรนด์ครีมกันแดดของคุณเอง ติดต่อสอบถาม บริษัท พรีมา แคร์ #บริษัทผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ได้ทุกช่องทางนะคะ


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957