อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง

เปิดตำราสร้างแบรนด์: อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องเตรียมงบลงทุนเท่าไหร่ดี?

เบื่อไหมกับงานประจำ? อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง? อยากมีอิสระทางการเงิน อยากทำงานที่ตัวเองรัก หลายคนฝันอยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร จะทำแบรนด์ตัวเองต้องเตรียมงบลงทุนอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ!

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง มีธุรกิจส่วนตัว เป็นความฝันของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ความงาม แบรนด์อาหารเสริม หรือธุรกิจอื่นๆ บางคนอาจเบื่องานประจำ อยากมีอิสระในการทำงาน อยากเป็นนายตัวเอง หรือบางคนอาจมีเป้าหมายในการได้ทำในสิ่งที่รัก อย่างไรก็ตาม การลงทุนทำแบรนด์นั้นต้องใช้งบประมาณไม่น้อย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องวางแผนและทำความเข้าใจในเรื่องงบประมาณเป็นอย่างดี

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่? 

สำหรับการสร้างแบรนด์ความงามหรือทำแบรนด์อาหารเสริม งบประมาณที่ต้องใช้ประกอบไปด้วย 4 ส่วนหลักๆดังนี้

1. งบในการผลิตสินค้าและบรรจุภัณฑ์

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง งบที่ต้องพิจารณาเป็นอย่างแรกนั่นคือ สินค้านั่นเอง ในงบส่วนนี้คุณสามารถกำหนดได้ว่าต้องการใช้งบประมาณเท่าไหร่ โดยการสร้างแบรนด์ความงาม จะประกอบไปด้วย ค่าวัตถุดิบ, ค่าผลิตครีม, ค่าพัฒนาสูตร, วิเคราะห์สาร (เช่น ค่า SPF), ค่าขึ้นทะเบียน อย., ค่าบรรจุภัณฑ์, ค่าออกแบบฉลากบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น แต่สำหรับผู้ที่มีงบน้อย เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์ อยากจะประหยัดในส่วนนี้ ก็สามารถสั่งผลิตสูตรมาตรฐานที่ผ่านการทดสอบจากทางโรงงานแล้วมาทดลองตลาดก่อนได้ ซึ่งนอกจากช่วยประหยัดงบแล้ว ยังประหยัดเวลาด้วย สามารถสั่งผลิตทำแบรนด์ขายได้เลยไม่ต้องรอพัฒนาสูตร แถมยังสั่งสินค้ามาทดลองก่อนสั่งผลิตจริงได้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดงบ ทำให้งบไม่บานปลายได้ด้วยค่ะ ที่สำคัญการทดลองตลาดก่อนทำให้เรามั่นใจได้ด้วยว่า เราควรทำแบรนด์จริงๆมั้ย แบรนด์ของเรามีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพื่อให้งบไม่จมได้ด้วยค่ะ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วถ้าหากสั่งผลิตครีม หรือผลิตอาหารเสริมในสัดส่วนที่เยอะ ต้นทุนรวมของสินค้าแต่ละชิ้นก็ยิ่งถูกลงนั่นเอง

หากใครสนใจสั่งผลิตครีม ผลิตอาหารเสริม ผลิตเครื่องสำอาง ทั้งสูตรมาตรฐาน หรือต้องการพัฒนาสูตรใหม่ สามารถทักมาปรึกษา พรีมา แคร์ ได้ฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ หรือเข้าไปดูโปรโมชั่นสร้างแบรนด์ได้ที่ >>> โปรโมชั่น 

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเอง

2. งบประมาณในการสร้างตัวตนของแบรนด์ หรือ การทำ Branding

อยากทำแบรนด์เป็นของตัวเองก็ต้องมีโลโก้ใช่มั้ยล่ะคะ ซึ่งในงบการทำแบรนด์ส่วนนี้เป็นส่วนที่สามารถประหยัดได้มากที่สุด เนื่องจากสามารถทำได้ด้วยตัวเอง และมีสื่อออนไลน์มากมายที่นำมาทุ่นแรงได้ ยกตัวอย่างเช่น เว็บออกแบบโลโก้ เป็นต้น หากใครที่ต้องการทำแบรนด์ แต่ไม่ถนัดในด้านนี้ ก็สามารถจ้างเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญมาช่วยในการออกแบบ Branding ได้ ไม่ว่าจะเป็น ออกแบบโลโก้, ออกแบบธีมสีแบรนด์, ภาพลักษณ์ของแบรนด์, องค์ประกอบศิลป์ (Art Direction), ชุดแบบอักษร เป็นต้น ซึ่งก็จะทำให้ง่ายและสะดวกต่อการสร้างแบรนด์มากขึ้นค่ะ แต่ก็อาจจะต้องใช้งบลงทุนมากกว่าหน่อยนะคะ

3. งบทำแบรนด์ด้านการตลาด 

ในการสร้างแบรนด์ทำแบรนด์นั้น เราควรมีงบประมาณสำหรับการตลาดด้วยค่ะ เพราะการตลาดนั้นสำคัญมาก การทำการตลาดจะช่วยโปรโมทสินค้าและแบรนด์ของเราออกไปให้กลุ่มเป้าหมายรู้จักเรามากขึ้น เป็นเหมือนช่องทางลัดที่ทำให้ลูกค้าเห็นเรา และซื้อของเราได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการยิง ads โฆษณาผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อย่าง Facebook, Instagram หรือ TikTok, การจ้างพรีเซนเตอร์โปรโมทสินค้า, จ้างอินฟลูเอนเซอร์ช่วยรีวิวสินค้า, หรือการจัดทำอีเว้นท์โปรโมทสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีพวกสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ ทั้งภาพโปรโมทสินค้า, ภาพรีวิวสินค้า, วิดีโอรีวิว อีกด้วย หรือถ้าจะนำสินค้าไปขายใน marketplace อย่าง Shopee หรือ Lazada อย่าลืมคำนวนค่าธรรมเนียมการขายและค่ายิงโฆษณาในแพลตฟอร์มนั้นๆด้วยนะคะ

หากไม่มีงบประมาณสำหรับการทำการตลาด ยังมีวิธีสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดได้ โดยใช้กลยุทธ์การผลิตคอนเทนต์ที่แตกต่างและโดดเด่นกว่าคู่แข่ง เช่น การเขียนบทความลงเว็บไซต์ ทำวิดีโอ อินโฟกราฟิก ฯลฯ หรือที่เรียกว่า Content Marketing เป็นการดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์ อย่างไรก็ตาม การสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดโดยใช้กลยุทธ์นี้ อาจใช้เวลานานกว่าการยิง ads โฆษณา เพราะฉะนั้นเราควรวางแผนให้ดี และเลือกกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับแบรนด์นะคะ

4. งบประมาณด้านอื่นๆ

ในการทำแบรนด์ หรือทำธุรกิจของตัวเอง หลายท่านอาจต้องคำนึงถึงต้นทุนด้านอื่นๆที่จะต้องมีในการทำธุรกิจ เช่น การเช่าออฟฟิศ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าจ้างพนักงาน ค่าบริการขนส่ง ค่าแพคสินค้า เป็นต้น หรือถ้าหากมีหน้าร้านก็จะมีค่าเช่าพื้นที่ร้านค้าด้วยค่ะ

เคล็ดลับในการบริหารงบประมาณในการทำธุรกิจ

  1. สำรวจและเปรียบเทียบผู้ให้บริการต่างๆ เพื่อให้ได้ราคาที่คุ้มค่ามากที่สุด ทั้งนี้ควรดูในเรื่องของความเป็นมืออาชีพเป็นสำคัญ เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียเวลาและเสียเงินบานปลายนะคะ
  2. จัดลำดับความสำคัญและเริ่มจากสิ่งจำเป็นก่อน จากนั้นค่อยขยายต่อไป วางแผนให้รอบคอบว่าเราต้องทำอะไรก่อน-หลัง หรืออ่านเพิ่มเติมได้ที่ 10 step สร้างแบรนด์ครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง
  3. ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อลดต้นทุนการตลาด เช่น การผลิตคอนเทนต์คุณภาพตอบโจทย์ผู้บริโภค
  4. หาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีมืออาชีพ มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ดูแลและให้คำปรึกษาเราได้อย่างดี

โดยสรุป การจะมีแบรนด์เป็นของตัวเองนั้น ไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณจำนวนมาก สิ่งสำคัญคือต้องมีไอเดียที่ดี วางแผนกลยุทธ์อย่างรอบคอบ และบริหารจัดการเงินทุนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้แบรนด์ติดตลาด เติบโตได้ดี และประสบความสำเร็จได้อย่างยาวนาน

หากสนใจสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์อาหารเสริม เวชสำอาง เครื่องสำอาง ปรึกษา พรีมา แคร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสร้างแบรนด์เครื่องสำอางอาหารเสริมประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้คำปรึกษา ในทุกความต้องการที่คุณคาดหวังค่ะ

Prema Care: We care for your Brand เพื่อนคู่คิด ดูแลอย่างเข้าใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียด

ช่องทางการติดต่อ
Line: @premacare หรือ คลิก 
Inbox Facebook 
Tel : 080-810-8109


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

บอกหมดเปลือก 10 Step ผลิตสร้างทำแบรนด์อาหารเสริม คอลาเจน ผง วิตามิน ชงดื่ม

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์อาหารเสริม คอลลาเจนแคปซูลชงดื่ม วิตามินผง โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตอาหารเสริม อยากมีแบรนด์ต้องรู้...

อยากสร้างแบรนด์อาหารเสริม ต้องรู้จัก มาตรฐาน GHPs

หลายๆท่านที่กำลังมองหา โรงงานผลิตอาหาร ผลิตอาหารเสริม อาจกำลังเลือกและสงสัยว่า เราจะรู้ได้ยังไง ว่าโรงงานไหน มีมาตรฐานจริง หรือมีมาตรฐานอะไรมารับรองได้ ว่าสินค้าของเรา จะปลอดภัย สุขลักษณะ เหมาะกับการบ...

สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ควรรู้ มาตรฐาน GMP หรือ ASEAN Cosmetic GMP คืออะไร ?

อุตสาหกรรมเครื่องสําอางในเอเชียได้เจริญเติบโตอย่างมาก ในระหว่างหลายปีที่ผ่านมา โดยมีการแข่งขันด้านผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายด้านคุณภาพและนวัตกรรม ต่างๆ เครื่องสำอางได้รับความนิยมไม่เพียงแค่ในภูมิภาคเอเชี...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957