รับ-ผลิต-โรงงาน-บริษัท-ครีม-หน้า-ขาว-ผิว-เด้ง-กระจ่าง-ใส-OEM-ODM-สร้าง-ทำ-แบรนด์

7 วิธีกู้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอแบบง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นรอยแดงจากสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยไหม้จากแดด พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตสร้างทำแบรนด์ครีมผิวหน้าดูเด้งกระจ่างใส ขอเล่าเมาท์มอยค่ะ

                    ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอนั้นเป็นเรื่องปกติที่หลายคนมักเจอ ไม่ว่าจะเป็นรอยแดงจากสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยไหม้จากแดด ถ้ามีปริมาณน้อยก็อาจจะไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะเป็นธรรมชาติของผิวเราทุกคน แต่ถ้าเริ่มมีมากขึ้น เริ่มนานแล้วฝังลึกมากขึ้น อาจทำให้หลายคนรู้สึกไม่สบายใจ เพราะใครๆ ก็อยากหน้าขาว เกิดไม่มั่นใจในตัวเองไปเลยก็ได้ วันนี้ พรีมา แคร์ จึงนำเอาสาเหตุ วิธีป้องกัน แก้ปัญหาง่ายๆ เพื่อสร้างผิวให้สมดุลและลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอมาฝากค่ะ

สีผิวไม่สม่ำเสมอคืออะไร?

สีผิวไม่สม่ำเสมอ หมายถึง ผิวที่มีปัญหารอยหมองคล้ำ รอยไหม้จากแดด รอยดำ รอยแดงจากสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ซึ่งถ้าท่านใดสงสัยว่าฝ้า กระ จุดด่างดำ ต่างกันยังไง สามารถหาคำตอบได้เพิ่มเติมที่ >>> ฝ้า กระ จุดด่างดำ ต่างกันยังไง

สีผิวไม่สม่ำเสมอเกิดจากอะไร?

สีผิวไม่สม่ำเสมอ อาจเกิดได้หลากหลายปัจจัย ทั้งจากแสงแดด อายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้รอยแผลต่างๆสมานตัวได้ช้าลง ยาบางชนิด ฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งปัจจัยต่างๆเหล่านี้ไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดสีผิว หรือเม็ดสีเมลานิน (Melanin) ถ้าเกิดมีเม็ดสีผิวมากเกินไปก็จะทำให้ผิวคล้ำเสียไม่สม่ำเสมอ

  • แสงแดด ตัวการสำคัญที่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอทั้งบนใบหน้า และลำตัว เราจะเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อต้องตากแดดนานๆ สีผิวบริเวณที่มีเสื้อผ้าปกคลุมและไม่มีปกคุลม มักต่างกันโดยเห็นได้ชัด
  • การทานยาบางชนิด เช่น ยาคุมกำเนิด หรือสารเคมีในเครื่องสำอางบางชนิดสามารถกระตุ้นให้เกิดฝ้าได้
  • สิวและรอยสิว การอักเสบของสิว และพฤติกรรมการแกะสิว อีกหนึ่งต้นเหตุสำคัญของสีผิวไม่สม่ำเสมอ เพราะเมื่อสิวหายก็มักทิ้งรอยแผล รอยดำ รอยแดงจากการอักเสบไว้
  • อายุ เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นทำให้การฟื้นฟูผิว สมานแผลต่างๆเสื่อมลงและกระบวนการเกิดเซลล์ผิวใหม่ช้าลง จึงทำให้เกิดสีผิวไม่สม่ำเสมอชัดเจนมากกว่าวัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยจากฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ
  • ฮอร์โมน การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่เห็นชัดในเพศหญิงนั้น โดยมักสังเกตได้จากอารมณ์ที่หม่นหมอง เพราะเมื่อฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงจะทำให้เซลล์ผิวมีการทำงานผิดปกติไปด้วย จึงเป็นสาเหตุให้ผิวไม่สมดุล สีผิวไม่สม่ำเสมอนั่นเอง

                                                               โรงงาน-รับ-ผลิต-บริษัท-สร้าง-ทำ-แบรนด์-ครีม-เครื่องสำอาง-สกินแคร์-ครีมกันแดด-อาหารเสริม

7 วิธีกู้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอแบบง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

  1. ทาครีมกันแดด ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญมากที่ขาดไม่ได้ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันรังสี UV ที่มาทำร้ายผิวให้หมองคล้ำ จนเกิดเป็นสีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยก่อนวัยแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งอาจจะเกิดขึ้นได้จากแสงแดด เพราะฉะนั้นจึงขอแนะนำให้ใช้ครีมกันแดดทุกวัน โดยเฉพาะเมื่อต้องออกจากบ้านนะคะ
  2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ : ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง น้ำหวาน ขนมคบเคี้ยว ของทอด อาหารรสจัด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเป็นตัวก่อให้เกิดอนุมูลอิสระในชั้นผิว กระตุ้นให้ผิวเกิดการสร้างเม็ดสีมากขึ้น แนะนำให้ทานผลไม้แทนของหวานเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวพรรณดีขึ้นด้วย โดยเฉพาะผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง หรือดื่มชาเขียวก็จะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการให้เกิดเม็ดสีผิว สีผิวไม่สม่ำเสมอได้
  3. ให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอด้วยการดื่มน้ำและทามอยส์เจอร์ไรซ์เซอร์ : อย่างที่รู้กันดีว่าน้ำเปล่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยให้กระบวนการทำงานของร่างกายทำงานดีขึ้น ช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี จึงช่วยให้ผิวมีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ดีขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอดูสม่ำเสมอขึ้น และการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรซ์เซอร์อยู่เป็นประจำจะช่วยให้ผิวไม่แห้งตึง ลดการเกิดรอยเหี่ยวย่น ผิวดูไบร์ท ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีขึ้นได้
  4. ครีมบำรุงผิว : แนะนำให้ใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซี เพราะวิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสียูวี มลภาวะได้ และช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอขึ้น
  5. การทำความสะอาดผิวหน้า : การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญ เพราะการทำความสะอาดผิวหน้านอกจากช่วยขจัดสิ่งสกปรก เมคอัพ และมลภาวะแล้ว ยังช่วยให้ผิวมีการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนโดยธรรมชาติและลดการเกิดสิวได้ด้วย
  6. สครับผิวหน้า : การสครับผิวหน้าเป็นประจำจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพลงให้หลุดลอกออกไปได้ง่ายขึ้น และช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งแรง ผิวกระจ่างใสขึ้น จึงช่วยลดสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ แนะนำให้สครับผิวอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งเพื่อไม่เป็นการรบกวนผิวหน้าจนเกินไป และป้องกันไม่ให้ผิวบอบบาง จนทำให้แสงแดดเข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญเมื่อสครับผิวหน้าเสร็จอย่าลืมที่จะบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เสมอนะคะ
  7. การผลัดเซลล์ผิวด้วยสารเคมี : สารเคมีที่เป็นที่รู้จักและนิยมนำมาใช้ผลัดเซลล์ผิวได้แก่ AHA, BHA ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไปและกระตุ้นให้เกิดเซลล์ผิวใหม่เข้ามาแทนที่ ผิวจึงกระจ่างใส และผิวดูสม่ำเสมอขึ้น แต่สารเคมีเหล่านี้มักมีความเข้มข้นสูงผู้ที่มีผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่ายอาจเกิดการระคายเคืองได้ จึงขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดที่อ่อนโยนต่อผิวผสมอยู่ด้วยเพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ 7 วิธีกู้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมออย่างง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน ที่ พรีมา แคร์ ได้รวบรวมมาให้ แต่ถ้าท่านใดมีปัญหาจุดด่างดำฝังลึก ฝ้า กระ ที่เป็นมานานแก้ยังไงก็ยังไม่หายสักทีลองหาข้อมูลได้ที่ จัดการปัญหาฝ้ากวนใจ รักษายังไงให้เคลียร์ แต่ถ้าอยาก สร้างแบรนด์สกินแคร์ สร้างแบรนด์ครีม สั่งทำครีม พัฒนาสูตร สามารถทักมาสอบถาม พรีมา แคร์ ได้ทุกช่องทางเลยนะคะ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare  

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109

                                                             โรงงาน-รับ-ผลิต-บริษัท-สร้าง-ทำ-แบรนด์-ครีม-เครื่องสำอาง-สกินแคร์-ครีมกันแดด-อาหารเสริม


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957