รับ-ผลิต-โรงงาน-บริษัท-ครีม-หน้า-ขาว-ผิว-เด้ง-กระจ่าง-ใส-OEM-ODM-สร้าง-ทำ-แบรนด์-ฝ้า-กระ-จุด-ดำ-ดื้อ

จัดการปัญหาฝ้ากวนใจ รักษายังไงให้เคลียร์

แนวทางการรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ แบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้-บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ ผู้เชี่ยวชาญ ขอแชร์ข้อมูลดีๆ แบบใส่ใจให้ทุกคน

                            ฝ้า คำสั้นๆที่ใครหลายๆคนเมื่อได้ยิน คง..อยากจะกรี๊ดร้องดังๆ! เนื่องจากปัญหา ฝ้า บนใบหน้าเป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะเมื่อเกิด ฝ้า ขึ้นบนใบหน้าแล้วย่อมตามมาด้วยความไม่มั่นใจ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องออกไปพบปะหมู่คน หรือเมื่ออายุเลยเลข 3 มาแล้ว ฝ้าก็ยิ่งเห็นเด่นชัดมากขึ้น ถึงแม้จะปกปิดด้วยรองพื้นอย่างไรก็ไม่มิด ยิ่งโป๊ะรองพื้นหนามากเท่าไร ปัญหาอื่นๆก็ตามมาอีก เช่น ปัญหาสิว และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ฝ้า ยังเป็นปัญหาผิวที่ยากต่อการรักษาอีกด้วย แต่ทุกคนไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้ พรีมา แคร์ จะมาบอกเคล็ดลับ แนวทางรักษาฝ้าแบบง่ายๆที่ทุกสามารถทำได้อย่างแน่นอน  

  1. ทาครีมกันแดดเสมอ เพราะรังสียูวีจากแสงแดดคือตัวการที่สำคัญ  ที่กระตุ้นให้เกิดปัญหาฝ้าแดดสะสม  และทำให้กลับมาเป็นซ้ำได้  ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดโดยตรง และทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป พร้อมกับมีค่า PA มากกว่า 2+ ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB โดยวิธีการทากันแดดให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงสุดคือควรทาครีมอย่างน้อย 30 นาทีก่อนออกแดด และทาซ้ำทุก 2 ชม.
  2. ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนประกอบของ ไกลโคลิก แอซิด   หรือ AHA เพราะ AHA จะไปกระตุ้นให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออก และเผยผิวใหม่ขึ้นมาแทน หรือใช้เครื่องสำอางค์ที่มีส่วนประกอบของสารในกลุ่มไวท์เทนนิ่งอย่าง อาร์บูติน (Arbutin), กรดโคจิก (Kojic) และวิตามินซี เป็นต้น จะช่วยให้รอย ฝ้า หรือรอยดำค่อยๆจางลง ผิวหน้าดูสม่ำเสมอ แลดูกระจ่างใสขึ้น แต่ข้อเสียของวิธีนี้จะใช้ระยะเวลานานกว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่พอใจ และหากมีการหยุดทาครีมเมื่อไหร่ ฝ้า ก็สามารถกลับมาเกิดซ้ำได้อีก
  3. การรักษา ฝ้า ด้วยวิธีธรรมชาติ นอกเหนือจากการรับประทานอาหาร หรือการใช้ครีมบำรุงผิวแล้ว  สาวๆอาจจะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมาทำเป็นผลิตภัณฑ์มาส์คหน้าได้ โดยส่วนผสมจากธรรมชาติที่นิยมใช้มีดังนี้
  • หัวไช้เท้า
    ในหัวไช้เท้าจะมีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) กรดแอสคอบิก และวิตามินเอ ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวคล้ำ ลดเม็ดสีเมลานิน ทำให้ ฝ้า ลดลงได้ วิธีการคือนำหัวไช้เท้ามาบดแล้วผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาพอกหน้า 10-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ข้อเสียคือสูตรนี้จะไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย
  • ใบบัวบก
    จากงานวิจัยพบว่าใบบัวบกมีคุณสมบัติในการรักษาโรคผิวหนัง ช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือด และฟื้นฟูสภาพผิวหน้าที่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้ผิวกลับมาเนียนใส วิธีการคือนำใบบัวบกมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำมาปั่นกับน้ำสะอาด 1 แก้ว แล้วนำสำลีชุบน้ำใบบัวบกมาทาจนทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แนะนำให้พอกหน้าเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน
  • มะขามเปียก
    ในมะขามเปียกจะมีกรด AHA ตามธรรมชาติ ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและทำให้ ฝ้า จางลงได้ โดยการนำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำสะอาด พอกหน้าทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง คู่กับการทาครีมบำรุง ข้อเสียของวิธีนี้จะไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะอาจทำให้ผิวหน้าแห้ง แสบ และระคายเคืองได้ค่ะ
  • ว่านหางจระเข้
    นำว่านหางจระเข้ไปแช่น้ำประมาณ 10 นาที จากนั้นปอกเปลือกออก และล้างให้สะอาด สามารถนำไปปั่นหรือบดก็ได้ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง คู่กับการทาครีมบำรุง

แต่อย่างไรก็ตาม....ในการรักษา ฝ้า ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ สาวๆจะต้องเลือกส่วนผสมให้เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วยนะคะ และที่สำคัญส่วนผสมที่นำมาใช้จะต้องล้างให้สะอาด ไม่อย่างงั้นจากหน้าสวยก็อาจจะกลายเป็นหน้าพังได้ค่ะ แต่ถ้าใครสนใจอยากจะมาส์คหน้าด้วยส่วนผสมจากสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ สามารถติดต่อสอบถามกับทาง พรีมา แคร์ ได้นะคะ เรามีผลิตภัณฑ์มาส์คหน้าให้เลือกหลายสูตร และไม่ต้องเสียเวลาในการเตรียมส่วนผสม เอง ให้ยุ่งยาก แถมได้รับการบำรุงเพิ่มขึ้นจากส่วนผสมอื่นๆ  ด้วย 

 

                                                                 โรงงาน-บริษัท-รับ-ผลิต-ทำ-สร้าง-แบรนด์-ครีม-เครื่องสำอาง-เวชสำอาง-อาหารเสริม-พรีมา-แคร์

 

 

  1. รักษา ฝ้า ด้วยเลเซอร์ เป็นวิธีการที่ใช้งบประมาณสูง แต่เป็นวิธีที่เห็นผลลัพธ์รวดเร็ว เนื่องจากเลเซอร์จะไปสลายเม็ดสีได้อย่างตรงจุด แต่ไม่สามารถหยุดการผลิตของเม็ดสีได้ ดังนั้นเมื่อเลเซอร์แล้วก็ยังสามารถกลับมาเป็น ฝ้า ได้อีก และข้อเสียอีกอย่างคือจะทำให้ผิวบางลง และไวต่อแดดมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องดูแลตนเองเป็นอย่างดี ด้วยการหลีกเลี่ยงแสงแดดพร้อมบำรุงผิวด้วย ครีมรักษาฝ้า หรือ เซรั่มรักษาฝ้า  กับ CSL 43 เซรั่มลำใย ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยเลือกให้เหมาะกับสถาพผิว อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อช่วยบำรุงและดูแลในระยะยาวโดยไม่มีผลข้างเคียง 
  2. การรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวอย่างผักใบเขียว และผลไม้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระมาก พร้อมทั้งทานโปรตีนควบคู่ไปด้วย เช่น ปลาแซลม่อน หรือปลาทู เพราะอุดมไปด้วย omega 3 และสารอาหารที่มีประโยชน์กับผิวหนังซึ่งมีฤทธิ์ต้านการอักเสบได้ดี ทำให้ผิวแข็งแรง และป้องกันไม่ให้ ฝ้า ลุกลามไปมากกว่านี้
  3. หลีกเลี่ยงความเครียด ลดการสูบบุหรี่ และแอลกอฮอล์ เพราะปัจจัยเหล่านี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้เมลานินก่อตัวสะสมจนเกิดเป็น ฝ้า ได้ ทางที่ดีควรหมั่นออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอก็จะทำให้อาการ ฝ้า ค่อยๆดีขึ้นได้ค่ะ

เมื่อรู้ แนวทางรักษาฝ้า กันแล้ว...ใครหลายๆคนก็อาจสงสัยว่า แล้วเราจะป้องกันยังไงเพื่อไม่ให้ฝ้าเกิดซ้ำอีก?? พรีมา แคร์ มีคำตอบให้กับเรื่องนี้ค่ะ

แม้ในปัจจุบันจะยังไม่มีวิธีการป้องกันการเกิด ฝ้า ได้ 100% เพราะบางครั้ง ฝ้า ก็เกิดจากปัจจัยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เราก็สามารถชะลอการลุกลามและลดการกลับมาเป็นซ้ำของ ฝ้า ภายหลังรักษาได้ ด้วยวิธีการดังนี้ค่ะ

  1. หลีกเลี่ยงแสงแดดเมื่อไม่จำเป็น โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00-16.00 น. หรือหากเลี่ยงไม่ได้ก็ควรสวมหมวกหรือใช้ร่มที่ป้องกันรังสียูวี
  2. ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และมีค่า PA ตั้งแต่ 2+ และควรทาครีมกันแดดอย่างน้อย 30 นาทีก่อนออกแดด พร้อมกับทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง
  3. หลีกเลี่ยงการใช้ยาหรือเปลี่ยนยาที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิด ฝ้า เช่น ยาคุมกำเนิด
  4. หลีกเลี่ยงความร้อนต่างๆ เช่น การ Sauna หรืออบไอน้ำ เพราะจะทำให้หลอดเลือดขยาย ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิด ฝ้า
  5. ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารไวท์เทนนิ่ง หรือสาร AHA เพื่อป้องกันผิวหน้าหมองคล้ำ
  6. ดูแลตัวเองอย่างง่าย ๆ เป็นพื้นฐานเบื้องต้น อาทิ พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง/วัน หลีกเลี่ยงความเครียด รับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับ แนวทางรักษาฝ้าและการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ ถึงแม้ว่า ฝ้า จะรักษาให้หายขาดไม่ได้แต่ถ้าเราได้รับการรักษาที่ถูกวิธี รู้จักวิธีการป้องกันไม่ให้ฝ้าเกิดซ้ำอีก พร้อมกับดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ปัญหา ฝ้า ก็จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรคำนึงถึงและให้ความสำคัญเสมอ คือต้องเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมกับผิวหน้าของเราด้วยนะคะ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพสูงที่สุด เพียงเท่านี้ปัญหา ฝ้า ก็จะไม่สามารถทำร้ายผิวของคุณได้อีก สาวๆก็สามารถโชว์ผิวเนียนใสไร้กังวลได้เลยจร้า และหากท่านใดสนใจสกินแคร์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกปัญญาผิวของคุณ มีสกินแคร์ให้เลือกหลากหลายสูตรตามสภาพผิว ผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP ผ่านการรับรองจาก อย. และไม่มีส่วนผสมของสารอันตราย ต้องที่ บริษัท พรีมา แคร์ บริษัทผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  สนใจสร้างแบรนด์ความงาม ทำแบรนด์เครื่องสำอาง สั่งทำครีม หรือปรึกษาการผลิตสร้างแบรนด์เวชสำอาง อาหารเสริม สามารถปรึกษาเราได้ฟรี ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายน๊า พร้อมรับข้อมูลข่าวสารดีๆอัพเดตก่อนใครได้ที่ Line OA  @premacare หรือสแกนได้เล๊ย

                                                                         โรงงาน-บริษัท-รับ-ผลิต-ทำ-สร้าง-แบรนด์-ครีม-เครื่องสำอาง-เวชสำอาง-อาหารเสริม-พรีมา-แคร์

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30