รับ-ผลิต-โรงงาน-บริษัท-ครีม-หน้า-ขาว-ผิว-เด้ง-กระจ่าง-ใส-OEM-ODM-สร้าง-ทำ-แบรนด์-ฝ้า-กระ-จุด-ดำ-ดื้อ

จัดการปัญหาฝ้ากวนใจ รักษายังไงให้เคลียร์

แนวทางการรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ แบบง่ายๆ ที่ใครก็ทำได้-บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ ผู้เชี่ยวชาญ ขอแชร์ข้อมูลดีๆ แบบใส่ใจให้ทุกคน

                            ฝ้า คำสั้นๆที่ใครหลายๆคนเมื่อได้ยิน คง..อยากจะกรี๊ดร้องดังๆ! เนื่องจากปัญหา ฝ้า บนใบหน้าเป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากให้เกิด เพราะเมื่อเกิด ฝ้า ขึ้นบนใบหน้าแล้วย่อมตามมาด้วยความไม่มั่นใจ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องออกไปพบปะหมู่คน หรือเมื่ออายุเลยเลข 3 มาแล้ว ฝ้าก็ยิ่งเห็นเด่นชัดมากขึ้น ถึงแม้จะปกปิดด้วยรองพื้นอย่างไรก็ไม่มิด ยิ่งโป๊ะรองพื้นหนามากเท่าไร ปัญหาอื่นๆก็ตามมาอีก เช่น ปัญหาสิว และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ฝ้า ยังเป็นปัญหาผิวที่ยากต่อการรักษาอีกด้วย แต่ทุกคนไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้ พรีมา แคร์ จะมาบอกเคล็ดลับ แนวทางรักษาฝ้าแบบง่ายๆที่ทุกสามารถทำได้อย่างแน่นอน  

  1. ทาครีมกันแดดเสมอ เพราะรังสียูวีจากแสงแดดคือตัวการที่สำคัญ  ที่กระตุ้นให้เกิดปัญหาฝ้าแดดสะสม  และทำให้กลับมาเป็นซ้ำได้  ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดโดยตรง และทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป พร้อมกับมีค่า PA มากกว่า 2+ ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB โดยวิธีการทากันแดดให้ได้ประสิทธิภาพที่สูงสุดคือควรทาครีมอย่างน้อย 30 นาทีก่อนออกแดด และทาซ้ำทุก 2 ชม.
  2. ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนประกอบของ ไกลโคลิก แอซิด   หรือ AHA เพราะ AHA จะไปกระตุ้นให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออก และเผยผิวใหม่ขึ้นมาแทน หรือใช้เครื่องสำอางค์ที่มีส่วนประกอบของสารในกลุ่มไวท์เทนนิ่งอย่าง อาร์บูติน (Arbutin), กรดโคจิก (Kojic) และวิตามินซี เป็นต้น จะช่วยให้รอย ฝ้า หรือรอยดำค่อยๆจางลง ผิวหน้าดูสม่ำเสมอ แลดูกระจ่างใสขึ้น แต่ข้อเสียของวิธีนี้จะใช้ระยะเวลานานกว่าจะเห็นผลลัพธ์ที่พอใจ และหากมีการหยุดทาครีมเมื่อไหร่ ฝ้า ก็สามารถกลับมาเกิดซ้ำได้อีก
  3. การรักษา ฝ้า ด้วยวิธีธรรมชาติ นอกเหนือจากการรับประทานอาหาร หรือการใช้ครีมบำรุงผิวแล้ว  สาวๆอาจจะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมาทำเป็นผลิตภัณฑ์มาส์คหน้าได้ โดยส่วนผสมจากธรรมชาติที่นิยมใช้มีดังนี้
  • หัวไช้เท้า
    ในหัวไช้เท้าจะมีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) กรดแอสคอบิก และวิตามินเอ ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวคล้ำ ลดเม็ดสีเมลานิน ทำให้ ฝ้า ลดลงได้ วิธีการคือนำหัวไช้เท้ามาบดแล้วผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาพอกหน้า 10-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง ข้อเสียคือสูตรนี้จะไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย
  • ใบบัวบก
    จากงานวิจัยพบว่าใบบัวบกมีคุณสมบัติในการรักษาโรคผิวหนัง ช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือด และฟื้นฟูสภาพผิวหน้าที่มีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้ผิวกลับมาเนียนใส วิธีการคือนำใบบัวบกมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำมาปั่นกับน้ำสะอาด 1 แก้ว แล้วนำสำลีชุบน้ำใบบัวบกมาทาจนทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แนะนำให้พอกหน้าเป็นประจำทุกคืนก่อนนอน
  • มะขามเปียก
    ในมะขามเปียกจะมีกรด AHA ตามธรรมชาติ ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและทำให้ ฝ้า จางลงได้ โดยการนำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำสะอาด พอกหน้าทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง คู่กับการทาครีมบำรุง ข้อเสียของวิธีนี้จะไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เพราะอาจทำให้ผิวหน้าแห้ง แสบ และระคายเคืองได้ค่ะ
  • ว่านหางจระเข้
    นำว่านหางจระเข้ไปแช่น้ำประมาณ 10 นาที จากนั้นปอกเปลือกออก และล้างให้สะอาด สามารถนำไปปั่นหรือบดก็ได้ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง คู่กับการทาครีมบำรุง

แต่อย่างไรก็ตาม....ในการรักษา ฝ้า ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ สาวๆจะต้องเลือกส่วนผสมให้เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วยนะคะ และที่สำคัญส่วนผสมที่นำมาใช้จะต้องล้างให้สะอาด ไม่อย่างงั้นจากหน้าสวยก็อาจจะกลายเป็นหน้าพังได้ค่ะ แต่ถ้าใครสนใจอยากจะมาส์คหน้าด้วยส่วนผสมจากสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ สามารถติดต่อสอบถามกับทาง พรีมา แคร์ ได้นะคะ เรามีผลิตภัณฑ์มาส์คหน้าให้เลือกหลายสูตร และไม่ต้องเสียเวลาในการเตรียมส่วนผสม เอง ให้ยุ่งยาก แถมได้รับการบำรุงเพิ่มขึ้นจากส่วนผสมอื่นๆ  ด้วย 

 

                                                                 โรงงาน-บริษัท-รับ-ผลิต-ทำ-สร้าง-แบรนด์-ครีม-เครื่องสำอาง-เวชสำอาง-อาหารเสริม-พรีมา-แคร์

 

 

  1. รักษา ฝ้า ด้วยเลเซอร์ เป็นวิธีการที่ใช้งบประมาณสูง แต่เป็นวิธีที่เห็นผลลัพธ์รวดเร็ว เนื่องจากเลเซอร์จะไปสลายเม็ดสีได้อย่างตรงจุด แต่ไม่สามารถหยุดการผลิตของเม็ดสีได้ ดังนั้นเมื่อเลเซอร์แล้วก็ยังสามารถกลับมาเป็น ฝ้า ได้อีก และข้อเสียอีกอย่างคือจะทำให้ผิวบางลง และไวต่อแดดมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องดูแลตนเองเป็นอย่างดี ด้วยการหลีกเลี่ยงแสงแดดพร้อมบำรุงผิวด้วย ครีมรักษาฝ้า หรือ เซรั่มรักษาฝ้า  กับ CSL 43 เซรั่มลำใย ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ โดยเลือกให้เหมาะกับสถาพผิว อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อช่วยบำรุงและดูแลในระยะยาวโดยไม่มีผลข้างเคียง 
  2. การรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวอย่างผักใบเขียว และผลไม้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระมาก พร้อมทั้งทานโปรตีนควบคู่ไปด้วย เช่น ปลาแซลม่อน หรือปลาทู เพราะอุดมไปด้วย omega 3 และสารอาหารที่มีประโยชน์กับผิวหนังซึ่งมีฤทธิ์ต้านการอักเสบได้ดี ทำให้ผิวแข็งแรง และป้องกันไม่ให้ ฝ้า ลุกลามไปมากกว่านี้
  3. หลีกเลี่ยงความเครียด ลดการสูบบุหรี่ และแอลกอฮอล์ เพราะปัจจัยเหล่านี้เป็นต้นเหตุที่ทำให้เมลานินก่อตัวสะสมจนเกิดเป็น ฝ้า ได้ ทางที่ดีควรหมั่นออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอก็จะทำให้อาการ ฝ้า ค่อยๆดีขึ้นได้ค่ะ

เมื่อรู้ แนวทางรักษาฝ้า กันแล้ว...ใครหลายๆคนก็อาจสงสัยว่า แล้วเราจะป้องกันยังไงเพื่อไม่ให้ฝ้าเกิดซ้ำอีก?? พรีมา แคร์ มีคำตอบให้กับเรื่องนี้ค่ะ

แม้ในปัจจุบันจะยังไม่มีวิธีการป้องกันการเกิด ฝ้า ได้ 100% เพราะบางครั้ง ฝ้า ก็เกิดจากปัจจัยที่เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เราก็สามารถชะลอการลุกลามและลดการกลับมาเป็นซ้ำของ ฝ้า ภายหลังรักษาได้ ด้วยวิธีการดังนี้ค่ะ

  1. หลีกเลี่ยงแสงแดดเมื่อไม่จำเป็น โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00-16.00 น. หรือหากเลี่ยงไม่ได้ก็ควรสวมหมวกหรือใช้ร่มที่ป้องกันรังสียูวี
  2. ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป และมีค่า PA ตั้งแต่ 2+ และควรทาครีมกันแดดอย่างน้อย 30 นาทีก่อนออกแดด พร้อมกับทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง
  3. หลีกเลี่ยงการใช้ยาหรือเปลี่ยนยาที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิด ฝ้า เช่น ยาคุมกำเนิด
  4. หลีกเลี่ยงความร้อนต่างๆ เช่น การ Sauna หรืออบไอน้ำ เพราะจะทำให้หลอดเลือดขยาย ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิด ฝ้า
  5. ใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารไวท์เทนนิ่ง หรือสาร AHA เพื่อป้องกันผิวหน้าหมองคล้ำ
  6. ดูแลตัวเองอย่างง่าย ๆ เป็นพื้นฐานเบื้องต้น อาทิ พักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง/วัน หลีกเลี่ยงความเครียด รับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระและดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ สำหรับ แนวทางรักษาฝ้าและการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำ ถึงแม้ว่า ฝ้า จะรักษาให้หายขาดไม่ได้แต่ถ้าเราได้รับการรักษาที่ถูกวิธี รู้จักวิธีการป้องกันไม่ให้ฝ้าเกิดซ้ำอีก พร้อมกับดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ปัญหา ฝ้า ก็จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ควรคำนึงถึงและให้ความสำคัญเสมอ คือต้องเลือกใช้สกินแคร์ให้เหมาะสมกับผิวหน้าของเราด้วยนะคะ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพสูงที่สุด เพียงเท่านี้ปัญหา ฝ้า ก็จะไม่สามารถทำร้ายผิวของคุณได้อีก สาวๆก็สามารถโชว์ผิวเนียนใสไร้กังวลได้เลยจร้า และหากท่านใดสนใจสกินแคร์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกปัญญาผิวของคุณ มีสกินแคร์ให้เลือกหลากหลายสูตรตามสภาพผิว ผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน GMP ผ่านการรับรองจาก อย. และไม่มีส่วนผสมของสารอันตราย ต้องที่ บริษัท พรีมา แคร์ บริษัทผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร  สนใจสร้างแบรนด์ความงาม ทำแบรนด์เครื่องสำอาง สั่งทำครีม หรือปรึกษาการผลิตสร้างแบรนด์เวชสำอาง อาหารเสริม สามารถปรึกษาเราได้ฟรี ไม่มีเสียค่าใช้จ่ายน๊า พร้อมรับข้อมูลข่าวสารดีๆอัพเดตก่อนใครได้ที่ Line OA  @premacare หรือสแกนได้เล๊ย

                                                                         โรงงาน-บริษัท-รับ-ผลิต-ทำ-สร้าง-แบรนด์-ครีม-เครื่องสำอาง-เวชสำอาง-อาหารเสริม-พรีมา-แคร์

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957