ผิว, สภาพผิว

ทำความรู้จักสภาพผิวหน้า ผิวของเราเป็นแบบไหนกันนะ

อยากเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิวก็ต้องรู้จักสภาพผิวของตัวเองก่อนใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้พรีมา แคร์ ชวนมาทำความรู้จักสภาพผิว 5 ประเภท เพื่อให้ทุกท่านได้เลือกสกินแคร์ได้ตอบโจทย์สภาพผิวหน้าตัวเองกันนะคะ

  1. ผิวธรรมดา

ผิวธรรมดา คือผิวที่มีสมดุลดี ไม่มันเกินไปหรือไม่แห้งเกินไป ผิวมีการผลิตน้ำมันและปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลต่อสุขภาพผิวอยู่ในเกณฑ์ปกติ ผิวธรรมดาจะดูใสและสุขภาพดี ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาผิวต่างๆ มักพบได้บ่อยในผู้ที่อายุยังน้อยนั่นเอง

  1. ผิวมัน

ปกติผิวจะผลิตน้ำมันหรือซีบัมออกมาตามธรรมชาติเพื่อให้ตัวเองมีความชุ่มชื้น ผู้ที่มีผิวมันจะมีการผลิตน้ำมันมากกว่าปกติ จึงมักเกิดความเข้าใจผิดบ่อยๆว่าผิวมันคือผิวที่มีความชุ่มชื้นสูง แต่จริงๆแล้วผิวมัน คือผิวที่มีการผลิตน้ำมันมากเกินไปเพราะผิวรู้สึกขาดความชุ่มชื้น จนทำให้เกิดรูขุมขนกว้างและความเงาบนใบหน้าที่สังเกตเห็นได้ง่าย โดยปกติแล้วยิ่งรูขุมขนกว้างก็ยิ่งมีการผลิตน้ำมันมากขึ้น ผู้ที่มีผิวมันจึงมักเกิดปัญหาสิวได้บ่อย แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่เพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นเป็นหลัก แนะนำให้ใช้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีกรดไฮยาลูโรนิกเพื่อช่วยอุ้มน้ำให้ผิวโดยไม่ไปสร้างฟิล์มมันบนผิว

  1. ผิวแห้ง

ผิวแห้ง คือผิวที่ผลิตน้ำมันน้อยกว่าผิวปกติ จึงทำให้ผิวดูหมองคล้ำได้ นอกจากนี้ยังอาจทำให้ผิวหยาบ ตึง แสบ หรือคันได้ ผิวแห้งขาดน้ำมันที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวและปกป้องผิวจากสภาวะแวดล้อม จึงอาจทำให้เกิดรอยแดงหรือระคายเคืองได้ง่าย โดยเมื่ออายุมากขึ้นผิวมีโอกาสจะแห้งง่ายขึ้น และผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะผิวแห้งมากกว่าผู้ชาย ผู้ที่มีผิวแห้งให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคืองได้ง่าย เช่น กรดซาลิไซลิกหรือน้ำหอม ให้ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวแห้งโดยเฉพาะ (แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิกจากพืช) และอาจต้องเปลี่ยนรูทีนการดูแลผิวตามฤดูกาลที่เปลี่ยนไป เช่น ในฤดูหนาวผิวมักจะแห้งเป็นพิเศษ จึงควรเพิ่มการบำรุงให้ชุ่มชื้นมากกว่าเดิม

  1. ผิวผสม

ผิวผสมซึ่งเป็นประเภทผิวที่พบได้บ่อยที่สุด มีลักษณะเป็นส่วนผสมของผิวมันและผิวแห้งในส่วนต่างๆ ของใบหน้า คนที่มีผิวผสมมักจะมีผิวมันบริเวณทีโซน ได้แก่ หน้าผาก จมูก และคาง ผิวหนังบริเวณแก้ม รอบปากและดวงตาอาจแห้ง จึงมีแนวโน้มที่จะเกิดสิวในบริเวณทีโซน ผิวผสมอาจแห้งได้ในฤดูหนาวและผิวมันในฤดูร้อน จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันในช่วงฤดูต่างๆ

  1. ผิวแพ้ง่าย

ผิวบอบบางแพ้ง่ายมีแนวโน้มที่จะแดงและระคายเคืองง่าย ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอาจพบปัญหาผิวอื่นๆร่วมด้วย ผิวแพ้ง่ายอาจจะไม่ใช่สภาพผิวที่แท้จริงเสมอไป บางครั้งผิวอาจบอบบางแพ้ง่ายจากการระคายเคืองของการล้างหน้ามากเกินไป โฟมล้างหน้าทำความสะอาดที่เข้มข้นสูงหรือสารระคายเคืองในสกินแคร์อื่นๆ เพราะฉะนั้นการใช้ครีมหรือสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารระคายเคือง เช่น น้ำหอม อาจทำให้เกิดการแพ้ที่ผิวหนังได้ จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมในการดูแลผิว หากมีผิวแพ้ง่ายให้หลีกเลี่ยงสารเคมีรุนแรงในสกินแคร์และเครื่องสำอาง รวมถึงแชมพูและครีมนวดด้วย

               เมื่อรู้สภาพผิวของตัวเองแล้วก็สามารถเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับตัวเอง เพื่อเพิ่มการบำรุงให้ผิวดูใส สุขภาพดีกันนะคะ แต่ถ้าสนใจสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์สกินแคร์เมื่อไรล่ะก็อย่าลืมนึกถึงเรานะคะ พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐาน GMP ยินดีให้คำปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเลยค่ะ Line: @Premacare


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957