บวมน้ำ

ตื่นมาบวมน้ำ ลดได้ด้วยผักผลไม้ใกล้ตัว

เคยลองสังเกตตัวเราเวลาตื่นนอนขึ้นมากันบ้างไหมค่ะ? ตื่นขึ้นมาทำไมรู้สึกใบหน้า ฝ่ามือ เท้า และตัวของเราดูบวมๆ อืดๆ หรือรู้สึกเหมือนว่าน้ำหนักขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้าจะเกิดอาการก็รับประทานอาหารปกติ แต่พอสักพักอาการบวมต่างๆก็ยุบหายไปได้เอง

เคยลองสังเกตตัวเราเวลาตื่นนอนขึ้นมากันบ้างไหมค่ะ? ตื่นขึ้นมาทำไมรู้สึกใบหน้า ฝ่ามือ เท้า และตัวของเราดูบวมๆ อืดๆ หรือรู้สึกเหมือนว่าน้ำหนักขึ้น ทั้งที่ก่อนหน้าจะเกิดอาการก็รับประทานอาหารปกติ แต่พอสักพักอาการบวมต่างๆก็ยุบหายไปได้เอง จะสังเกตเห็นได้ชัดเวลาทานอาหารที่มีโซเดียมเยอะๆ อาหารรสจัด เช่น เวลาทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มันฝรั่งทอดต่างๆ เป็นต้น ซึ่งทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำไว้ใต้ผิว เนื่องจากโซเดียมดูดน้ำไว้มากทำให้ร่างกายสะสมน้ำไว้มากขึ้นกว่าปกติ ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ตัวบวม หน้าเราจึงดูบวมขึ้นอย่างเห็นได้ชัดนั่นเองค่ะ แต่นอกจากอาหารแล้วยังมีสาเหตุอื่นที่อาจทำให้เราบวมน้ำขึ้นได้ด้วยค่ะ วันนี้ พรีมา แคร์ ได้นำสาเหตุที่อาจจำให้คุณบวมน้ำได้มาฝากเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบวมน้ำ รวมถึงสารอาหารแนะนำ ผัก ผลไม้ ใกล้ตัวเพื่อลดอาการบวมน้ำด้วยค่ะ

อาการบวมน้ำเกิดจากอะไร

อาการบวมน้ำ  จะเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเช่น

  1. อาการบวมน้ำจากอาการเจ็บป่วย หรือ การแพ้ยาบางชนิด
  2. พฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีรสจัดหรือมีส่วนผสมของโซเดียมมากเกินไปรวมถึงการกินอาหารที่ทำให้เกิดแก๊ส โดยเฉพาะรสเค็มจัดและเผ็ดจัด เพราะเกลือมีส่วนในการเพิ่มปริมาณของเหลวในร่างกาย จึงส่งผลทำให้เกิดอาการบวมน้ำ ตัวบวม หน้าบวม น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้
  3. การนั่งหรือยืนในท่าเดิมเป็นเวลานาน โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในสภาพอากาศร้อน
  4. การตั้งครรภ์
  5. สำหรับสุภาพสตรีมักจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนมีประจำเดือน หรือมีการเปลี่ยนเเปลงของฮอร์โมน

สำหรับการลดอาการตัวบวม หน้าบวม อาการบวมน้ำ นั้นก็มีหลากหลายวิธี ซึ่งวิธีง่ายที่สุดก็คือปรับพฤติกรรมการกินหรือเลือกกินให้เหมาะสม อาหารแนะนำต่อไปนี้ จะเป็นอาหารขับโซเดียมและลดอาการตัวบวมน้ำได้ดี

  1.  ส้ม มีโพแทสเซียมสูง ช่วยควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย ช่วยกำจัดของเสียในร่างกาย และมีกากใยอาหารสูงซึ่งช่วยในระบบขับถ่าย
  2.  กีวี ไม่เพียงแต่เป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูงเท่านั้น ในกีวียังมีเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อย และมีโพแทสเซียมสูงด้วย
  3. กล้วย  นอกจากกล้วยจะให้พลังงานมากแล้ว ในกล้วยยังมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งมีส่วนช่วยควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย และยังช่วยบรรเทาอาการท้องอืดได้
  4. สับปะรด อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยในการขับปัสสาวะ รักษาอาการบวมน้ำ และช่วยย่อยได้ดี
  5. มะละกอ มีเอนไซม์ที่เป็นยาช่วยย่อยอาหาร ช่วยรักษาอาการขัดเบา ทำให้ปัสสาวะได้ดี เป็นยาระบายอ่อน ๆ แก้อาการท้องผูก
  6. แตงโม ผลไม้ให้น้ำเยอะ มีสรรพคุณโดดเด่นในการขับปัสสาวะ ช่วยย่อยอาหาร และยังช่วยล้างพิษจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไปได้ด้วย
  7. มะเขือเทศ ในมะเขือเทศมีสารที่มีฤทธิ์ในการช่วยขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำในร่างกาย ช่วยควบคุมสมดุลของเหลวในเซลล์ และเนื้อเยื่อ
  8. แตงกวา แตงกวาเป็นผักที่มีน้ำเยอะ มีฤทธิ์ช่วยขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำ และมีส่วนช่วยบำรุงระบบย่อยอาหารในร่างกาย
  9. ฟักเขียว ผลและเมล็ดของฟักเขียวสามารถลดอาการบวมน้ำ และช่วยขับปัสสาวะ รและยังแก้อาการอืดแน่นท้องได้ด้วย
  10. คื่นฉ่าย หรือเซเลอรี ผักใบเขียวกลิ่นฉุน อุดมไปด้วยโพแทสเซียม มีสรรพคุณในการช่วยขับปัสสาวะ ขับลมในกระเพาะอาหาร ลดอาการบวมน้ำได้ดี
  11. หน่อไม้ฝรั่ง สารแอสพาราจีนในหน่อไม้ฝรั่งมีสรรพคุณในการช่วยกระตุ้นการผลิตปัสสาวะ ช่วยลดอาการบวมน้ำ อีกทั้งยังเป็นพืชที่ไม่มีโซเดียมตามธรรมชาติ
  12. อะโวคาโด อะโวคาโดเป็นแหล่งของกรดไขมันชนิดดี (HDL) มีโพแทสเซียมสูง และมีโปรตีนสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่น ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่าย มีเส้นใยอาหารสูง จึงช่วยในการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เกิดกรดเกินในกระเพาะอาหาร
  13. โยเกิร์ต โยเกิร์ตมีโพรไบโอติกส์ ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดดีต่อลำไส้ ช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ในลำไส้ กระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จะเห็นว่าอาหารส่วนใหญ่ล้วนเป็นผักและผลไม้ที่มีโพแทสเซียมสูง ซึ่งถ้าใครเป็นโรคไตอาจจะต้องระวังเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามวิธีที่จะป้องกันไม่ให้เกิดอาการตัวบวมได้ดีที่สุด ก็คือเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ถูกหลักโภชนาการ หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ พร้อมทั้งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 

ท่านใดสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจความงาม อยากเป็นนายตัวเอง หรืออยากหารายได้เสริมจากงานประจำ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตรให้ตรงความต้องการ Your Concept ... Your Business เพียงมาแต่ตัวกับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจความงามกับเราได้แล้วค่ะ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957