Niacinamide ช่วย

Niacinamide สารบำรุงในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องหลงรัก

Niacinamide หรือที่รู้จักในชื่อ วิตามินบี 3 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง กำลังเป็นที่นิยมในวงการสกินแคร์ ด้วยคุณสมบัติอันหลากหลายที่ช่วยแก้ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Niacinamide ให้มากขึ้น

                   Niacinamide ส่วนผสมในสกินแคร์ยอดนิยม เป็น 1 ในสารบำรุงน่าสร้างแบรนด์ที่กำลังมาแรงในปีนี้เลยค่ะ ตามอ่านเพิ่มเติมที่ >>> ส่อง 5 เทรนด์มาแรงสร้างแบรนด์ความงามปี 2023 โดย Niacinamide เป็นสารบำรุงประเภทให้ความกระจ่างใส ที่อ่อนโยนใช้ได้กับทุกสภาพผิว แบรนด์ความงามต่างๆจึงได้นำเอา Niacinamide มาชูโรงกันอยู่บ่อยครั้ง แล้วเราจะพลาดไม่นำเอา Niacinamide มาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์สร้างแบรนด์ครีมให้ปังได้ยังไงใช่มั้ยล่ะค่ะ

Niacinamide คืออะไร

                   Niacinamide หรือ Niacin หรือ วิตามินบี 3 คือ 1 ในส่วนผสมที่มักพบในสกินแคร์ ไม่ว่าจะเป็นโทนเนอร์ เอสเซนส์ เซรั่ม โลชั่นผิวขาว หรือมอยส์เจอไรซ์เซอร์ เพราะมีคุณสมบัติที่ครอบจักรวาล และเข้าได้กับทุกสภาพผิว แล้ว Niacinamideดียังไง Niacinamide ช่วยอะไรบ้าง? ทำไมถึงได้ถูกขนานนามว่า Superstar ได้? ได้ยินมาว่า Niacinamide ช่วยบำรุงผิวตั้งแต่ให้ความกระจ่างใสไปจนถึงป้องกันต้นเหตุของริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย อย่ารอช้าไปดูกันดีกว่าว่า Niacinamide ช่วยอะไรได้บ้าง


Niacinamide ช่วยบำรุงผิวยังไง

1. Niacinamide ช่วยให้ความกระจ่างใส

Niacinamide มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ผิดปกติ นั่นก็คือ ฝ้า กระ จุดด่างดำต่างๆ ที่ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ โดยช่วยยับยั้งการส่งถ่ายของเมลาโนโซมที่มีเม็ดสีเมลานินอยู่ข้างในไปยังชั้นผิวด้านบนของเราได้ถึง 68% ทำให้ความหมองคล้ำ และรอยต่างๆดูจางลง งานวิจัยพบว่า Niacinamide 5% สามารถช่วยให้จุดด่างดำจางลงได้หลังจากใช้ 4 สัปดาห์


2. Niacinamide ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิว

Niacinamide หรือวิตามินบี3 มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลิตเซราไมด์จึงช่วยกักเก็บน้ำและคงความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ช่วยฟื้นฟูผิวแห้ง ขาดน้ำได้ ทำให้ผิวของเราแข็งแรง มีงานวิจัยพบว่า Niacinamide แค่ 2% ช่วยลดการสูญเสียน้ำ ได้ถึง 24% เลยทีเดียว


3. Niacinamide ช่วยลดความมันบนใบหน้า

นอกจาก Niacinamide จะเหมาะกับคนผิวแห้งเพราะช่วยกักเก็บน้ำให้ผิวแล้ว คนผิวมันก็ยิ่งใช้ดีเพราะNiacinamide ช่วยบาลานซ์การผลิตน้ำมันในผิวให้สมดุลขึ้น จึงช่วยลดความมันบนใบหน้า ควบคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกินที่อุดตันและตกค้างอยู่ในรูขุมขน สาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง การศึกษาพบว่า Niacinamide ช่วยลดการผลิตน้ำมันเห็นผลได้ใน 2-6 สัปดาห์
 


4. Niacinamide ช่วยลดการอักเสบของสิว

เพราะ Niacinamide มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันได้ จึงช่วยลดการเกิดของสิวอักเสบ ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ลดเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังที่ทำให้เกิดสิวได้ เมื่อลดการอักเสบได้อาการบวมแดงก็จะลดลงไปด้วยนั่นเอง รอยแดงต่างๆจึงดูจางลง เห็นผลลัพธ์ในการช่วยลดสิวระยะยาวใน 8 สัปดาห์
 


5. Niacinamide ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันให้ผิว

เนื่องจาก Niacinamide ช่วยกระตุ้นการผลิตเซราไมด์และเคราตินที่เปรียบเหมือนเกาะป้องกันผิวให้เต่งตึงและสุขภาพดี จึงช่วยฟื้นฟูผิวและเสริมสร้าง Skin barrier ให้ผิวดูแข็งแรงขึ้น ปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากรังสี UV ได้อีกด้วย


6. Niacinamide ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

สำหรับท่านใดที่แพ้วิตามินซีหรือสารสกัดอื่นๆที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ พรีมา แคร์ อยากให้ลองสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide แทนดูนะคะ เพราะอ่อนโยนต่อผิวและใช้ได้กับทุกสภาพผิวด้วยค่ะ เพราะอนุมูลอิสระเป็นศัตรูตัวร้ายของผิว อย่าลืมปกป้องผิวของเราด้วยสารบำรุงที่มี Antioxidant อยู่เสมอนะคะ
 


7. Niacinamide ช่วยลดเลือนริ้วรอย และความหย่อนคล้อยบนใบหน้า

การศึกษาพบว่าใช้ Niacinamide อย่างน้อย 4% ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ถึง 54 % จึงช่วยให้ผิวดูอิ่มฟูขึ้น ผิวเต่งตึงดูกระชับ โดยการศึกษาพบว่าอาจใช้ระยะเวลาในการเห็นผล 8-12 สัปดาห์


ข้อควรระวังในการใช้ส่วนผสมของ Niacinamide

                   แม้ว่าผลข้างเคียงจะน้อย แต่ถ้าใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Niacinamide เข้มข้นเกินไปอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้นะคะ หรือถ้าท่านใดมีผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ใช้สกินแคร์ที่มี Niacinamide อยู่ที่ปริมาณ 2-5% จะช่วยให้เกิดโอกาสผลข้างเคียงน้อยกว่าค่ะ

                   เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับสารบำรุง Niacinamide หรือวิตามินบี 3 ชอบกันมั๊ยคะ นอกจากคุณสมบัติจะน่าทึ่งแล้ว ยังเป็นสารบำรุงที่สามารถเข้าได้กับทุกสภาพผิวขนาดนี้ แถมยังไม่มีข้อห้ามใช้คู่กับสารบำรุงอื่นด้วย สามารถนำไปใช้ควบคู่กับส่วนผสมตัวอื่นให้เพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นแบบทวีคูณอีกด้วยนะคะ สนใจสร้างแบรนด์ครีม ผลิตครีม สั่งทำครีมขาย อยากเป็นเจ้าของกิจการความงาม ทำแบรนด์สกินแคร์ อย่าลืมนึกถึงเรานะคะ พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เครื่องสำอาง เวชสำอาง มาตรฐานGMP ยินดีให้คำปรึกษาทุกท่านฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อเราได้ทุกช่องทางเลยนะคะ หรือรับข้อมูลข่าวสารดีๆอัพเดตก่อนใครได้ที่ Line OA  @premacare หรือสแกนได้เลย



โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957