สารต้านอนุมูลอิสระ

เคล็ดลับในการเลือกสารต้านอนุมูลอิสระในสกินแคร์ เลือกยังไงให้ผิวปังต้องอ่าน

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเสียอีลาสติน และอื่นๆอีกมากมาย แต่สารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระมีมากมายให้เลือกในท้องตลาด การเลือกสารต้านอนุมูลอิสระให้เข้ากับส่วนผสมอื่นๆได้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารนั้นและเป็นประโยชน์ต่อผิวมากขึ้นด้วย

สารต้านอนุมูลอิสระ สารสกัดสำคัญในขั้นตอนการปรนนิบัติดูแลผิวที่ขาดไม่ได้ เพราะอนุมูลอิสระส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิด ทั้งริ้วรอยก่อนวัย เม็ดสีที่เพิ่มขึ้น สีผิวไม่สม่ำเสมอ ปราการความชุ่มชื้นลดลง การสูญเสียอีลาสติน และอื่นๆอีกมากมาย แต่สารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระมีมากมายให้เลือกในท้องตลาด การเลือกสารต้านอนุมูลอิสระให้เข้ากับส่วนผสมอื่นๆได้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของสารนั้นและเป็นประโยชน์ต่อผิวมากขึ้นด้วย อย่างเช่นการใช้คู่กับครีมกันแดดเพื่อเพิ่มการปกป้องผิวจากแสงแดด เป็นต้น วันนี้พรีมา แคร์จึงชวนมากดู 6 สารต้านอนุมูลอิสระยอดฮิตและหาง่ายในสกินแคร์

1. วิตามินซี (Vitamin C) สารต้านอนุมูลอิสระยอดนิยมในสกินแคร์

สารสกัดตัวดังที่ถ้าพูดถึงสารต่อต้านอนุมูลอิสระก็ต้องพูดถึงวิตามินซีก่อนเป็นอันดับแรก วิตามินซี หรือ กรดแอสคอร์บิก มีพลังในการต่อสู้กับอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง และยังสามารถป้องกันต่อความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชัน จึงมักนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหา สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวหยาบกร้าน ริ้วรอย แผลเป็นจากสิว และความหมองคล้ำทั่วไป โดยวิตามินซีทำงานได้ดีกับสารต้านอนุมูลอิสระอื่นๆ เช่น วิตามินอีและกรดเฟอรูลิก และยังเป็นส่วนเสริมที่ดีในการป้องกันแสงแดดในแต่ละวัน เพราะครีมกันแดดปกป้องผิวได้เฉพาะจากรังสี UV แต่ไม่ได้ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ เมื่อใช้คู่กับครีมกันแดดจึงช่วยเสริมประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดนั่นเอง

2. วิตามินอี (Vitamin E)

สำหรับผู้มีปัญหาผิวแห้ง วิตามินอีเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรมองหาในสกินแคร์กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ เนื่องจากมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นและต้านการอักเสบ แถมยังโดดเด่นในเรื่องการรักษาบาดแผล จึงทำให้เป็นสารบำรุงที่น่าจะโดนใจอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผิวบอบบาง ผิวระคายเคืองแพ้ง่าย โดยสารต้านอนุมูลอิสระที่ควรใช้คู่กันมากที่สุดยกให้สารสกัดวิตามินซีและเรสเวอราทรอลจะเข้ากันได้ดีที่สุด

3. ไนอะซินาไมด์ (Niacinamide) หรือ วิตามินบี 3

               อย่างที่ได้เคยบอกประโยชน์ไปแล้วใน บทความ Niacinamide สารบำรุงในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องหลงรัก ไนอะซินาไมด์ สุดยอดสารบำรุงในสกินแคร์ที่ห้ามพลาดเด็ดขาด ถือเป็นส่วนผสมที่ดีต่อผิวมากๆแถมยังอ่อนโยนต่อผิวด้วย ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้ครบจบในตัวเดียวได้เลย ทั้งปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ ความชุ่มชื้น ริ้วรอย และยังช่วยปลอบประโลมผิวได้ด้วย จึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยล่ะค่ะ ถ้าใครกำลังมองหาสกินแคร์ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่ล่ะก็ไม่ควรพลาดมองหาสกินแคร์ที่มีไนอะซินาไมด์เลยนะคะ ไม่ว่าจะจับคู่กับส่วนผสมตัวไหนก็เอาอยู่และช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ดีกว่าเดิมด้วยค่ะ

4. เรตินอล

เรตินอล หรือที่รู้จักในชื่อวิตามินเอ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการผลัดเซลล์ กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน เร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยลดเลือนริ้วรอย จึงเป็นสารสกัดขึ้นชื่อที่ใครหลายคนมักชื่นชอบได้ง่ายๆ แต่อาจไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายเพราะเป็นสารสกัดที่มีความเข้มข้นสูง อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ ดังนั้นจึงควรเริ่มใช้ในปริมาณน้อยก่อน เมื่อผิวปรับตัวได้แล้วค่อยเพิ่มความแรงและความถี่ขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยความเข้มข้นนี้จึงแนะนำให้ใช้เรตินอลคู่กับครีมกันแดดด้วยเพราะเรตินอลอาจทำให้ผิวบอบบางได้ง่าย เร็วต่อรังสีUV จึงเหมาะต่อการใช้ในตอนกลางคืน แต่ถ้าใช้ควบคู่กับกรดไฮยารูรอนิคก็ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยได้ดีด้วยนะคะ

5. โพลีฟีนอล

โพลีฟีนอล หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพมากที่สุดในธรรมชาติ ช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและปลอบประโลมผิว ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผิวที่ระคายเคืองง่าย จึงเป็นส่วนผสมยอดฮิตในสกินแคร์ ที่มักพบบ่อยๆเช่น ส่วนผสมจากเรสเวอราทรอล ชาเขียว หรือ ชาดำ เป็นต้น    

6. กรดไฮยาลูรอนิค

เมื่อนึกถึงกรดไฮยาลูรอนิก ความคิดแรกมักจะนึกถึงคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้นกันใช่มั้ยล่ะคะ แต่จริงๆแล้วกรดไฮยาลูรอนิคยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสมานแผลและช่วยคงสุขภาพผิวที่ดีไว้ด้วย และด้วยคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และอีลาสติน จึงเป็นเกราะป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ นำไปสู่ความนุ่มนวล เรียบเนียน และอ่อนเยาว์มากขึ้นนั่นเอง และด้วยความอ่อนโยนนี้จึงสามารถใช้ควบคู่กับส่วนผสมอื่นได้ทุกตัวเลยค่ะ อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับกรดไฮยาลูรอนิคได้ที่>>> ไฮยา คืออะไร ทำไมถึงควรอยู่ในสกินแคร์

แม้ในปัจจุบันจะมีครีมบำรุงผิวมากมายในท้องตลาด แต่สกินแคร์ที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระคือสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้เลยใช่มั้ยล่ะคะ เพราะอนุมูลอิสระอยู่รอบตัวและส่งผลต่อผิวพรรณมากมาย ผู้บริโภคจึงให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ ท่านใดสนใจสร้างแบรนด์ อยากผลิตครีม หรือสกินแคร์ จึงไม่ควรมองข้ามสารสกัดกลุ่มต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นอย่างยิ่ง รู้อย่างนี้แล้วอย่ารอช้าติดต่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์กับเราฟรีได้ทุกช่องทางเลยนะคะ

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957