คอมบูชา, Kombucha, คอมบูชาในสกินแคร์

Kombucha: คอมบูชาในสกินแคร์ ตัวช่วยปรับสมดุลผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

ค้นพบส่วนผสมมหัศจรรย์ในสกินแคร์ ตัวช่วยใหม่ที่จะช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนและสดใสขึ้น อย่าง Kombucha เผยคุณประโยชน์ต่อผิวในสกินแคร์ ของ Kombucha สารหมักเพื่อผิวสวย ที่อุดมไปด้วย probiotic แบคทีเรียดีที่มีประโยชน์ต่อผิวช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี ซึ่งช่วยดูแลผิวตั้งแต่การรักษาสิวไปจนถึงการต่อต้านริ้วรอย ชะลอวัย

ในบรรดาส่วนผสมในสกินแคร์ใหม่ๆที่เกิดขึ้นมากมายในวงการสกินแคร์ ส่วนผสมมาแรงที่คงจะไม่พูดถึงคงไม่ได้เลย ก็คือ Kombucha ซึ่งก็เป็นส่วนผสมที่น่าสนใจและมีประโยชน์ต่อผิวพรรณมากมาย โดยพรีมา แคร์ก็ได้จัด Kombucha ไว้ในเทรนด์มาแรงสร้างแบรนด์ความงามปี 2023 อีกทั้ง Kombucha ก็จัดเป็นจุลินทรีย์ที่ดีต่อผิว ตามเทรนด์ Microbiome Cosmetics  อีกด้วย แล้ว Kombucha คืออะไร ดียังไง วันนี้ พรีมา แคร์ ได้รวบรวมมาให้แล้วค่ะ

Kombucha คืออะไร

Kombucha เป็นชาดำหมักด้วยจุลินทรีย์และยีสต์ โดยกระบวนการหมักตามธรรมชาตินี้ทำให้ได้สารที่มีประโยชน์ต่อผิว เช่น กรดอะมิโน วิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระมากมายต่อผิว สารที่ได้จากกระบวนการหมักนี้ จะช่วยคืนสมดุล Skin Microbiome ให้ผิว ช่วยเสริมสร้างเซลล์และปกป้องเซลล์ให้ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดี ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากปัจจัยภายนอก ไม่ว่าจะเป็นอนุมูลอิสระ ฝุ่น ควัน หรือมลภาวะต่างๆที่มาทำร้ายผิว อีกทั้งกระบวนการหมักจะช่วยเพิ่มความสามารถในการดูดซึมสารที่มีประโยชน์เข้าสู่ผิวและเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวได้มากขึ้นด้วย

ประโยชน์ต่อผิวของ Kombucha ในสกินแคร์

  1. Kombucha ช่วยปรับคุณภาพผิวให้ดีขึ้น
    Kombucha ชาหมักขึ้นชื่อที่ถูกขนานนามว่าเป็น ยาอายุวัฒนะ เป็นชาที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานว่ามีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย โดยเฉพาะในจีนและรัสเซีย มีรายงานพบว่านอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายได้แล้ว ยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอีกด้วย เพราะอุดมไปด้วย probiotic ที่มีประโยชน์ต่อผิวสามารถช่วยยับยั้งปฎิกิริยาไกลเคชั่น(สารเร่งแก่) และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ไขมันเพิ่มระดับ G3PDH ได้ถึง 136% ทำให้ผิวดูแน่น ดูกระชับ ช่วยเพิ่มความความเรียบเนียน มอบความกระจ่างใสให้กับผิว

     
  2. Kombucha ช่วยลดเลือนริ้วรอย ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้น
    มีผลการทดลองการใช้ครีมจาก Kombucha พบว่าช่วยลดความหยาบกร้านของผิว ลดการเกิดริ้วรอยและสิวบนผิว ซึ่งช่วยให้ผิวดูเนียนเรียบเนียนและมีสภาพที่ดีขึ้น แถมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวดูยืดหยุ่น จึงทำให้ผิวดูกระชับ ดูเรียบเนียน อ่อนเยาว์ขึ้น ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์กลุ่ม anti – aging ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย

     
  3. Kombucha เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ
    ใน Kombucha มีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีความเข้มข้นสูง ช่วยป้องกันหรือยับยั้งความเสียหายของเซลล์ที่เกิดขึ้นจากอนุมูลอิสระและมลภาวะต่างๆที่มาทำร้ายผิว เช่น มลพิษจากแสงแดด มลพิษจากมลภาวะทางอากาศ ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น หรือ รอยดำ รอยแดงจากแสงแดด โดยสารต้านอนุมูลอิสระใน Kombucha จะช่วยลดการเสื่อมสภาพของผิว ลดปริมาณความเสียหายของเซลล์ที่เกิดขึ้นได้

     
  4. Kombucha ช่วยปรับสมดุล Microbiome ของผิว
    ถ้าจะพูดถึง Probiotic ที่ดีต่อผิว ช่วยสร้างสมดุลของแบคทีเรีย หรือ Microbiome บนผิว คงไม่นึกถึง Kombucha ไม่ได้ ด้วย Kombucha เป็นส่วนผสมมาแรงทั้งต่อสุขภาพและต่อผิวพรรณ ช่วยเพิ่มแบคทีเรียที่ดีให้ผิวและทำลายเชื้อแบคทีเรียอันตรายและเชื้อโรคหลายชนิดด้วย จึงช่วยลดการอักเสบของผิวและสิวได้ด้วย ช่วยป้องกันปัญหาผิว เช่น สิว ฝ้า กระ ช่วยทำให้สุขภาพผิวดีขึ้น กระจ่างใสขึ้น แถมยังสามารถปกป้องผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงจากมลภาวะต่างๆ

     
  5. Kombucha ช่วยผลัดเซลล์ผิว ปรับผิวขาว กระจ่างใส
    Kombucha เป็น exfoliator ที่ดี ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ เนื่องจาก Kombucha มีกรดแลคติก จึงช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เผยผิวใหม่ที่สุขภาพดีขึ้น และช่วยผลัดรอยต่างๆ ช่วยลดรอยดำ รอยแดงลงได้ และเนื่องจากกรดแลคติคเป็นสารขัดผิวที่อ่อนโยน จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการลอก รอยแดง หรือการระคายเคือง ถือเป็นส่วนผสมที่อ่อนโยนใช้ได้กับทุกสภาพผิว

     

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ต่อผิวของ Kombucha ไม่ใช่แค่ ความเรียบเนียน ความสว่างกระจ่างใส และความนุ่มนวลของผิว แต่ยังช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยอื่นๆ เช่น มลภาวะที่มาทำร้ายผิวอีกด้วย ต่อไปนี้ถ้าหากต้องการผิวเรียบเนียน นุ่มนวล น่าสัมผัส พร้อมปรับผิวดูกระจ่างใส แถมยังช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้สุขภาพดีแข็งแรง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มองหาส่วนผสมของ Kombucha ได้เลยนะคะ แต่ถ้าใครยังไม่มีไอเทมทีมีส่วนผสมจาก Kombucha ติดบ้านไว้เลย พรีมา แคร์ ขอแนะนำ ครีมกันแดดที่ผสมสารบำรุงผิวจาก Kombucha อย่าง CUV 71 P.C. BEAUTY MILKY UV FACE LOTION SPF50 PA+++ มากกว่าการช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด แต่ยังช่วยบำรุงผิวด้วยคุณค่าสารบำรุงจาก Kombucha ชาดำหมักที่อุดมไปด้วยสารให้ประโยชน์ต่อผิว ให้ CUV 71 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระให้ผิวคุณกันได้นะคะ

หากท่านใดสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจความงาม อยากเป็นนายตัวเอง หรืออยากหารายได้เสริมจากงานประจำ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดี สามารถปรึกษาทำแบรนด์กับพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตรใหม่ไม่ซ้ำใคร ทักมาหาเราได้เลยนะคะ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare

Tel: 080-810-8109

 

อ้างอิง: https://www.fresh.com/ca/en_CA/stories-skincare-education/article-benefits-of-kombucha-for-your-skin.html


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957