probiotic skincare, Skin Microbiome

Probiotic Skincare: ตัวช่วยปรับสมดุล Skin Microbiome เสริมเกราะป้องกันผิว

หลายปีมานี้อาหารเสริม Probiotic ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่ถ้าคุณรู้จัก Skin Microbiome ก็จะรู้ว่าผิวของเราก็ต้องการ Probiotic เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิว ทำให้เกิดเทรนด์ Probiotic Skincare โพรไบโอติกดูแลผิวมาแรงไม่แพ้กันเลย

ปัจจุบันโพรไบโอติกได้รับความนิยมอย่างมากในวงการความงาม อย่างที่เราคุ้นเคยกันดีในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อช่วยระบบขับถ่าย บำรุงลำไส้ แต่ในวงการสกินแคร์ก็เริ่มได้รับความนิยมไม่แพ้กัน วันนี้พรีมา แคร์ ขอชวนมาทำความรู้จักกับสกินแคร์ที่มีส่วนผสมจาก โพรไบโอติก ว่ามีดีอย่างไร ช่วยเสริม Skin Microbiome ได้อย่างไรบ้าง และผิวหน้าเราจะดีขึ้นได้จริงหรอ

Probiotic คืออะไร

เราคงรู้กันอยู่แล้วใช่มั้ยคะว่าในร่างกายเรานั้นจะมีจุลินทรีย์อยู่มากมายโดยเฉพาะในลำไส้ ซึ่ง Probiotic ก็คือ จุลินทรีย์รูปแบบหนึ่ง แต่เป็นจุลินทรีย์ชนิดดี ที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของโรคในลำไส้ ช่วยดูดซึมสารอาหาร เสริมภูมิคุ้มกัน ซึ่งถ้าเรามี Probiotic ที่เพียงพอ ก็จะช่วยทำให้ลำไส้สมดุล อ่านเพิ่มเติมได้ที่ โพรไบโอติกส์ (Probiotics) คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพ

 

Probiotic for skin - โพรไบโอติกกับผิว

ซึ่งนอกจากในลำไส้ของเราจะต้องการ Probiotic เพื่อช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารแล้ว ผิวของเราก็เช่นกัน โดยจุลินทรีย์ต่างๆที่อยู่รวมกันบนผิวของเราเรียกว่า Microbiome อ่านเพิ่มเติมได้ที่>> เทรนด์สกินแคร์มาแรง microbiome cosmetics เมื่อจุลินทรีย์ ดีต่อผิว อย่างไรก็ดี Microbiome ก็ต้องการ Probiotic เป็นอาหารเสริมกำลังเพื่อช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ การอักเสบ เชื้อรา แบคทีเรียต่างๆ ช่วยปรับสมดุลผิว โดย Probiotic เปรียบได้กับเป็นทหารช่วยปกป้องกำแพงเมืองเรา นั่นก็คือ Skin barrier หรือเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ไม่ให้สิ่งแวดล้อมมารุกรานได้ง่ายๆ ซึ่งถ้าใช้ สกินแคร์ ที่มี Probiotic ก็จะช่วยเหมือนเป็นเกราะป้องกันให้ผิวอีกที

 

Skin Microbiome ที่ไม่ดีเป็นอย่างไร

ทำไมโพรไบโอติกในสกินแคร์ถึงสำคัญ? (Probiotic Skincare)

ทุกวันนี้ผิวของเราต้องเผชิญความเสียหายจากปัจจัยภายนอกมากมายที่เป็นตัวการทำร้ายผิว ให้บอบบาง ง่ายต่อการระคายเคือง ทั้งจากแสงแดด ฝุ่น ควัน มลพิษในอากาศ อาหาร และสารเคมีในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ Skin Microbiome เสียสมดุลนำไปสู่ปัญหาผิวตามมา เช่น ปัญหาสิว ผิวแห้ง ผิวแดง แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย และปัญหาผิวอื่นๆ การเติมProbiotic จะช่วยคืนสมดุลผิวให้แบคทีเรียที่ดีเจริญเติบโตได้ เสริมการบำรุง Skin Microbiome ให้ เข้าไปช่วยป้องกันการรุกรานจากปัจจัยภายนอกที่มาทำลายผิว

 

ประโยชน์ของ โพรไบโอติกในสกินแคร์ (Probiotic Skincare)

  1. Probiotic ช่วยบำรุง Skin Microbiome ให้ทำงานได้ดีขึ้น

    โพรไบโอติกในสกินแคร์เป็นอาหารที่ช่วยปรับสมดุลผิว เสริม Skin Microbiome ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น บำรุงเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ช่วยขับสารพิษออกจากผิว และโพรไบโอติกในสกินแคร์บางชนิดยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงเป็นพิเศษอีกด้วย เช่น ชาหมักและถั่วเหลือง
     
  2. Probiotic ช่วยลดอาการอักเสบของผิว

    บางครั้งการใช้สกินแคร์ที่มีสารเคมีอาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เป็นสิวได้ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย การใช้สกินแคร์ที่มีโพรไบโอติก โดยเฉพาะสารที่ได้จากการหมัก จะช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองผิว ลดการอักเสบของผิวและสิวลงได้ ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นนั่นเอง ผู้ที่มีปัญหาสิวจึงสามารถใช้ Probiotic Skincare ได้
     
  3. Probiotic Skincare รักษาความชุ่มชื้น

    โพรไบโอติกในสกินแคร์บางชนิดช่วยเพิ่มการผลิตเซราไมด์ในผิว จึงช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้นานยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง แสบ คัน ผิวผดผื่น ทำให้ผิวแข็งแรงไม่ไวต่อการเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว
     
  4. Probiotic Skincare ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

    โพรไบโอติกในสกินแคร์ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง (Skin barrier) เป็นเหมือนทหารปกป้องผิวจากตัวทำลายผิวภายนอก ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด มลพิษ ฝุ่น ควัน เชื้อโรคที่มาทำร้ายผิว โพรไบโอติกช่วยฟื้นฟูปราการผิว ลดโอกาสการเกิดความเสียหายบนผิวหนัง เช่น ปัญหาสิว ผิวคัน แพ้ง่าย แสบแดง ระคายเคืองง่าย

 

วิธีหาส่วนผสม Probiotic ในสกินแคร์

  • ให้มองหากลุ่ม Lactobacillus, Bifida bacterium, Vitreoscilla และพวก ferments การหมักสารต่างๆ เช่น ชาดำหมัก Kombucha
  • ส่วนผสมจาก Lysate ก็เป็นกลุ่ม Probiotic Skincare ในฐานะอนุพันธ์ของโพรไบโอติก ช่วยเสริม Microbiome ของผิว ลดโอกาสการเกิดปัญหาผิว

อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Probiotic Skincare จะต้องระมัดระวังในความไม่เสถียรสูง เพราะโดยธรรมชาติแล้ว สูตรเหล่านี้มักมีความเปราะบางและเสื่อมง่าย ซึ่งทางพรีมา แคร์ รับผลิต คิดค้นสูตร สร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์สกินแคร์ เครื่องสำอาง อาหารเสริม เรายินดีให้คำปรึกษาฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ

อ้างอิง

https://www.paulaschoice.com/expert-advice/skincare-advice/ingredient-spotlight/everything-you-need-know-about-probiotics-skin.html

https://www.healthline.com/health/probiotics-skin-care#takeaway


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957