สร้างแบรนด์อาหารเสริม, อาหารเสริมนอนหลับ, สร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับ, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, นอนไม่หลับ

5 สารสกัด สร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับ

ธุรกิจอาหารเสริมกำลังเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยข้อมูลจากการสำรวจของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขระบุว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินของประเทศไทย มีอัตราเพิ่มขึ้นจากปี 2562 ถึง 149.3% โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 1,036 บาทต่อเดือน   โดยประชาชนกว่า 70% มีความเห็นว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเป็นสิ่งจำเป็นต้องรับประทานเป็นประจำ

เทรนด์อาหารเสริม  ที่น่าจับตามองตอนนี้คงหนีไม่พ้นอาหารเสริมนอนหลับ ปัจจุบันผู้คนเริ่มมีปัญหาการนอนไม่หลับมากขึ้น ด้วยปัจจัยต่างๆไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม โรคระบาดโควิดที่ยาวนานส่งผลกระทบต่อการทำงาน และการเข้าสังคม ปัญหาเศรษฐกิจ ข้าวของราคาแพง ค่าไฟ ค่าน้ำมันที่ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความวิตกกังวล ความเครียด และอื่นๆอีกมากมายที่มีผลต่อการนอนหลับ ซึ่งการนอนไม่หลับส่งผลต่อการทำงานของสมอง ระบบฮอร์โมนที่ผิดปกติ อารมณ์ความรู้สึก ความสัมพันธ์กับผู้อื่น สุขภาพ และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจอาหารเสริมนอนหลับกันมากขึ้น การสร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับจึงตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคในตอนนี้ได้ดี การใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันมีผลต่อความต้องการอาหารเสริมนอนหลับอย่างมาก

ความต้องการในการปรับปรุงคุณภาพการนอนที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้เกิดกระแสการซื้อสินค้าที่ช่วยในการนอนหลับมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนุ่มห่มเพื่อสุขภาพ หมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ ที่นอนเพื่อสุขภาพ หรืออาหารเสริมนอนหลับ วันนี้ พรีมา แคร์ จึงอยากแนะนำสารสกัดที่ช่วยบำรุงเพื่อให้หลับง่ายขึ้น เป็นไอเดียในการหาซื้อทานรวมถึง สร้างแบรนด์อาหารเสริม จากสารสกัดเหล่านี้ได้ด้วย

  1. GABA หรือ Gamma-Aminobutyric acid เป็นหนึ่งในสารที่ธุรกิจอาหารเสริมนิยมใช้เป็นสารสกัดในอาหารเสริมนอนหลับ เพราะ GABA เป็นสารสื่อกระแสประสาท (neurotransmitter) ทำหน้าที่รักษาสมดุลในสมอง ช่วยปรับคลื่นสมอง ยับยั้งหรือชะลอการทำงานของสมองเมื่อถึงเวลาเข้านอน ช่วยเกิดการผ่อนคลาย คลายความกังวล ลดความเครียด ปรับปรุงการนอนหลับ GABA เป็นกรดอะมิโนที่ผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติในสมอง สังเคราะห์จากกรดอะมิโนกลูตามีนและกลูตาเมต สาร GABA พบมากใน ข้าวกล้องงอก เต้าหู้ แตงเมลอน มะเขือเทศ ช็อกโกแลต กิมจิ ฟักทอง และธัญพืชต่าง ๆ
  2. ดอกคาโมมายล์ มีฤทธิ์คลายวิตกกังวล ทำให้สงบอ่อนๆ และทำให้นอนหลับดีขึ้นโดยพบว่าสารออกฤทธิ์ที่สำคัญคือ apigenin ออกฤทธิ์โดยการจับกับ benzodiazepine receptors นอกจากนี้ในสารสกัดยังพบสาร GABA ปริมาณเล็กน้อย ช่วยรักษาสมดุลในสมอง ทำให้เกิดการผ่อนคลาย
  3. เห็ดหลินจือ ราชาแห่งสมุนไพรจีน สารสกัดที่พบได้บ่อยในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มีฤทธิ์ป้องกันเซลล์ประสาทถูกทำลาย ทำให้รู้สึกสงบ ช่วยบำรุงการทำงานของประสาทและสมอง มีสารช่วยลดความตึงเครียด ทำให้นอนหลับง่ายขึ้นและนอนหลับลึกมากขึ้นกว่าเดิม
  4. พรมมิ หรือ ผักมิ ( Brahmi Bacopa monnieri ) ถูกนำมาใช้เป็นสมุนไพรที่ช่วยเรื่องฟื้นฟูความทรงจำและบำรุงสมอง พรมมิมีสารสำคัญที่มีผลต่อระบบประสาทและสมองชื่อ ว่า  บาโคไซด์ (bacoside) ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสารสื่อประสาทในสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น จึงช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายความวิตกกังวล ทำให้นอนหลับง่ายขึ้น
  5. กิงโกะ ( Ginkgo) หรือ แปะก๊วย สมุนไพรจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงประสาทและสมอง มีสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเพิ่มอัตราหมุนเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น มีส่วนช่วยในการลดความวิตกกังวล คลายความเครียด ส่งผลให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้น

สารสกัดเหล่านี้สามารถช่วยชะลอการทำงานของสมองเมื่อถึงเวลาเข้านอนทำให้ผ่อนคลายขึ้น ลดความวิตกกังวล ความเครียดจากการเรียน การทำงาน และหลับสบายหลับลึกมากกว่าเดิมจึงเหมาะสมที่จะนำไปเป็นสารสกัดในอาหารเสริมนอนหลับ เพราะการนอนหลับที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้นด้วย ทั้งการเรียน การทำงาน ช่วยให้มีสมาธิ รวมถึงเมื่อคุณมีความรู้สึกสดชื่นขึ้นหลังตื่นนอนก็ส่งผลต่อความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วย ช่วยให้อารมณ์ดี เบิกบาน ท่านใดสนใจ สร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับ  พรีมา แคร์ โรงงานผลิตสร้างแบรนด์อาหารเสริม มาตรฐาน GMP มีประสบการณ์ มากว่า 15 ปี สามารถติดต่อสอบถามพรีมา แคร์เพื่อรับคำปรึกษา แบบ ONE STOP SERVICE ได้เลยนะคะ

อ้างอิง

  • https://www.foodnetworksolution.com/news_and_articles/article/0469/สารกาบา-สารสุดเจ๋งที่ช่วยส่งข้อความจากสมอง
  • https://pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/321/ดอกคาโมมายล์
  • https://thaiwangwan.com/articles/linzhi-mushroom/
  • https://www.biopanax.com/th/health-info-3/32-ginkgo-biloba-l.html
  • http://www.prachanath.su.ac.th/DIS/prachanath/answerq/ansform.php?Q_id=229

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30