ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย, ผิวผู้ชายและผิวผู้หญิง

ผิวผู้ชายและผิวผู้หญิงต่างกันยังไง เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายยังไงให้ผิวดี?

ในปัจจุบันเราเผชิญกับแสงแดด ฝุ่น ควัน มลภาวะต่างๆที่ทำให้ผิวของเราเสื่อมโทรม เกราะป้องกันผิวอาจไม่แข็งเรงเหมือนแต่ก่อน คุณผู้ชายทั้งหลายคิดว่าแค่ล้างหน้าให้สะอาดก็เพียงพอแล้วจริงหรือ?? วันนี้พรีมา แคร์ ชวนมาดูลักษณะผิวพรรณของผู้ชาย และความแตกต่างของผิวผู้ชายและผิวผู้หญิง ว่าทำไมเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา สกินแคร์สำหรับผู้ชาย ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง

ในปัจจุบันเราเผชิญกับแสงแดด ฝุ่น ควัน มลภาวะต่างๆที่ทำให้ผิวของเราเสื่อมโทรม เกราะป้องกันผิวอาจไม่แข็งเรงเหมือนแต่ก่อน คุณผู้ชายทั้งหลายคิดว่าแค่ล้างหน้าให้สะอาดก็เพียงพอแล้วจริงหรือ?? วันนี้พรีมา แคร์ ชวนมาดูลักษณะผิวพรรณของผู้ชาย และความแตกต่างของผิวผู้ชายและผิวผู้หญิง ว่าทำไมเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา สกินแคร์สำหรับผู้ชาย ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายควรเลือกยังไงถึงจะเหมาะสม เพราะการดูแลสุขภาพผิวที่ดีส่งผลถึงภาพลักษณ์ของเรา และยังทำให้สุขภาพจิตเราดีได้อีกด้วยนะคะ ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเราต้องตื่นมาส่องกระจกหน้าที่มีสิวขึ้นทั่วใบหน้า กับหน้าที่มีผิวใสสุขภาพดี แบบไหนจะดีกว่ากันล่ะคะ?

  1. ความหนาของชั้นผิวผู้ชายกับผิวผู้หญิงต่างกัน

ผิวผู้ชายจะหนาและหยาบกว่าผิวผู้หญิง โดยผิวผู้ชายจะมีความหนากว่าผิวผู้หญิงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อผู้ชายอายุมากขึ้น ผิวจะค่อยๆเริ่มบางลงมากขึ้น เนื่องจากมีฮอร์โมนที่แตกต่างกัน ผู้ชายมีระดับฮอร์โมนที่สูงกว่าทำให้มีปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินมากกว่า ผิวผู้ชายจึงดูหนาและเต่งตึงมากกว่าผู้หญิง ถึงแม้ผิวจะหนาและดูเต่งตึงมากกว่า แต่การที่ผิวต้องเจอสภาพแวดล้อมภายนอกในทุกๆวันก็ส่งผลเสียต่อปราการผิวได้ ทั้งแสงแดด มลภาวะ ฝุ่นควัน หากไม่ได้รับการดูแลที่ดีเกราะปราการผิวที่แข็งแรงก็เสื่อมลงได้เช่นกัน จึงควรเลือกส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยเสริมสร้าง ซ่อมแซม และบำรุงเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง อย่างเช่น เซราไมด์ (Ceramide) หรือไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) จะช่วยเพิ่มและล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว ทั้งยังช่วยป้องกันการระคายเคืองให้ผิวที่ง่ายกลับมาแข็งแรงขึ้น

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงปราการผิวผู้ชาย

CAP17 P.C. CLEAR SKIN SUPER SERUM - เนื้อซีรั่มบางเบาบำรุงผิวหน้าแบบ 3 in 1 ให้ผิวดูเนียนกระจ่างใสขึ้น พร้อมบำรุงและดูแลผิวจากมลภาวะภายนอก หรือความเครียดให้ผิวแลดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

CKP01 P.C. CERAMIDE PLUS CREAM - ครีมที่ช่วยบำรุงผิวอย่างเข้มข้น อุดมไปด้วยวิตามินบี 3 และ Ceramide 2 ที่จะช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น และบำรุงผิวให้ดูกระจ่างสดใส จุดด่างดำดูจางลง ผิวหน้าดูเนียนนุ่มจนน่าสัมผัส

  1. การผลิตน้ำมันที่ผิวของผู้ชาย ผิวมัน รูขุมขนกว้าง

ผิวผู้ชายมักจะมีผิวหนังที่มันมากกว่า เนื่องจากมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนมากกว่า ทำให้ผิวหนาขึ้นและมีน้ำมันมากขึ้น แถมยังมีรูขุมขนที่กว้างกว่าผู้หญิง โดยผลิตน้ำมันมากกว่าผู้หญิงถึง 4 เท่า ผิวผู้ชายจึงมีโอกาสเกิดสิวหัวดำและสิวอุดตัน จากการอุดตันของรูขุมขนมากกว่า แต่ในทางกลับกันก็ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นและช่วยปกป้องเกราะป้องกันผิวไม่ให้พังทลายได้ง่าย

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวผู้ชายที่เป็นสิว ผิวมัน 

CAP16  P.C. NATURAL ACNE SERUM - เซรั่มดูแลผิวสำหรับผู้ชายที่มีสิวจากสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าที่มีสิว อาทิ Tea Tree Oil ที่เป็นสาร Anti-Acne และสาร Nordihydroguaiaretic Acid ที่จะช่วยดูแลผิวมัน สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ทั้งยังช่วยให้รูขุมขนแลดูเล็กลง ผิวหน้ารู้สึกถึงความเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ทำให้รอยดำต่างๆดูจางลง

  1. ค่า pH Balance ใน ผิวผู้ชาย

ค่า pH ที่เหมาะสมของผิวอยู่ระหว่าง 4.7 - 5.75 แม้ว่าทั้งผิวของผู้ชายและผู้หญิงจะมีสภาพผิวที่เป็นกรด แต่พบว่าผิวของผู้ชายจะมีค่า pH ที่ต่ำกว่าผู้หญิงเล็กน้อย(มีความเป็นกรดมากกว่า) เนื่องจากผลิตไขมันออกมามากกว่า เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำลายความสมดุลของ pH Balance ในผิวหนัง อย่างเช่นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าหรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ได้จากสารสกัดตามธรรมชาติ เพื่อเป็นเกราะป้องกันจากปัจจัยภายนอกที่มาทำร้ายผิว ทั้งริ้วรอยก่อนวัย  ปัญหาผิวหมองคล้ำ เป็นต้น

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าผู้ชาย ช่วยรักษาสมดุลผิว (pH Balance)

CWP31 PREMA CARE BALANCE SOFT CLEANSING GEL เจลทําความสะอาดผิวหน้ากลิ่นเชอร์รี่บลอสซัม ช่วยทําความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน และช่วยเพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

  1. ปริมาณคอลลาเจนในชั้นผิวผู้ชายมากกว่าผิวผู้หญิง

ผิวผู้ชายมักมีปริมาณคอลลาเจนในชั้นผิวมากกว่าผู้หญิง ซึ่งส่งผลให้ผิวหนังของผู้ชายมีความเต่งตึงและดูกระชับมากกว่าผู้หญิง แม้โดยปกติผิวของทั้งชายและหญิงจะสูญเสียคอลลาเจนประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ของทุกปี แต่เมื่อผู้ชายอายุเข้าเลข 3 ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในผิวหนังที่สูง จะเพิ่มอัตราการลดลงของคอลลาเจนเร็วกว่าผู้หญิง ในทางกลับกัน ผู้หญิงจะมีการสร้างคอลลาเจนในผิวลดลงเร็วกว่าผู้ชายเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือน โดยสูญเสียคอลลาเจนที่เหลืออยู่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ใน 5 ปีแรก ในการดูแลผิวให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจน เพิ่มเติมคอลลาเจนบนผิว ให้ผิวดูอิ่มฟูขึ้น และการใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากการสูญเสียคอลลาเจน ควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ และเสริมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนบำรุงผิวพรรณ รวมถึงกระดูกและข้อต่อ

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนช่วยดูแลริ้วรอยก่อนวัย

CAG01 P.C. COLLAGEN PLUS HYALURONIC GEL - เจลบำรุงผิวหน้าที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน และโซเดียม ไฮยารูโลเนท ซึ่งมีส่วนช่วยให้รู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น แลดูริ้วรอยจางลง ผิวหน้าดูเรียบเนียน และแลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

BT-AGE02 PURE COLLAGEN PEPTIDE DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT – ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คอลลาเจนไตรเปบไทด์จากปลา ชงดื่มง่าย ได้ทุกวัย เพื่อสุขภาพและผิวพรรณที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

  1. ความชุ่มชื้นของผิวผู้ชาย

ผิวผู้ชายมีความชุ่มชื้นของผิวมากกว่าเนื่องจากการผลิตน้ำมันที่มากกว่า เปรียบเสมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติ จึงมีเกราะป้องกันผิวที่แข็งแรงกว่าผิวผู้หญิง โอกาสสูญเสียน้ำจึงน้อยกว่า ผิวผู้ชายจึงดูชุ่มชื้นและแห้งกร้านน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเพศหญิง แต่แม้ว่าผิวจะดูชุ่มชื้นกว่าผู้หญิงก็ไม่ควรที่จะละเลยการบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงความชุ่มชื้นให้ผิว

CHY19 P.C. HYA OLIGO SERUM - บำรุงผิวหน้าอย่างเข้มข้น ด้วยเซรั่มไฮยา เนื้อบางเบาแต่บำรุงแบบเต็มขั้น อุดมไปด้วยคุณค่าแห่งสารบำรุงผิวจาก Double Hya* บำรุงและดูแลผิวที่แห้งให้แลดูเปล่งปลั่งอิ่มน้ำแบบ x2 ทำให้ผิวหน้าดูนุ่มเรียบเนียน ผิวรู้สึกอิ่มเอิบชุ่มชื้นขึ้น และผิวหน้าดูเนียนสดใส พร้อมเผยผิวที่แลดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

  1. ปัญหาการโกนหนวดและเคราของผู้ชาย

​​​​​​​ผู้ชายมักมีปัญหาหนวดเคราที่ต้องกำจัดอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉลี่ยผู้ชายต้องโกนถึงประมาณ 16,000 ครั้งตลอดช่วงชีวิต ซึ่งก่อให้เกิดโอกาสผิวบาง ระคายเคืองได้ง่ายเนื่องจากมีการขัดถูบริเวณผิวชั้นนอกอยู่ตลอด ทำให้ผิวไวต่อสภาพแวดล้อมภายนอกได้มากกว่า ตามรายงานพบว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายมีปัญหาผิวจากการโกนหนวด เช่น รอยดำจากการโดดแดดทำร้าย เนื่องจากไม่ใช้ครีมปกป้องแสงแดด

ขอแนะนำครีมกันแดดสำหรับผู้ชาย

CUV68 P.C. HYDRATING UV SERUM SPF 50 PA+++ ครีมกันแดดไฮดร้า เนื้อเซรั่มบางเบาเหมาะกับคุณผู้ชายที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ แต่ปกป้องผิวแบบขั้นสุด ด้วยนวัตกรรมสารกันแดดรูปแบบใหม่ "HYBRIDLIPO" คุณค่าของ Hybrid และ Liposhield HEV Melanin เป็นกลไกป้องกันรังสีและความร้อน ไม่ให้ทำร้ายผิว พร้อมผสานสารบำรุงผิวอันทรงคุณค่าอย่างแอสตร้าแซนทิน(ราชินีแห่งสารต้านอนุมูลอิสระ), น้ำสกัดจากดอกกุหลาบ และสารสกัดจากใบบัวบก มาช่วยปลอบประโลมผิว และบำรุงให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น ผิวดูเนียนนุ่ม แลดูริ้วรอยจางลง

 

จะเห็นได้ว่าสภาพผิวโดยทั่วไปของผิวผู้ชายและผิวผู้หญิงมีความแตกต่างกัน ถ้าให้พูดโดยรวมผิวผู้ชายมักมีปัญหาที่เด่นชัดในเรื่องผิวมัน รูขุมขนกว้าง มีโอกาสเกิดสิวได้มากกว่า จึงควรเน้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการควบคุมความมัน และรอยดำจากสิว ความหมองคล้ำจากแสงแดด ส่วนสภาพผิวของผู้หญิงจะเป็นเรื่องของการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นในเรื่องความชุ่มชื้นและการผลิตคอลลาเจนเพื่อให้ผิวดูเด้งอิ่มฟู ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ฉะนั้นการรู้จักสภาพผิวของตัวเองจะช่วยให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้เหมาะสม ทั้งส่วนผสมและเนื้อสัมผัสเพื่อลดปัญหาผิวที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวให้ดีกว่าเดิม

ซึ่งหากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์เพื่อตอบโจทย์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย ทำแบรนด์ครีมสำหรับผู้ชาย สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตร แกะสูตรให้ตรงความต้องการก็ติดต่อได้เลยนะคะ

Line: @premacare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109

อ้างอิง: https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/decoding-masculinity-with-great-skincare?_pos=3&_sid=08f77aa14&_ss=r


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30