วิตามินซีทาผิว, วิตามินซีในสกินแคร์

มัดรวมมาแล้ว! 6 คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับวิตามินซีในสกินแคร์ หรือ วิตามินซีทาผิว

วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิว แต่ก็มีความเชื่อผิดๆมากมายเกี่ยวกับวิตามินซีในสกินแคร์ บทความนี้จะช่วยคุณไขข้อข้องใจเกี่ยวกับวิตามินซีในสกินแคร์และช่วยให้คุณเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซีในการบำรุงได้ดียิ่งขึ้น!!

วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระที่ใครๆก็ต้องมองหา ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์ที่ควรมีและใช้ได้ทุกวัน ทุกสภาพผิว วันนี้ พรีมา แคร์ จึงได้รวบรวม คำถามยอดฮิตเกี่ยวกับวิตามินซีทาผิว มาร่วมไขข้อข้องใจเกี่ยวกับวิตามินซีทาผิว และนำไปปรับใช้กันเพื่อประโยชน์ในการบำรุงผิว ให้ผิวขาว กระจ่างใส กว่าที่เคยกันค่ะ

  1. วิตามินซีในสกินแคร์มีคุณสมบัติเป็น anti – aging ใช่หรือไม่

ใช่แล้ว เมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเรามีแนวโน้มขาดความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้นน้อยลง ทำให้เกิดผิวหย่อนคล้อยได้ง่ายขึ้น เราจะสังเกตเห็นได้จากเส้นริ้วรอยเหี่ยวย่นที่เริ่มมีบนใบหน้า ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าได้ใช้สกินแคร์วิตามินซีทาผิวทุกวันสามารถช่วยชะลอวัยได้อย่างมาก เพราะจะไปช่วยเร่งการสร้างคอลลาเจนในผิว ช่วยซ่อมแซมโครงสร้างของผิว รวมทั้งช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยแวดล้อม เช่น อนุมูลอิสระที่มีแนวโน้มเร่งความแก่ชรา ริ้วรอยแห่งวัย แถมยังช่วยเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันความเสื่อมของผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส ดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ
 

  1. สกินแคร์วิตามินซีทำให้ผิวเป็นรอยด่างหรือไม่

ไม่จริง ในทางกลับกันจะช่วยลดเม็ดสีผิวให้ดูขาวขึ้น มีคุณสมบัติยับยั้งกระบวนการเกิดเม็ดสีผิวเมลานินบนผิว ที่จะทำให้สีผิวคล้ำเสีย สีผิวไม่สม่ำเสมอ มากไปกว่านั้นเซรั่มหรือครีมวิตามินซีจะช่วยปกป้องผิวจากการโดนแสง UVA ทำร้ายใต้ชั้นผิว เนื่องจากเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้น และช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน จะช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวตั้งแต่ต้น
 

  1. วิตามินซีทานมีประโยชน์มากกว่าวิตามินซีทา?

ไม่จริงเหมือนกัน! การทานวิตามินซีเป็นสิ่งจำเป็นในการเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซีในรูปแบบของผลไม้ตระกูลส้ม เช่น ส้ม กีวี่ หรือแม้กระทั่งในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ก็ช่วยให้เรามีสุขภาพ ร่างกายที่แข็งแรงและป้องกันการติดเชื้อได้ อย่างไรก็ดีสำหรับการใช้วิตามินซีเพื่อให้มีผลลัพธ์โดยตรงต่อผิวพรรณ แนะนำให้ใช้สกินแคร์เพื่อทาวิตามินซีลงสู่ผิวโดยตรง จะทำให้ออกฤทธ์ที่ผิวโดยตรง เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนกว่าแบบทานถึง 30 เท่า นอกจากนี้ยังสามารถอยู่บนผิวของเราได้ถึง 48 ชั่วโมง เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น คือการใช้ควบคู่กันทั้งวิตามินซีแบบทา และวิตามินซีแบบทาน ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของวิตามินซีสู่ผิวของเรา ทั้งบนผิวชั้นนอกและเซลล์ภายในอย่างเหมาะสม
 

  1. ถ้ามีผิวบอบบาง แพ้ง่าย ใช้สกินแคร์วิตามินซีได้มั้ย

ได้อย่างแน่นอน ส่วนผสมสุดทรงพลังตัวนี้ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว อย่างไรก็ดีสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย แนะนำให้ใช้อนุพันธ์วิตามินซีดีกว่า นอกจากนี้ควรเลือกวิตามินซีที่มีความเสถียรมากๆ และอยู่ในสูตรที่มีค่า pH สูงกว่า วิตามินซีบริสุทธ์ เพื่อหลีกเลี่ยงการระคายเคือง หรือเทสเนื้อครีมที่หลังแขนทุกครั้งก่อนใช้ เพื่อทดสอบการแพ้ ระคายเคืองผิว หรือทดสอบที่บนผิวหน้าเล็กน้อย ว่ามีปฎิกิริยาอะไรบนผิวของเรามั้ย สามารถใช้ได้รึป่าว สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยใช้สกินแคร์จากวิตามินซีมาก่อนเลย แนะนำให้เริ่มใช้ทุกวัน วันละครั้ง โดยมีระดับความเข้มข้นประมาณ 5  % แล้วค่อยเพิ่มระดับ เป็น 2 ครั้งต่อวัน เมื่อผิวเริ่มปรับตัวได้แล้ว หลังจากใช้ไปแล้ว 1 เดือน ค่อยเพิ่มระดับความเข้มข้นของวิตามินซีในเนื้อครีมขึ้น
 

  1. ควรใช้เซรั่มวิตามินซีก่อนลงครีมกันแดด เมื่อต้องเผชิญแดดจ้าหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ไม่ควร! ในช่วงหน้าร้อน แนะนำให้ใช้เซรั่มวิตามินซีหลังจากออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง ถ้าใช้เซรั่มวิตามินซีก่อนออกไปเจอแดดนานๆหรือไปอาบแดด วิตามินซีทาผิวอาจจะไปช่วยเร่งกระบวนการออกซิเดชั่น ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพของวิตามินซีบนผิวนั้นลดลง แถมยังอาจจะทำให้ผิวบอบบาง เสี่ยงโดนแดดทำร้ายได้ง่าย จึงขอแนะนำให้ใช้วิตามินซีทาผิวหลังโดนแดดทำร้าย เพื่อให้ประโยชน์สูงสุดและไม่เสียประสิทธิภาพ 

แต่หากใช้ชีวิตตามประจำวันปกติ ไม่ได้เผชิญแดดจ้าเป็นเวลานานๆ ก็สามารถใช้เซรั่มวิตามินทาลงผิวก่อนได้ และต้องตามด้วยครีมกันแดดเสมอ เซรั่มวิตามินซีจะช่วยเสริมฤทธิ์ในการปกป้องผิวจากสารอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี
 

  1. ยิ่งใช้วิตามินซีทาผิวเยอะ ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพ จริงหรอ?

ไม่จริง หลายคนอาจคิดว่าต้องใช้สกินแคร์หลายๆตัวหรือต้องใช้ความเข้มข้นสูงๆเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการใช้ความเข้มข้นสูงๆอย่าง L-Ascorbic Acid อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ผิวแสบคัน มีรอยแดง เป็นสิว แถมยังทำให้ผิวบาง เสี่ยงต่อการโดนแดดทำร้ายได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทางที่ดีคือควรเริ่มใช้จากความเข้มข้นน้อยๆก่อน แล้วค่อยเพิ่มระดับความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ให้ผิวได้ใช้ประโยชน์จากวิตามินซีในสกินแคร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับวิตามินซีทาผิวที่เรารวบรวมมาให้วันนี้ หากท่านใดมีคำถามสงสัยอยากรู้อะไรเพิ่มเติม หรือสนใจผลิตครีมวิตามินซี เซรั่มวิตามินซี หรืออาหารเสริมวิตามินซี ก็สามารถสอบถาม ปรึกษาเราได้ฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ

 

ช่องทางการติดต่อ

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare
Tel: 080-810-8109

ที่มา: https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/myth-v-s-fact-on-vitamin-c-for-skin?_pos=5&_sid=41adfed28&_ss=r


โปรโมชั่นแนะนำ

อยากผิวสวยด้วยเซรั่มวิตามินซีต้องรู้! วิตามินซีในสกินแคร์มีกี่แบบ แบบไหนเหมาะกับเรา?

วิตามินซีถือเป็นส่วนผสมที่ทรงพลังและได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ครีม เซรั่ม เอสเซนต์ หรือมาส์กบำรุงผิว มักมีวิตามินซีเป็นส่วนประกอบสำคัญและแทบทุกแบรนด์จะต้องสิ...

มัดรวมมาให้แล้ว 8 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับวิตามินซีทาผิว!

วิตามินซีเป็นส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย แต่การเลือกใช้สกินแคร์วิตามินซีทาผิวอย่างเหมาะสมก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย มาดู...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CVC 12 พี.ซี. คอนเซนเทรด มิกซ์ ซี ซีรั่ม

Vitamin C serum - วิตามิน ซี เซรั่ม รับผลิตซีรั่มสูตรพิเศษ โดยบริษัทพรีมา แคร์ โรงงานงานรับผลิตครีม เจล serum เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

CSL 44 พี.ซี. วิตามินซี ไวท์เทนนิ่ง โลชั่น

บูสท์ผิวดูกระจ่างใสด้วยโลชั่น(lotion) วิตามิน C เข้มข้น - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานผลิตโลชั่นเซรั่ม วิตามินซีนำเข้าประเทศญี่ปุ่น เวชสำอาง ซีรั่มคุณภาพ...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30