วิตามินซีทาผิว, วิตามินซี, เซรั่มวิตามินซี

มัดรวมมาให้แล้ว 8 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับวิตามินซีทาผิว!

วิตามินซีเป็นส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย แต่การเลือกใช้สกินแคร์วิตามินซีทาผิวอย่างเหมาะสมก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัย มาดู 8 ข้อน่ารู้เกี่ยวกับวิตามินซีทาผิวกัน!

อยากปลดล็อกผิวสว่าง กระจ่างใส แถมช่วยบูสคอลลาเจนในผิว ส่วนผสมยอดนิยมที่ใครๆก็ต้องนึกถึงคงหนีไม่พ้น วิตามินซี ! สารต้านอนุมูลอิสระอันทรงคุณค่า ที่ไม่ว่าแบรนด์ไหนก็ต้องเลือกใช้เป็นส่วนผสมผลิตครีมอยู่ในสูตร บางแบรนด์อาจจะชูโรงเซรั่มวิตามินซีเข้มข้นเลย หรือบางแบรนด์อาจนำไปผสมกับส่วนผสมอื่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในสกินแคร์ให้เห็นผลลัพธ์ได้ดียิ่งขึ้น วันนี้ พรีมา แคร์ เลยขอนำ 8 ข้อควรรู้ในการเลือกใช้สกินแคร์วิตามินซีทาผิว มีอะไรบ้างตามไปอ่านกันได้เลยค่า

  1. ความเข้มข้นของปริมาณวิตามินซีในสกินแคร์ทาผิวที่เหมาะกับผิวของเรา

ต้องขอบอกเลยว่าจริงๆแล้วมันไม่มีปริมาณแนะนำที่ตายตัว ว่าแต่ละคนต้องใช้วิตามินซีความเข้นข้นที่เท่าไรถึงจะเห็นผล เพราะสภาพผิวและปัญหาผิว ที่แตกต่างกัน บางคนอาจจะแพ้หรือไม่แพ้ส่วนผสมจากวิตามินซีทาผิวก็ได้ รวมถึงการเลือกประเภทของวิตามินซี ที่ใช้ด้วย เพราะฉะนั้นแนะนำว่าต้องลองทดสอบด้วยตัวเอง แต่จากงานวิจัยโดยทั่วไปแล้ววิตามินซีบริสุทธ์หรือ L-Ascorbic Acid จะเริ่มเห็นผลที่ 5% และสามารถเพิ่มระดับความเข้มข้นขึ้นได้ถึง 10-15% และสูงสุดถึง 20 % ส่วนอนุพันธ์วิตามินซีอื่นๆ อย่าง Ethyl ascorbic acid (ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน) เห็นผลลัพธ์ได้ดีในระดับความเข้นข้นของวิตามินซีในสกินแคร์ที่ 20% เหมือนกัน

  1. วิธีดูและป้องกันเซรั่มวิตามินซีเกิดการ Oxidation

วิธีสังเกตง่ายๆว่าเซรั่มวิตามินซีของเราเสื่อมหรือเกิดออกซิเดชั่นหรือยัง ให้ดูที่เนื้อผลิตภัณฑ์ ถ้าเนื้อของเซรั่มเปลี่ยนสีจากสีใสเป็นสีเหลืองอ่อน/สีน้ำตาลเข้มขึ้น หรือถ้าเนื้อเซรั่มวิตามินซีของเราเป็นสีเหลืองอ่อนอยู่แล้ว ก็ให้สังเกตว่าสีเข้มขึ้นหรือเปล่า นอกจากนี้ยังทดสอบได้ด้วยการทาลงบนผิว อาจลองทดสอบที่ท้องแขนก่อนได้ ถ้าแสบคันมากกว่าปกติหรือเป็นเวลานานกว่าปกติ(ปกติเมื่อทาวิตามืนซีจะเกิดอาการแสบเล็กน้อยและหายเป็นปกติ) ดังนั้นเพื่อป้องกันการเสื่อมของเซรั่มวิตามินซี ควรเก็บไว้ในที่มืดพ้นจากแสงแดด เช่น ในตู้ หรือถ้าเซรั่มมาในภาชนะแบบขวดใส อาจใช้เทปพันขวดป้องกันแสงทะลุผ่าน เพราะโดยปกติเซรั่มวิตามินซีควรอยู่ในภาชนะที่ทึบแสง และขวดป้องกันอากาศเข้าเพื่อไม่ให้ส่วนผสมจากวิตามินซีเสื่อมได้ง่าย ไม่เสถียร เช่น ปั๊มสุญญากาศ แทนที่เซรั่มแบบหัวดร็อปนั่นเอง แต่ถ้าหากท่านใดสนใจสั่งผลิตเซรั่มวิตามินซีกับพรีมา แคร์ เรามีบริการจัดหา ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ด้วยนะคะ

  1. ใช้เซรั่มวิตามินซีครั้งแรกแล้วสิวขึ้น ผิวแพ้หรือผิวกำลังปรับสภาพผิวอยู่หรอ?

ผิวของเราจะมีการปรับสมดุลผิวก็ต่อเมื่อเกิดการหมุนเวียนของเซลล์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งวิตามินซีไม่ได้มีคุณสมบัติแบบนั้น อาจเป็นไปได้ว่า เซรั่มวิตามินซีที่ใช้เป็นสูตรหรือโมเลกุลที่ได้ไม่เหมาะกับผิวของเรา จึงทำให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองได้ อาจจะลองหยุดใช้ดูก่อน 2-3 วัน หรือลองเทสบนท้องแขนเพื่อทดสอบการแพ้ ระคายเคืองก่อนก็ได้

  1. ใช้เซรั่มวิตามินซีแล้ว ทำไมหน้าดูคล้ำขึ้น ไม่สว่าง กระจ่างใส?

    ถ้าใช้เซรั่มวิตามินซีทาผิวโดยไม่ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวร่วมด้วย มีโอกาสที่วิตามินซีจะสลายตัวเป็น Erythrulose ซึ่งเป็นส่วนผสมที่พบในผลิตภัณฑ์ทำผิวสีแทน เพราะฉะนั้นสาวๆหนุ่มๆทั้งหลายหลังใช้เซรั่มวิตามินซีทาผิวเพื่อป้องกันอนุมูลอิสระแล้วอย่าลืมทากันแดดทุกครั้งเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและอนุมูลอิสระได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นกันด้วยนะคะ
     
  2. ควรใช้เซรั่มวิตามินซีในตอนเช้าหรือตอนกลางคืนดี ใช้ทั้งเช้าทั้งเย็นเลยได้มั๊ย

สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากวิตามินซีนั้นใช้ในตอนเช้าร่วมกับครีมกันแดดจะดีที่สุด แน่นอนว่าใช้ในตอนกลางคืนก็ได้เหมือนกัน แต่การใช้วิตามินซีทาผิวในตอนเช้าร่วมกับการใช้ครีมกันแดดจะยิ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงแดด ฝุ่น ควัน มลภาวะ ที่มาทำร้ายผิวได้ ส่วนในตอนกลางคืนแนะนำครีมดูแลผิวที่มีส่วนผสมที่เป็นกรด เช่น  AHA / BHA หรือเรตินอล ส่วนผสมเข้มข้นช่วยฟื้นฟูผิว ที่ไม่สามารถใช้ได้ในตอนเช้า เพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดด และไม่ควรใช้คู่กับวิตามินซีจะดีกว่าค่ะ

  1. วิตามินซีทาผิวใช้เวลาเท่าไรถึงจะเห็นผล

การใช้วิตามินซีทาผิวจะเห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนเมื่อไรขึ้นอยู่กับสภาพและปัญหาผิวของแต่ละคน ถ้าเป็นเรื่องการปรับสภาพสีผิว ความสว่างกระจ่างใส โดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 1-3 เดือนถึงจะเห็นผล(ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล) แต่ในส่วนของรอยสิว จุดด่างดำ อาจใช้เวลานานกว่านั้น

  1. สภาพผิวและปัญหาผิวแบบไหนที่ใช้เซรั่มวิตามินซีได้ผลดี

    เซรั่มวิตามินซีเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอและต้องการลดเลือนริ้วรอย เพราะคุณสมบัติของวิตามินซีหลักๆมีอยู่ 3 ประการคือ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ, กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิว จึงทำให้รอยสิว จุดด่างดำดูจางลง ผิวดูสว่าง ดูขาวขึ้น และช่วยให้ริ้วรอยต่างๆดูลดเลือนลงด้วย นอกจากนี้ยังเหมาะกับทุกสภาพผิว (แต่อย่าลืมเทสก่อนใช้เสมอ) แถมยังปลอดภัยต่อผู้ตั้งครรภ์ด้วย แต่สำหรับคนที่มีผิวเป็นสิวหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่ายควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนใช้ เพราะมีโอกาสเกิดการแพ้ได้ง่าย
     
  2. เซรั่มวิตามินซีใช้คู่กับอะไรดี

    ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้เมื่อใช้เซรั่มวิตามินซีบำรุงผิวหน้าก็คือ ครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวของเราหลังใช้เซรั่มวิตามินซีในตอนเช้า ไม่ให้เสี่ยงโดนแดดทำร้าย และส่วนผสมที่สามารถใช่คู่กับวิตามินซีได้ ได้แก่
  • Peptides
  • Ceramides
  • Hyaluronic Acid
  • Azelaic Acid
  • Vitamin E
  • Ferulic Acid
  • Sunscreen

และนี่คือ 8 คำถามที่เรารวบรวมเกี่ยวกับการใช้เซรั่มวิตามินซีทาผิวหน้ามาฝากนะคะ ท่านใดมีคำถามสงสัย หรือหากอยากสร้างแบรนด์ความงาม สั่งผลิตครีม ทำแบรนด์เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ให้เราได้เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมธุรกิจกับคุณนะคะ ทักเข้ามาปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรี ทุกช่องทางเลยนะคะ
Line: @premacare หรือ 
https://bit.ly/AddLinePremaCare

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109

อ้างอิง: https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/dr-manasi?_pos=3&_sid=41adfed28&_ss=r

 


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957