เทรนด์อาหารเสริม 2024

อัพเดต! 5 เทรนด์อาหารเสริมมาแรง น่าลงทุน 2024/2567

ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่เพียงแค่ร่างกายแข็งแรง แต่ยังต้องการสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม จิตใจปลอดโปร่ง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ทิศทางของอาหารเสริมปีนี้จึงก้าวข้ามกรอบเดิมๆ ไปสู่แนวโน้มใหม่ที่น่าตื่นเต้น มาสำรวจกันว่าเทรนด์อาหารเสริมที่น่าสนใจปี2567/2024 มีอะไรบ้าง

ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่เพียงแค่ร่างกายแข็งแรง แต่ยังต้องการสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม จิตใจปลอดโปร่ง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ทิศทางของอาหารเสริมปีนี้จึงก้าวข้ามกรอบเดิมๆ ไปสู่แนวโน้มใหม่ที่น่าตื่นเต้น มาสำรวจกันว่าเทรนด์อาหารเสริมที่น่าสนใจปี2567/2024 มีอะไรบ้าง

1. เทรนด์อาหารเสริมกลุ่มบำรุงสมอง และ สุขภาพแบบองค์รวม Cognitive Health & Overall Wellbeing: การเปลี่ยนผ่านจากความกลัวโรคไปสู่การใส่ใจสุขภาพ

จากสถานการณ์โรคระบาดโควิดที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้การตระหนักของสุขภาพทางปัญญาในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่มุ่งเน้นไปที่ความกลัวของโรคสมองเสื่อม ไปสู่การแสวงหาแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพของการโฟกัสและการทำงานของจิตใจ โดยจากข้อมูลประมาณ 2 ใน 3 ของผู้บริโภคตระหนักถึงความเชื่อมโยงระหว่างสุขภาพทางปัญญากับความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม ส่งผลให้สุขภาพทางปัญญากลายเป็นหนึ่งในความกังวลด้านสุขภาพระดับโลกที่สำคัญเป็นอันดับ2 รองจากสุขภาพของระบบย่อยอาหาร การเปลี่ยนแปลงนี้สะท้อนถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการดูแลสุขภาพการทำงานของสมอง การฟื้นฟูสุขภาพจิตใจ และการลดความเสี่ยงของการเสื่อมของสมองตามวัย

ส่วนผสมบำรุงสมองที่ไม่ใช่แค่การบำรุงประสาทและการทำงานของสมอง แต่ยังรวมถึงการลดความเครียด คลายความกังวล ปรับอารมณ์ให้สมดุลด้วย  สารสกัดจากธรรมชาติอย่างอแดปโตเจน (adaptogens)  สมุนไพรผ่อนคลายอย่างคาโมไมล์ (chamomile) วาเลอเรียน (valerian)  และกรดอะมิโนอย่างL-theanine กำลังมาแรง เพราะมีศักยภาพในการดูแลสุขภาพจิตใจโดยรวม นอกจากนี้ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับการดำรงชีวิตอย่าง การกินดี ออกกำลังกาย การนอนหลับสนิทอีกด้วย

สูตรอาหารเสริมน่าสร้างแบรนด์ที่เราอยากจะแนะนำ >>>  FT-SMT 03


2. The Gut Microbiome พลังของไมโครไบโอมในลำไส้: สุขภาพดีเริ่มต้นจากลำไส้

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพของลำไส้กำลังมาแรงมากๆในปัจจุบัน โดยให้ความสำคัญไปที่ไมโครไบโอมในลำไส้ที่มีต่อสุขภาพโดยรวม ผู้บริโภคทั่วโลกตระหนักถึงสุขภาพของระบบทางเดินอาหารเป็นอันดับแรกๆ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของการำทำงานของระบบย่อยอาหารอย่างการขับถ่ายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สุขภาพจิตใจ และส่งผลต่อการมีชีวิตที่ดีอย่างรอบด้าน

ตัวอย่างส่วนผสมช่วยปรับสมดุลของไบโครไบโอม ได้แก่ probiotics, prebiotics, synbiotics, and postbiotics

  • โปรไบโอติก : แบคทีเรียดีที่ช่วยคืนสมดุลให้ลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร เสริมภูมิคุ้มกัน และฟื้นฟูสุขภาพจิต
  • พรีไบโอติก: อาหารชั้นเลิศของแบคทีเรียดี(โปรไบโอติก) ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้โปรไบโอติก
  • ซินไบโอติก: การผสมผสานของโปรไบโอติกและพรีไบโอติก ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีของลำไส้ ช่วยเสริมทัพให้ลำไส้แข็งแรง
  • โพสต์ไบโอติก: ของเสียจากเชื้อแบคทีเรีย ช่วยในการเจริญเติบโตของแบคทีเรียดี น้องใหม่มาแรง ทางเลือกใหม่ในการดูแลลำไส้

สนใจพัฒนาสูตรอาหารเสริมติดต่อฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ Line: @premacare หรือ คลิก Tel: 080-810-8109


3. ภูมิคุ้มกับแบบรอบด้าน

กระแสผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงภูมิคุ้มกันพุ่งกระฉูดทั่วโลก เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกมีความกังวัลเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น ผู้บริโภคยุคใหม่วัดความแข็งแกร่งของภูมิคุ้มกันจากการฟื้นตัวเร็วจากอาการเจ็บป่วยหรือ "หายป่วยเร็ว"  เป็นตัวชี้วัดสุขภาพภูมิคุ้มกันที่ดี โดยเน้นไปที่การรักษาและการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมๆไปกับการมีไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ กินถูกหลัก และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มโภชนาการที่ช่วยย่นระยะเวลาของอาการป่วยให้หายไวขึ้น ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

แนะนำสูตรอาหารเสริมน่าสร้างแบรนด์ >> F-MEN 06


4. การควบคุมน้ำหนักและโภชนาการกีฬา

เทรนด์ลดน้ำหนักแบบเดิมๆ ที่เน้นการอดอาหารหรือนับแคลอรี่กำลังล้าสมัย  ปีนี้จะเน้นไปที่การ "ควบคุมน้ำหนักอย่างชาญฉลาด"  โดยเน้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มการเผาผลาญไขมัน และปรับสมดุลฮอร์โมน

นักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายได้ให้ความสำคัญกับโภชนาการที่ครอบคลุมสุขภาพได้แบบรอบด้าน ทั้งด้านสุชภาพและข้อต่อ สุขภาพของระบบทางเดินอาหาร ระบบภูมิคุ้มกัน การนอนหลับที่ดี และการสูงวัยแบบมีสุขภาพดี ความท้าทายของเทรนด์นี้คือการมีสุขภาพที่ดีและการควบคุมน้ำหนักให้คงที่อย่างยั่งยืน โดยผู้บริโภคตระหนักถึงความเชื่อมโยงระหว่างน้ำหนักกับสุขภาพในระยะยาวมากขึ้น โดยมองหาส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ


5. อาหารเสริมจากพืช (Plant-Based Supplements)

กระแสรักสุขภาพการกินมังสวิรัติ หรือ วีแกน อีกทั้งกระแสเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่กำลังแพร่กระจายอยู่ทั่วโลก ส่งผลให้ "อาหารเสริมจากพืช" มาแรง  โดยเน้นที่คุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน ปลอดภัยจากสารเคมี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น  อาหารเสริมโปรตีนจากถั่วเหลือง โอเมก้า-3 จากสาหร่าย เป็นต้น ผู้บริโภคเริ่มสนใจอาหารเสริมที่ทำจากพืชมากขึ้น เนื่องจากอ่อนโยนต่อร่างกายและยังดูดซึมได้ง่ายกว่าด้วย

ทำความรู้จักกับ Plant-Based ได้ที่ >>> อาหารเสริมโปรตีนจากพืช (Plant-Based Protein) หรือเวย์ (Whey Protein) อันไหนดีกว่ากัน?

นอกจากนี้ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและจริยธรรม โดยผู้บริโภคมองหาอาหารเสริมที่ผลิตจากแหล่งที่ยั่งยืน บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่มีการทารุณกรรมสัตว์ ผู้ประกอบธุรกิจอาหารเสริมควรต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม ไม่รู้จะเริ่มยังไง ปรึกษา พรีมา แคร์ ฟรี ทุกช่องทางได้เลยนะคะ เราเป็นโรงงานรับผลิตอาหารเสริมมาตรฐาน GMP มากว่า 18 ปี ให้บริการแบบ One Stop Service เลยค่ะ

ที่มา: https://www.kemin.com/na/en-us/blog/human-nutrition/2024-global-supplement-trends


โปรโมชั่นแนะนำ

อยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมโปรตีนจากพืช (Plant-Based Protein) หรือเวย์ (Whey Protein) อันไหนดีกว่ากัน?

ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพและการดูแลตนเองกำลังมาแรง หนึ่งในนั้นโปรตีนถือเป็นสารอาหารที่ร่างกายขาดไม่ได้เลย ประโยชน์ของโปรตีน นอกจากฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแล้ว ก็ยังช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มการเผาผลาญ เพิ่ม...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

F-MEN 06 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คอร์ดีแคป

กรดแอสคอร์บิก สารสกัดจากถั่งเช่า

FT-SMT 03 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จีเอ็น

ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร : มีซัลไฟต์ เจือสีธรรมชาติ สีธรรมชาติ  (INS 171) สารป้องกันการจับเป็นก้อน (INS 551) โครงสร้างแคปซูล (INS 428) แอล-ธีอะนีน (ให้แอล-ธีอะนีน 73.5 มก.) สารสกัดจากพรมมิ สารสกัดจากเห็ดหลินจือ (ดอกเห็ด) แอล-กลูตามีน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30