Squalane, สควาเลน

เคล็ดลับผิวสวยด้วย Squalane ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์

ค้นพบเคล็ดลับบำรุงสุขภาพผิวที่ดีด้วยสควาเลน ส่วนผสมจากธรรมชาติยอดนิยมในสกินแคร์ธรรมชาติ ที่หลายแบรนด์เลือกใช้

เนื่องจากกระแสผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติที่มาแรงมากๆในตอนนี้ จนเกิดเทรนด์ความงามมากมาย ทั้ง Organic Beauty หรือ Natural Beauty รวมถึง Clean Beauty ด้วย ซึ่งถ้าพูดถึง สกินแคร์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติแล้ว จะไม่พูดถึง Squalane(สควาเลน) ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์ธรรมชาติที่หลายแบรนด์เลือกใช้ ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตาเป็น Squalene(สควาลีน) วันนี้พรีมา แคร์เลยขอชวนมาทำความรู้จักและทำความเข้าใจกับความแตกต่างของ Squalane และ Squalene กันค่ะ

Squalene(สควาลีน) คืออะไร

สควาลีน (Squalene) เป็นสารประกอบของน้ำมันที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนังและหลั่งออกมาจากต่อมไขมัน (น้ำมัน) ทำให้สควาลีนเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ชั้นเยี่ยมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยชะลอสัญญาณแห่งวัยของผิวเรา และด้วยคุณสมบัติต้านการบรรเทาอาการอักเสบ และยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้ อย่างไรก็ดีปริมาณสควาลีนที่ร่างกายสร้างจะค่อยๆลดลงตามอายุ ส่งผลให้ผิวของคุณแห้งและหยาบกร้านขึ้น

Squalane(สควาเลน) คืออะไร

เนื่องจากสควาลีน(Squalene) ที่พบได้ตามธรรมชาติจากพืชและสัตว์ มีความเสถียรน้อย เมื่อสัมผัสกับออกซิเจน อาจเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันได้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ส่วนผสมเน่าเสียหรือเหม็นหืน จึงเปลี่ยนหรือเติมไฮโดรเจนให้เป็น Squalane (สควาเลน) เพื่อการดูแลผิวได้ เป็นมิตรกับผิวมากขึ้นและมีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนานขึ้น สควาเลนจึงเป็นอนุพันธ์ของสควาลีนที่เสถียรกว่านั่นเอง โดยSqualane(สควาเลน)ที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตครีม สกินแคร์ในการดูแลผิวมักใช้สควาเลนที่สามารถหาได้ตามธรรมชาติจากพืช เช่น มะกอก รำข้าว และอ้อย

ประโยชน์ของ Squalane(สควาเลน) สำหรับผิวพรรณ

Squalane(สควาเลน) ช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว

Squalane(สควาเลน) มีคุณสมบัติเด่นเรื่องช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงเหมาะกับคนผิวแห้งหรือแพ้ง่าย เพราะช่วยกักเก็บน้ำได้ดี โดยน้ำมันสควาเลนจะไปช่วยสร้างเกราะป้องกันบนผิวของเรา จึงช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ป้องกันผิวแห้ง หยาบกร้านและแตกลาย แถมไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนด้วย ดังนั้นจึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวมัน ผิวเป็นสิว โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง ระคายเคือง หรือแพ้ง่ายจะเห็นผลดีที่สุดจากน้ำมันสควาเลนนี้

Squalane(สควาเลน) ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม

นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแล้ว Squalane ยังช่วยเพิ่มความอ่อนนุ่มให้ผิว ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนนุ่มนวล และดูสุขภาพดีขึ้น ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวของเราให้สุขภาพดีขึ้น

Squalane(สควาเลน) บรรเทาอาการอักเสบ ช่วยลดสิว

จากการวิจัยพบว่าน้ำมันสควาเลนมีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่สามารถลดรอยแดงและบวมได้ ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวและสิว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากแสงแดด ป้องกันผิวไหม้แดดและระคายเคือง ผิวที่มีแนวโน้มที่จะสูญเสียความชุ่มชื้น สความเลนจะไปช่วยลดการระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการอักเสบของผิวได้ดี

Squalane(สควาเลน) สำหรับคนผิวมัน

หากคุณมีผิวมัน มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย การใช้สกินแคร์ที่ไม่ถูกต้องสามารถกระตุ้นให้เกิดสิวหรือทำให้รอยสิวแย่ลงได้ อย่างไรก็ตาม Squalane นั้นเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัย สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว จึงเป็นทางเลือกที่ดีหากน้ำมันชนิดอื่นหนักหน้าเกินไปหรือทำให้ผิวมันเยิ้ม แม้ Squalane จะเป็นน้ำมัน แต่ก็มีน้ำหนักเบาและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน สามารถซึมเข้าสู่รูขุมขนและช่วยปรับปรุงผิวในระดับเซลล์ได้ โดยไม่รู้สึกหนักผิว

Squalane(สควาเลน) บำรุงเส้นผม

Squalane ไม่ได้ใช้ได้แค่กับผิวหน้าและผิวกายเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงเส้นผมของเราได้ด้วย โดยการหยดน้ำมันสควาเลน 2-3 หยดแล้วนวดลงบนเส้นผมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนล้างออกให้สะอาด จะช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น เงางาม และป้องกันเส้นผมแห้งแตกปลาย ช่วยให้ผมแห้งกักเก็บความชุ่มชื้นและให้ความรู้สึกเบาสบายไม่ทำให้ผมหนัก

Squalane(สควาเลน) ใช้คู่กับอะไรดี

สควาเลนใช้ได้ดีกับส่วนผสมที่เป็น Active ingredients หรือสารออกฤทธิ์เข้มข้นที่อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แสบ แดงได้  เช่น เรตินอล aha bha เพราะสควาเลนจะไปช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิวได้ดีเยี่ยม และสำหรับส่วนผสมที่แนะนำให้ใช้คู่กับสควาเลนที่สุด คงต้องยกให้สุดยอดส่วนผสมอย่างไนอาซินาไมด์ เนื่องจากทั้งคู่ช่วยซ่อมแซมและส่งเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงได้ดียิ่งขึ้น

ข้อระวังในการใช้ Squalane(สควาเลน)

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใดๆ ก็ตามมีความเสี่ยงที่จะเกิดการระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้ได้ แม้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะได้รับการพิจารณาว่าปลอดภัยก็ตาม เพราะฉะนั้นเราควรที่จะทดสอบสกินแคร์ใดๆก็ตามก่อนใช้ทุกครั้งเพื่อทดสอบการแพ้ที่หลังแขนของเรา ก่อนใช้ทั่วทั้งใบหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดการแพ้ อาการคัน แดง บวม ระคายเคืองผิวได้ และต้องแน่ใจว่าส่วนผสมจาก Squalane(สควาเลน) ในสกินแคร์ของเราได้มาจากพืช 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสควาลีนสามารถเก็บเกี่ยวจากตับของปลาฉลามได้ด้วย ซึ่งไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

 

สรุป

เนื่องจากร่างกายของเราสามารถผลิตสควาลีนได้น้อยลงเรื่อยๆตามอายุที่เพิ่มขึ้น การเกิดผิวแห้งและผมแห้งอาจกลายเป็นเรื่องปกติได้ การเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากสควาเลนจึงเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม ที่จะช่วยเพิ่มและล็อคความชุ่มชื้นของผิว ช่วยปรับสภาพผิวของเราให้เนียน นุ่ม สุขภาพดีน่าสัมผัส ขอแนะนำ CGE 48 สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากสควาเลนและส่วนผสมจากธรรมชาติอื่นๆอีกกว่า 20 ชนิด แถมไม่มีการทดสอบกับสัตว์ด้วย เนื้อสัมผัสเบา สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

แต่ถ้าหากสนใจสร้างแบรนด์ความงาม ติดต่อ พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม ผลินเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ให้เป็นเพื่อนร่วมคิด เพื่อนร่วมธุรกิจของคุณนะคะ ติดต่อ ปรึกษาเราได้ฟรีทุกช่องทางเลยค่ะ

Line: @premacare

Tel: 080-810-8109

อ้างอิง: 
https://www.byrdie.com/guide-to-squalane-5082842
https://www.healthline.com/health/squalane#summary


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30