Snail Mucin, เมือกหอยทาก

เมือกหอยทาก (Snail Mucin) ส่วนผสมยอดฮิต ฟื้นฟูผิวระดับตำนาน!

เมือกหอยทาก (Snail Secretion Filtrate) ส่วนผสมในการบำรุงที่มีประสิทธิภาพอย่างน่าประหลาด ทั้งยังอ่อนโยน ปลอดภัย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ที่แบรนด์เกาหลีใต้เลือกใช้ เพิ่มยอดขายให้แบรนด์ได้อย่างมหาศาล!

เมือกหอยทาก (Snail Secretion Filtrate) ส่วนผสมอันโด่งดังในวงการสกินแคร์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ และได้ขยายความนิยมไปมากมายทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยจะต้องมีส่วนผสมจากเมือกหอยทาก หรือถ้าพลิกหลังกล่องก็จะพบคำว่า Snail Secretion Filtrate ในสูตรไม่มากก็น้อย บางแบรนด์ได้นำเมือกหอยทากมาเป็นจุดขายในสกินแคร์เลย วันนี้ พรีมา แคร์ เลยขอชวนมาทำความรู้จักกันค่ะ ว่าเมือกหอยทากมีดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นที่นิยมในเกาหลีใต้ แล้วเราใช้ได้ไหม??

ประโยชน์ของเมือกหอยทากสำหรับผิวพรรณ

ถ้าพูดถึงเมือกหอยทาก หลายคนอาจจะนึกถึงสรรพคุณสมานแผล ช่วยรักษาแผลให้หายไวขึ้น ช่วยลดรอยดำ รอยแดง รอยสิวได้ดีใช่มั้ยคะ แต่จริงแล้วนั้นเมือกหอยทากมีดีมากกว่านั้นค่ะ เพราะช่วยบำรุงผิวตั้งแต่การให้ความชุ่มชื้นไปจนถึงการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินบนผิวของเราด้วย เราตามไปดูคุณสมบัติของเมือกหอยทากกับผิวกันค่ะ

  1. เมือกหอยทาก ให้ความชุ่มชื้นกับผิว
    ครีมเมือกหอยทากเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง เพราะมีสาร Allantoin และ Hyaluronic เป็นสารให้ความชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยลดการเกิดผิวแห้งลอก ผิวหยาบกร้าน เมือกหอยทากจึงมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ซึ่งทำหน้าที่เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวและล็อกผิวให้คงความชุ่มชื้นได้นานขึ้น รวมทั้งช่วยซ่อมแซมเกาะป้องกันผิว บล็อกสารอันตรายภายนอกที่มาทำร้ายผิว บรรเทาอาการระคายเคืองจากแสงแดด ลม และฝุ่นละออง

 

  1. เมือกหอยทาก ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน
    อย่างที่กล่าวมาในข้อข้างต้นว่าในเมือกหอยทากนั้นมีกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน อย่างที่รู้กันดีว่าคอลลาเจนและอีลาสตินมากขึ้น ริ้วรอยก็จะดูน้อยลง ทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ลง เต่งตึง และกระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น เพิ่มความอวบอิ่ม ความเรียบเนียนให้กับผิว นอกจากนี้ในเมือกหอยทากยังมีกรดไกลโคลิกช่วยผลัดเซลล์ผิวและช่วยเร่งการสังเคราะห์คอลลาเจนในชั้นผิวหนังอีกหนึ่งชนิดด้วย สำหรับใครที่มองหาครีมลดเลือนริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น ก็ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทากเลยค่ะ

 

  1. เมือกหอยทาก เร่งการสมานแผล ลดเลือนรอยดำรอยแดง
    หอยทากมักขับเมือกออกมาเพื่อซ่อมแซมหรือสร้างเปลือกใหม่ให้ตัวเอง และใช้เมือกเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติอันน่าทึ่งของเมือกหอยทากในการสมานแผล ฟื้นฟูบาดแผล รักษารอยดำ(จุดด่างดำ) รอยแผลเป็นจากสิว รอยแดงที่เกิดจากการอักเสบ และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทั้งนี้เมือกหอยทากยังมีสาร Allantoin สารที่ช่วยสมานแผลให้ไวขึ้น ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอย่างอ่อนโยน นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอและอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่าแบรนด์ความงามมากมายในเกาหลีใต้มักใช้ส่วนผสมของเมือกหอยทากในครีมบำรุงผิวที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว รักษารอยดำ รอยแดง รอยสิวต่างๆ 

 

  1. เมือกหอยทาก ช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว
    คุณสมบัติอีกหนึ่งอย่างของสารที่พบในเมือกหอยทาก อย่าง Allantoin ก็คือมีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน อ่านต่อได้ที่ >> Allantoin นอกจากนี้เมือกหอยทากยังมีสารปฏิชีวนะธรรมชาติ (natural antibiotics) ซึ่งจะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยลดการเกิดสิวในผิวที่เป็นสิวง่าย ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวและสิวได้

 

ข้อควรระวังในการใช้ครีมเมือกหอยทาก

แม้จะมีข้อมูลว่าเมือกหอยทากนั้นอ่อนโยน ปลอดภัย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว และยังไม่มีข้อมูลว่าเมือกหอยทากจะส่งผลข้างเคียงใดๆ แต่เนื่องจากเมือกหอยทากเป็นสารสกัดที่มีเอนไซม์จากสัตว์ อาจทำให้คนผิวแพ้ง่าย เกิดการระคายเคือง หรือแพ้เป็นผื่นได้ ผู้ที่เพิ่มเริ่มใช้หรือมีผิวที่บอบบางแพ้ง่าย ควรจะทดสอบสกินแคร์ใหม่ลงบนผิวที่ข้อพับก่อนทาทั่วใบหน้าในทุกการเริ่มต้นใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเสมอ ซึ่งถ้าท่านใดอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญก็ควรปรึกษาผู้เชียวชาญก่อนทุกครั้ง เมื่อต้องการเพิ่มสกินแคร์ใหม่ๆเข้าไปในรูทีนการดูแลผิวได้หรือไม่

 

คำแนะนำในการใช้ครีมจากเมือกหอยทาก

การใช้ครีมบำรุงผิวนั้นขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคนว่าต้องการให้เห็นผลในเรื่องอะไรจากส่วนผสมนี้ ซึ่งหลายคนมักจะใช้ครีมเมือกหอยทาก เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ผิว ก็แนะนำให้มองหา Night cream หรือมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทาก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่ เพราะช่วงเข้านอนคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ที่ผิวของเราจะได้เก็บเกี่ยวเติมเต็มการบำรุงที่ไม่ใช่แค่เติมความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ยังรวมถึงการได้ฟื้นฟูผิวจากคุณสมบัติอื่นๆของเมือกหอยทากด้วย อย่างเช่นการเร่งสมานแผล ลดเลือนรอยแผล รอยสิว รอยดำ รอยแดงต่างๆนั่นเอง

แต่ถ้าคุณมองหาสกินแคร์จากเมือกหอยทากให้เป็น anti- aging ขอแนะนำเซรั่มเลยค่ะ เพราะในเซรั่มมักใส่ความเข้มข้นสูงกว่า และทาได้ทั้งเข้าและเย็น

 

ขอแนะนำสินค้าสร้างแบรนด์

CKP 43 P.C. GINSENG ALOE PLUS SNAIL GEL สูตรผลิตครีมด้วยส่วนผสมของเมือกหอยทาก ผสานพลังสารสกัดจากรากโสมและสารสกัดจากว่านหางจระเข้เข้าด้วยกัน เพิ่มประสิทธิภายในการบำรุงผิวยิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น จุดด่างดำและรอยต่างๆดูจางลง เผยผิวใหม่สุขภาพดี สูตรผลิตครีมนี้เป็นเนื้อเจลใช้ง่าย ทาได้ทั้งเช้า - เย็นเลยนะคะ

 

อ้างอิง

https://www.byrdie.com/snail-mucin-for-skin-4768132

https://www.masterclass.com/articles/what-is-snail-mucin

https://www.premacare.co.th/บทความสร้างแบรนด์ทำแบรนด์/1/860/เรื่องน่ารู้ของ-เมือกหอยทาก


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30