Ceramide NP

พลิกข้างกล่องครีม Ceramide NP คืออะไร

ค้นพบ Ceramide NP สู่ผิวที่อ่อนเยาว์และสดใส รู้จักเคล็ดลับและประโยชน์ของการดูแลผิว คำแนะนำดูแลผิวให้กระจ่างใส ความงามที่มีสุขภาพดี

Ceramide NP คือ

Ceramide NP หรือที่รู้จักกันในชื่อ N-stearoyl sphinganine หรือ Ceramide 3 เป็นหนึ่งในเซราไมด์ที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง มีบทบาทสำคัญในการเป็นองค์ประกอบหลักของชั้นนอกของผิว (ผิวที่มีสุขภาพดีโดยทั่วไปประกอบด้วยเซราไมด์ 50% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ NP)

“N” หมายถึงประเภทของกรดไขมันปกติที่เกี่ยวข้องกับส่วนผสมนี้ และ

“P” หมายถึงฐานไฟโตสฟิงโกซีน ซึ่งเป็นกลุ่มโมเลกุลของไขมันที่มีบทบาทสำคัญในโครงสร้าง และหน้าที่ของชั้นนอกสุดของผิวหนังที่เรียกว่า stratum corneum และมีบทบาทสำคัญในสร้างเกราะป้องกันเพื่อ ผิวหนังที่แข็งแรง และทำให้ผิวชุ่มชื้นจะทำงานได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับ Ceramide 1 อ่านเพิ่มเติม>>> อยากมีผิวสุขภาพดี ต้องมี เซราไมด์

บทบาทของเซราไมด์ในผิวหนัง

ต้องอาศัยความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของผิวหนัง และหน้าที่ของเซราไมด์ โดยผิวหนังมีสามชั้นหลัก โดยชั้นนอกสุดเป็นหนังกำพร้า หนังกำพร้าประกอบด้วยชั้นย่อยหลายชั้น และชั้น corneum เป็นชั้นนอกสุดของหนังกำพร้า ชั้น corneum มีหน้าที่ทำหน้าที่กั้นผิวหนัง ปกป้องร่างกายจากปัจจัยภายนอก เช่น เชื้อโรค สารเคมี และการขาดน้ำ

ชั้น corneum ประกอบด้วย corneocytes (เซลล์ผิวที่ตายแล้ว) ที่ฝังอยู่ในเมทริกซ์ไขมัน เมทริกซ์ไขมันนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาการทำงานของสิ่งกีดขวางของผิวหนัง และป้องกันการสูญเสียน้ำ

เซราไมด์เป็นองค์ประกอบหลักของเมทริกซ์ไขมันนี้ ร่วมกับโคเลสเตอรอล และกรดไขมัน เมื่อรวมกันแล้ว ไขมันเหล่านี้จะสร้างเกราะป้องกันที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากปัจจัยที่สร้างความเครียดจากสิ่งแวดล้อม

เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาความสมบูรณ์ของ skin Barrier ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาการเกาะตัวกันของเซลล์ผิว และควบคุมการซึมผ่านของน้ำ โครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ของเซราไมด์ช่วยให้เซราไมด์สามารถจัดเป็นโครงสร้างลาเมลลาร์ภายในเมทริกซ์ลิพิดของชั้น stratum corneum ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และความยืดหยุ่นของเซราไมด์

Ceramide NP มีส่วนช่วยในโครงสร้าง และการทำงานของเกราะป้องกันผิวหนัง โดยช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนังที่มากเกินไป Ceramide NP มักรวมอยู่ในสูตรผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเนื่องจากมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้นและซ่อมแซม skin barrier 

ในสภาวะที่อุปสรรคของผิวหนังถูกทำลาย เช่น ในผิวแห้งหรือระคายเคือง การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเซราไมด์ รวมถึง Ceramide NP สามารถช่วยในการซ่อมแซมอุปสรรคและปรับปรุงสุขภาพผิวโดยรวมได้

หากผิวของเรามีเซราไมด์อยู่แล้ว ทำไมเราจึงต้องการเซราไมด์ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอีก?

โดยทั่วไป อายุที่มากขึ้นและการทำร้ายของแสงแดดส่งผลให้เซราไมด์ตามธรรมชาติที่อยู่ในผิวของเราลดน้อยลง และในที่สุดก็จะหมดลง ซึ่งทำให้ผิวคุณอ่อนแอ ผิวแห้งกร้าน, ผิวเหี่ยวย่น, ระคายเคืองง่าย, ผิวขาดน้ำ เชื่อกันว่าเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเซราไมด์ผสมอยู่ จะช่วยจัดการกับสัญญาณแห่งวัย เช่น ความแห้งกร้าน และริ้วรอยต่างๆ ได้ 

ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับเซราไมด์ NP 

Ceramide NP  เป็นเซราไมด์ประเภทหนึ่งที่พบมากสุดซึ่งพบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง มักใช้ซึ่งเป็นส่วนผสมทั่วไปในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายชนิด เช่น มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ครีม และเซรั่ม มักรวมอยู่ในสูตรที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเกราะป้องกันผิวหนัง และปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิวโดยรวม เนื่องจากมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น และซ่อมแซมผิว โดย

- Ceramide NP ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นจากผิวหนัง และปกป้องผิวจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมภายนอก
- Ceramide NP ช่วยรักษาความสมบูรณ์ของ Skin Barrier เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนังและการระคายเคืองภายนอก
- Ceramide NP มีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ด้วยคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่มีผิวแห้ง หรือแพ้ง่าย
- Ceramide NP มักแนะนำให้ใช้สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง หรือผิวอ่อนแอ เนื่องจากอาจช่วยบรรเทาปัญหาของผิวหนังได้

การใช้: ส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ Moisturizer สำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวมีริ้วรอย ผิวมีอายุ
อัตราการใช้: 0.01-0.2% (แนะนำ 0.1%)

 


โปรโมชั่นแนะนำ

อยากมีผิวสุขภาพดี ต้องมี เซราไมด์

เซราไมด์เป็นโมเลกุลไขมันที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง เป็นส่วนประกอบสำคัญของเกราะป้องกันผิวซึ่งมีหน้าที่ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ รังสียูวี และแบคทีเรีย เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาความชุ่...

คุณประโยชน์ที่น่าทึ่งของเซราไมด์ที่ได้จากข้าว (Rice Ceramide)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมความงาม มีการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ได้จากพืชเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางความมหัศจรรย์ทางพฤกษศาสตร์เหล่านี้ เซราไมด์จากข้าวได้รับความสนใจอย่างมากจากคุณประโยชน์อันโดดเด่นในก...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CKP 01 พี.ซี. เซลามายด์ พลัส ครีม

ครีมที่ช่วยบำรุงผิวอย่างเข้มข้น ด้วยสูตรไม่มีน้ำหอม อุดมไปด้วยวิตามินบี 3 และ Ceramide 2 ที่จะช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น และบำรุงผิวให้ดูกระจ่างสดใส แลดูจุดด่างดำจางลง ทำให้ผิวหน้าดูเนียนนุ่ม จน...

ช่องทาง SOCIAL MEDIA สำหรับ PREMA CARE

เพื่อรับคำปรึกษาสร้างแบรนด์ทำแบรนด์

รับรองคุณภาพตามมาตรฐานโรงงาน

แลปผลิต ครีม อาหารเสริม

สถานที่ตั้ง ส่วนโรงงาน

55/5 หมู่ 7 ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

สถานที่ตั้ง ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 หมู่ 5 ตำบลวัดชลอ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี 11130

เบอร์โทร ออฟฟิศ

02-886-3956 ถึง 57 กด 0

เบอร์โทร ลูกค้าสัมพันธ์

0808-108-109

วันทำการ

จันทร์ - เสาร์

เวลาทำการ

08.30 - 17.30