ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย, ผิวผู้ชายและผิวผู้หญิง

ผิวผู้ชายและผิวผู้หญิงต่างกันยังไง เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายยังไงให้ผิวดี?

ในปัจจุบันเราเผชิญกับแสงแดด ฝุ่น ควัน มลภาวะต่างๆที่ทำให้ผิวของเราเสื่อมโทรม เกราะป้องกันผิวอาจไม่แข็งเรงเหมือนแต่ก่อน คุณผู้ชายทั้งหลายคิดว่าแค่ล้างหน้าให้สะอาดก็เพียงพอแล้วจริงหรือ?? วันนี้พรีมา แคร์ ชวนมาดูลักษณะผิวพรรณของผู้ชาย และความแตกต่างของผิวผู้ชายและผิวผู้หญิง ว่าทำไมเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา สกินแคร์สำหรับผู้ชาย ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง

ในปัจจุบันเราเผชิญกับแสงแดด ฝุ่น ควัน มลภาวะต่างๆที่ทำให้ผิวของเราเสื่อมโทรม เกราะป้องกันผิวอาจไม่แข็งเรงเหมือนแต่ก่อน คุณผู้ชายทั้งหลายคิดว่าแค่ล้างหน้าให้สะอาดก็เพียงพอแล้วจริงหรือ?? วันนี้พรีมา แคร์ ชวนมาดูลักษณะผิวพรรณของผู้ชาย และความแตกต่างของผิวผู้ชายและผิวผู้หญิง ว่าทำไมเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา สกินแคร์สำหรับผู้ชาย ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายควรเลือกยังไงถึงจะเหมาะสม เพราะการดูแลสุขภาพผิวที่ดีส่งผลถึงภาพลักษณ์ของเรา และยังทำให้สุขภาพจิตเราดีได้อีกด้วยนะคะ ลองคิดดูสิคะว่าถ้าเราต้องตื่นมาส่องกระจกหน้าที่มีสิวขึ้นทั่วใบหน้า กับหน้าที่มีผิวใสสุขภาพดี แบบไหนจะดีกว่ากันล่ะคะ?

  1. ความหนาของชั้นผิวผู้ชายกับผิวผู้หญิงต่างกัน

ผิวผู้ชายจะหนาและหยาบกว่าผิวผู้หญิง โดยผิวผู้ชายจะมีความหนากว่าผิวผู้หญิงถึง 25 เปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อผู้ชายอายุมากขึ้น ผิวจะค่อยๆเริ่มบางลงมากขึ้น เนื่องจากมีฮอร์โมนที่แตกต่างกัน ผู้ชายมีระดับฮอร์โมนที่สูงกว่าทำให้มีปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินมากกว่า ผิวผู้ชายจึงดูหนาและเต่งตึงมากกว่าผู้หญิง ถึงแม้ผิวจะหนาและดูเต่งตึงมากกว่า แต่การที่ผิวต้องเจอสภาพแวดล้อมภายนอกในทุกๆวันก็ส่งผลเสียต่อปราการผิวได้ ทั้งแสงแดด มลภาวะ ฝุ่นควัน หากไม่ได้รับการดูแลที่ดีเกราะปราการผิวที่แข็งแรงก็เสื่อมลงได้เช่นกัน จึงควรเลือกส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยเสริมสร้าง ซ่อมแซม และบำรุงเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง อย่างเช่น เซราไมด์ (Ceramide) หรือไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) จะช่วยเพิ่มและล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว ทั้งยังช่วยป้องกันการระคายเคืองให้ผิวที่ง่ายกลับมาแข็งแรงขึ้น

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงปราการผิวผู้ชาย

CAP17 P.C. CLEAR SKIN SUPER SERUM - เนื้อซีรั่มบางเบาบำรุงผิวหน้าแบบ 3 in 1 ให้ผิวดูเนียนกระจ่างใสขึ้น พร้อมบำรุงและดูแลผิวจากมลภาวะภายนอก หรือความเครียดให้ผิวแลดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

CKP01 P.C. CERAMIDE PLUS CREAM - ครีมที่ช่วยบำรุงผิวอย่างเข้มข้น อุดมไปด้วยวิตามินบี 3 และ Ceramide 2 ที่จะช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น และบำรุงผิวให้ดูกระจ่างสดใส จุดด่างดำดูจางลง ผิวหน้าดูเนียนนุ่มจนน่าสัมผัส

  1. การผลิตน้ำมันที่ผิวของผู้ชาย ผิวมัน รูขุมขนกว้าง

ผิวผู้ชายมักจะมีผิวหนังที่มันมากกว่า เนื่องจากมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนมากกว่า ทำให้ผิวหนาขึ้นและมีน้ำมันมากขึ้น แถมยังมีรูขุมขนที่กว้างกว่าผู้หญิง โดยผลิตน้ำมันมากกว่าผู้หญิงถึง 4 เท่า ผิวผู้ชายจึงมีโอกาสเกิดสิวหัวดำและสิวอุดตัน จากการอุดตันของรูขุมขนมากกว่า แต่ในทางกลับกันก็ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นและช่วยปกป้องเกราะป้องกันผิวไม่ให้พังทลายได้ง่าย

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวผู้ชายที่เป็นสิว ผิวมัน 

CAP16  P.C. NATURAL ACNE SERUM - เซรั่มดูแลผิวสำหรับผู้ชายที่มีสิวจากสารสกัดธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าที่มีสิว อาทิ Tea Tree Oil ที่เป็นสาร Anti-Acne และสาร Nordihydroguaiaretic Acid ที่จะช่วยดูแลผิวมัน สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ทั้งยังช่วยให้รูขุมขนแลดูเล็กลง ผิวหน้ารู้สึกถึงความเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ทำให้รอยดำต่างๆดูจางลง

  1. ค่า pH Balance ใน ผิวผู้ชาย

ค่า pH ที่เหมาะสมของผิวอยู่ระหว่าง 4.7 - 5.75 แม้ว่าทั้งผิวของผู้ชายและผู้หญิงจะมีสภาพผิวที่เป็นกรด แต่พบว่าผิวของผู้ชายจะมีค่า pH ที่ต่ำกว่าผู้หญิงเล็กน้อย(มีความเป็นกรดมากกว่า) เนื่องจากผลิตไขมันออกมามากกว่า เพื่อรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำลายความสมดุลของ pH Balance ในผิวหนัง อย่างเช่นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าหรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ได้จากสารสกัดตามธรรมชาติ เพื่อเป็นเกราะป้องกันจากปัจจัยภายนอกที่มาทำร้ายผิว ทั้งริ้วรอยก่อนวัย  ปัญหาผิวหมองคล้ำ เป็นต้น

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าผู้ชาย ช่วยรักษาสมดุลผิว (pH Balance)

CWP31 PREMA CARE BALANCE SOFT CLEANSING GEL เจลทําความสะอาดผิวหน้ากลิ่นเชอร์รี่บลอสซัม ช่วยทําความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน และช่วยเพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื้นให้ผิวหน้า

  1. ปริมาณคอลลาเจนในชั้นผิวผู้ชายมากกว่าผิวผู้หญิง

ผิวผู้ชายมักมีปริมาณคอลลาเจนในชั้นผิวมากกว่าผู้หญิง ซึ่งส่งผลให้ผิวหนังของผู้ชายมีความเต่งตึงและดูกระชับมากกว่าผู้หญิง แม้โดยปกติผิวของทั้งชายและหญิงจะสูญเสียคอลลาเจนประมาณ 1 เปอร์เซ็นต์ของทุกปี แต่เมื่อผู้ชายอายุเข้าเลข 3 ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในผิวหนังที่สูง จะเพิ่มอัตราการลดลงของคอลลาเจนเร็วกว่าผู้หญิง ในทางกลับกัน ผู้หญิงจะมีการสร้างคอลลาเจนในผิวลดลงเร็วกว่าผู้ชายเมื่อถึงวัยหมดประจำเดือน โดยสูญเสียคอลลาเจนที่เหลืออยู่ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ใน 5 ปีแรก ในการดูแลผิวให้ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจน เพิ่มเติมคอลลาเจนบนผิว ให้ผิวดูอิ่มฟูขึ้น และการใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากการสูญเสียคอลลาเจน ควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ และเสริมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนบำรุงผิวพรรณ รวมถึงกระดูกและข้อต่อ

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนช่วยดูแลริ้วรอยก่อนวัย

CAG01 P.C. COLLAGEN PLUS HYALURONIC GEL - เจลบำรุงผิวหน้าที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน และโซเดียม ไฮยารูโลเนท ซึ่งมีส่วนช่วยให้รู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น แลดูริ้วรอยจางลง ผิวหน้าดูเรียบเนียน และแลดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ

BT-AGE02 PURE COLLAGEN PEPTIDE DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT – ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คอลลาเจนไตรเปบไทด์จากปลา ชงดื่มง่าย ได้ทุกวัย เพื่อสุขภาพและผิวพรรณที่ดีจากภายในสู่ภายนอก

  1. ความชุ่มชื้นของผิวผู้ชาย

ผิวผู้ชายมีความชุ่มชื้นของผิวมากกว่าเนื่องจากการผลิตน้ำมันที่มากกว่า เปรียบเสมือนมอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมชาติ จึงมีเกราะป้องกันผิวที่แข็งแรงกว่าผิวผู้หญิง โอกาสสูญเสียน้ำจึงน้อยกว่า ผิวผู้ชายจึงดูชุ่มชื้นและแห้งกร้านน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเพศหญิง แต่แม้ว่าผิวจะดูชุ่มชื้นกว่าผู้หญิงก็ไม่ควรที่จะละเลยการบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอ

ขอแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงความชุ่มชื้นให้ผิว

CHY19 P.C. HYA OLIGO SERUM - บำรุงผิวหน้าอย่างเข้มข้น ด้วยเซรั่มไฮยา เนื้อบางเบาแต่บำรุงแบบเต็มขั้น อุดมไปด้วยคุณค่าแห่งสารบำรุงผิวจาก Double Hya* บำรุงและดูแลผิวที่แห้งให้แลดูเปล่งปลั่งอิ่มน้ำแบบ x2 ทำให้ผิวหน้าดูนุ่มเรียบเนียน ผิวรู้สึกอิ่มเอิบชุ่มชื้นขึ้น และผิวหน้าดูเนียนสดใส พร้อมเผยผิวที่แลดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

  1. ปัญหาการโกนหนวดและเคราของผู้ชาย

​​​​​​​ผู้ชายมักมีปัญหาหนวดเคราที่ต้องกำจัดอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉลี่ยผู้ชายต้องโกนถึงประมาณ 16,000 ครั้งตลอดช่วงชีวิต ซึ่งก่อให้เกิดโอกาสผิวบาง ระคายเคืองได้ง่ายเนื่องจากมีการขัดถูบริเวณผิวชั้นนอกอยู่ตลอด ทำให้ผิวไวต่อสภาพแวดล้อมภายนอกได้มากกว่า ตามรายงานพบว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายมีปัญหาผิวจากการโกนหนวด เช่น รอยดำจากการโดดแดดทำร้าย เนื่องจากไม่ใช้ครีมปกป้องแสงแดด

ขอแนะนำครีมกันแดดสำหรับผู้ชาย

CUV68 P.C. HYDRATING UV SERUM SPF 50 PA+++ ครีมกันแดดไฮดร้า เนื้อเซรั่มบางเบาเหมาะกับคุณผู้ชายที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ แต่ปกป้องผิวแบบขั้นสุด ด้วยนวัตกรรมสารกันแดดรูปแบบใหม่ "HYBRIDLIPO" คุณค่าของ Hybrid และ Liposhield HEV Melanin เป็นกลไกป้องกันรังสีและความร้อน ไม่ให้ทำร้ายผิว พร้อมผสานสารบำรุงผิวอันทรงคุณค่าอย่างแอสตร้าแซนทิน(ราชินีแห่งสารต้านอนุมูลอิสระ), น้ำสกัดจากดอกกุหลาบ และสารสกัดจากใบบัวบก มาช่วยปลอบประโลมผิว และบำรุงให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น ผิวดูเนียนนุ่ม แลดูริ้วรอยจางลง

 

จะเห็นได้ว่าสภาพผิวโดยทั่วไปของผิวผู้ชายและผิวผู้หญิงมีความแตกต่างกัน ถ้าให้พูดโดยรวมผิวผู้ชายมักมีปัญหาที่เด่นชัดในเรื่องผิวมัน รูขุมขนกว้าง มีโอกาสเกิดสิวได้มากกว่า จึงควรเน้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชายที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการควบคุมความมัน และรอยดำจากสิว ความหมองคล้ำจากแสงแดด ส่วนสภาพผิวของผู้หญิงจะเป็นเรื่องของการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิว ควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นในเรื่องความชุ่มชื้นและการผลิตคอลลาเจนเพื่อให้ผิวดูเด้งอิ่มฟู ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ฉะนั้นการรู้จักสภาพผิวของตัวเองจะช่วยให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้เหมาะสม ทั้งส่วนผสมและเนื้อสัมผัสเพื่อลดปัญหาผิวที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีก แถมยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวให้ดีกว่าเดิม

ซึ่งหากท่านใดสนใจสร้างแบรนด์เพื่อตอบโจทย์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผู้ชาย ทำแบรนด์ครีมสำหรับผู้ชาย สามารถปรึกษาพรีมา แคร์ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายทุกช่องทางเลยนะคะ เราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน สนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย หรือจะพัฒนาสูตร แกะสูตรให้ตรงความต้องการก็ติดต่อได้เลยนะคะ

Line: @premacare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109

อ้างอิง: https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/decoding-masculinity-with-great-skincare?_pos=3&_sid=08f77aa14&_ss=r


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957