มอยเจอร์ไรเซอร์

เลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) อย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) ตัวช่วยกู้ผิวให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ สุขภาพดี การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) ให้เหมาะกับสภาพผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะจะช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

การดูแลผิวให้มีความชุ่มชื้นด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิถีพิถัน มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ช่วยให้ผิวของเรา นุ่ม ชุ่มชื่นไม่แห้งกร้าน และดูมีสุขภาพดี เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังช่วยชะลอริ้วรอยได้อีกด้วย อย่างที่รู้กันดี สภาพผิวของคนเรามีความแตกต่างกันออกไป มีทั้ง ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวเป็นสิว ซึ่งจำเป็นต้องบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ทั้งสิ้น เราจึงต้องเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเราเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) คืออะไร


มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่จำเป็น ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ป้องกันผิวแห้ง ลอก คัน หรือระคายเคืองได้ ซึ่งพบได้ทั้งใน ครีม เจล โลชั่น หรือแม้กระทั่งในโฟมล้างหน้า โดยมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ที่ดี จะรวม Active Ingredients ทั้ง 3 ประเภทของมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ไว้ทั้งหมด ได้แก่

  1. Occlusives ที่มีคุณสมบัติช่วยเคลือบผิว ช่วยชะลอการสูญเสียน้ำบนขั้นผิว
  2. Humectants สารช่วยเพิ่มน้ำในชั้นผิว ช่วยดูดน้ำให้ผิวฉ่ำน้ำ 
  3. Emollients สารออกฤทธิ์ที่ช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น พวกกรดไขมันต่างๆ ที่ช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างเซลล์ผิวให้ผิวเนียนละเอียด และป้องกันน้ำไหลออก

นอกจากนี้ มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ที่ดีนั้น จะต้องดูดซึม หรือซึมซาบเข้าชั้นผิวได้ดี ออกฤทธิ์ได้เร็ว และคงอยู่บนชั้นผิวได้นานด้วย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ และที่สำคัญต้องไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคืองผิวได้ 


มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ช่วยอะไรบ้าง? สำคัญยังไง?


มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) เปรียบเสมือนอาหารผิว ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวที่แห้งหรือขาดน้ำ กลับมาดูชุ่มชื้น อิ่มเอิบ แข็งแรง ดูสุขภาพดี โดยทำงานหลักๆ ดังนี้

  1. เติมความชุ่มชื้นให้ผิว: มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ช่วยเติมน้ำและป้องกันการสูญเสียน้ำ ให้ผิวคงความชุ่มชื้นได้ยาวนาน
  2. ผิวเรียบเนียน: มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น
  3. ลดการระคายเคืองผิว: ช่วยลดอาการคัน ผื่นแดง ลดการระคายเคืองผิวได้ จึงเป็นเหตุผลว่าทำให้จึงต้องมี มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ในรูทีนการดูแลผิวแบบ Skin cycling
  4. เตรียมผิวสำหรับแต่งหน้า: ผิวที่ชุ่มชื้นจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทน เนียนสวย ไม่เป็นคราบ
  5. ช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย: เพราะผิวที่แห้ง หยาบกร้านเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดร่องริ้วรอยลึก การบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยเติมผิวให้อิ่มฟู เต่งตึง โดยมอยเจอร์ไรเซอร์บางชนิดมีส่วนผสมที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินให้ผิวได้ด้วย เผยผิวดูอ่อนเยาว์ ยืดหยุ่นขึ้น

 

วิธีเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ให้เหมาะกับสภาพผิว


การเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหากเลือกไม่เหมาะกับสภาพผิว อาจทำให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆตามมาได้ หากใครยังไม่รู้สภาพผิวของตัวเองว่าเป็นแบบไหน หาคำตอบได้ที่ >>>  ทำความรู้จักสภาพผิวหน้า ผิวของเราเป็นแบบไหนกันนะ <<< โดยสามารถแบ่งประเภทของมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ตามสภาพผิวได้ดังนี้


1.    มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) สำหรับคนผิวแห้ง (Dry skin)


          ลักษณะผิวจะค่อนข้างแห้งและขาดน้ำ มักเป็นผิวที่รักษาความชุ่มชื้นได้ยาก จึงต้องมองหา มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) สูตรที่มีส่วนผสมของน้ำและน้ำมัน (Oil-based moisturizer) เพื่อให้น้ำมันเคลือบผิวไม่ให้น้ำหรือความชื้นจากผิวระเหยออกไปได้ง่าย ซึ่งเนื้อของผลิตภัณฑ์อาจมีความข้นหรือหนืดมากกว่าปกติ เช่น เชียบัตเตอร์ น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันโจโจ้บา จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี ช่วยสร้างเกราะป้องกันบนผิว ล็อคความชุ่มชื้นให้แก่ผิว 

มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) แนะนำ: CKP 01

2.    มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) สำหรับคนผิวมัน ผิวผสม (Oily skin)


          คนที่มีผิวมัน เป็นสิวง่าย มักคิดว่า มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็น แต่จริงๆแล้วคนผิวมันมักมีปัญหาผิวขาดน้ำด้วย จึงผลิตน้ำมันมากกว่าปกติ การบำรุงผิวด้วย มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) จึงสำคัญ เพราะถ้าผิวได้รับความชุ่มชื้นและมีความชื้นที่เหมาะสม ผิวก็จะไม่ผลิตน้ำมันออกมาเกินความจำเป็น คนที่มีผิวมันจึงควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) เนื้อบางเบา หรือเนื้อครีมประเภทที่แห้งเร็ว ซึมซาบไว ไม่เหนียวเนอะหนะ อย่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์ฐานน้ำ (Water-based moisturizer) มีส่วนประกอบของน้ำเป็นหลัก และสูตร Oil-Free หรือ Non-Comedogenic เพื่อป้องกันการอุดตันรูขุมขน และเกิดสิวได้ง่าย

มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) แนะนำ: CHY 19

3.    มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) สำหรับคนผิวปกติ (Normal skin)


          เป็นผิวที่สมดุลดี ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป สามารถเลือกใช้ ได้ทั้ง Water-based moisturizer และ Oil-based moisturizer ขึ้นอยู่กับความต้องการและสภาพอากาศ อย่างเช่น หน้าหนาวอาจใช้ มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) เนื้อเข้มข้นได้ แต่ถ้าหน้าร้อน อาจต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ที่มีความบางเบามากกว่า เพื่อให้ไม่เหนอะหนะระหว่างวัน

4.    มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

          ผิวแพ้ง่ายควรเลือกมอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) สูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารเคมีระคายเคือง หรือเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ในการช่วยบำรุงผิวได้อย่างอ่อนโยน

มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) แนะนำ: CGE 48

มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) ควรใช้ตอนไหน

  • หลังล้างหน้า: การทามอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) หลังล้างหน้าจะทำให้ผิวได้รับการบำรุงได้ดีที่สุด เพราะน้ำบนผิวจะช่วยให้สารต่างๆซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น
  • ก่อนการแต่งหน้า: ช่วยให้เมคอัพเกาะติดผิวได้ดีขึ้น
  • เมื่อผิวรู้สึกแห้งกร้าน: ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) บำรุงผิวหากรู้สึกแห้ง คัน ระคายเคืองผิว ขาดความชุ่มชื้น
  • ในสภาวะอากาศแห้ง: อย่างเช่นเมื่อเปิดแอร์ตอนนอน หรือช่วงหน้าหนาว ต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) บำรุงเสริมความชุ่มชื้นให้ผิวเสมอ เพื่อป้องกันผิวแห้ง แตก ลอกเป็นขุย

 

หากสนใจผลิตครีม พัฒนาสูตร มอยเจอร์ไรเซอร์(Moisturizer) เป็นของตนเอง หรือต้องการปรึกษาสร้างแบรนด์ความงาม ติดต่อพรีมา แคร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง อาหารเสริม ประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ได้ทุกช่องทางเลยนะคะ
Prema care: We care for your Brand เพื่อนคู่คิด ดูแลอย่างเข้าใจ ใส่ใจในทุกรายละเอียด

ช่องทางการติดต่อ

  • Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare
  • Tel: 080-810-8109

โปรโมชั่นแนะนำ

แนะนำสารสำคัญ Active Ingredients ที่ควรมีในผลิตภัณฑ์มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer)

มอยเจอไรเซอร์ คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดี หน้าไม่แห้ง แต่ต้องเลือกมอยเจอไรเซอร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วย...

ทำความรู้จักสภาพผิวหน้า ผิวของเราเป็นแบบไหนกันนะ

อยากเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิวก็ต้องรู้จักสภาพผิวของตัวเองก่อนใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้พรีมา แคร์ ชวนมาทำความรู้จักสภาพผิว 5 ประเภท เพื่อให้ทุกท่านได้เลือกสกินแคร์ได้ตอบโจทย์สภาพผิวหน้าตัวเองกันนะคะ ...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CHY 19 พี.ซี. ไฮยา โอลิโก ซีรั่ม

รับผลิตเซรั่ม ซีรั่มไฮยา(Hyaluronic acid / Hyaluronate serum) สูตรพิเศษ double HYA พร้อมแล้วเพื่อสร้างแบรนด์ให้ปังสำหรับคุณ...

CKP 01 พี.ซี. เซลามายด์ พลัส ครีม

ครีมที่ช่วยบำรุงผิวอย่างเข้มข้น ด้วยสูตรไม่มีน้ำหอม อุดมไปด้วยวิตามินบี 3 และ Ceramide 2 ที่จะช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น และบำรุงผิวให้ดูกระจ่างสดใส แลดูจุดด่างดำจางลง ทำให้ผิวหน้าดูเนียนนุ่ม จน...

CGE 48 พี.ซี. รีเจนเนอเรติ้ง ยูท มอยเจอร์ไรเซอร์ ครีม

ปฏิบัติการมอบผิวดูอ่อนเยาว์ พร้อมเผยผิวหน้าดูอิ่มน้ำอย่างล้ำลึก (ผิวชั้นนอก) ด้วยพลังของสารจากธรรมชาติ 20 ชนิด อาทิ สารที่ได้จากการหมักผลฟักทองด้วยจุลินทรีย์ Lactobacillus, สารสกัดจากเมล็ดกาแฟ, น้ำมัน...

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957