เทรนด์อาหารเสริม 2024

อัพเดต! 5 เทรนด์อาหารเสริมมาแรง น่าลงทุน 2024/2567

ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่เพียงแค่ร่างกายแข็งแรง แต่ยังต้องการสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม จิตใจปลอดโปร่ง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ทิศทางของอาหารเสริมปีนี้จึงก้าวข้ามกรอบเดิมๆ ไปสู่แนวโน้มใหม่ที่น่าตื่นเต้น มาสำรวจกันว่าเทรนด์อาหารเสริมที่น่าสนใจปี2567/2024 มีอะไรบ้าง

ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ไม่เพียงแค่ร่างกายแข็งแรง แต่ยังต้องการสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม จิตใจปลอดโปร่ง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย ทิศทางของอาหารเสริมปีนี้จึงก้าวข้ามกรอบเดิมๆ ไปสู่แนวโน้มใหม่ที่น่าตื่นเต้น มาสำรวจกันว่าเทรนด์อาหารเสริมที่น่าสนใจปี2567/2024 มีอะไรบ้าง

1. เทรนด์อาหารเสริมกลุ่มบำรุงสมอง และ สุขภาพแบบองค์รวม Cognitive Health & Overall Wellbeing: การเปลี่ยนผ่านจากความกลัวโรคไปสู่การใส่ใจสุขภาพ

จากสถานการณ์โรคระบาดโควิดที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้การตระหนักของสุขภาพทางปัญญาในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป จากเดิมที่มุ่งเน้นไปที่ความกลัวของโรคสมองเสื่อม ไปสู่การแสวงหาแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพของการโฟกัสและการทำงานของจิตใจ โดยจากข้อมูลประมาณ 2 ใน 3 ของผู้บริโภคตระหนักถึงความเชื่อมโยงระหว่างสุขภาพทางปัญญากับความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม ส่งผลให้สุขภาพทางปัญญากลายเป็นหนึ่งในความกังวลด้านสุขภาพระดับโลกที่สำคัญเป็นอันดับ2 รองจากสุขภาพของระบบย่อยอาหาร การเปลี่ยนแปลงนี้สะท้อนถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการดูแลสุขภาพการทำงานของสมอง การฟื้นฟูสุขภาพจิตใจ และการลดความเสี่ยงของการเสื่อมของสมองตามวัย

ส่วนผสมบำรุงสมองที่ไม่ใช่แค่การบำรุงประสาทและการทำงานของสมอง แต่ยังรวมถึงการลดความเครียด คลายความกังวล ปรับอารมณ์ให้สมดุลด้วย  สารสกัดจากธรรมชาติอย่างอแดปโตเจน (adaptogens)  สมุนไพรผ่อนคลายอย่างคาโมไมล์ (chamomile) วาเลอเรียน (valerian)  และกรดอะมิโนอย่างL-theanine กำลังมาแรง เพราะมีศักยภาพในการดูแลสุขภาพจิตใจโดยรวม นอกจากนี้ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับการดำรงชีวิตอย่าง การกินดี ออกกำลังกาย การนอนหลับสนิทอีกด้วย

สูตรอาหารเสริมน่าสร้างแบรนด์ที่เราอยากจะแนะนำ >>>  FT-SMT 03


2. The Gut Microbiome พลังของไมโครไบโอมในลำไส้: สุขภาพดีเริ่มต้นจากลำไส้

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ส่งเสริมสุขภาพของลำไส้กำลังมาแรงมากๆในปัจจุบัน โดยให้ความสำคัญไปที่ไมโครไบโอมในลำไส้ที่มีต่อสุขภาพโดยรวม ผู้บริโภคทั่วโลกตระหนักถึงสุขภาพของระบบทางเดินอาหารเป็นอันดับแรกๆ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องของการำทำงานของระบบย่อยอาหารอย่างการขับถ่ายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สุขภาพจิตใจ และส่งผลต่อการมีชีวิตที่ดีอย่างรอบด้าน

ตัวอย่างส่วนผสมช่วยปรับสมดุลของไบโครไบโอม ได้แก่ probiotics, prebiotics, synbiotics, and postbiotics

  • โปรไบโอติก : แบคทีเรียดีที่ช่วยคืนสมดุลให้ลำไส้ ช่วยย่อยอาหาร เสริมภูมิคุ้มกัน และฟื้นฟูสุขภาพจิต
  • พรีไบโอติก: อาหารชั้นเลิศของแบคทีเรียดี(โปรไบโอติก) ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้โปรไบโอติก
  • ซินไบโอติก: การผสมผสานของโปรไบโอติกและพรีไบโอติก ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีของลำไส้ ช่วยเสริมทัพให้ลำไส้แข็งแรง
  • โพสต์ไบโอติก: ของเสียจากเชื้อแบคทีเรีย ช่วยในการเจริญเติบโตของแบคทีเรียดี น้องใหม่มาแรง ทางเลือกใหม่ในการดูแลลำไส้

สนใจพัฒนาสูตรอาหารเสริมติดต่อฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ Line: @premacare หรือ คลิก Tel: 080-810-8109


3. ภูมิคุ้มกับแบบรอบด้าน

กระแสผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงภูมิคุ้มกันพุ่งกระฉูดทั่วโลก เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมาทำให้ผู้บริโภคทั่วโลกมีความกังวัลเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น ผู้บริโภคยุคใหม่วัดความแข็งแกร่งของภูมิคุ้มกันจากการฟื้นตัวเร็วจากอาการเจ็บป่วยหรือ "หายป่วยเร็ว"  เป็นตัวชี้วัดสุขภาพภูมิคุ้มกันที่ดี โดยเน้นไปที่การรักษาและการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมๆไปกับการมีไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ กินถูกหลัก และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มโภชนาการที่ช่วยย่นระยะเวลาของอาการป่วยให้หายไวขึ้น ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

แนะนำสูตรอาหารเสริมน่าสร้างแบรนด์ >> F-MEN 06


4. การควบคุมน้ำหนักและโภชนาการกีฬา

เทรนด์ลดน้ำหนักแบบเดิมๆ ที่เน้นการอดอาหารหรือนับแคลอรี่กำลังล้าสมัย  ปีนี้จะเน้นไปที่การ "ควบคุมน้ำหนักอย่างชาญฉลาด"  โดยเน้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มการเผาผลาญไขมัน และปรับสมดุลฮอร์โมน

นักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายได้ให้ความสำคัญกับโภชนาการที่ครอบคลุมสุขภาพได้แบบรอบด้าน ทั้งด้านสุชภาพและข้อต่อ สุขภาพของระบบทางเดินอาหาร ระบบภูมิคุ้มกัน การนอนหลับที่ดี และการสูงวัยแบบมีสุขภาพดี ความท้าทายของเทรนด์นี้คือการมีสุขภาพที่ดีและการควบคุมน้ำหนักให้คงที่อย่างยั่งยืน โดยผู้บริโภคตระหนักถึงความเชื่อมโยงระหว่างน้ำหนักกับสุขภาพในระยะยาวมากขึ้น โดยมองหาส่วนผสมที่เป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ


5. อาหารเสริมจากพืช (Plant-Based Supplements)

กระแสรักสุขภาพการกินมังสวิรัติ หรือ วีแกน อีกทั้งกระแสเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่กำลังแพร่กระจายอยู่ทั่วโลก ส่งผลให้ "อาหารเสริมจากพืช" มาแรง  โดยเน้นที่คุณค่าทางโภชนาการที่ครบถ้วน ปลอดภัยจากสารเคมี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น  อาหารเสริมโปรตีนจากถั่วเหลือง โอเมก้า-3 จากสาหร่าย เป็นต้น ผู้บริโภคเริ่มสนใจอาหารเสริมที่ทำจากพืชมากขึ้น เนื่องจากอ่อนโยนต่อร่างกายและยังดูดซึมได้ง่ายกว่าด้วย

ทำความรู้จักกับ Plant-Based ได้ที่ >>> อาหารเสริมโปรตีนจากพืช (Plant-Based Protein) หรือเวย์ (Whey Protein) อันไหนดีกว่ากัน?

นอกจากนี้ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและจริยธรรม โดยผู้บริโภคมองหาอาหารเสริมที่ผลิตจากแหล่งที่ยั่งยืน บรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และไม่มีการทารุณกรรมสัตว์ ผู้ประกอบธุรกิจอาหารเสริมควรต้องปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริม ไม่รู้จะเริ่มยังไง ปรึกษา พรีมา แคร์ ฟรี ทุกช่องทางได้เลยนะคะ เราเป็นโรงงานรับผลิตอาหารเสริมมาตรฐาน GMP มากว่า 18 ปี ให้บริการแบบ One Stop Service เลยค่ะ

ที่มา: https://www.kemin.com/na/en-us/blog/human-nutrition/2024-global-supplement-trends


โปรโมชั่นแนะนำ

อยากสร้างแบรนด์อาหารเสริมโปรตีนจากพืช (Plant-Based Protein) หรือเวย์ (Whey Protein) อันไหนดีกว่ากัน?

ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพและการดูแลตนเองกำลังมาแรง หนึ่งในนั้นโปรตีนถือเป็นสารอาหารที่ร่างกายขาดไม่ได้เลย ประโยชน์ของโปรตีน นอกจากฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแล้ว ก็ยังช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มการเผาผลาญ เพิ่ม...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

F-MEN 06 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร คอร์ดีแคป

กรดแอสคอร์บิก สารสกัดจากถั่งเช่า

FT-SMT 03 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จีเอ็น

ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร : มีซัลไฟต์ เจือสีธรรมชาติ สีธรรมชาติ  (INS 171) สารป้องกันการจับเป็นก้อน (INS 551) โครงสร้างแคปซูล (INS 428) แอล-ธีอะนีน (ให้แอล-ธีอะนีน 73.5 มก.) สารสกัดจากพรมมิ สารสกัดจากเห็ดหลินจือ (ดอกเห็ด) แอล-กลูตามีน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957