เรตินอล, retinal

เรตินอล(Retinol) คืออะไร? ดียังไงกับผิว?

เรตินอล คืออะไร

Retinol เป็นสารสำคัญที่เป็นรูปแบบของวิตามิน A ซึ่งเป็นสารต้องการสำคัญของร่างกายในการสร้างเนื้อเยื่อ และมีคุณสมบัติทางชีวภาพที่ช่วยให้ผิวหน้าสวยเนียน ใส และช่วยลดริ้วรอยและสิวบนผิวหน้าได้ดี

ซึ่งวิตามิน A ก็เป็นสารสำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อในร่างกาย แต่วิตามิน A จะเป็นสารต้องการที่มีหลายรูปแบบ ซึ่ง Retinol คือรูปแบบหนึ่งของวิตามิน A ที่ใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า เช่น ครีมหน้าใส ส่วนอื่น ๆ ของวิตามิน A ประกอบด้วย Retinal, Retinoic acid, และ Carotenoids เช่น Beta-carotene ที่พบได้ในผักและผลไม้

ดังนั้น Retinol เป็นรูปแบบหนึ่งของวิตามิน A ที่มีผลต่อการบำรุงผิวหน้า ในขณะที่วิตามิน A ประกอบด้วยหลายรูปแบบที่มีผลต่อร่างกายในทั้งหมด ไม่ได้เน้นไปที่การบำรุงผิวหน้าเท่านั้น

เรตินอล (Retinol) มีประสิทธิภาพสูงในการบำรุงผิวหน้าและลดเลือนริ้วรอย ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยมากมายในวงการเสริมสวย และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่จัดว่าเป็นส่วนผสมที่พบได้บ่อยในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไลน์ Anti-Aging   ซึ่งเป็นส่วนผสมที่มีงานวิจัยรองรับมากมายว่าขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพในการลดเลือนริ้วรอย เช่น รอยดำจากสิว จุดด่างดำต่างๆ รวมถึงริ้วรอยเล็กๆ ที่เกิดขึ้นตามวัย โดยเฉพาะชาว 30-40+ นอกจากประสิทธิภาพเรื่องลดเลือนริ้วรอยได้ดีและเห็นผลแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ขึ้น เพราะมันกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเร่งการผลัดเซลล์ผิว ส่งผลให้ริ้วรอยดูค่อยๆ ลดเลือนและเรียบเนียน

ประโยชน์ของเรตินอล  มี ดังนี้

  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง:
    Retinol ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนัง ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยยืดหยุ่นและเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวหนัง
  • ลดเลือนริ้วรอย:
    Retinol ช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ และช่วยเพิ่มการผลัดของเซลล์ผิวเก่า 
  • ช่วยลดการสร้างสิวและป้องกันการเกิดสิว:
    Retinol ช่วยลดการสร้างสิวและป้องกันการเกิดสิวโดยการลดการสร้างน้ำมันในผิวหนัง และลดการอักเสบของผิวหนัง
  • ช่วยเล็บเลือนเนื้อผิวและปรับสมดุลความชุ่มชื้น:
     Retinol ช่วยลดความหยาบกระด้างของผิวหนังและช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นในผิวหนัง

โดยสรุป แล้ว Retinol มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าและลดริ้วรอยและสิว แต่การใช้งานอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 12-16 สัปดาห์เพื่อเห็นผลการใช้งาน และควรใช้ผลิตภัณฑ์ Retinol ที่มีความเข้มข้นเหมาะสมและใช้ตามคำแนะนำของผู้ผลิต

ข้อควรระวังในการใช้เรตินอล

การใช้ เรตินอล ต้องระมัดระวังเพราะสามารถทำให้ผิวหนังแห้งและแสบได้ ดังนั้นควรใช้โดยค่อยเป็นค่อยไป และควรเลี่ยงการใช้ Retinol ในตอนกลางวัน   หากใช้เรตินอลในตอนกลางคืนจะเหมาะสมกว่า แต่สามารถใช้ในตอนกลางวันเหมือนกัน แม้จะมีโอกาสที่ผิวจะไวต่อแสงแดด แต่ถ้าทาครีมกันแดดตามก็จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ส่วนการใช้เรตินอลตอนกลางคืนแล้วตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิกยิ่งดี จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดการระคายเคืองจากเรตินอลได้ นอกจากนี้ยังมีข้อควรระวัง คือ ไม่ควรใช้เรตินอลจับคู่กับส่วนผสมอื่นๆ ที่เป็นกรดเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกรดวิตามินซี ซึ่งจะส่งผลให้ได้รับประสิทธิภาพไม่เต็มที่ และอาจเสี่ยงต่อการทำให้เกิดผิวระคายเคืองได้ คนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายควรเริ่มใช้เรตินอลอย่างระมัดระวัง เช่น เริ่มจาก 0.05 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น

สนใจพัฒนาสูตร สร้างแบรนด์ความงาม สามารถติดต่อสอบถามเราได้ทุกช่องทางเลยนะคะ เราเป็นโรงงานรับผลิตครีม เซรั่ม ผลิตอาหารเสริม เครื่องสำอาง เวชสำอาง สกินแคร์ น้ำตบ essence มาตรฐาน GMP มีประสบการณ์ มากว่า 18 ปี สามารถให้คำแนะนำท่านในการพัฒนาสูตรที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการแบบ ONE STOP SERVICE มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา และคำแนะนำฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายนะคะ


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957