BHA, ลดสิว

BHA ส่วนผสมเด็ดในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องรู้จัก!!

หลายๆคนคงจะรู้จัก BHA กันอยู่บ้างแล้วใช่มั้ยคะ ในเรื่องของการช่วยผลักสิว ดันสิว ขึ้นชื่อในเรื่องส่วนผสมในสกินแคร์รักษาสิว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า BHA (Beta Hydroxy Acid)  คืออะไร? วันนี้ พรีมา แคร์ ขอชวนมาทำความรู้จักกับ BHA กันหน่อย BHA คืออะไร? BHA ดียังไง? ทำไมถึงควรไปอยู่ในสกินแคร์?

เมื่อทำความรู้จัก AHA (Alpha Hydroxy Acid) กันไปแล้ว อีกอย่างที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ BHA (Beta Hydroxy Acid) หลายๆคนคงจะรู้จัก BHA กันอยู่บ้างแล้วใช่มั้ยคะ ในเรื่องของการช่วยผลักสิว ดันสิว ขึ้นชื่อในเรื่องส่วนผสมในสกินแคร์รักษาสิว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า BHA (Beta Hydroxy Acid)  คืออะไร? วันนี้ พรีมา แคร์ ขอชวนมาทำความรู้จักกับ BHA กันหน่อย BHA คืออะไร? BHA ดียังไง? ทำไมถึงควรไปอยู่ในสกินแคร์?

 

กรดผลัดเซลล์ผิว BHA คืออะไร

BHA (Beta Hydroxy Acid) เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น เปลือกของต้น Willow (ต้นหลิวจีน) หรือจากพริก และมาจากสารสังเคราะห์ ซึ่งสารที่เรามักพบบ่อยในสกินแคร์และรู้จักกันดีก็คือ กรดซาลิไซลิก (salicylic acid) นอกจากนี้ยังมี Betain Salicylate, Willow Bark Extract

 

การทำงานของ BHA(Beta Hydroxy Acid)

 

bha

 

BHA มีคุณสมบัติคล้าย AHA คือช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป แต่ BHA จะมีโมเลกุลเล็กทำให้สามารถซึมลึกเข้าไปในชั้นผิวได้ดีกว่า AHA ในการกำจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขนไปจนถึงต่อมไขมันเพราะเป็นสารที่ละลายในน้ำมันได้ดี จึงช่วยสลายสิวอุดตัน ลดการอักเสบ เหมาะกับผู้มีผิวผสม - ผิวมัน ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

กรด BHA ช่วยปรับสภาพผิวเรื่องใดบ้าง

  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เผยผิวใหม่ที่สุขภาพดีขึ้น
  • กำจัดและทำความสะอาดสิ่งอุดตัน สิ่งสกปรกตามรูขุมขน สาเหตุของการเกิดสิว
  • ลดความมันบนใบหน้า รูขุมขนดูกระชับขึ้น
  • ลดการอักเสบของสิว
  • ลดรอยสิว รอยจุดด่างดำ ปรับผิวให้ดูกระจ่างสดใสขึ้น
  • ริ้วรอยแลดูจางลง ผิวดูกระชับเรียบเนียนขึ้น

คำแนะนำในการใช้ กรด BHA

ความเข้มข้นของกรด BHA ที่แนะนำ

ความเข้มข้นที่แนะนำในการใช้ไม่ควรเกิน 0.5 – 2 % โดยอาจเริ่มจากความเข้มข้นต่ำๆก่อนเพื่อปรับสภาพผิว ป้องกันการเกิดการระคายเคือง แล้วค่อยเพิ่มระดับความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆได้ และเนื่องจาก BHA มีคุณสมบัติเป็นกรด ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิวจึงอาจทำให้ผิวบาง ไวต่อแสงแดดได้ ดังนั้นหลังการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ BHA แล้วควรหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกแดด ไม่ควรใช้กับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว อย่างเช่น AHA หรือ เรตินอล เพราะจะยิ่งเพิ่มความเข้มข้นของสาร ทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้

กรด BHA เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน

กรด BHA เหมาะกับผู้มีปัญหาผิวเป็นสิว มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ผิวมัน รูขุมขนกว้าง เนื่องด้วยการทำงานของกรด BHA ที่มีโมเลกุลเล็ก ละลายในน้ำมันได้ดี จึงสามารถแทรกซึมเข้าไปทำความสะอาดสิ่งสกปรก และสิ่งอุดตันตามรูขุมขนได้ดี ช่วยลดโอกาสการเกิดสิ่งอุดตันตามรูขุมขน รวมถึงลดการอักเสบของสิวได้ดีด้วย

สินค้าแนะนำ

CWP 44 P.C. ACNE FACIAL WASH (SULFATE FREE) - สบู่เหลวล้างหน้าสำหรับผิวที่มีสิว สูตร Sulfate Free อ่อนโยนต่อผิว ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว พร้อมมอบมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี ผิวหน้าดูเนียนใส และผิวรู้สึกเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น

CAP 13 P.C. ACNE CLEAR TONER - โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าพร้อมบำรุงผิว มีคุณสมบัติช่วยลดสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื้น และดูกระจ่างใสสม่ำเสมอ ด้วย Salicylic Acid และ Salix Nigra Bark Extract

CAP 15 P.C. ANTI ACNE SPOT GEL - เจลบำรุงผิวหน้าที่มีสิว สูตรไม่มีน้ำหอม อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Willow Bark Extract (Salix Nigra Bark Extract และ Salix Alba Bark Extract) และ Bisabolol ช่วยให้จุดด่างดำดูจางลง ปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมดูแลผิวหน้าที่มีสิวด้วย Salicylic Acid มีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้แอคเน่

CSL 24 P.C. SPOT CLEAR HYPERWHITE CREAM - ครีมบำรุงผิวหน้า มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ Licorice Root Extract และ Tanaka Powder ผสานกับ BHA และวิตามินบี 3 ช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลง ผิวจึงแลดูเรียบเนียนขึ้น และผิวหน้าดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมผิวที่รู้สึกชุ่มชื้นขึ้น ให้ผิวดูเนียนใสสม่ำเสมอ

                    เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับส่วนผสมที่ขึ้นชื่ออย่าง BHA ส่วนผสมที่ไม่พูดถึงไม่ได้ และสามารถนำไปเป็นจุดขายของผลิตภัณฑ์ของเราได้เสมอ เพราะประโยชน์ที่โดดเด่นขนาดนี้ และถ้าใครยังชั่งใจไม่ได้ว่าเราเหมาะกับ AHA หรือ BHA มากกว่ากัน สามารถอาจบทความเพิ่มเติมได้ที่ AHA กับ BHA ผลัดเซลล์ผิวเหมือนกัน เลือกอะไรดี?  หรือ ต้องการปรึกษาสร้างแบรนด์ล่ะก็ ติดต่อ พรีมา แคร์ ได้ทุกช่องทางเลยนะคะ เพราะเราคือโรงงานรับผลิตครีม รับผลิตเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ตามมาตรฐานสากลที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ได้รับรางวัลและความไว้วางใจจากเจ้าของธุรกิจมากมายมาอย่างยาวนาน อยากเป็นเจ้าของธุรกิจความงาม อยากเป็นนายตัวเอง หรืออยากหารายได้เสริมจากงานประจำ แต่ไม่รู้จะขายอะไรดีสนใจสั่งผลิตครีม สร้างแบรนด์ครีม เรามีสูตรมาตรฐานให้เลือกหลากหลาย จะเลือกสูตรมาตรฐานสำเร็จสั่งผลิตได้เลยหรือจะพัฒนาสูตรเรามีพร้อมบริการแบบครบวงจร One Stop Service  เพียงมาแต่ตัวกับคอนเซ็ปต์ที่ต้องการก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจความงามกับเราได้แล้วค่ะ Your Concept ... Your Business

Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare 

Inbox Facebook: m.me/PremaCare

Tel: 080-810-8109

 

โปรโมชั่นแนะนำ

AHA กับ BHA ผลัดเซลล์ผิวเหมือนกัน เลือกอะไรดี?

ใครที่อ่านบทความเกี่ยวกับ AHA และ BHA แล้ว แต่ยังไม่รู้จะเลือกใช้กรดตัวไหนดีเพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่า กู้ผิวโทรมให้ดูใสขึ้น เหมือนคนนอนเต็มอิ่ม วันนี้พรีมา แคร์ นำเอา กรด AHA และ BHA กรด 2 ตัวชื่อดัง ที่ไ...

สารผลัดเซลล์ผิว AHA, BHA, LHA, PHA ตัวไหน ผลัดผิวหมอง กู้ผิวโทรม เหมาะกับเรา?

เมื่ออายุมากขึ้นทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวเราไม่เป็นไปตามวงจรปกติที่ควรจะเป็น ทำให้เซลล์ผิวที่ตายหลุดออกไปได้ช้าลง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าเราต้องใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่าง AH...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CSL 24 พี.ซี. สปอต เคลียร์ ไวท์ คอมพลีท ครีม

ครีมบำรุงผิวหน้าที่อุดมด้วยคุณค่าสารบำรุงธรรมชาติอย่าง Licorice Root Extract และ Tanaka Powder ผสานกับ BHA และวิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนขึ้น จุดด่างดำต่างๆแลดูจางลง ทำให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส...

CAP 13 พี.ซี. แอคเน่ เคลียร์ โทนเนอร์

โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าพร้อมบำรุงผิว สูตรไม่มีน้ำหอมและสีสังเคราะห์ จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้าอย่างอ่อนโยน เพื่อผิวที่ดูสะอาดสดใส ไม่แห้งตึง มีส่วนผสมของสารแอนตี้-แอคเน่ และสารสกัดจาก...

CAP 15 พี.ซี. แอนตี้ แอคเน่ สปอต เจล

สูตรสำหรับผิวเป็นสิว แตะๆ แต้มๆ เพื่อช่วยสำหรับผู้มีปัญหาสิว กวนใจ

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957