Squalane, สควาเลน

เคล็ดลับผิวสวยด้วย Squalane ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์

ค้นพบเคล็ดลับบำรุงสุขภาพผิวที่ดีด้วยสควาเลน ส่วนผสมจากธรรมชาติยอดนิยมในสกินแคร์ธรรมชาติ ที่หลายแบรนด์เลือกใช้

เนื่องจากกระแสผลิตภัณฑ์ความงามจากธรรมชาติที่มาแรงมากๆในตอนนี้ จนเกิดเทรนด์ความงามมากมาย ทั้ง Organic Beauty หรือ Natural Beauty รวมถึง Clean Beauty ด้วย ซึ่งถ้าพูดถึง สกินแคร์ที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติแล้ว จะไม่พูดถึง Squalane(สควาเลน) ส่วนผสมยอดนิยมในสกินแคร์ธรรมชาติที่หลายแบรนด์เลือกใช้ ซึ่งหลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตาเป็น Squalene(สควาลีน) วันนี้พรีมา แคร์เลยขอชวนมาทำความรู้จักและทำความเข้าใจกับความแตกต่างของ Squalane และ Squalene กันค่ะ

Squalene(สควาลีน) คืออะไร

สควาลีน (Squalene) เป็นสารประกอบของน้ำมันที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนังและหลั่งออกมาจากต่อมไขมัน (น้ำมัน) ทำให้สควาลีนเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ชั้นเยี่ยมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยชะลอสัญญาณแห่งวัยของผิวเรา และด้วยคุณสมบัติต้านการบรรเทาอาการอักเสบ และยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้ อย่างไรก็ดีปริมาณสควาลีนที่ร่างกายสร้างจะค่อยๆลดลงตามอายุ ส่งผลให้ผิวของคุณแห้งและหยาบกร้านขึ้น

Squalane(สควาเลน) คืออะไร

เนื่องจากสควาลีน(Squalene) ที่พบได้ตามธรรมชาติจากพืชและสัตว์ มีความเสถียรน้อย เมื่อสัมผัสกับออกซิเจน อาจเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันได้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ส่วนผสมเน่าเสียหรือเหม็นหืน จึงเปลี่ยนหรือเติมไฮโดรเจนให้เป็น Squalane (สควาเลน) เพื่อการดูแลผิวได้ เป็นมิตรกับผิวมากขึ้นและมีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนานขึ้น สควาเลนจึงเป็นอนุพันธ์ของสควาลีนที่เสถียรกว่านั่นเอง โดยSqualane(สควาเลน)ที่นิยมนำมาใช้ในการผลิตครีม สกินแคร์ในการดูแลผิวมักใช้สควาเลนที่สามารถหาได้ตามธรรมชาติจากพืช เช่น มะกอก รำข้าว และอ้อย

ประโยชน์ของ Squalane(สควาเลน) สำหรับผิวพรรณ

Squalane(สควาเลน) ช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว

Squalane(สควาเลน) มีคุณสมบัติเด่นเรื่องช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงเหมาะกับคนผิวแห้งหรือแพ้ง่าย เพราะช่วยกักเก็บน้ำได้ดี โดยน้ำมันสควาเลนจะไปช่วยสร้างเกราะป้องกันบนผิวของเรา จึงช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ป้องกันผิวแห้ง หยาบกร้านและแตกลาย แถมไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนด้วย ดังนั้นจึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวมัน ผิวเป็นสิว โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง ระคายเคือง หรือแพ้ง่ายจะเห็นผลดีที่สุดจากน้ำมันสควาเลนนี้

Squalane(สควาเลน) ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม

นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแล้ว Squalane ยังช่วยเพิ่มความอ่อนนุ่มให้ผิว ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนนุ่มนวล และดูสุขภาพดีขึ้น ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวของเราให้สุขภาพดีขึ้น

Squalane(สควาเลน) บรรเทาอาการอักเสบ ช่วยลดสิว

จากการวิจัยพบว่าน้ำมันสควาเลนมีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่สามารถลดรอยแดงและบวมได้ ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวและสิว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากแสงแดด ป้องกันผิวไหม้แดดและระคายเคือง ผิวที่มีแนวโน้มที่จะสูญเสียความชุ่มชื้น สความเลนจะไปช่วยลดการระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการอักเสบของผิวได้ดี

Squalane(สควาเลน) สำหรับคนผิวมัน

หากคุณมีผิวมัน มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย การใช้สกินแคร์ที่ไม่ถูกต้องสามารถกระตุ้นให้เกิดสิวหรือทำให้รอยสิวแย่ลงได้ อย่างไรก็ตาม Squalane นั้นเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัย สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว จึงเป็นทางเลือกที่ดีหากน้ำมันชนิดอื่นหนักหน้าเกินไปหรือทำให้ผิวมันเยิ้ม แม้ Squalane จะเป็นน้ำมัน แต่ก็มีน้ำหนักเบาและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน สามารถซึมเข้าสู่รูขุมขนและช่วยปรับปรุงผิวในระดับเซลล์ได้ โดยไม่รู้สึกหนักผิว

Squalane(สควาเลน) บำรุงเส้นผม

Squalane ไม่ได้ใช้ได้แค่กับผิวหน้าและผิวกายเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงเส้นผมของเราได้ด้วย โดยการหยดน้ำมันสควาเลน 2-3 หยดแล้วนวดลงบนเส้นผมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นก่อนล้างออกให้สะอาด จะช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น เงางาม และป้องกันเส้นผมแห้งแตกปลาย ช่วยให้ผมแห้งกักเก็บความชุ่มชื้นและให้ความรู้สึกเบาสบายไม่ทำให้ผมหนัก

Squalane(สควาเลน) ใช้คู่กับอะไรดี

สควาเลนใช้ได้ดีกับส่วนผสมที่เป็น Active ingredients หรือสารออกฤทธิ์เข้มข้นที่อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แสบ แดงได้  เช่น เรตินอล aha bha เพราะสควาเลนจะไปช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิวได้ดีเยี่ยม และสำหรับส่วนผสมที่แนะนำให้ใช้คู่กับสควาเลนที่สุด คงต้องยกให้สุดยอดส่วนผสมอย่างไนอาซินาไมด์ เนื่องจากทั้งคู่ช่วยซ่อมแซมและส่งเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงได้ดียิ่งขึ้น

ข้อระวังในการใช้ Squalane(สควาเลน)

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใดๆ ก็ตามมีความเสี่ยงที่จะเกิดการระคายเคืองหรือเกิดอาการแพ้ได้ แม้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นจะได้รับการพิจารณาว่าปลอดภัยก็ตาม เพราะฉะนั้นเราควรที่จะทดสอบสกินแคร์ใดๆก็ตามก่อนใช้ทุกครั้งเพื่อทดสอบการแพ้ที่หลังแขนของเรา ก่อนใช้ทั่วทั้งใบหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดการแพ้ อาการคัน แดง บวม ระคายเคืองผิวได้ และต้องแน่ใจว่าส่วนผสมจาก Squalane(สควาเลน) ในสกินแคร์ของเราได้มาจากพืช 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากสควาลีนสามารถเก็บเกี่ยวจากตับของปลาฉลามได้ด้วย ซึ่งไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

 

สรุป

เนื่องจากร่างกายของเราสามารถผลิตสควาลีนได้น้อยลงเรื่อยๆตามอายุที่เพิ่มขึ้น การเกิดผิวแห้งและผมแห้งอาจกลายเป็นเรื่องปกติได้ การเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากสควาเลนจึงเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยม ที่จะช่วยเพิ่มและล็อคความชุ่มชื้นของผิว ช่วยปรับสภาพผิวของเราให้เนียน นุ่ม สุขภาพดีน่าสัมผัส ขอแนะนำ CGE 48 สกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากสควาเลนและส่วนผสมจากธรรมชาติอื่นๆอีกกว่า 20 ชนิด แถมไม่มีการทดสอบกับสัตว์ด้วย เนื้อสัมผัสเบา สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

แต่ถ้าหากสนใจสร้างแบรนด์ความงาม ติดต่อ พรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม ผลินเครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม ที่ดำเนินกิจการมากว่า 18 ปี ให้เป็นเพื่อนร่วมคิด เพื่อนร่วมธุรกิจของคุณนะคะ ติดต่อ ปรึกษาเราได้ฟรีทุกช่องทางเลยค่ะ

Line: @premacare

Tel: 080-810-8109

อ้างอิง: 
https://www.byrdie.com/guide-to-squalane-5082842
https://www.healthline.com/health/squalane#summary


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957