Snail Mucin, เมือกหอยทาก

เมือกหอยทาก (Snail Mucin) ส่วนผสมยอดฮิต ฟื้นฟูผิวระดับตำนาน!

เมือกหอยทาก (Snail Secretion Filtrate) ส่วนผสมในการบำรุงที่มีประสิทธิภาพอย่างน่าประหลาด ทั้งยังอ่อนโยน ปลอดภัย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ที่แบรนด์เกาหลีใต้เลือกใช้ เพิ่มยอดขายให้แบรนด์ได้อย่างมหาศาล!

เมือกหอยทาก (Snail Secretion Filtrate) ส่วนผสมอันโด่งดังในวงการสกินแคร์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ และได้ขยายความนิยมไปมากมายทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยจะต้องมีส่วนผสมจากเมือกหอยทาก หรือถ้าพลิกหลังกล่องก็จะพบคำว่า Snail Secretion Filtrate ในสูตรไม่มากก็น้อย บางแบรนด์ได้นำเมือกหอยทากมาเป็นจุดขายในสกินแคร์เลย วันนี้ พรีมา แคร์ เลยขอชวนมาทำความรู้จักกันค่ะ ว่าเมือกหอยทากมีดีอย่างไร ทำไมถึงเป็นที่นิยมในเกาหลีใต้ แล้วเราใช้ได้ไหม??

ประโยชน์ของเมือกหอยทากสำหรับผิวพรรณ

ถ้าพูดถึงเมือกหอยทาก หลายคนอาจจะนึกถึงสรรพคุณสมานแผล ช่วยรักษาแผลให้หายไวขึ้น ช่วยลดรอยดำ รอยแดง รอยสิวได้ดีใช่มั้ยคะ แต่จริงแล้วนั้นเมือกหอยทากมีดีมากกว่านั้นค่ะ เพราะช่วยบำรุงผิวตั้งแต่การให้ความชุ่มชื้นไปจนถึงการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินบนผิวของเราด้วย เราตามไปดูคุณสมบัติของเมือกหอยทากกับผิวกันค่ะ

  1. เมือกหอยทาก ให้ความชุ่มชื้นกับผิว
    ครีมเมือกหอยทากเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง เพราะมีสาร Allantoin และ Hyaluronic เป็นสารให้ความชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยลดการเกิดผิวแห้งลอก ผิวหยาบกร้าน เมือกหอยทากจึงมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ซึ่งทำหน้าที่เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวและล็อกผิวให้คงความชุ่มชื้นได้นานขึ้น รวมทั้งช่วยซ่อมแซมเกาะป้องกันผิว บล็อกสารอันตรายภายนอกที่มาทำร้ายผิว บรรเทาอาการระคายเคืองจากแสงแดด ลม และฝุ่นละออง

 

  1. เมือกหอยทาก ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน
    อย่างที่กล่าวมาในข้อข้างต้นว่าในเมือกหอยทากนั้นมีกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน อย่างที่รู้กันดีว่าคอลลาเจนและอีลาสตินมากขึ้น ริ้วรอยก็จะดูน้อยลง ทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ลง เต่งตึง และกระชับ ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น เพิ่มความอวบอิ่ม ความเรียบเนียนให้กับผิว นอกจากนี้ในเมือกหอยทากยังมีกรดไกลโคลิกช่วยผลัดเซลล์ผิวและช่วยเร่งการสังเคราะห์คอลลาเจนในชั้นผิวหนังอีกหนึ่งชนิดด้วย สำหรับใครที่มองหาครีมลดเลือนริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น ก็ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทากเลยค่ะ

 

  1. เมือกหอยทาก เร่งการสมานแผล ลดเลือนรอยดำรอยแดง
    หอยทากมักขับเมือกออกมาเพื่อซ่อมแซมหรือสร้างเปลือกใหม่ให้ตัวเอง และใช้เมือกเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติอันน่าทึ่งของเมือกหอยทากในการสมานแผล ฟื้นฟูบาดแผล รักษารอยดำ(จุดด่างดำ) รอยแผลเป็นจากสิว รอยแดงที่เกิดจากการอักเสบ และช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทั้งนี้เมือกหอยทากยังมีสาร Allantoin สารที่ช่วยสมานแผลให้ไวขึ้น ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอย่างอ่อนโยน นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอและอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่าแบรนด์ความงามมากมายในเกาหลีใต้มักใช้ส่วนผสมของเมือกหอยทากในครีมบำรุงผิวที่มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิว รักษารอยดำ รอยแดง รอยสิวต่างๆ 

 

  1. เมือกหอยทาก ช่วยลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของผิว
    คุณสมบัติอีกหนึ่งอย่างของสารที่พบในเมือกหอยทาก อย่าง Allantoin ก็คือมีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน อ่านต่อได้ที่ >> Allantoin นอกจากนี้เมือกหอยทากยังมีสารปฏิชีวนะธรรมชาติ (natural antibiotics) ซึ่งจะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยลดการเกิดสิวในผิวที่เป็นสิวง่าย ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวและสิวได้

 

ข้อควรระวังในการใช้ครีมเมือกหอยทาก

แม้จะมีข้อมูลว่าเมือกหอยทากนั้นอ่อนโยน ปลอดภัย ใช้ได้กับทุกสภาพผิว และยังไม่มีข้อมูลว่าเมือกหอยทากจะส่งผลข้างเคียงใดๆ แต่เนื่องจากเมือกหอยทากเป็นสารสกัดที่มีเอนไซม์จากสัตว์ อาจทำให้คนผิวแพ้ง่าย เกิดการระคายเคือง หรือแพ้เป็นผื่นได้ ผู้ที่เพิ่มเริ่มใช้หรือมีผิวที่บอบบางแพ้ง่าย ควรจะทดสอบสกินแคร์ใหม่ลงบนผิวที่ข้อพับก่อนทาทั่วใบหน้าในทุกการเริ่มต้นใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเสมอ ซึ่งถ้าท่านใดอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญก็ควรปรึกษาผู้เชียวชาญก่อนทุกครั้ง เมื่อต้องการเพิ่มสกินแคร์ใหม่ๆเข้าไปในรูทีนการดูแลผิวได้หรือไม่

 

คำแนะนำในการใช้ครีมจากเมือกหอยทาก

การใช้ครีมบำรุงผิวนั้นขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคนว่าต้องการให้เห็นผลในเรื่องอะไรจากส่วนผสมนี้ ซึ่งหลายคนมักจะใช้ครีมเมือกหอยทาก เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ผิว ก็แนะนำให้มองหา Night cream หรือมาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของเมือกหอยทาก เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่ เพราะช่วงเข้านอนคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ที่ผิวของเราจะได้เก็บเกี่ยวเติมเต็มการบำรุงที่ไม่ใช่แค่เติมความชุ่มชื้นให้ผิว แต่ยังรวมถึงการได้ฟื้นฟูผิวจากคุณสมบัติอื่นๆของเมือกหอยทากด้วย อย่างเช่นการเร่งสมานแผล ลดเลือนรอยแผล รอยสิว รอยดำ รอยแดงต่างๆนั่นเอง

แต่ถ้าคุณมองหาสกินแคร์จากเมือกหอยทากให้เป็น anti- aging ขอแนะนำเซรั่มเลยค่ะ เพราะในเซรั่มมักใส่ความเข้มข้นสูงกว่า และทาได้ทั้งเข้าและเย็น

 

ขอแนะนำสินค้าสร้างแบรนด์

CKP 43 P.C. GINSENG ALOE PLUS SNAIL GEL สูตรผลิตครีมด้วยส่วนผสมของเมือกหอยทาก ผสานพลังสารสกัดจากรากโสมและสารสกัดจากว่านหางจระเข้เข้าด้วยกัน เพิ่มประสิทธิภายในการบำรุงผิวยิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น จุดด่างดำและรอยต่างๆดูจางลง เผยผิวใหม่สุขภาพดี สูตรผลิตครีมนี้เป็นเนื้อเจลใช้ง่าย ทาได้ทั้งเช้า - เย็นเลยนะคะ

 

อ้างอิง

https://www.byrdie.com/snail-mucin-for-skin-4768132

https://www.masterclass.com/articles/what-is-snail-mucin

https://www.premacare.co.th/บทความสร้างแบรนด์ทำแบรนด์/1/860/เรื่องน่ารู้ของ-เมือกหอยทาก


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957