Ceramide NP

พลิกข้างกล่องครีม Ceramide NP คืออะไร

ค้นพบ Ceramide NP สู่ผิวที่อ่อนเยาว์และสดใส รู้จักเคล็ดลับและประโยชน์ของการดูแลผิว คำแนะนำดูแลผิวให้กระจ่างใส ความงามที่มีสุขภาพดี

Ceramide NP คือ

Ceramide NP หรือที่รู้จักกันในชื่อ N-stearoyl sphinganine หรือ Ceramide 3 เป็นหนึ่งในเซราไมด์ที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง มีบทบาทสำคัญในการเป็นองค์ประกอบหลักของชั้นนอกของผิว (ผิวที่มีสุขภาพดีโดยทั่วไปประกอบด้วยเซราไมด์ 50% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ NP)

“N” หมายถึงประเภทของกรดไขมันปกติที่เกี่ยวข้องกับส่วนผสมนี้ และ

“P” หมายถึงฐานไฟโตสฟิงโกซีน ซึ่งเป็นกลุ่มโมเลกุลของไขมันที่มีบทบาทสำคัญในโครงสร้าง และหน้าที่ของชั้นนอกสุดของผิวหนังที่เรียกว่า stratum corneum และมีบทบาทสำคัญในสร้างเกราะป้องกันเพื่อ ผิวหนังที่แข็งแรง และทำให้ผิวชุ่มชื้นจะทำงานได้ดียิ่งขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับ Ceramide 1 อ่านเพิ่มเติม>>> อยากมีผิวสุขภาพดี ต้องมี เซราไมด์

บทบาทของเซราไมด์ในผิวหนัง

ต้องอาศัยความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างของผิวหนัง และหน้าที่ของเซราไมด์ โดยผิวหนังมีสามชั้นหลัก โดยชั้นนอกสุดเป็นหนังกำพร้า หนังกำพร้าประกอบด้วยชั้นย่อยหลายชั้น และชั้น corneum เป็นชั้นนอกสุดของหนังกำพร้า ชั้น corneum มีหน้าที่ทำหน้าที่กั้นผิวหนัง ปกป้องร่างกายจากปัจจัยภายนอก เช่น เชื้อโรค สารเคมี และการขาดน้ำ

ชั้น corneum ประกอบด้วย corneocytes (เซลล์ผิวที่ตายแล้ว) ที่ฝังอยู่ในเมทริกซ์ไขมัน เมทริกซ์ไขมันนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาการทำงานของสิ่งกีดขวางของผิวหนัง และป้องกันการสูญเสียน้ำ

เซราไมด์เป็นองค์ประกอบหลักของเมทริกซ์ไขมันนี้ ร่วมกับโคเลสเตอรอล และกรดไขมัน เมื่อรวมกันแล้ว ไขมันเหล่านี้จะสร้างเกราะป้องกันที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากปัจจัยที่สร้างความเครียดจากสิ่งแวดล้อม

เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาความสมบูรณ์ของ skin Barrier ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาการเกาะตัวกันของเซลล์ผิว และควบคุมการซึมผ่านของน้ำ โครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ของเซราไมด์ช่วยให้เซราไมด์สามารถจัดเป็นโครงสร้างลาเมลลาร์ภายในเมทริกซ์ลิพิดของชั้น stratum corneum ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และความยืดหยุ่นของเซราไมด์

Ceramide NP มีส่วนช่วยในโครงสร้าง และการทำงานของเกราะป้องกันผิวหนัง โดยช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนังที่มากเกินไป Ceramide NP มักรวมอยู่ในสูตรผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเนื่องจากมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้นและซ่อมแซม skin barrier 

ในสภาวะที่อุปสรรคของผิวหนังถูกทำลาย เช่น ในผิวแห้งหรือระคายเคือง การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเซราไมด์ รวมถึง Ceramide NP สามารถช่วยในการซ่อมแซมอุปสรรคและปรับปรุงสุขภาพผิวโดยรวมได้

หากผิวของเรามีเซราไมด์อยู่แล้ว ทำไมเราจึงต้องการเซราไมด์ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอีก?

โดยทั่วไป อายุที่มากขึ้นและการทำร้ายของแสงแดดส่งผลให้เซราไมด์ตามธรรมชาติที่อยู่ในผิวของเราลดน้อยลง และในที่สุดก็จะหมดลง ซึ่งทำให้ผิวคุณอ่อนแอ ผิวแห้งกร้าน, ผิวเหี่ยวย่น, ระคายเคืองง่าย, ผิวขาดน้ำ เชื่อกันว่าเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเซราไมด์ผสมอยู่ จะช่วยจัดการกับสัญญาณแห่งวัย เช่น ความแห้งกร้าน และริ้วรอยต่างๆ ได้ 

ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับเซราไมด์ NP 

Ceramide NP  เป็นเซราไมด์ประเภทหนึ่งที่พบมากสุดซึ่งพบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง มักใช้ซึ่งเป็นส่วนผสมทั่วไปในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลายชนิด เช่น มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ครีม และเซรั่ม มักรวมอยู่ในสูตรที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเกราะป้องกันผิวหนัง และปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิวโดยรวม เนื่องจากมีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น และซ่อมแซมผิว โดย

- Ceramide NP ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นจากผิวหนัง และปกป้องผิวจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมภายนอก
- Ceramide NP ช่วยรักษาความสมบูรณ์ของ Skin Barrier เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวหนังและการระคายเคืองภายนอก
- Ceramide NP มีคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ด้วยคุณสมบัติช่วยกักเก็บน้ำ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่มีผิวแห้ง หรือแพ้ง่าย
- Ceramide NP มักแนะนำให้ใช้สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง หรือผิวอ่อนแอ เนื่องจากอาจช่วยบรรเทาปัญหาของผิวหนังได้

การใช้: ส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ Moisturizer สำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง ผิวมีริ้วรอย ผิวมีอายุ
อัตราการใช้: 0.01-0.2% (แนะนำ 0.1%)

 


โปรโมชั่นแนะนำ

อยากมีผิวสุขภาพดี ต้องมี เซราไมด์

เซราไมด์เป็นโมเลกุลไขมันที่พบได้ตามธรรมชาติในผิวหนัง เป็นส่วนประกอบสำคัญของเกราะป้องกันผิวซึ่งมีหน้าที่ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ รังสียูวี และแบคทีเรีย เซราไมด์มีบทบาทสำคัญในการรักษาความชุ่...

คุณประโยชน์ที่น่าทึ่งของเซราไมด์ที่ได้จากข้าว (Rice Ceramide)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมความงาม มีการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ได้จากพืชเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางความมหัศจรรย์ทางพฤกษศาสตร์เหล่านี้ เซราไมด์จากข้าวได้รับความสนใจอย่างมากจากคุณประโยชน์อันโดดเด่นในก...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CKP 01 พี.ซี. เซลามายด์ พลัส ครีม

ครีมที่ช่วยบำรุงผิวอย่างเข้มข้น ด้วยสูตรไม่มีน้ำหอม อุดมไปด้วยวิตามินบี 3 และ Ceramide 2 ที่จะช่วยให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื้นขึ้น และบำรุงผิวให้ดูกระจ่างสดใส แลดูจุดด่างดำจางลง ทำให้ผิวหน้าดูเนียนนุ่ม จน...

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957