สร้างแบรนด์อาหารเสริม, อาหารเสริมนอนหลับ, สร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับ, ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, นอนไม่หลับ

5 สารสกัด สร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับ

ธุรกิจอาหารเสริมกำลังเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยข้อมูลจากการสำรวจของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขระบุว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินของประเทศไทย มีอัตราเพิ่มขึ้นจากปี 2562 ถึง 149.3% โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 1,036 บาทต่อเดือน   โดยประชาชนกว่า 70% มีความเห็นว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเป็นสิ่งจำเป็นต้องรับประทานเป็นประจำ

เทรนด์อาหารเสริม  ที่น่าจับตามองตอนนี้คงหนีไม่พ้นอาหารเสริมนอนหลับ ปัจจุบันผู้คนเริ่มมีปัญหาการนอนไม่หลับมากขึ้น ด้วยปัจจัยต่างๆไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม โรคระบาดโควิดที่ยาวนานส่งผลกระทบต่อการทำงาน และการเข้าสังคม ปัญหาเศรษฐกิจ ข้าวของราคาแพง ค่าไฟ ค่าน้ำมันที่ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ความวิตกกังวล ความเครียด และอื่นๆอีกมากมายที่มีผลต่อการนอนหลับ ซึ่งการนอนไม่หลับส่งผลต่อการทำงานของสมอง ระบบฮอร์โมนที่ผิดปกติ อารมณ์ความรู้สึก ความสัมพันธ์กับผู้อื่น สุขภาพ และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจอาหารเสริมนอนหลับกันมากขึ้น การสร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับจึงตอบสนองกับความต้องการของผู้บริโภคในตอนนี้ได้ดี การใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบันมีผลต่อความต้องการอาหารเสริมนอนหลับอย่างมาก

ความต้องการในการปรับปรุงคุณภาพการนอนที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้เกิดกระแสการซื้อสินค้าที่ช่วยในการนอนหลับมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนุ่มห่มเพื่อสุขภาพ หมอนยางพาราเพื่อสุขภาพ ที่นอนเพื่อสุขภาพ หรืออาหารเสริมนอนหลับ วันนี้ พรีมา แคร์ จึงอยากแนะนำสารสกัดที่ช่วยบำรุงเพื่อให้หลับง่ายขึ้น เป็นไอเดียในการหาซื้อทานรวมถึง สร้างแบรนด์อาหารเสริม จากสารสกัดเหล่านี้ได้ด้วย

  1. GABA หรือ Gamma-Aminobutyric acid เป็นหนึ่งในสารที่ธุรกิจอาหารเสริมนิยมใช้เป็นสารสกัดในอาหารเสริมนอนหลับ เพราะ GABA เป็นสารสื่อกระแสประสาท (neurotransmitter) ทำหน้าที่รักษาสมดุลในสมอง ช่วยปรับคลื่นสมอง ยับยั้งหรือชะลอการทำงานของสมองเมื่อถึงเวลาเข้านอน ช่วยเกิดการผ่อนคลาย คลายความกังวล ลดความเครียด ปรับปรุงการนอนหลับ GABA เป็นกรดอะมิโนที่ผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติในสมอง สังเคราะห์จากกรดอะมิโนกลูตามีนและกลูตาเมต สาร GABA พบมากใน ข้าวกล้องงอก เต้าหู้ แตงเมลอน มะเขือเทศ ช็อกโกแลต กิมจิ ฟักทอง และธัญพืชต่าง ๆ
  2. ดอกคาโมมายล์ มีฤทธิ์คลายวิตกกังวล ทำให้สงบอ่อนๆ และทำให้นอนหลับดีขึ้นโดยพบว่าสารออกฤทธิ์ที่สำคัญคือ apigenin ออกฤทธิ์โดยการจับกับ benzodiazepine receptors นอกจากนี้ในสารสกัดยังพบสาร GABA ปริมาณเล็กน้อย ช่วยรักษาสมดุลในสมอง ทำให้เกิดการผ่อนคลาย
  3. เห็ดหลินจือ ราชาแห่งสมุนไพรจีน สารสกัดที่พบได้บ่อยในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มีฤทธิ์ป้องกันเซลล์ประสาทถูกทำลาย ทำให้รู้สึกสงบ ช่วยบำรุงการทำงานของประสาทและสมอง มีสารช่วยลดความตึงเครียด ทำให้นอนหลับง่ายขึ้นและนอนหลับลึกมากขึ้นกว่าเดิม
  4. พรมมิ หรือ ผักมิ ( Brahmi Bacopa monnieri ) ถูกนำมาใช้เป็นสมุนไพรที่ช่วยเรื่องฟื้นฟูความทรงจำและบำรุงสมอง พรมมิมีสารสำคัญที่มีผลต่อระบบประสาทและสมองชื่อ ว่า  บาโคไซด์ (bacoside) ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของสารสื่อประสาทในสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น จึงช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายความวิตกกังวล ทำให้นอนหลับง่ายขึ้น
  5. กิงโกะ ( Ginkgo) หรือ แปะก๊วย สมุนไพรจีนที่ขึ้นชื่อเรื่องการบำรุงประสาทและสมอง มีสารกลุ่มฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเพิ่มอัตราหมุนเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น มีส่วนช่วยในการลดความวิตกกังวล คลายความเครียด ส่งผลให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้น

สารสกัดเหล่านี้สามารถช่วยชะลอการทำงานของสมองเมื่อถึงเวลาเข้านอนทำให้ผ่อนคลายขึ้น ลดความวิตกกังวล ความเครียดจากการเรียน การทำงาน และหลับสบายหลับลึกมากกว่าเดิมจึงเหมาะสมที่จะนำไปเป็นสารสกัดในอาหารเสริมนอนหลับ เพราะการนอนหลับที่ดีเป็นสิ่งสำคัญ ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้นด้วย ทั้งการเรียน การทำงาน ช่วยให้มีสมาธิ รวมถึงเมื่อคุณมีความรู้สึกสดชื่นขึ้นหลังตื่นนอนก็ส่งผลต่อความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วย ช่วยให้อารมณ์ดี เบิกบาน ท่านใดสนใจ สร้างแบรนด์อาหารเสริมนอนหลับ  พรีมา แคร์ โรงงานผลิตสร้างแบรนด์อาหารเสริม มาตรฐาน GMP มีประสบการณ์ มากว่า 15 ปี สามารถติดต่อสอบถามพรีมา แคร์เพื่อรับคำปรึกษา แบบ ONE STOP SERVICE ได้เลยนะคะ

อ้างอิง

  • https://www.foodnetworksolution.com/news_and_articles/article/0469/สารกาบา-สารสุดเจ๋งที่ช่วยส่งข้อความจากสมอง
  • https://pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/321/ดอกคาโมมายล์
  • https://thaiwangwan.com/articles/linzhi-mushroom/
  • https://www.biopanax.com/th/health-info-3/32-ginkgo-biloba-l.html
  • http://www.prachanath.su.ac.th/DIS/prachanath/answerq/ansform.php?Q_id=229

โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957