ครีมลดเลือนริ้วรอย

Top 5 ส่วนผสมในครีมลดเลือนริ้วรอย เลือกให้ถูก ได้ผลชัวร์!!

ริ้วรอย ปัญหาผิวที่พบได้ทั่วไปเมื่ออายุมากขึ้น การมองหาส่วนผสมในสกินแคร์ที่มีประสิทธิภาพจึงสำคัญ บทความนี้ได้รวบรวมส่วนผสมในครีมลดเลือนริ้วรอยที่ควรตามหามาให้แล้ว

เมื่ออายุมากขึ้นปัญหาผิวหน้าที่มักเกิดขึ้นโดยทั่วไปคงหนีไม่พ้น ริ้วรอยแห่งวัย รอยเหี่ยวย่นต่างๆ เนื่องจากกระบวนการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินที่ลดลง ประกอบกับปัจจัยภายนอกต่างๆ ทั้งมลภาวะ รัวสียูวี ความเครียด ล้วนแต่ส่งผลให้เกิดริ้วรอยแห่งวัย ทำให้ผิวสูญเสียความยืดหยุ่น เกิดผิวแห้งและเกิดการหย่อนคล้อยขึ้นได้ การมองหาตัวช่วยอย่างครีมลดเลือนริ้วรอยมาช่วยในการดูแลผิวจึงเป็นสิ่งสำคัญ

ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยคืออะไร

ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย หรือครีมลดเลือนริ้วรอยต่างๆ มีคุณสมบัติในการชะลอกระบวนการชราของผิว ช่วยลดรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวเต่งตึง กระชับ ดูยืดหยุ่นขึ้น ปกติแล้วผลิตภัณฑ์เหล่านี้มักจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยปกป้องผิวจากการโดนอนุมูลอิสระทำร้ายจากปัจจัยภายนอก และช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนและอีลาสติน ช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้น

ครีมลดเลือนริ้วรอยด้วยเรตินอล

เรตินอล เป็นรูปแบบของวิตามินเอ มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออก เผยเซลล์ผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใส พร้อมปรับผิวให้เนียนเรียบและกระชับขึ้น เพิ่มการหมุนเวียนของเซลล์และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน จึงช่วยชะลอการเกิดรอยเหี่ยวย่น ลดเลือนริ้วรอย และปรับสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ดี โดยเรตินอยด์มีหลากหลายความเข้มข้นและหลากหลายรูปแบบ เช่น retinol, tretinoin, and adapalene แต่ด้วยความเข้มข้นมากๆจึงอาจจะทำให้ผิวแห้งและบอบบาง ระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นควรเริ่มใช้จากเปอร์เซ็นต์น้อยๆก่อนและค่อยๆเพิ่มปริมาณความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หรือปรับการใช้ตาม skin cycling ก็ได้ แต่ถ้าหากมีผิวบอบบาง แพ้ง่ายมากๆ อาจลองเปลี่ยนไปใช้อนุพันธ์วิตามินเอจากธรรมชาติ อย่าง Bakuchiol แทนก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่แพ้กัน เพราะ Bakuchiol ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับเรตินอล จนได้ฉายาเป็น เรตินอลจากธรรมชาติ เลยด้วย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: เรตินอล(Retinol) คืออะไร ดียังไงกับผิว

ครีมลดเลือนริ้วรอยด้วยวิตามินซี

วิตามินซี สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ โดยวิตามินซีเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายจากมลภาวะภายนอก เช่น แสงอาทิตย์ ฝุ่นควัน แถมยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน โปรตีนที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ทำให้ผิวดูเต่งตึง ยืดหยุ่นขึ้น ช่วยให้ริ้วรอยต่างๆดูจางลงได้ ทั้งยังช่วยชะลอการเกิดรอยเหี่ยวย่นต่างๆด้วย นอกจากนี้การใช้วิตามินซีทาผิวยังช่วยทำผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วย ทำให้ผิวหน้าของเราดูไม่โทรม ไม่หมองคล้ำ อย่างไรก็ดีเนื่องจากวิตามินซีทาผิวมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบวิตามินซีแท้และแบบอนุพันธ์วิตามินซี ให้เลือกมากมายตามท้องตลาด จึงควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: อยากผิวสวยด้วยเซรั่มวิตามินซีต้องรู้! วิตามินซีในสกินแคร์มีกี่แบบ แบบไหนเหมาะกับเรา?

 

ครีมลดเลือนริ้วรอยด้วยเปปไทด์

เปปไทด์ เป็นกรดอะมิโนสายสั้นที่สามารถช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และปรับสภาพผิวให้ดีขึ้นได้ ซึ่งเปปไทด์ทำงานโดยการส่งสัญญานไปยังเซลล์ต่างๆให้ผลิตคอลลาเจนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวดูเต่งตึง กระชับขึ้น ช่วยลดเลือนรอยเหี่ยวย่น และชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆได้ โดยเปปไทด์มีหลายรูปแบบแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติในการช่วยฟื้นบำรุงผิวที่โดดเด่นแตกต่างกันออกไป เช่น copper peptides มีคุณสมบัติหลักช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น หรือ MATRIXYL 3000 โดดเด่นเรื่องช่วยกระตุ้นการสร้างและซ่อมแซมคอลลาเจน เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: เปปไทด์ สารบำรุงผิวยอดนิยมที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ!

 

ครีมลดเลือนริ้วรอยด้วยกรดไฮยาลูโรนิก

กรดไฮยาลูโรนิกเป็นสารให้ความชุ่มชื้น ทำหน้าที่เก็บกักน้ำ ให้ความชุ่มชื้นและเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นและกระชับขึ้น โดยกรดไฮยาลูโรนิกสามารถอุ้มน้ำได้มากถึง 1,000 เท่าของตัวมันเอง ทำให้เป็นส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนที่มีผิวแห้ง ขาดน้ำ อีกทั้งกรดไฮยารูรอนิกยังช่วยเติมเต็มร่องลึกบนผิว จึงทำให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้นได้ อย่างไรก็ดีกรดไฮยาลูโรนิกนั้นมีหลายไซส์ หลายขนาดโมเลกุลในการแทรกซึมเข้าไปในชั้นผิวที่แตกต่างกัน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: ไฮยา คืออะไร ทำไมถึงควรอยู่ในสกินแคร์

ครีมลดเลือนริ้วรอยด้วย NIACINAMIDE

Niacinamide คือรูปแบบหนึ่งของวิตามินบี 3 มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวแบบครบครัน เป็น 1 ในส่วนผสมที่มาแรงมากๆในช่วงนี้ ซึ่งแน่นอนว่าสามารถช่วยปรับสภาพผิว ลดเลือนริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น และช่วยปรับสีผิวดูสว่าง กระจ่างใสขึ้นได้ แถมยังช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน Niacinamide มีหลากหลายความเข้มข้นควรใช้ให้เหมาะกับ สภาพผิวของแต่ละคนกันด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่: Niacinamide สารบำรุงในสกินแคร์ที่ใครๆก็ต้องหลงรัก

               ส่วนผสมในสกินแคร์ทั้ง 5 อย่างที่นำมาฝากนี้สามารถช่วยลดรอยเหี่ยวย่น ริ้วรอยต่างๆ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอให้ดีขึ้นได้ แม้จะไม่ได้ผลเร็วเท่าการฉีดโบท็อก แต่เป็นการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอจะเห็นผลได้ดีในระยะยาวนะคะ และถ้าหากสนใจผลิตครีม สร้างแบรนด์ความงาม ก็สามารถติดต่อพรีมา แคร์ ปรึกษาฟรีทุกช่องทางเลยนะคะ Line: @premacare หรือ https://bit.ly/AddLinePremaCare Tel : 080-810-8109

 

อ้างอิง:

https://sublimelife.in/blogs/sublime-stories/top-5-anti-ageing-ingredients-to-look-for-while-choosing-skincare-products


โปรโมชั่นแนะนำ

บอกหมดเปลือก 10 step สร้างแบรนด์ครีมเครื่องสำอางเวชสำอาง

อัปเดต 10 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์ครีม ทำแบรนด์ครีม ผลิตครีมแบรนด์ตัวเอง เครื่องสำอาง สกินแคร์ของตัวเอง โดยพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตได้มาตรฐาน...

8 วิธีกินรับประทานคอลลาเจนผงชงดื่ม กินยังไงตอนไหนให้ได้ผลสูงสุด ดีที่สุด

อยากกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลดีที่สุด ต้องกินยังไง? พรีมา แคร์ มีคำตอบ! อธิบายแบบเข้าใจง่าย ครบทุกขั้นตอน กับ 8 วิธีกินคอลลาเจนผงชงดื่มให้ได้ผลสูงสุด...

เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ สร้างแบรนด์ครีมอาหารเสริมให้ปัง

สร้างทำแบรนด์ครีม เวชสำอาง เครื่องสำอาง อาหารเสริม การตั้งชื่อแบรนด์สินค้าเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจ รวบรวมเทคนิคตั้งชื่อแบรนด์ให้โดนใจ จดจำง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่...

10 ข้อที่ควรรู้ เรื่องอันตรายจากยาลดความอ้วน

อยากลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย? รู้ไว้ก่อนใช้ยาลดความอ้วน อันตรายกว่าที่คิด เพราะมีสารอันตรายในยาลดความอ้วน มีโทษมากมาย ที่ส่งผลกระทบต่อร่างกาย...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CUV 66 พี.ซี. ฟิสิคัล ซันสกรีน บรอดสเปรกตรัม เอสพีเอฟ 50+ พีเอ+++

ครีมกันแดดปราศจากสารกันแดดกลุ่มเคมี(Non-Chemical Sunscreen) สูตร paraben free ปราศจากน้ำหอม

CSL 38 พี.ซี. เจจู ฟลอเลส สกิน เซรั่ม

เจจู ซากุระ เซรั่ม ด้วยสารสกัดจากประเทศเกาหลี - บริษัทพรีมา แคร์ โรงงานรับผลิตครีม เจล เซรั่ม เครื่องสำอาง เวชสำอาง อาหารเสริม...

B-FMP 15 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร วาย.โอ.เอ็น.

มิกซ์เบอร์รี ผงบุกสกัด สารสกัดจากแอปเปิ้ล ผงไซเลี่ยมฮัสก์ สารสกัดจากอะเซอโรลา เชอร์รี อินูลิน

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957