Skin Cycling

เผย!! เคล็ดลับดูแลผิวแบบ Skin Cycling โดยแพทย์ผิวหนังจนเป็นไวรัลทั่ว TIKTOK

Skin Cycling เทรนด์การดูแลผิวด้วยสกินแคร์ที่กำลังเป็นไวรัลโด่งดังทั่ว TikTok โดยแพทย์ผิวหนัง Dr. Whitney Bowe แนะนำเทคนิคการดูแลผิวด้วยสกินแคร์ให้ได้ประสิทธิภาพดีขึ้นและเพื่อช่วยลดการเกิดการระคายเคืองผิว โดยการ...

เผย!! เคล็ดลับดูแลผิวแบบ Skin Cycling โดยแพทย์ผิวหนังจนเป็นไวรัลทั่ว TIKTOK

           Skin Cycling เทรนด์การดูแลผิวด้วยสกินแคร์ที่กำลังเป็นไวรัลโด่งดังทั่ว TikTok โดยแพทย์ผิวหนัง Dr. Whitney Bowe แนะนำเทคนิคการดูแลผิวด้วยสกินแคร์ให้ได้ประสิทธิภาพดีขึ้นและเพื่อช่วยลดการเกิดการระคายเคืองผิว โดยการจัดเป็นรูทีนตารางการใช้สกินแคร์ดูแลผิวในวงจร 4 คืน หรือการหมุนเวียนการใช้สกินแคร์ในแต่ละคืนให้ต่างออกไป แล้ววนกับมาใช้ใหม่ทุกๆ 4 คืน

 

ขั้นตอนการดูแลผิวแบบ Skin Cycling

คืนแรก  คืนของการผลัดเซลล์ผิว

เริ่มต้นคืนแรกของการจัดตารางดูแลผิวให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิว เช่น AHA BHA และ PHA การผลัดเซลล์ผิวนั้นควรทำหลังจากทำความสะอาดหน้าด้วยคลีนเซอร์เสมอและควรตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ทุกครั้งเพื่อปลอบประโลมผิว

ซึ่งมีประโยชน์มากหากเริ่มต้นการจัดตารางดูแลผิวด้วยการผลัดเซลล์ผิว เพราะไมใช่แค่เคลียร์ผิวที่ตายแล้ว แต่ยังช่วยให้ผิวลื่นเรียบเนียนมากขึ้น และยังช่วยเตรียมผิวของคุณให้พร้อมดูดซับสกินแคร์ในคืนถัดไปได้ดีกว่าเดิม

สินค้าแนะนำ

[CPL04] P.C. ULTIMATE FEELING SERUM ซีรั่มใส สูตรไม่มีน้ำหอม มีส่วนผสมของ AHA ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวหน้าดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง และทำให้ผิวหน้าแลดูเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ

คืนที่ 2 คืนแห่งเรตินอล

การใช้เรตินอลเป็นคืนที่สองนั้นก็เพื่อให้เรตินอลทำงานได้ดีหลังจากผลัดเซลล์ผิวแล้ว ซึ่งสำหรับใครที่ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลมาก่อนอาจเกิดการระคายเคืองได้ จึงแนะนำให้เริ่มต้นใช้ในปริมาณน้อยๆก่อนหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมสารเรตินอลในเปอร์เซ็นต์ต่ำๆไว้ก่อน

ถ้าถามว่าทำไมต้องใช้เรตินอลในขั้นตอนดูแลผิวแบบ skin cycling เพราะเรตินอลนั้นมีส่วนช่วยเพิ่มกระบวนการทำงานของเซลล์ผิวและช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังด้วย จึงช่วยลดการเกิดริ้วรอย รอยดำจางลงและช่วยปรับสภาพผิวให้ดีขึ้น

สินค้าแนะนำ

[CVA01] P.C. RETINOL PLUS COQ10 NIGHT CREAM ด้วยส่วนผสมของเรตินอลและโคเอนไซม์คิวเทนช่วยทำให้ผิวดูเรียบเนียน อ่อนนุ่มน่าสัมผัส พร้อมส่วนผสมของไฮยารูโลเนต Aloe Vera และวิตามินอีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

ยิ่งถ้าท่านใดยังไม่เคยใช้เรตินอลมาก่อน แนะนำตัวนี้เลยเพราะผสมสารบำรุงช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นอย่างไฮยา ทำให้อ่อนโยนต่อผิว และยังมีส่วนผสมของ Aloe Vera ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองผิวได้

ท่านใดอยากรู้จักไฮยามากขึ้นสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฮยารูโลเนตได้ที่ >>> ไฮยาคืออะไร ทำไมถึงควรอยู่ในสกินแคร์

คืนที่ 3 และ คืนที่ 4 คืนแห่งการฟื้นฟูผิว

หลังจากการผลัดเซลล์ผิวและใช้เรตินอลแล้ว 2 คืนถัดมาควรจะให้ผิวได้พักฟื้น ทั้งสองคืนนี้ให้ดูแลผิวตามปกติได้เลยอาจเป็นมอยเจอรไรเซอร์เข้มข้นเพื่อช่วยเพิ่มและเก็บกักความชุ่มชื้นให้ผิว หรือส่วนผสมที่ทำให้ผิวแข็งแรงเพื่อปลอบประโลมผิว และลดการระคายเคืองผิว แต่ต้องแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ดูแลผิวทั้ง 2 คืนนี้ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง วิตามินเอหรือเรตินอลผสมอยู่นะคะ

สินค้าแนะนำ

[CHY19] P.C. HYA OLIGO SERUM ซีรั่มไฮยา ผสานคุณค่าแห่งสารบำรุงผิวจาก Double Hya ช่วยบำรุงและดูแลผิวที่แห้งให้แลดูเปล่งปลั่งอิ่มน้ำ ทำให้ผิวหน้าดูนุ่มเรียบเนียน และรู้สึกอิ่มเอิบชุ่มชื้นขึ้น
[CKP 36] P.C. ENRICH MOISTURIZING CREAM ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบของวิตามินบี 5, วิตามินอี, Jojoba Oil และโซเดียม ไฮยารูโลเนท มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าให้รู้สึกเนียนนุ่ม ผิวจะดูชุ่มชื้นขึ้น

            หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวครบ 4 คืนตามขั้นตอนการดูแลผิวแบบ skin cycling แล้วก็วนกลับมาขั้นตอนแรกได้เลยค่ะ โดยห้ามลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกเช้าด้วยนะคะ

ข้อควรระวังเพิ่มเติมสำหรับการดูแลผิวแบบ skin cycling

เนื่องจากแต่ละคนก็มีสภาพผิวแตกต่างกันออกไป การดูแลผิวก็ควรจะแตกต่างไปตามแต่สภาพผิว เช่นบางคนมีผิวแห้งมาก ขาดน้ำ ก็ควรที่จะเพิ่มเซรั่มที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว แต่สำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือผู้ที่เป็นสิว การดูแลผิวแบบนี้อาจจะยิ่งทำให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ จึงอาจจะไม่เหมาะกับการดูแลผิวแบบ skin cycling เท่าใดนัก พรีมา แคร์แนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้คำแนะนำในการดูแลผิวที่เหมาะกับคุณดีกว่านะคะ

อ้างอิง: https://www.huffpost.com/entry/skin-cycling_l_631225cde4b09e34c394cc07


โปรโมชั่นแนะนำ

เรตินอล สารบำรุงผิวตัวท็อป มีกี่แบบ เลือกแบบไหนไม่เสี่ยงผิวพัง

เคยได้ยินมั้ย? ถ้าอยากผิวสวยต้องใช้เรตินอล แล้วเรตินอลมีกี่แบบ? ควรเลือกแบบไหน ใช้ยังไง ให้หน้าไม่พัง ผิวสวยแบบ Glass skin...


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

CKP 36 พี.ซี. เอ็นริช มอยส์เจอร์ไรซิ่ง ครีม

ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบของวิตามินบี 5, วิตามินอี, Jojoba Oil และโซเดียม ไฮยารูโลเนท มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าให้รู้สึกเนียนนุ่ม ผิวจะดูชุ่มชื้นขึ้น ทั้งยังทำให้ผิวหน้าดูเอิบอิ่ม เผยผิวแ...

CHY 19 พี.ซี. ไฮยา โอลิโก ซีรั่ม

รับผลิตเซรั่ม ซีรั่มไฮยา(Hyaluronic acid / Hyaluronate serum) สูตรพิเศษ double HYA พร้อมแล้วเพื่อสร้างแบรนด์ให้ปังสำหรับคุณ...

CPL 04 พี.ซี. อัลติเมท ฟิลลิ่ง ซีรั่ม

ซีรั่มใส สูตรไม่มีน้ำหอม มีส่วนผสมของสารที่มีส่วนช่วยในการผลัดผิวจาก AHA จะช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้น ผิวแลดูเปล่งปลั่งสดใส เผยผิวหน้าดูนุ่มเนียน และทำให้ผิวแลดูเนียนใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ...

ช่องทางติดต่อสร้างแบรนด์ทำแบรนด์กับ PREMA CARE ผ่านสื่อ Social Media

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม Fanpage Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดตาม TikTok Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

เข้ามาติดต่อ Premacare ได้ที่นี่

Follow us!

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการสร้างทำแบรนด์กับเรา

สถานที่ตั้ง

ส่วนโรงงาน

55/5 ม.7 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110

ส่วนสำนักงาน (ออฟฟิศ) รับรองลูกค้า

111/888 ม.5 ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี 11130

อีเมล

info@premacare.co.th

โทร

0808-108-109, 02-886-3957